Posted by : Thỏ Gà

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

Lần trước qua bài viết về Gadget, chúng ta đã thấy được sự ổn định đáng kinh ngạc, cũng như sức mạnh “dẻo dai” của deck đó từ khi được release đến giờ. Và hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 1 deck cũng tập trung vảo Rank 4 ( nhưng kèm cả Synchro level 8 ) cũng rất ổn định, an toàn, dễ chơi dễ trúng thưởng và khá được ưa chuộng: Hunder.


1/ Sức mạnh chính của Deck

1.1/ Mọi card của deck đều hỗ trợ tốt cho nhau

Có thể thấy, những card chủ đạo của chúng ta sẽ xoay quanh PahunderMahunderVylon Prism. Chỉ cần sở hữu 1 Pahunder và 1 Mahunder hay nếu thuận lợi thì cả Vylon Prism, chúng ta có thể triển khai ngay chiến thuật với việc Xyz Rank 4 hoặc Synchro level 8. Đặc biệt, effect cho phép Normal summon thêm của Pahunder và Mahunder không bị giới hạn như các quái thú của các deck phổ biến khác như Constellar PolluxEvilswarm Castor nên ta có thể summon theo thứ tự Pahunder -> Mahunder -> Pahunder -> … 1 cách khá thoải mái.

Đặc biệt, vì Deck chúng ta sử dụng bao gồm toàn những quái thú có thuộc tính Light nên có thể sử dụng thêm Honest, và cả lá bai Starliege Paladynamo – 1 lá bài rất hiệu quả để có thể xử lý đa số quái thú trong toàn game. Ngoài ra, việc Deck hỗ trợ cho những quái thú Thunder cũng là 1 lí do tốt để ta nhét thêm Thunder King Rai-Oh – 1 quái thú rất mạnh, trong mọi giai đoạn của lịch sử Yu-Gi-Oh!


1.2/ Nguồn tiếp viện dồi dào

Nếu như bạn lo rằng việc Normal summon liên tiếp như thế có thể khiến hand mình cạn kiệt nhanh chóng, hoặc là thường xuyên không có được card cần thiết trên hand thì Deck đã có đầy đủ card để đối phó lại. Deck có 1 card hỗ trợ rất mạnh là Thunder Sea Horse, với khả năng tự discard nó để add 2 quái thú có thuộc tính Light, hệ Thunder với ATK từ 1600 trở xuống lên hand. Điều này đồng nghĩa với việc nếu ta đã có sẵn 1 Pahunder hay Mahunder thì ta có thể dùng Thunder Sea Horse để add 1 Mahunder / Pahunder nữa, hoặc thậm chí là cả Vylon Prism. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không thể Special summon trong turn ta dùng Thunder Sea Horse, nên Pot of Duality sẽ có thể kết hợp tốt với nó. 1 hand khởi đầu với Thunder Sea Horse và / hoặc Pot of Duality là 1 hand rất tốt để ta có thể dễ dàng tạo sức ép từ đầu game.

Ngoài ra, ta cũng có thể lấy lại những quái thú hệ Thunder với Sishunder hoặc Recycling Batteries. Với Recyling Batteries chúng ta sẽ rất chủ động trong việc tạo nên combo vì ta có thể activate nó trong Main Phase. Còn Sishunder thì tuy End Phase mới add được quái thú về hand nhưng lại có thể add lại Thunder Sea Horse ( trong khi Recycling Batteries chỉ cho phép add lại những quái thú hệ Thunder có ATK từ 1500 trở xuống ), 1 move khá hay trong những turn đầu để gia tăng thêm số lượng card cần thiết. Nên, có thể nói là, Sishunder sẽ phù hợp hơn trong giai đoạn khởi đầu của game, và Recycling Batteries sẽ phù hợp trong giai đoạn giữa và cuối game.


2. Những hướng build có thể chơi của Deck

2.1/ Đánh thuần – đơn giản mà hiệu quả

Đây là hướng build thông dụng và có tính cạnh tranh nhất của Deck. Với hướng đi này, chúng ta sẽ vừa tận dụng việc summon liên tiếp của Pahunder và Mahunder để Xyz Rank 4, hoặc Synchro level 8 cùng Vylon Prism, nhằm cắm được 1 “boss” vững chắc trên field, sau đó sẽ dần dần tiêu hao lực lượng của đối thủ với dàn trap dày đặc, và từ từ xây dựng lại thế trận với Sishunder – Recycling Batteries.


Với việc sử dụng Thunder Sea Horse để add 2 Batteryman AAA, chúng ta sẽ có 1 lựa chọn để Xyz nhanh chóng hơn. Và, Tuner trong build này không còn là Vylon Prism mà là Masked Chameleon. 1 build cũng không tệ để phục vụ những người chơi thích tăng thêm tốc độ, nhưng sẽ là ác mộng nếu combo của bạn bị ngắt quãng bởi Effect Veiler hay Fiendish Chain

2.3/ Watt

Trong build này chúng ta sẽ tăng cường triệt để số lượng Trap cũng như chơi thêm 1 vài card để ngăn chặn đối phương tấn công, điển hình là Messenger of Peace. Chúng ta sẽ không chơi thêm Tuner, thay vào đó là những màn tấn công trực liên tục của những quái thú Watt ( bạn sẽ muốn chơi Wattcobra, và có thể là WattgiraffeWattpheasant ), và những quái thú Hunder có thể sử dụng để Xyz ra những quái thú có khả năng bắn phá những card cản trở của đối phương. Đây là 1 build khá vui nếu như bạn muốn thử 1 chút cảm giác mới lạ, nhưng không khuyến khích nếu như bạn có ý định thi đầu cạnh tranh.


3/ Decklist tham khảo (TCG - January 2014)

Main Deck: 40
Monster: 19
Spell: 10
Trap: 11
3 Pahunder
3 Mahunder
3 Sishunder
3 Thunder Sea Horse
3 Vylon Prism
2 Effect Veiler
1 Honest
1 Thunder King Rai-oh
3 Recycling Batteries
3 Mystical Space Typhoon
2 Pot of Duality
1 Book of Moon
1 Dark Hole
3 Fiendish Chain
2 Vanity’s Emptiness
2 Mirror Force
1 Torrential Tribute
1 Bottomless Trap Hole
1 Compulsory Evacuation Device
1 Solemn Warning

Extra Deck: 15
2 Number 101: Silent Honors ARK
1 Number 103: Ragna Zero
1 Number 39: Utopia
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Starliege Paladynamo
1 Constellar Omega
1 Constellar Ptolemy M7
1 Abyss Dweller
1 Crimson Blader
1 Scrap Dragon
1 Stardust Spark Dragon
1 Jeweled Red Dragon Archfiend
1 Thought Ruler Archfiend
1 Colossal Fighter


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!
 

{ 4 Comments ... read them below or Comment }

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -