Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Hẳn các bạn đã từng nghe đến Deck "Bear Control" của William Montes đã lọt Top 4 tại YCS Las Vegas diễn ra mới đây? Với việc Coach Soldier Wolfbark, Key Card lật bàn của Fire Fist đã bị Limit 1, các Duelist ưa thích "hỏa quyền" buộc phải nghĩ cách thay đổi Deck list của mình để bù đắp cho khuyết điểm nói trên. William Montes đã rất thành công khi thêm vào 2 Evilswarm Thunderbird ( một Monster thuộc dạng "die hard", và cũng có thể dùng để Xyz Rank 4 ) cũng như dàn trap dày hơn để đảm bảo tính ổn định cho Deck. Chúng ta đã biết rằng việc sử dụng các Monster "die hard" và có Effect mạnh như Fire Fist, Raioh hay Thunderbird cùng dàn Trap dày thực sự gây khó chịu cho mọi đối thủ, câu hỏi đặt ra là liệu Deck trên còn có thể mạnh hơn được nữa hay không? Trong Set Dragon of Legend, ngoài điểm nhấn Soul Charge, thì còn có bộ đôi Monster khác cũng gây được rất nhiều chú ý, đó là Fire HandIce Hand. Bộ đôi này chắc chắn là một sự bổ sung hoàn hảo cho Deck List "Bear Control" của chúng ta, lý do vì sao sẽ được phân tích kỹ hơn ở phần thân bài :D


1/ Sức mạnh đôi tay

Trước tiên hãy cùng điểm qua effect của đôi tay này:

Fire Hand
When this card in your possession is destroyed by your opponent's card (either by battle, or by card effect) and sent to your Graveyard: You can target 1 monster they control; destroy that target, then you can Special Summon 1 "Ice Hand" from your Deck.
Ice Hand
When this card in your possession is destroyed by your opponent's card (either by battle, or by card effect) and sent to your Graveyard: You can target 1 Spell/Trap Card they control; destroy that target, then you can Special Summon 1 "Fire Hand" from your Deck. 
Xét thử một tình huống thế này, đối thủ đang có Thunder King Rai-oh và lao vào tấn công Fire Hand đang Set của bạn. Effect Fire Hand dưới mộ sẽ Destroy Rai-oh và Summon ra một Ice Hand từ Deck; điều này có nghĩa là bạn được cộng 1 Card so với đối thủ( đối thủ mất một Rai-oh, còn bạn chỉ thay thế Fire Hand thành Ice Hand). Nhìn rộng hơn nữa, trong trường hợp ngược lại, nếu bạn dùng Fire Hand để tấn công Raioh và gọi ra Ice Hand để tiếp tục tấn công( nếu đối thủ còn Monster) -> Destroy 1 Spell/Trap của đối thủ và lại Summon Fire Hand từ Deck ( tiếp tục được cộng 1 ). Vòng lặp cứ tiếp tục như vậy và bạn thậm chí có thể Clear Field đối thủ với chỉ một Hand bất kì trên tay !!! ( tất nhiên là đối thủ phải có Target bị Destroy thì bạn mới có thể gọi ra Hand khác từ Deck ).

Ice Hand có thể gọi ra được từ Deck bằng Mother Grizzly( Monster này lại có thể Search được bằng Tenki, rất hợp với Deck); tuy nhiên mình không sử dụng "Gấu mẹ" trong Deck vì Tenki sẽ ưu tiên Search Fire Fist hơn; và 6 Hand là đủ để có thể rút được khi cần.


2/ Black Horn of HeavenSkill Drain

2.1/ Black Horn of Heaven

Black Horn of Heaven, hay "chiếc sừng đen" là một trap không được đánh giá cao nếu đem so sánh với các Trap khác như Solemn Warning, Torrential Tribute hay Bottomless Trap Hole; nhất là trong thời đại Fire Fist hay Mermail hiện nay thì Black Horn càng yếu thế. Vậy lý do vì sao mình lại sử dụng tới 3 Black Horn of Heaven trong Main Deck "đôi tay"? Như chúng ta đã biết, với Effect cực tốt của mình, sẽ rất khó cho bất kì quái thú "thông thường" nào có thể tiêu diệt được đôi tay mà không chấp nhận bị thiệt Card. Các Monster có khả năng qua được đôi tay có thể kể ra như BLS, Chaos Sorcerer( với khả năng Banish ), hay Beelze of the Diabolic Dragon, Felgrand hay Leo ( với khả năng Die-Hard có thể khống chế hoàn toàn Fire Hand; nếu Fire Hand không thể Destroy Monster thì sẽ không thể gọi Ice Hand ), hay Abyss Dweller, Revived King Hades( chống Effect dưới mộ ). Tất cả các Monster trên đều có thể bị chống lại bởi Black Horn of Heaven( đây lại là Counter Trap, không thể bị Chain Forbidden Lance nên mạnh hơn hẳn các lá khác như Bottomless hay Compulsory Evacuation Device trong tình huống này). Sử dụng Trap đúng lúc là một nghệ thuật, và Black Horn thông thường sẽ chỉ được dùng với các quái kể trên.

2.2/ Skill Drain 

Một Trap Card Anti hạng năng; một Side deck tuyệt vời để chống lại rất nhiều chiến thuật, tất nhiên ngoại trừ Dark World =)) Bạn có Fire Hand trên sân và Skill Drain đang ở dưới, lúc này thì thậm chí tất cả các quái thú đã đươc liệt kê ở phần 2.1 đều không thể giết được Fire Hand của bạn( effect của Fire Hand dùng dưới mộ nên hoàn toàn không bị ảnh hưởng ). Quái thú duy nhất có thể phá được thế Lock gần như hoàn hảo này là Stardust Dragon; và đây cũng là một điểm yếu chí mạng của Deck. Vậy nên với những Deck có thể Synchro 8 như Thunder hay Dragunity thì Side Deck bạn nên cho thêm Dimension Prison hay thậm chí cả D.d. Crow bên cạnh Skill Drain để chống lại Stardust Dragon.

3/ Deck List Hand 40 Card ( bắt đầu từ hôm nay Deck List sẽ có cả ở dạng hình ảnh và chữ viết cho các bạn tiện theo dõi). Hướng dẫn Side Deck sẽ có ở dưới Deck List


Main Deck
Monster (14)
Spell (13)
Trap (13)
Bear x2
Gorilla x1
Coach Soldier Worfbark x1
Evilswarm Thunderbird x2
Fire Hand x3
Ice Hand x3
Thunder King Rai-oh x1
Book of Moon x1
Dark hole x1
Fire Formation Tenki x3
Forbidden Lance x2
Typhoon x2
Pot of Duality x2
Soul Charge x1
Bottomless Trap Hole x1
Compulsory Evacuation Device x1
Fiendish Chain x3
Mirror Force x2
Solemn Warning x1
Torrential Tribute x1
Black Horn of Heaven x3


Side Deck                                            
D.D. Crow x3                            
Typhoon x1
Dimensional Prison x1
Beast King Barbaros x3
Skill Drain x3


Extra Deck
Abyss Dweller x2
Tiger King x1
Diamond Direwolf x1
Evilswarm Exciton Knight x1
Gagaga Cowboy x2
Number 101 x2
Number 50 x1
Number 82 x1
Number 85 x1
Number 39 x1
Gem-Knight Pearl x1
Divine Knight Felgrand x1

4/ Hướng dẫn Side Deck

4.1/ Harpie Lady

Đây là một trong những Deck có thể nói là "thiên địch" với mọi deck bẫy với khả năng của Field Spell Card Harpie Hunting Ground. Side Deck: THÊM một Typhoon và 2 Dust Tornado; BỎ 2 Forbidden Lance và 1 Mirror Force. ( tác dụng của Typhoon và Dust Tornado là để phá Field và Hysteric Party )

4.2/ Dark World

THÊM: 3 D.d. Crow, 1 Typhoon, 1 Prison và 2 Barbaros . BỎ: 2 Thunderbird, 1 Mirror Force, 2 Forbidden Lance, 1 Traptrix Myrmeleo và 1 Void Trap Hole ( lý do là đối thủ có thể sẽ có Skill Drain hoặc Vanity's Emptiness trong Deck vào game 2 )

4.3/ Mermail

THÊM: 3 Skill Drain, 3 Barbaros, 1 Typhoon. BỎ: 2 Thunderbird, 2 Forbidden Lance, 1 Fiendish Chain, 1 Traptrix Myrmeleo và 1 Void Trap Hole.

4.4/ Infernity

Nếu được đi trước: Side Deck giống hệt như đánh với Mermail
Nếu phải đi sau: THÊM: 1 Skill Drain, 1 Barbaros, 3 D.d. Crow, 1 Typhoon. BỎ: 2 Forbbiden Lance, Traptrix Myrmeleo, Void Trap Hole, 2 Thunderbird.

4.5/ Geargia

THÊM: 2 Nobleman of Crossout, 2 Skill Drain, 2 Barbaros. BỎ: 2 Thunderbird, Traptrix Myrmeleo, Void Trap Hole, 1 Fiendish Chain, 1 Mirror Force.


Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi
* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *
Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!
Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -