Posted by : Unknown

Vào tầm này của năm ngoái, khi bạn hỏi những deck nào đang đứng top thế giới, câu trả lời luôn xuất hiện cái tên Spellbook. Nhưng vào lúc này của năm nay, khi mà Spellbook không còn được ưa chuộng nữa thì những cái liên quan tới nó chỉ là nguồn gốc của những Spellbook trong thực tế mà thôi! Vậy đó là những quyển sách nào? Hãy cùng tìm hiểu



1: Spellbook of Eternity

Quyển sách đầu tiên mà chúng ta đề cập đến là Eternity. Nó được làm ra nhằm "tôn vinh" quyển sách có tên là Almanac. Thật ra, Almanac là niên lịch giám, quyển sách ấy rất quan trọng với nông dân, ngư dân và đặc biệt là các nhà thiên văn học. Tại sao vậy? Đơn giản vì nội dung của nó đề cập đến các mùa vụ, thuỷ triều, thời gian mọc và lặn của Mặt Trời,... Cho đến ngày nay, Almanac vẫn là hình mẫu cho các lịch biểu về độ chính xác lẫn tính khoa học!



2: Spellbook of Life

Như chúng ta đều biết, SB of Life luôn là quân bài quan trọng trong deck SB. Và rất có thể vì thế mà nó mang nhiều "điều kì quặc". Ngày xưa có một nhà thám hiểm tên là  Abduh Alhazred rất thích phép thuật. Để phục vụ cho nhu cầu đó mà ông đa đi khắp thé giới và ghi chép lại các bùa phép, sinh vật bí hiểm trên mặt đất, Ông còn ghi chép cả các loại ma thuật cổ xưa, các nguồn sức mạnh mà ngay cả con người cũng không kiểm soát được. Tất cả các thứ kể trên được gói gọn trong một quyển sách tên là Necronomicon, chính là tiền nhân của SB of Life hiện nay. Tuy nhiên cần lưu ý là bất cứ ai truy tìm Necronomicon đề có kết cục không hề tốt đẹp, ngay cả tác giả Abduh này (ông bị biến mất vào năm 738 SCN)


3: Spellbook of Power

Đây là quyển sách hậu thân của tập sách Key of Solomon. Tương truyền rằng xa xưa có một vị vua thích sưu tập phép thuật và các điều kì quặc. Vì thế, ông đã viết ra một quyển sách hướng dẫn tạo bùa chú và bùa hộ mệnh. Quyển sách ấy được ông đặt tên là Key of Solomon. Nó được viết vào tầm thế kỉ 14-15 trong Thời kì phục hưng vĩ đại.



4: Spellbook of  Secret

Spellbook of Secret là phiên bản chân thực cho cuốn sách Gremoire. Theo quan niệm xưa, đây là một quyển "sách giáo khoa" về ma pháp và phép thuật cổ đại. Trong đấy có đề cập về một số vẫn dề như: làm thế nào để triệu tập thế lực siêu nhiên, làm sao để liên lạc được với thần linh hay loại trừ thế lực ma quỷ. Bìa của Gremoire là hình ngoằn ngoèo tựa rễ cây, nó như tượng trưng cho sự sống của trái đất vậy! Ngoài ra, trước đây, cũng có một quyển sách được quan niệm về văn hoá thiêng liêng, đậm nét ma thuật như Grimoire, đó chính là Kinh Thánh.


5: Spellbook of Master

Lá bài tối quan trọng luôn phải xuất hiện trong deck Spellbook này được làm theo Sefer Yetzirah. Đây là một trong những cuốn sách đầu tiên bí truyền của người dân Do Thái. Theo tiếng địa phương thì Sefer Yetzirah có nghĩa là "sách sáng tạo" hay "sách hình thành". Nội dung của nó cũng rất rất phong phú về các hiện tượng siêu nhiên, về các quan niệm, tín ngưỡng xưa của người dân Do Thái. Tuy nhiên do viết bằng "lối văn" kiểu mật thư nên đã có rất nhiều nhà bình luận xưa coi đó như một luận thuyết về lý thuyết toán học ngôn ngữ học, trái ngược với đạo Kabbalah - chứa đựng những phép thuật bí hiểm của người Do Thái. 




6: Spellbook of Wisdom

Cuối cùng là một lá bài khác cũng rất rất quan trọng của Spellbook. Vậy nó được mô phỏng từ cuốn sách nào trong thực tế?? Đúng thế, nó là phiên bản 2.0 của Ngũ Thư, hay còn gọi là Torah. Hãy cùng xem  wikipedia đã nói gì về nó:



Ngũ Thư là năm quyển sách đầu tiên trong Kinh thánh Hebrew, bao gồm : Sách Sáng thế, Sách Xuất hành, Sách Lêvi, Sách Dân sốSách Đệ nhị luật. Trong Do thái giáo, Ngũ Thư được gọi là Torah, và là phần đầu của Tanakh; trong khi đó với Kitô giáo, đây là phần đầu của Cựu ƯớcNăm sách này trình bày về công cuộc sáng tạo của Thiên Chúa, sự hình thành quốc gia Israel, sự kiện cả dân tộc Israel được giải phóng ra khỏi Ai Cập, những luật lệ, những vấn đề lớn có liên quan đến lịch sử Israel...

Không quá dài dòng nhưng nội dung tuyệt vời mà quyển sách mang đến quả thật là đến nhiều nhà nghiên cứu vẫn phải coi đó là nền tảng để khai phá thế giới vậy!


Kết thúc bài viết lần này, không quá dài như các bài trước nhưng quả thật chúng ta đã được đi qua rất rất nhiều trang sách lịch sử thú vị của thế giới đúng không?? :D Và nó còn thú vị hơn nữa khi mà những điều tuyệt vời ấy mang lại từ Spellbook - một deck đã phần nào khẳng định được tên tuổi của mình ở mọi nơi. Tuy nhiên, mặc dù đã đọc rất nhiều điều thú vị ở trên nhưng Mahadoyugi vẫn còn một điều thật sự cần giải đáp: rằng YGO sẽ còn chưa đựng bao nhiêu điều tuyệt vời nữa đây???



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -