Posted by : Haou Judai

Fan Page Mahadoyugi vừa tròn 10.000 lượt likes. Đây là thật sự đầy ý nghĩa đối với Fan Page Yugioh lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Để ghi nhớ mốc sự kiện quan trọng này, chúng tôi – những admin của Mahadoyugi - sẽ tổng hợp lại quãng đường đã đi qua để độc giả hiểu thêm và sẽ tiếp tục sát cánh cùng Mahadoyugi trong các thử thách sắp tới!

Trình bày: admin Clear Mind
Chỉnh sửa lần cuối: admin Haou Judai


I. Sự ra đời của Blog Yu-Gi-Oh! đầu tiên tại Việt Nam


Blog Mahadoyugi ra đời CHÍNH THỨC vào ngày 16-3-2013 với bài viết đầu tiên có tên là “Synchro Summon – Sự thống trị tuyệt đối dòng meta”. Người sáng lập ra Blog là Nguyễn Hồng Dương (admin Haou Judai) và Vũ Đức Minh (admin Kaiba). Ban đầu hai anh chỉ suy nghĩ viết bài với tất cả niềm đam mê về bộ môn Yu-Gi-Oh này. Được độc giả nhiệt liệt ủng hộ và sát cánh, nên việc viết bài bây giờ không đơn thuần chỉ là thỏa mãn niềm đam mê nữa, mà nó còn là phục vụ cộng đồng Yu-Gi-Oh! Việt Nam!

Ngay lúc đó, ở Việt Nam, việc viết Blog về Yu-Gi-Oh! chưa nhiều thế nên quyết định phát triển bộ môn qua xu hướng Blog chắc chắn sẽ rất khác biệt. Nắm bắt được điều quan trọng ấy, các bài viết dần dần được xuất bản với sự tiến bộ ngày càng lớn của Mahadoyugi về cả chất lượng và tính chuyên nghiệp. Lúc này, đã có một bộ phận nhỏ cộng đồng Yu-Gi-Oh! Việt biết tới Mahadoyugi và các độc giả luôn luôn theo dõi blog hàng ngày để đọc các bài viết bổ ích. Tuy nhiên, do vấn đề viết blog chỉ thu hút được một bộ phận nhỏ và khả năng phát tán thông tin kém nên lượt xem Blog còn thấp. Chính vì nhược điểm này mà 2 Blogger quyết định tìm cách đưa Mahadoyugi lên Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay.

II. Fan Page Mahadoyugi thành lập: Bước tiến vượt bậc


Như đã nói ở trên, 2 Blogger quyết định thành lập Fan Page trên Facebook để từ đó đưa các bài viết tới độc giả một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Và không lâu sau, cái tên Mahadoyugi – Yugioh Blog in Vietnam xuất hiện với tiêu chí chung của cộng đồng Yu-Gi-Oh! Việt: Là nơi gắn kết các thành viên chơi Yu-Gi-Oh! cả Online lẫn Offline, là nơi đưa ra các ý kiến để giúp Yu-Gi-Oh! tiến gần hơn với mọi người!

Những ngày đầu thành lập Fanpage, công việc còn ngổn ngang và khó khăn, cộng thêm với việc phải viết Blog nên hai 2 admin Haou Judai và Kaiba quyết định tuyển thêm nhân sự. Chính vì thế Admin Clear Mind (Đỗ Anh Minh) được mời gia nhập hội đồng Mahadoyugi. Từ đó, với sự đồng nhất quan điểm giữa 3 admin mà các bài viết liên tục được cập nhật, việc đăng bài trên Blog và giao lưu trên Fan Page cũng trở nên thường xuyên hơn. Mahadoyugi từ lúc nào đã trở thành ngôi nhà thứ hai cho cộng đồng Yu-Gi-Oh! Việt - nơi mọi người có thể đọc những bài viết, những chia sẻ bổ ích, cùng tham gia đóng góp ý kiến để phát triển Yu-Gi-Oh! Việt Nam!


III. Mahadoyugi mở rộng các chuyên mục và giải đấu


Chính vì khả năng đưa thông tin tuyệt vời của Facebook nên Fan Page Mahadoyugi dần dần trở nên nổi bật ở Việt Nam. Song hành cùng sự phát triển đó, Mahadoyugi đưa thêm các chuyên mục mới mẻ, đặc biệt và thú vị - và từ đó, hàng loạt các chuyên mục khác được ra đời. Có thể nhận thấy đó là: "Thảo luận lá bài", "Trivi-Oh", "Thảo luận nhân vật", "Confession", "Hỏi đáp ruling", "Điểm tin YGO"…các chuyên mục đã tạo nên tên tuổi của Mahadoyugi. 

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ đó, đội ngũ Admin cũng được bổ sung tăng cường. Họ đều là những con người nhiệt tình, tận tâm với công việc và quan trọng nhất đều chia sẻ một tình yêu Yu-Gi-Oh! - đó là những admin Archangel (phụ trách chiến thuật & Rulings), Majestic (phụ trách Vlogger), haurom15 (hiện đã nghỉ việc), Zuo (phụ trách kĩ thuật)... Với đội ngũ hùng mạnh, chăm chỉ và thân thiện nên Mahadoyugi nhanh chóng chiếm được cảm tình lớn trong lòng nhiều độc giả trong nước ("nhiệt tình" và "thân thiện" là tiêu chí số một của Mahadoyugi) và thậm chí cả những người bạn nước ngoài (nhiều bài đăng trên Page và trên Blog của Mahadoyugi đã được chia sẻ bởi độc giả nước ngoài)… Lúc này, Mahadoyugi hoạt động chính trên cả ba lĩnh vực: Blog, Fan Page và YouTube.


Đi kèm với những chuyên mục thú vị vừa kể trên là giải đấu online thường niên của Mahadoyugi. Tháng 8 – 2013, giải đấu bài đầu tiên của Mahadoyugi chính thức được phát động. Một điều gây bất ngờ với chính những người quản lí là chỉ trong 2 ngày, lượt người đăng ký đã kín chỗ! Tuy nhiên đây là giải đầu tiên nên vẫn còn có khá nhiều hạn chế như số lượng người tham gia ít (16 người), giải thưởng đơn giản (tiền điện thoại),…Tuy nhiên, giải đấu đã diễn ra vô cùng thành công và đó là một sự động viên rất lớn với các admin của Mahadoyugi.  Chính vì sự quan tâm và sát cánh của các độc giả nên lần lượt vào tháng  9-2013, tháng 2-2014 và mới nhất là tháng 8-2014 các giải đấu được tổ chức rất thành công, đặc biệt là tour 3,4 Mahadoyugi đã phá vỡ sự bình thường của giải đấu, thay vào đó, đã có những sự kiện nhỏ như bốc thăm trúng thưởng, như phần thưởng hấp dẫn là các lá bài Real quý giá tài trợ bởi các Shop uy tín. Chính vì vậy, Mahadoyugi luôn được độc giả và các thành viên tin tưởng, đón chờ và sát cánh mọi lúc mọi nơi.

IV. Chặng đường gian khó của Mahadoyugi


4.1. Khó khăn

Khó khăn mà Mahadoyugi trải qua khá nhiều, thế nhưng có thể tóm tắt qua những vấn đề sau: độc giả không nhất quán với Blog và phản đối, thông tin đôi lúc chưa chính xác, thiếu hụt nhân lực do các admin vẫn còn là học sinh, sinh viên, sự cạnh tranh lớn từ các Fan Page Yu-Gi-Oh! khác v…v… Dù trong bất kì hoàn cảnh nào, Mahadoyugi cũng cố gắng xử lí một cách chuyên nghiệp nhất, bình tĩnh, đoàn kết, chặt chẽ, luôn lắng nghe ý kiến của độc giả và bàn bạc, thống nhất đưa ra ý kiến hợp lí nhất với số đông! 

4.2. Thuận lợi

Do có một đội ngũ admin hùng hậu, nhiệt huyết nên Mahadoyugi thường xuyên nhận được những phản hồi tích cực của độc giả và một số trang nước ngoài. Đó chính là sự thuận lợi bậc nhất mà Mahadoyugi nhận được trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, sự thuận lợi tiếp theo chính là sự yêu mến các admin tới từ độc giả. Đã có những lúc Mahadoyugi sai nhưng sau khi nhận được lời nhắc nhở từ những độc giả thân thiết, Blog đã sửa lại và củng cố thêm niềm tin cho mọi người. Với sự phát triển như vậy nên Mahadoyugi càng cần hơn những admin nhiệt huyết, chính vì thế mà các admin mới Cire, Hino, Moon New, Shiro... đã được tham gia vào hội đồng Mahadoyugi để tiếp tục tô điểm thêm cho sắc màu Yu-Gi-Oh! tại Việt Nam.


V. Các hướng đi hiện tại và tương lai


Hiện tại, với sự kiện kỉ lục 10.000 Likes, Mahadoyugi càng tin tưởng hơn về sự phát triển của mình và quan trọng nhất là sự phát triển của cộng đồng Yu-Gi-Oh! Việt Nam. Mặc dù trải qua rất nhiều thăng trầm, nhưng với sự động viên, hướng ứng từ phía độc giả, Mahadoyugi luôn tự tin phát triển thêm ở nhiều phương diện, mới đây nhất chính là Mahado Yugioh Shop (MY Shop). Chỉ vừa xuất hiện được chưa đến 2 tháng, nhưng MY Shop đã nhận được những sự yêu mến từ độc giả vì giá thành hợp lí với người Việt Nam, sự uy tín trong những lần đặt hàng tới từ độc giả, quan trọng hơn hết chính là cách xử sự chuyên nghiệp mà các admin Mahadoyugi luôn coi là yếu tố đầu tiên để làm việc. Trong thời gian tới, với sự lớn mạnh không ngừng của cộng đồng Yu-Gi-Oh! Việt Nam, Mahadoyugi sẽ cố gắng triển khai ở nhiều lĩnh vực hơn. Trong quá trình lớn mạnh và phát triển, hi vọng các bạn luôn ủng hộ, hưởng ứng và hãy vững niềm tin rằng: Mahadoyugi luôn bên cạnh và sát cánh cùng các bạn mọi lúc mọi nơi !!!

Một buổi họp mặt các admin Mahadoyugi


Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -