Posted by : Unknown

Chúng ta thường cho rằng Sylvan là một Deck dựa vào nhiều may mắn hay khả năng Top Deck? Làm thế nào để chiến thuật trở nên chắc chắn hơn? 

Ban list tháng 7 vừa qua có thể nói đã đem cơ hội cho các deck OTK khi mà Soul Charge vẫn được thả 3 và Geargiagear đã bị limit xuống 1. Và một trong những deck đã gây sóng gió gần đây trong các giải ARG và National Championship nói chung chính là Sylvan. Vì sao Sylvan lại có thể sánh đôi được với các deck meta hiện nay như Geargia và H.A.T? Bài Blog hôm nay sẽ phân tích cho các bạn chi tiết về các effect của sylvan và combo chết người của deck này.

Một điểm chung của các Sylvan Monster là có thể Excavate top của bộ bài và khi được excavate thì mỗi lá bài đều có một effect riêng và đó cũng là trụ cột để tạo combo của bộ bài. Một điều rất nổi bật của sylvan là khi excavate bạn chỉ send những lá bài Plant-Type vào mộ và các Spell/Trap hoặc Monster khác sẽ được đẩy xuống đáy của bộ bài. Đây là một lợi thế lớn khi bạn không sợ bị deck out như Lightsworn và có thể bảo toàn được cá lá bài S/T quan trọng như Soul Charge hoặc Miracle Fertilizer.


1)  Một số quái Sylvan chủ chốt 



1.1)         Sylvan Hermitree:
Once per turn: You can excavate the top card of your Deck, and if it is a Plant-Type monster, send it to the Graveyard, and if you do, draw 1 card. Otherwise, place it on the bottom of your Deck. If this card is excavated from the Deck and sent to the Graveyard by a card effect: Look at up to 3 cards from the top of your Deck, then place them on the top of the Deck in any order. 

Đây là một trong những lá bài chính trong deck mà bạn sẽ muốn spam nhiều nhất với effect cực mạnh khi mà bạn được hưởng lợi thế từ monster được excavate xuống grave bởi eff của tree và được draw them 1 card. Trên hết bản thân tree khi được excavate thì sẽ activate được effect là nhìn top 3 lá bài của bạn và có thể sắp xếp theo thứ tự bất kì. Đât là một effect cực kì hữu dụng khi ví dụ bạn excavate Tree xuống mộ và có thể sắp Soul Charge hoặc Sylvan Charity lên top bộ bài để tạo lợi thế cực kì tốt cho turn tiếp theo. Trên hết, bạn có thể spam eff của Tree nhiều lần trong một turn khi bạn có từ 2 đến 3 Tree trên field hoặc nếu bạn activate Tree trên field và Tree của bạn bị dính Traptrix Traphole Nightmare. Bạn vẫn có thể activate tiếp Tree nếu bạn có thể đưa nó lại về trên sân. Điều này lại tạo cho Sylvan một lợi thế lớn hơn bao giờ hết.




1.2)         Sylvan Sagequoia:

When a "Sylvan" monster is sent to the Graveyard (except during the Damage Step): You can Special Summon this card from your hand. Once per turn: You can excavate the top card of your Deck, and if it is a Plant-Type monster, send it to the Graveyard. Otherwise, place it on the bottom of your Deck. If this card is excavated from the Deck and sent to the Graveyard by a card effect: You can target 1 "Sylvan" Spell/Trap Card in your Graveyard; add that target to your hand.

Phải nói từ khi Sagequoia được release từ set Primal Origin thì Sylvan đã có được một support giúp deck được ổn định hơn bao giờ hết. Combo điển hình nhất với Sagequoia là khi bạn có thể Special Summon nó khi bạn Excate một Plant monster xuống mộ và special Sagequoia. Bản thân Sagequoia cũng có thể excavate 1 card nên điều này lại càng làm Sagequoia tỏa sáng. Đặc biệt hơn cả, khi bạn excavate Sagequoia xuống mộ bạn có thể add lại một Sylvan spell hoặc trap lên tay - tái tạo lại Charity hay Mountain! 

Đây có lẽ là điều mà làm Sagequoia là thành phần không thể thiếu được trong Deck vì khả năng recycle rất mạnh và có thể tạo được rất nhiều combo hay. Ví dụ khi bạn Kuribandit excavate top 5 trong đó có Sagequoia, Soul Charge và Sylvan Charity bạn đã có thể add 2 Spell Card lên tay và chuẩn bị phản công cho lượt tiếp theo.




1.3)         Sylvan Princessprout:

You can only activate each effect of "Sylvan Princessprout" once per turn. ● You can Tribute this card; excavate the top card of your Deck, send it to the Graveyard, then you can place 1 "sprout" monster in your Graveyard on top of your Deck.● If this card is excavated from the Deck and sent to the Graveyard by a card effect: You can declare a Level from 1 to 8; Special Summon this card from the Graveyard, and if you do, it becomes that Level.

Princessprout là một trong những lá bài tạo cho Sylvan những combo cực mạnh mà khi đã vào guồng rồi thì rất khó có thể phản công lại được. Effect lớn nhất của Princessprout là khi được excavate xuống graveyard bạn có thể special nó lên và chọn level từ 1 đến 8 là Princessprout sẽ có level đó. Đây  là điểm lợi quá lớn khi bạn có lựa chọn để summon những monster cực kì hữu dụng có level từ 1 đến 8 ví dụ như Mechquipped Angineer hoặc những quái khủng như Big Eye, Dracossack hay Felgrand rank 8 monster của thời đại. Ví dụ khi bạn có Hermitree trên field Excavate Princessprout bạn sẽ được draw và XYZ lên những quái khủng rank 8 củng cố cho field của mình điển hình là Felgrand. Điều này làm cho Sylvan trở thành một trong những deck có turn khởi đầu rất tốt nếu có thể quay ra được combo của mình. 






2) Một số spell và trap Sylvan hỗ trợ


2.1)         Sylvan charity:

Draw 3 cards, then, if you have a "Sylvan" card in your hand, reveal 2 cards from your hand including at least 1 "Sylvan" card, then place them on the top of the Deck in any order. Otherwise, reveal your entire hand, then place it on the top of the Deck in any order. You can only activate 1 "Sylvan Charity" per turn.

Không thể nói gì hơn. Có lẽ đây là “Graceful Charity” duy nhất mà Konami vẫn thả và tạo cho Sylvan một lợi thế vượt trội hơn bất kỳ deck nào hết. Bạn draw 3 và khác với Grateful Charity bạn không phải discard 2 mà thay vào đó bạn chỉ cần bỏ 1 Sylvan card và một card khác lên top của deck theo thứ tự mong muốn hoặc nếu bạn không có sylvan card nào trên tay thì bỏ hết hand lên top theo thứ tự mong muốn. Đây là một cái cost khá bé khi bạn không phải discard hết hand vào mộ như Allure of Darkness và khi bạn đã xài Sylvan rồi thì khả năng bạn không có Sylvan trên tay rất bé trừ khi bạn đang rơi vào top deck mode. Nếu Princessprout đã trạo cho bạn combo khủng rồi thì Charity lại càng giúp bạn quay tay nhanh hơn bao giờ hết. VÍ dụ bạn có Hermitree ở trên field và có Sagequoia với Princessprout trên tay. Activate Sylvan Charity draw 3 và bỏ princessprout lên top. Sau đó sử dụng effect của Hermitree Excavate Princessprout draw 1, special Princessprout từ dưới mộ và Sagequoia từ trên tay lên field. Thế là bạn đã có một field khủng trên sân với nhiều lựa chọn linh hoạt





2.2)         Mount Sylvania:

 You can send 1 Plant-Type monster from your hand or face-up from your side of the field to the Graveyard; choose 1 "Sylvan" card from your Deck and place it on top of the Deck. You can only use this effect of "Mount Sylvania" once per turn. Once per turn, during your opponent's End Phase: You can excavate the top card of your Deck, and if it is a Plant-Type monster, send it to the Graveyard. Otherwise, place it on either the top or bottom of your Deck.

Vâng đây là Field Spell Card đảm bảo sự ổn định của Sylvan khi mà bạn cần một Sylvan monster nhất định để có thể Excavate. VÍ dụ bạn có thể drop Hermitree từ hand xuống mộ khi mà Tree là một card khá dead ở trên tay và có thể để Princessprout lên top. Sau đó bạn chỉ cần Miracle Fertilizer hoặc Soul Charge là đã có thể lên được Felgrand khống chế opponent vào turn sau. Điều tuyệt vời hơn nữa là khi đến end phase của đối phương bạn có thể excavate top deck và có thể để lại card lên đầu hoặc đáy của bộ bài nếu nó không phải là plant monster. Còn gì hay hơn nữa khi bạn có thể quyết định draw hay ko card sắp tới của bạn. Chính vì điều này mà Sylvan có lẽ là deck duy nhất chơi được Rank up magic the seventh one một cách rất hiệu quả vì khả năng sắp xếp deck rất "hack:"của mình. 





3) Một số quái sylvan và support card khác:


3.1)         Một số sylvan monster khác:

Ngoài những lá bài nổi bật của Sylvan đã nói ở trên thì còn có một số monster khác rất hữu dụng của deck như Sylvan Marshaleaf với khả năng hủy diệt quái thú trên field khi được excavate, Komushroomo với khả năng phá spell, trap và Sylvan Cherubsprout với khả năng Special 1 level 1 monster từ deck ra ( Princessprout và Spore). Những lá bài này đã làm cho Sylvan đã mạnh nay càng mạnh hơn với những effect clear field cơ bản.





3.2)         Rose archer:

During either player's turn, when your opponent activates a Trap Card while you control a Plant-Type monster: You can send this card from your hand to the Graveyard; negate the activation, and if you do, destroy it.

Đây có thể là một Hand Trap thời đại cho các Plant deck nói chung vì khả năng quá tuyệt vời. Bạn sẽ không còn lo ngại gì về những trap card khó chịu như Torrential Tribute, Bottomless Trap Hole và Compulsory Device nữa vì effect của rose archer có thể nói là rất ít bị negate khi không phải ai cũng "Main Deck" Debunk. Chưa hết khi mà Wiretap và Trap Stun đang là những Staple Card trong các deck hiện nay thì điều này đã làm Rose Archer hữu ích hơn bao giờ hết khi lá bài này không thể bị negate bởi Wiretap :D Cung với Effect Veiler bạn có thể dễ dàng lock field của đối phương và khiến họ bị dồn đến đường cùng.




4) Một số Combo cơ bản và Deck List


Sau đây mình sẽ chỉ qua cho các bạn một số combo cơ bản của sylvan. Vì sylvan là một deck có cức nhiều combo mà khi chơi bạn sẽ từ từ nhận ra nên mình sẽ chỉ nói ngắn gọn qua.

4.1)  Lonefire Blossom + Soul charge (hoặc Mount Sylvania):
         
Vâng chắc hẳn ai cũng biết effect kinh dị của Lonefire Blossom khi thời đại của Quasar plant hay Ruler plant tỏa sáng. Đơn giản bạn Tribute Lonefire Blossom để Special Lonefire Blossom thứ 2 và Tribute tiếp để special Hermitree hoặc Sagequoia. Sau đó Soul Charge lên 2 Lonefire Blossom và special ra 2 Hermitree và Sageqoia khác. Chưa hết nếu bạn có Mount Sylvania trên tay bạn có thể mang ra Princessprout để có thể XYZ Summon. Với khả năng draw 3 trong một turn của 3 Sylvan Hermitree trên field và có thể summon 2 Felgrand trên sân ngay sau đó thì khả năng thắng của đối phương sẽ rất là mong manh.




4.2) Phoenix Wing Wind Blast (hoặc blaster, dragon ruler of inferno) + Miracle fertilizer (hoặc soul charge) + Mount Sylvania (hoặc Sylvan Charity):

Một điều cơ bản khi bạn sử dụng deck sylvan là sử dụng thêm những lá bài giúp bạn loại bỏ được những dead card trên tay điển hình là Sylvan Hermitree. Effect của Hermitree quả là mạnh thật nhưng khi nó ở trên tay thì bạn sẽ muốn tống nó xuống mộ càng nhanh càng tốt. Chính vì vậy lúc này đây Phoenix Wind Wing Blast hoặc Blaster sẽ là những lá bài hữu dụng hơn bao giờ hết khi mà bạn có thể làm chậm đi lối chơi của đối phương và sẵn sàng Soul Charge hoặc Miracle Fertilizer Hermitree ra và với Mount Sylvania một lần nữa bạn sẽ có được Felgrand trên sân khi bạn có thể đặt Princessprout lên top của deck. Blaster sẽ là một monster rất hữu hiệu trong deck này khi mà bạn bạn có thể special summon nó lên khá dễ dàng và với sức tấn công khủng cộng với level là 7 sẽ càng khiến cho bạn có thể combo dễ dàng hơn bao giờ hết.






     4.3)     Kết luận và deck list:

Nhìn qua thì sylvan là một deck cực kì mạnh vì những effect của monster rất hữu ích cùng với những support khác như charity và soul charge lại càng làm cho deck này khó nhằn hơn. Tuy nhiên một vài nhược điểm của sylvan là khi bạn có hand khá xấu thì khó có thể mà lật được tình thế và sylvan khá yếu khi đấu với side card game. Với những card chết người như Debunk, DNA Surgery, Vanity's Emptiness, Marco Cosmos hoặc Dimensional Prison thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đối đầu với đối phương. Nhưng nếu bạn có một side deck tốt và build tốt thì bạn sẽ có những khoảnh khắc rất vui khi sử dụng sylvan. Và sau đay là deck list mà mình đã sử dụng rất hiệu quả trong format vừa qua:





Monster:


Spell/ Trap:


Extra deck:


3 Sylvan hermitree

3 Sylvan Sagequoia

3 Sylvan Komushroom

3 Sylvan Marshaleaf

2 Sylvan Princessprout

1 Sylvan Cherubsprout

1 Spore

2 Lonefire Blossom

2 Kurribandit

2 Efect veiler

3 Rose Archer

1 Blaster, Dragon Ruler Of Inferno
3 Soul charge

3 Miracle fertilizer

3 Sylvan Charity

2 Mount Sylvania

3 Phoenix Wing wind blast


2 Divine Dragon Knight Felgrand

1 Number 11: Big Eye

1 Orea the sylvan high arbiter

1 Mecha phantom beast dracossack

1 Hieratic sun dragon overlord of Heliopolis

1 Alsei the sylvan high protector

1 Mequipped Angineer

1 Black Rose Dragon

1 Armory Arm

1 Scrap Dragon

1 Star Eater

1 Stardust Dragon

1 Crimson Blader

1 Leo, Keeper of sacred tree





* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -