Posted by : Thỏ Gà

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *





Qua set cuối cùng của thời đại Zexal là Primal Origins ( PRIO ), Konami đã quyết định tung ra 1 lượng nhỏ support cho 1 số Archetype nhất định. Trong số đó, có những lá bài support rất mạnh, tăng thêm độ ổn định cũng như tốc độ cho nhiều deck. Và, 1 trong số những Deck được hưởng lợi nhất qua đợt support này chính là Scrap – 1 deck ra đời trong cuối thời đại 5D’s nhưng lại nhận được support rất “khủng” trong cuối thời đại Zexal ( không biết có phải Konami cố tình không nhỉ ? ).

1/ Khả năng của Deck

1.1/ Tự cân bằng thế trận

Qua những lá bài thuộc Archetype, ta có thể thấy Scrap là 1 deck có phần dựa vào việc tự destroy card của mình, và những quái thú Scrap khi được destroy bởi effect của những card “Scrap” thì sẽ nhận được thêm 1 vài effect đi kèm. Cách thông thường nhất để destroy card của chúng ta sẽ là qua Scrap Dragon – có thể được Synchro summon dễ dàng qua Scrap ChimeraScrap Beast – hay Scrap Twin Dragon – thông qua Scrap Golem và Scrap Beast. Ngoài ra, chúng ta còn có thể tự destroy các quái thú “Scrap” qua lá bài Scrapstorm, tuy có vẻ là sẽ đem lại bất lợi cho ta nhưng thực ra chúng ta thường dùng nó để giúp Scrap Beast né bẫy, và nhận được effect từ cả Scrap Beast và Scrapstorm. Tuy nhiên, như đã đề cập: với sự ra mắt của PRIO, Scrap nhận được lá bài mới: Scrap Factory. Sau đây mình xin trích lại effect của Scrap Factory:

All "Scrap" monsters gain 200 ATK and DEF. When a face-up "Scrap" monster is destroyed by a card effect and sent to the Graveyard: You can Special Summon 1 "Scrap" monster from your Deck. You can only use this effect of "Scrap Factory" once per turn.

Lá bài này đã mở ra rất nhiều combo mới cho Deck của chúng ta, và cụ thể hơn, sẽ được nêu ở phần tiếp theo.



2.2/ Dễ dàng nhảy ra boss mạnh

Qua Scrap Factory, có thể thấy được là chúng ta có rất nhiều cách để triệu hồi những quái thú “boss” như Scrap Dragon và Scrap Twin Dragon trong những turn đầu. Điển hình là, với Scrap Beast – Scrapstorm – Scrap Factory: sử dụng Scrapstorm, target Scrap Beast, resolve: Send Scrap Chimera vào Mộ, rút 1 lá bài, rồi destroy Scrap Beast. Kế tiếp, Scrap Beast và Scrap Factory sẽ đồng thời nháy effect: Scrap Beast sẽ add lên hand Scrap Chimera từ Mộ, còn Scrap Factory sẽ special summon cho ta 1 quái thú “Scrap” trong Deck. Ở đây, tình huống đẹp nhất là ta sẽ Special summon Scrap Golem, và dùng effect để kéo Scrap Beast lên rồi Synchro ra Scrap Twin Dragon. Như vậy, chúng ta đã có 1 boss Scrap Twin Dragon trên field, 1 Scrap Chimera trên hand. Với combo này, Scrap Beast có thể được search dễ dàng với Scrapyard, còn Field thì có thể search qua Terraforming, và thông thường Deck sẽ chơi thêm hàng để tăng tốc Deck như Upstart GoblinPot of Duality nên combo này không hề khó để thực hiện, mà độ hiệu quả cũng cao.

2/ Những hướng đi của Deck

Có thể thấy Deck của chúng ta là 1 deck khá cân đối, tuy nhiên việc sở hữu 1 lượng kha khá Tuner, trong khi non-Tuner cần thiết thì chỉ có thể kể tới Scrap Chimera và Scrap Golem, mà 2 lá bài này đều chưa thể phát huy toàn bộ khả năng của nó trong đầu game, do đó, chúng ta cần bổ sung thêm 1 engine có khả năng cung cấp non-Tuner ( thường là level 4 ) 1 cách hiệu quả mà nhanh chóng, đặc biệt là cho những turn đầu của trận đấu. Sau đây là 1 số engine khả thi nhất cho deck:


2.1/ Scrap-Geargia

Với engine Geargia, chúng ta sẽ có nhiều lựa chọn để set-up trong turn đầu hơn. Có thể là với bộ đôi Scrap Beast – Scrapstorm, hoặc với Geargiarmor. Bạn sẽ có thể sử dụng Scrap Dragon để bắn Geargiaccelerator nhằm sử dụng effect phụ của nó để add lại 1 quái thú “Geargia" ( trừ Geargiaccelerator ) lên hand. Chưa kể, trong những turn đầu, bạn sẽ có nhiều cơ hội để tận dụng được những lá bài trên tay, như Scrapstorm với Scrap Beast như mọi khi, hoặc là Geargiarmor, hay Geargiarsenal để kéo Geargiarmor. Với khả năng tạo Rank 4 hoặc cung cấp nguồn non-Tuner của Geargiaccelerator nhanh chóng, lại kèm với hàng thủ vững chắc trong turn đầu với Geargiarmor cùng 1 vài lá bài bẫy, có thể thấy đây là 1 build tốt cho mọi người chơi Scrap.

2.2/ Masked Chameleon

Bản thân Archetype Scrap đã sở hữu 1 lá bài có DEF 0 là Scrap Shark. Và với sự xuất hiện của Scrap Factory, Scrap Shark càng đem lại nhiều công dụng cho chúng ta. Bên cạnh đó, với việc chơi Masked Chameleon, gánh nặng Synchro ra Scrap Dragon sẽ không phải dồn hoàn toàn vào Scrap Chimera nữa. Chưa kể, với việc không bị gò bó trong khoản chỉ được dùng để Synchro Summon ra những quái thú Synchro “Scrap” như Scrap Chimera, chúng ta có thể dùng để Synchro Summon những quái thú Synchro level 8 hữu dụng khác, hoặc thậm chí là cả Naturia Beast / Naturia Barkion ( nếu như bạn có chơi Scapegoat hay Swift Scarecrow ).

2.3/ Stun

Trong build này chúng ta sẽ cắt giảm việc Synchro xuống mức tối thiểu; thay vào đó, chúng ta sẽ sử dụng thêm nhiều lá bài Trap hơn, điển hình là Horn of the Phantom Beast hoặc có thể là cả Skill Drain để khống chế đối thủ.



3/ Decklist tham khảo: Scrap ft. Masked Chameleon

Main Deck: 40
Monster: 18
Spell: 14
Trap: 8
3 Scrap Chimera
3 Scrap Beast
3 Scrap Shark
2 Scrap Golem
1 Scrap Goblin
2 Swift Scarecrow
2 Masked Chameleon
1 Photon Thrasher
1 Redox, Dragon Ruler of Boulders
3 Scrap Factory
3 Scrapstorm
1 Scrapyard
3 Upstart Goblin
3 Mystical Space Typhoon
1 Book of Moon
3 Fiendish Chain
2 Call of the Haunted
1 Solemn Warning
1 Bottomless Trap Hole
1 Compulsory Evacuation Device

Extra Deck: 15
3 Scrap Dragon
2 Scrap Twin Dragon
1 Stardust Spark Dragon
1 Crimson Blader
1 Naturia Beast
1 Abyss Dweller
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Gagaga Cowboy
1 Number 101: Silent Honors ARK
1 Number 103: Ragna Zero
1 King of the Feral Imps
1 Queen Dragun Djinn



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!


{ 3 Comments ... read them below or Comment }

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -