Posted by : Le Hau

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

Chắc hẳn ít nhiều trong số chúng ta đều đã từng chơi qua các bản game Yu-Gi-Oh! Offline do chính hãng Konami sản xuất như là: Yugi The Destiny, Kaiba The Revenge hay đặc biệt hơn là Joey The Passion. Nhưng ngoài bản cuối cùng được phát hành trên PC là Joey The Passion thì Konami còn tiếp tục phát hành các bản khác cho các hệ máy tương ứng như Play Station 1, Play Station 2 hay 3, PSP, đồng thời máy chơi game Nintendo DS (NDS) cũng đã góp mặt với những tiêu đề đình đám như World Championship.

Zexal Clash! Duel Carnival trên Nintendo 3DS (N3DS) là game mới nhất của Konami và có nhiều số lượng bài hơn cả nhưng rất tiếc khi đến nay chưa có bất kì giả lập N3DS nào được chính thức phát hành tức là chúng ta không thể nào chơi nó thông qua chiếc PC.

Tuy nhiên, các bạn cũng có thể thử sức mình qua các bản World Championship trước đây vì hiện nay giả lập NDS đã chơi được hầu hết các game của nó. Dòng World Championship trên hệ máy NDS chỉ phát hành đến phiên bản 2011 và sau đó Konami không phát hành các bản khác cho do dòng máy này nữa. Vì vậy với bản World Championship 2011 chúng ta sẽ thấy có rất nhiều monster Synchro xuất hiện trong game.


              *Khuyến cáo: Nếu Joey The Passion quá cổ điển và chỉ phù hợp cho quá trình nhập môn, World Championship 2011 sẽ là một bước đệm hoàn hảo cho các bạn tiến gần với YGO thời hiện đại.

Vậy để tải về và chơi như thế nào? Mời các bạn theo dõi các bước sau:


MỤC LỤC
I. Tải giả lập và game
II. Hướng dẫn Config DeSmuME và sử dụng Cheat
III. Hướng dẫn chơi trên phiên bản Android
IV. Đánh giá

I. TẢI GIẢ LẬP VÀ GAME

Để chơi được World Championship 2011 thì các bạn cần có giả lập NDS và rom game.

1/ Các bạn có thể tải rom World Championship 2011 tại ĐÂY

Sau đó các bạn chọn vào dòng này:



Kế tiếp, các bạn hãy chờ cho 8s đếm ngược và sau đó click vào nút Here để bắt đầu tải rom game:



2/ Ở phần giả lập, Mahadoyugi khuyên các bạn nên dùng DeSmuME vì nó có tính ổn định cao và chơi được nhiều game của hệ NDS hơn các bản khác. Các bạn có thể tải nó tại: http://desmume.org/download/ (Các bạn nhớ tải bản nào mới nhất nhé).


Như vậy mọi thứ chuẩn bị ban đầu coi như đã...xong. Giờ chúng ta hãy đi tiếp đến phần Config giả lập để chơi game nhé.


II. HƯỚNG DẪN Config DeSmuME VÀ SỬ DỤNG Cheat

2.1/ Khi tải giả lập về, các bạn hãy giải nén và chạy nó lên luôn (không cần phải cài đặt gì nhé). Sau khi chạy giả lập, các bạn hãy vào Config mục Sound Settings và chỉnh như trong hình là được.


2/ Sau khi chỉnh xong, các bạn hãy chọn mục File -> Open Rom... hoặc có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl+O để tìm đến thư mục lưu rom game mà các bạn đã tải về lúc nãy để khởi động game nhé.


BẮT ĐẦU CHƠI THÔI!!!

3/ Khi vào được game rồi thì các bạn phải tạo nhân vật cho mình để sẵn sàng cho những cuộc duel đầy thú vị trước mắt trong mục 5D's Story. Với mục này các bạn có thể phiêu lưu để tìm hiểu cốt truyên của 5D's, các bạn sẽ được tiếp xúc với rất nhiều Duelist khác nhau và những bộ deck khá mạnh của họ nữa đấy. ^_^.


4/ Bây giờ chúng ta hãy đến với một phần cũng khá là quan trọng trong bài viết và tất nhiên nó cũng không được khuyến khích sử dụng cho lắm. Đó là phần Cheat game của phần mềm giả lập này. :D

Khi bước vào game này thì điều đầu tiên khiến bạn khó chịu nhất là gì nhỉ ? Có phải là số lượng bài chưa được mở khóa hết để các bạn có thể build deck của riêng mình ? Hay thậm chí mới vào game cho bạn một bộ bài rất yếu và tạo cho bạn cảm giác chán nản ? Có phải bạn muốn unlock hết các nhân vật trong phần Free Duel mà không muốn mất công "cày bừa" nhiều ngày. Nếu bạn nào cùng ý tưởng như vậy thì xin mời đọc tiếp nhé. :))

a) Để bắt đầu cheat game thì các bạn nên download file TXT này về và lưu lại nó nhé. Link tải: Cheat Ygo World Championship 2011 (USA)

Chọn mục
b) Tiếp đến các bạn hãy mở lại game và vào mục Tools -> Cheats -> List sẽ thấy xuất hiện một cái bảng Cheat.


c) Sau đó các bạn hãy chọn tiếp vào nút Action Replay màu xanh xanh như trên hình và mở luôn file TXT mới tải ở mục a) khi nãy lên luôn, các bạn hãy chọn cho mình một mục muốn Cheat. Ở đây mình chọn All Card x3 luôn nhé. :D



d) Khi chọn như trên hình xong, các bạn hãy copy nó và past vào khung nhập code nhé. Khung Description các bạn có thể điền chú thích gì vào cũng đc, ở ví dụ này mình để là All Cards x3. Các bạn nhớ luôn click chọn mục turn on code để đảm bảo code được bật nhé.


e) Cuối cùng các bạn nhấn nút Add để add code vào game. Tới đây thì code của chúng ta chưa hoạt động được đâu. Để cho nó hoạt động, các bạn hãy để ý đến những phím cần ấn để cho code hoạt động như trong file TXT đã yêu cầu. Với ví dụ trên thì mình phải ấn Select để code có mới có tác dụng. Nếu bạn nào không biết vị trí các phím của phần mềm giả lập thì có thể vào Config -> Control Config để xem qua các phím của giả lập nhé. :D




f) Sau khi nhấn phím khởi động code xong, các bạn có thể vào xem kết quả của mình.


Tới đây các bạn đã phần nào nắm được cách chơi dòng game nổi tiếng World Championship trên chính chiếc PC yêu quý của mình rồi phải không nào. :D

Nhưng nó không chỉ dừng lại ở đó, với việc phát triển hiên đại của công nghệ ngày nay thì một tin vui nữa là bạn nào dùng điện thoại hệ điều hành Android thì có thể chơi World Championship ngay trên "dế" của mình luôn. Vì vậy mới nói World Championship là có thể duel mọi lúc mọi nơi là như vậy. :))

III. HƯỚNG DẪN CHƠI TRÊN PHIÊN BẢN ANDROID

1/ Các bạn hãy download phần mềm giả lập này về và cài đặt cho Android (hiện nay nó là một phần mềm giả lập NDS rất tốt cho Android đấy). Các bạn nên root máy trước khi cài đặt nhé.
Link download: DraStic for Android

2/ các bạn tải kèm file cheat này và chép đè vào mục SD Card/DraStic luôn.
 Link download: File Cheat for DraStic

3/ Các bạn cũng vào link ở trên để tải luôn rom World Championship 2011 và chép vào thẻ nhớ nhé.

4/ Khi đã hoàn thành mọi thứ, các bạn hãy khởi động chương trình DraStic lên và chọn mục Load new game. Chương trình sẽ tự động quét danh sách game NDS có trên máy và thẻ nhớ của các bạn. Khi chương trình quét xong, các bạn hãy chọn vào rom game World Championship 2011 để vào game  luôn nhé. :D :D

5/ Lúc vào game các bạn có thể ấn phím Menu của điện thoại để vào phần cài đặt, save game, để thoát chương trình,...

6/ Khi ấn phím Menu xong các bạn hãy vào mục Options (có hình bánh răng cưa) để tự thiết lập các cài đặt cho riêng mình nhé. Nên click chọn mục Autosave, Resume last save when starting from shorcut và Enable cheat (nếu các bạn cần cheat).

7/ Trong mục khi ấn phím Menu cũng có phần cheat, với phần cheat code cũng khá là đầy đủ nên các bạn thích cheat phần nào thì có thể chọn vào phần đó và trở lại game ấn vào nút Menu mờ mờ trên màn hình để xuất hiện thêm hai nút Select và Start nhé. :) :)

IV. ĐÁNH GIÁ

4.1. Ưu điểm

Nếu xét về mặt ưu điểm thì game cũng khá là hấp dẫn và thu hút người chơi từ chiến thuật cho đến phần story của game. Nhạc nền cũng rất là hay và sôi động đã làm nên điểm thành công của dòng game này.

4.2. Nhược điểm

Đã là game thì tất nhiên nó cũng không thể nào tránh được một vài lỗi như phần đồ họa có vẻ không được đẹp mắt cho lắm. Nếu so về số lượng bài với các bản sau này như Tag Force 6 (cho PSP) và Zexal Clash! Duel Carnival (cho N3DS) thì không thể nào bằng nhưng với số lượng bài là 4233 lá thì cũng khá nhiều đối với chúng ta rồi.

Còn một vấn đề nữa được rất nhiều game thủ góp ý là trình độ của AI vẫn còn thiếu "muối", đúng là khi đem so vơi các bạn Yugi, Kaiba và Joey trên PC thì nó vẫn còn kém khá xa.

V. MỘT VÀI HÌNH ẢNH GAME




* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 3 Comments ... read them below or Comment }

  1. Sao mình down file cheat về không được, mở link ra thì trang trắng !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình kiểm tra link vẫn khả dụng mà bạn. Bạn click lại xem :D

      Delete
  2. Ad nói rõ hơn cái cheat trên android đi. Mình bấm vào select s k thấy nó hiện gì cả

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -