Posted by : Tri Anh Phung

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

I. HIRUME VÀ BA VIÊN CẬN THẦN

Cõi trời Cao Thiên Nguyên (Takamagahara) là nơi ngự trị của các vị Thần bất kể là Tốt hay Xấu, và biểu tượng cho nơi đây không ai khác là Nữ Thần Mặt Trời Hirume. Trọng trách bảo vệ sự an toàn của bà được gánh lên vai ba vị thần.


*Note: Dịch giả cũng là một fan của LOL và Dota nên phần dịch ngôn ngữ có hơi “vấn đề”
*Translator Note:  Thuật ngữ LOL

Bujintei Susanowo: Vị thần của Biển và Bão Tố - Ganker
Dưới danh nghĩa em trai của Nữ Thần Mặt Trời, ngài là Thần đạo mạnh nhất trong số ba người. Trang bị cho mình 2 thanh gươm huyền thọai Murakumo (được rèn từ 1 loại nguyên liệu lạ ở phía đuôi con quái vật rắng Orochi 8 đầu 8 đuôi khi Susanowo đánh bại nó) và Habakiri (thanh gươm đã sát cánh bên ngài suốt chặng đường trước khi có được Murakumo, chính dưới thanh gươm Habakiri này, đầu của con xà vĩ Orochi rơi xuống và Murakumo được tìm ra). Có vẻ như ngài là người có sức mạnh khỏe nhất trong tam thần khi trang bị quanh mình nhiều Bujingi nhất.


“Bộ giáp” Bujingi của ngài gồm: Bujingi Quilin (chính là thanh gươm Murakumo), Bujin Crane (thanh gươm Habakiri), Bujingi Ophidian (khăn quàng cổ Orochi, giúp người chiến sĩ đeo nó có những đặc tính của lòai rắn: khả năng hồi vết thương nhanh hơn như rắt lột da và tấn công lươn lẹo như rắn vồ mồi), Bujingi Turtle (mảnh gương Hetsuka đem lại vinh quanh của sự chiến thắng), Bujingi Wolf( Viên ngọc Taruta có khả năng biến thành tấm áo giáp kim lọai bất khả xâm phạm cho chủ nhân, thậm chí nó còn có thể thay đổi hình dạng phù hợp với tình thế chiến trận).

Bujintei Kagutsuchi: Vị thần của Lửa – Tanker
Ngài bảo vệ chiến hữu của mình và Nữ Thần Hirume bằng chiếc khiên Yata, có thể đánh bật lại mọi đòn tấn công của kẻ thù. Kagutsuchi không những là chỗ dựa vững chắc khi xông pha chiến trận mà còn góp phần thảo kế sách - mọi hội nghị bàn trận nào đều không thể bắt đầu nếu thiếu vắng ngài.


Vũ khí Bujingi của ngài gồm: Bujingi Crow ( Bát chỉ kính (Gương) - Yata no Kagami), Bujingi Ibis (Thanh gươm Ohabari, là một phần kim lọai từ thanh Habakiri của Susanowo rèn lại), Bujingi Centipede( Chiếc khăn Hachi no Hire), Bujin Boar (viên ngọc Ikuta, đã hình thành nên áo giáp cho Kagutsuchi)

Bujintei Tsukuyomi: Nữ thần Mặt Trăng – Supporter
Ẩn mình trong tấm giáp Yasakani, cô thường đứng ngoài làm phép support cho đồng đội hơn trực tiếp cầm gươm choảng nhau. Trách nhiệm của cô thường là hồi máu, bơm mana, cắm mắt bao quát tầm nhìn cả chiến trường.


Vũ khí Bujingi trang bị: Bujingi Peacock (Bát xích quỳnh khúc ngọc (viên ngọc Yasakani), chính là tấm áo choàng khóac lên người Tsukuyomi), Bujingi Swallow (Thanh gươm Yatsuka), Bujingi Fox (Chiếc gương Okitsu), Bujingi Hare(Khăn quàng Sagusa).

***

Tựu chung, mỗi vị thần đều mang trên mình ba vật giống nhau: Thanh gươm, Chiếc khăn và Viên Ngọc; theo tín ngưỡng Nhật Bản đó là ba vật tượng trưng cho sự dũng cảm (thanh kiếm), sự khôn ngoan (chiếc gương) và lòng nhân từ (viên ngọc) {dịch giả: các bạn cũng thấy cả 3 vị thần đều mang theo một chiếc khăn, hiện tại mình vẫn chưa rõ nguyên nhân tại sao chiếc khăn lại liên quan gì đến điều này} Ngoài ra, ta cũng để ý các viên ngọc đều tạo nên tấm áo giáp cho ba vị thần này.

Trong số những vũ khí trên, có Tam Chủng Thần Khí là thanh thảo thế kiếm Murakumo (Quilin), bát chỉ kính Yata (Bujin Crow) và bát xích quỳnh khúc ngọc Yasakani (Peacock), đây là ba vật mà đích thân Nữ thần mặt trời ban tặng cho mỗi người . Các vũ khi còn lại là các vật báu trong truyền thuyết Nhật Bản:
- Gương: Okitsu , Hetsuka
- Gươm: Yatsuka
- Ngọc: Taruta, Ikuta
- Khăn: Orochi, Hachi, Sagusa


II. TỘI LỖI BAO TRÙM

Nữ thần bị tẩy não
Một thế lực hắc ám không có hình hài cụ thể vô tình được tạo ra từ mọi tội lỗi của con người. Nó tồn tại dưới dạng một cái bóng, và, vào một ngày, cái bóng đã xâm nhập thành công vào Nữ thần Mặt trời Hirume.

Bujinvisibility

Do không có hình hài nhất định, chiếc bóng mập mờ này có thể tránh được sự canh gác của ba Vị thần, đặc biệt là qua tài cắm mắt quan sát của Tsukuyomi. Nó dần ăn sâu vào linh hồn Hirume. Nó mưu tính cần diệt trừ Vị thần mạnh nhất là Susanowo vì đó chính là cái gai chướng mắt trên con đường mưu tính phá hủy thế giới.

Bujinfidel

Cái bóng đã thực hiện được kế hoạch loại bỏ Susunowo, sức mạnh của anh bị tước đi bởi Hirume (lúc này đã bị tẩy não) và bị đày xuống trần gian, mọi vũ khí Bujintei của ngài cũng bị rơi xuống trái đất khi ngài bị đày xuống.


III. LƯU LẠC TRẦN GIAN

Bujin Yamato

Susanowo, nay đổi tên thành Yamato, chu dụ khắp thế gian để tìm những mảnh Bujintei đang bị lưu lạc của mình. Trong chuyến đi, chàng đã tận mắt chứng kiến cuộc sống khắc khổ của người dân bởi sự đàn áp kì lạ từ Cao Thiên Nguyên.


Bujin Mikazuchi

Nhận thấy sự biến mất của người chiến hữu, Kagutsuchi cải trang thành Mikazuchi để che dấu thân phận và du hành đến thế gian.


Bujin Arasuda

Khó có gì có thể lọt được tầm mắt mắt của Tsukuyomi, kể cả việc thay đổi trong điệu bộ và tính cách của Hirume. Tsukuyomi cảm nhận được sự biến đổi một cách tiêu cực của Nữ Thần nên cũng thay đổi diện mạo, trở thành Arasuda, và đi tìm hai vị quan thần còn lại.

Bujincarnation

*Note: Dịch giả “chém gió” thêm về 7 viên ngọc rồng

Sau khi tìm được 7 viên ngọc rồng, Yamato ước Rồng Thần rằng mình có thể tìm được 5 bộ phận Bujintei bị thất lạc của mình, điều ước lập tức được Rồng Thần thực hiện và các Bujintei ở mọi phương trời liền bay về phía Yamato. Chàng tập hợp 5 bộ phận đó lại và biến mình trở lại thành Vị thần Bão Tố Susanowo!



Cuối cùng, sau bao tháng trời xa cách, ba vị thần cũng có thể tìm lại được nhau. Vui mừng khôn xiết, họ cùng nhau lấy lại sức mạnh trước đây của mình. Susanowo, Kagutsuchi, Tsukuyomi tái hợp! Họ ngồi thảo luận và đều nhận thấy sự thay đổi đến đáng ngờ trong Hirume, khẳng định có điều gì đó đã xảy ra với bà.

IV. TRỞ VỀ CAO THIÊN NGUYÊN

*Note: ngôn ngữ LOL lại được sử dụng…

Bujinunity

Sau khi bàn bạc kĩ lưỡng, cả ba quyết định trở lại Takamagahara nhằm cứu lấy Hirume đang bị bóng đêm chiếm đoạt . Tsukuyomi liền sử dụng thuật Teleport (dịch chuyển) biến ba vị anh hùng về trụ để tìm kiếm sự thật đằng sau sự biến đổi của Hirume.

Bujinki Amaterasu

Khi ba người về được Cao Thiên Nguyên, họ nhanh chóng đi tìm Hirume. Nhưng tất cả đã quá muộn. Bà đã bị cái bóng tội lỗi con người bao phủ và ăn sâu vào trái tim. Còn đâu những vầng hào quang của sự nhân hậu, bao dung tỏa sáng; giờ đây, thay vào đó là một bóng đêm u sầu, ảm đạm. Ô kìa! Tam Chủng Thần Khí mà Hirume ban tặng ba vị anh hùng cũng dần bị bóng đêm yểm vào. Chúng tự tách rời khỏi người Susanowo, Kagutsuchi, Tsukuyomi và bay trở lại chủ cũ của nó - Hirume. Tam Chủng Thần Khí đó lập tức chuyển thành màu đen hắc ám. Hirume trở thành Bujinki Ametarasu…

Cuộc chiến nổ ra

Mặc dù đã mất Tam Chủng Thần Khí, ba Vị thần không hề nao núng. Họ tiếp tục chiến đấu một cách kiên cường nhờ kinh nghiệm chiến trường dày dạn. Tin cậy vào Susanawo với thanh gươm huyền thọai Habakiri còn lại, cuộc phản công lại thế lực hắc ám đang bắt đầu…
(còn tiếp)

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *
Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!
Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -