Posted by : Unknown

Bên cạnh những Shaddoll, Tellarknight hay Burning Abyss thì set DUEA cũng có Support khủng cho Batteryman; liệu những chiếc pin có thể vươn tới một tầm cao mới?

Set DUEA quả thật đã đem lại một diện mạo hoàn toàn mới cho Format TCG ngay từ khi ra mắt. Các Meta "cũ" như HAT, Geargia, Mermail hay Bujin hoàn toàn vắng bóng trong Top các giải đấu YCS gần đây; mà thay vào đó là những Shaddoll, Tellarknight hay Burning Abyss. Giải đấu gần nhất YCS Toronto chứng kiến toàn bộ Top 32 đều đến từ Duelist Alliance với ngôi vô địch thuộc về Shaddoll của Patrick Hoban (16 Shaddoll, 9 Burning Abyss, 7 Satellar Knight). Bên cạnh những Archetype nổi bật kể trên thì DUEA còn cung cấp cho chúng ta 2 Card mới rất đáng chú ý, đó là Batteryman 9VThe Monarch Stormforth. Sự xuất hiện của 2 Card mới này đã khiến cho Batteryman - Một Archetype cổ đã bị lãng quên từ rất lâu sống dậy mạnh mẽ với khả năng xử lý linh hoạt, tiềm năng OTK cao và sức phòng thủ chắc chắn.



A/ Các Combo OTK cơ bản

a/ Batteryman Charger + The Monarch Stormforth

The Monarch Stormforth là một phiên bản nâng cấp với sức mạnh vươt trội so với Soul Exchange hay Ememy Controller .Stormforth là một Quick Spell Card không hề Target (bạn có thể sử dụng để Tribute cả Leo), bạn vẫn có thể tấn công trong lượt (hơn hẳn Soul Exchange), điểm trừ duy nhất chỉ là không được SS từ Extra Deck, tuy nhiên điều này cũng không quá quan trọng vì nếu sở hữu một Hand tốt, bạn hoàn toàn có thể OTK ngay trong turn sử dụng nó :D Đó là chưa kể chỉ riêng việc bạn có thể Tribute hầu hết Monster Boss nào của Opp chỉ với một Card đã rất tuyệt rồi :D

1. Activate Monarch Stormforth, tribute 1 Monster trên bàn Opp để Summon Charger
2. Effect Charge summon Batteryman 9V từ Deck; eff 9V Add Fuel Cell lên tay đồng thời tăng sức công lên 2000
3. Special Summon Fuel Cell từ tay. Lúc này trên bàn bạn có 9V công 2000, Fuel Cell công 2100 và Charge công 2700 (tăng 300 công với mỗi Batteryman trên bàn). Tổng Damage là 6800, nếu lúc này bạn có thêm một Fuel Cell trên tay nữa thì có thể tặng thêm 2100 + 300 ATK của Charger là tổng cộng 9200 Damage cho đối thủ rồi :))

Batteryman Charger
When this card is Normal Summoned, you can Special Summon 1 "Batteryman" monster, except "Batteryman Charger", from your hand or Deck. This card gains 300 ATK and DEF for each Thunder-Type monster you control.


b/ Batteryman Micro-cell

Một Flip Effect Monster bắt buộc phải Max 3 trong Deck Batteryman vì khả năng rất mạnh khi được Flip của nó.

1/ Flip Summon Micro-cell, SS 9V từ Deck; Effect 9V add Charger lên tay.
2/ Tribute summon Charger (tribute Micro-Cell); Eff Charger Summon Fuel Cell từ Deck.
3/ Tương tự bước 3 bên trên và bạn có thể kết liễu đối thủ rồi.

Ở bước 2 thì bạn cũng có thể xài Effect Charger để gọi ra thêm một 9V nữa (tất nhiên không thể dùng Effect 9V 2 lần một Turn) và Xyz Summon 2 9V ra một Monster Rank 4 phù hợp để giải quyết các tính huống cụ thể (101, Exciton, Castel, Paladynamo, Constellar Omega ...)

Micro-cell không chỉ cực tốt khi được Flip Summon, nó còn rất tốt khi được Flip trong Turn đối thủ nữa (bị tấn công, hoặc bằng Effect nào đó). Bạn vẫn sẽ gọi 9V từ Deck và Add lên tay một Monster thích hợp để chuẩn bị cho Combo Turn sau và được Draw thêm 1 Card từ Effect của "pin cúc áo". Lưu ý là 9V sẽ không chết vào End Phase nếu bạn sử dụng Effect trong trường hợp trên (9V sẽ chỉ bị Destroy vào cuối turn của mình)

Tuy rất mạnh nhưng lá bài này lại có một điểm yếu cố hữu đó là một Flip Monster. Nếu chả may nó bị tiêu diệt trong Turn Opp mà không thể "ngửa mặt lên" (thông qua Atlantean Marksman, Alucard hay Nobleman of Crossout) thì sẽ rất thiệt Card cho người sử dụng. Đó là chưa kể việc Forbbidden Chalice, Quick Play Spell Card chuyên dùng Negate Flip Effect Monster bắt đầu xuất hiện nhiều hơn, sẽ là một mối lo thực sự mỗi khi bạn Set Micro Cell trên sân mà không có đủ phương án phòng thủ. Vì vậy việc Main deck 3 Breakthrough Skill là cực kì cần thiết để giữ cho Micro-cell sử dụng được Effect của mình thành công (chống Alucard và cả Shaddoll Winda để quay tay trong Turn sau nữa)

Batteryman Micro-cell

FLIP: Special Summon 1 Level 4 or lower "Batteryman" monster from your Deck, except "Batteryman Micro-Cell". After this card has been flipped face-up, when it is destroyed by battle and sent to the Graveyard, draw 1 card.

B/ Các Support khác

a/ Artifact

Artifact về một khia cạnh nào đó có thể coi là một Archetype chuyên đi đánh thuê khi bộ 3 Sanctum, 3 Moralltach có thể xuất hiện và tăng sức mạnh cho hầu hết các Deck hiện hành. Trong Deck này thì chúng ta cũng sẽ sử dụng bộ 6 Card "huyền thoại" kia, cộng thêm với 3 Call of the Haunted. COTH là một Card rất tốt, bạn có thể sử dụng để gọi lại Moraltach dưới mộ trong Turn Opp để bắn một Face-up Card, cũng như có thể gọi là 9V để Add một Pin nào đó lên tay (Move này thường thực hiện trong End Phase của đối thủ để đem lại hiệu quả cao nhất).

Moralttach cũng có thể coi là một mồi Tribute "Free" cho Charge để thực hiện Combo phần A mà không cần Stormforth. Hoặc nếu không có cách nào khác thì bạn Tribute Summon Moralltach thông qua Stormforth cũng được :D

b/ Battery Charger, Portable Battery Pack và Batteryman Industrial Strength

Battery Charger hay Portable Battery Pack đều là những Monster Reborn và Soul Charge giành riêng cho Batteryman; tuy nhiên với việc đã sử dụng tới 3 COTH thì chúng ta cũng không nên quá lạm dụng 2 lá bài này :D Theo ý kiến của mình thì Battery Charge nên chơi 1 (Max là 2), còn Portable thì không chơi hoặc chơi 1. Còn Batteryman Industrial Strenghe a.k.a Pin công nghiệp thì là một Boss phụ rất hoàn hảo (ví dụ sau khi bạn bị dính Torrential Tribute thì có thể tung ra để lấy lại thế trận), lại Add được bằng 9V, Industrial là một Card cần thiết nên có trong Deck, tuy nhiên chỉ nên chơi 1 để tránh rút phải lúc đầu game.



c/ Thunder Family

Đây là một phong cách Build mới rất đáng để thử sức bên cạnh Artifact Engine. Trong phong cách này thì bạn sẽ chơi như Thunder thuần (3 Thunder Seahorse, 3 Mahunder, 3 Pahunder, 3 Vylon Prism, 3 Recycling Battery) và chơi thêm 3 9V và 1 Industrial Strenght :D Combo khá đơn giản, dựa vào khả năng Search hàng của Seahorse và khả năng Normal nhiều lần của cặp đôi Mahunder - Pahunder; chiến thuật sẽ thực hiện Xyz và Synchro liên tục để tạo áp lực qua từng Turn. Cách đánh này có phần ổn định hơn so với Build Artifact nhưng lại có ít cách gây bất ngờ cho đối thủ hơn :D

Bạn có thể xem qua chiến thuật Hunder thuần ở đây

C/ Deck List Batteryman Artifact (40 lá)

Main Deck: 40
Monster: 16
Spell: 9
Trap: 15
3 Batteryman 9-Volt
3 Batteryman Charger
3 Batteryman Fuel Cell
3 Batteryman Micro-Cell
1 Batteryman Industrial Strength
3 Artifact Moralltach
3 The Monarchs Stormforth
3 Pot of Duality
2 Mystical Space Typhoon
1 Battery Charger
3 Artifact Sanctum
3 Call of the Haunted
3 Breakthrough Skill
2 Trap Stun
1 Solemn Warning
1 Bottomless Trap Hole
1 Torrential Tribute
1 Compulsory Evacuation Device


Extra Deck: 15
2 Constellar Pleiades
2 Constellar Ptolemy M7
2 Gaia Dragon, the Thunder Charger
1 Constellar Omega
1 Number 101: Silent Honors ARK
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Abyss Dweller
1 Starliege Paladynamo
1 Number 61: Volcasaurus
1 Photon Strike Bounzer
1 Gauntlet Launcher


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!


Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -