Posted by : Le Hau

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
    Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

Như chúng ta đã được biết các phiên bản đánh bài tự động (hay còn gọi là Auto) như Joey The Passion, Ygopro,... đều mang lại cho chúng ta một sự tiện lợi rất lớn khi duel (vì nó tiết kiệm được thời gian và xử lí thay bạn các ruling trong game), công việc của bạn chỉ cần tập trung vào chiến thuật của mình. Nếu bạn đã chán với hệ thống hoàn toàn Auto, bạn muốn tìm được những duelist am hiểu về Ruling hoặc là bạn đã hoàn toàn tự tin vào khả năng nắm vững ruling của mình?

Mahadoyugi xin giới thiệu với các bạn trang web game duel online: http://www.duelingnetwork.com/ với thể loại giống như “Real Duel” vậy! Vì sao Dueling Network lại được nhiều người dùng đến vậy ? Đó là do Dueling Network có giao diện đơn giản, dễ làm quen cho những người mới bắt đầu chơi kèm theo đó là số lượng bài rất nhiều, thích hợp cho các kiểu build deck của các bạn. cách chơi cũng như cách sử dụng cách sử dụng hệ thống “Real Duel online” này sẽ được mình đề cập trong bài viết này nhé.

I. KHÁI QUÁT VỀ DUELING NETWORK

Thật đúng với tên gọi của nó, nếu ai đã từng chơi qua KCVDS (Kaiba Corp Virtual Duel System) hay YVD (Yugioh Virtual Desktop) thì hẳn là đã biết nó thuộc dạng không hề auto như Joey hay Ygopro mà mọi thao tác của nó được thực hiện hoàn toàn bằng tay. Tức là tự tay bạn phải làm các việc như Normal Summon, Set Monster, tự trừ điểm gốc,... Cho nên nó đòi hỏi bạn phải là người am hiểu và nắm chắc về các luật Ruling thì mới có thể dễ dàng sử dụng nó.

1. Các bước đăng kí:

Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu một chút về trang DN (Dueling Network) nhé.

B1: Sau khi vào trang web: http://duelingnetwork.com/ sẽ xuất hiện màn hình yêu cầu đăng nhập trong game.

Màn hình chính của Dueling Network
B2: Nếu bạn nào chưa có tài khoản thì có thể đăng ký bằng cách nhấp vào dòng Register và tiến hành làm theo DN yêu cầu. Bạn nào có tài khoản rồi thì có thể tiếp tục đăng nhập. Ở đây mình xin hướng dẫn thêm cho các bạn mới bắt đầu về việc tạo một tài khoản trên DN nhé. :D

B3: Sau khi các bạn nhấp vào chữ Register thì sẽ xuất hiện một bảng đăng kí mới:


B4: Các bạn hãy điền vào những ô trống như username, Password và E-mail như DN yêu cầu (lưu ý: E-mail cung cấp cần phải có thật vì E-mail này sẽ được DN gửi link kích hoạt tài khoản của các bạn.)


Sau khi điền đầy đủ, các bạn hãy nhấp tiếp váo nút Register để hoàn tất đăng kí. Khi đó DN sẽ thông báo cho các bạn là đã gửi link kích hoạt tài khoản này vào E-mail mà các bạn vừa dùng để đăng kí.


B5: Bây giờ các bạn hãy vào E-mail của mình tìm trong hộp thư đến và mở thư mà DN đã gửi khi nãy.


Các bạn hãy mở thư đó lên và click vào dòng có màu xanh.


Khi đó nó sẽ chuyển các bạn tới trang thông báo đã kích hoạt tài khoản thành công của DN.
Khi xuất hiện thông báo này là bạn đã tạo tài khoản thành công rồi
Khi hoàn tất quá trình đăng kí và sau khi đăng nhập bạn sẽ thấy giao diện chính của trang.

Back to top

II. CÁC MỤC TRONG GAME


Ở đây chúng ta có thể thấy Menu chính được chia làm 6 mục:

1/ Duel Room : phòng Duel
2/ Deck Constructor : nơi bạn có thể tạo và chỉnh sửa deck của mình.
3/ Rankings : bảng xếp hạng của các duelist
4/ Profile Viewer : xem thành tích và thông tin của bạn (bạn có thể add friend ở đây, chỉ cần gõ nick DN của người cần add và chọn Add Friend)
5/ My Profile : điều chỉnh thông tin cá nhân và thay đổi ảnh đại diện của bạn.
6/ Change Password : thay đổi mật khẩu.

Sau khi chúng ta vào mục Duel Room sẽ thấy 4 loại phòng:


1/ Advanced (Rated): đây là phòng duel lấy điểm, khi thắng hay thua đều ảnh hưởng đến điểm ủa bạn, sử dụng deck hợp với Banlist.
2/ Advanced (Unrated): khi duel ở phòng này bạn sẽ không bị mất điểm (dù thắng hay thua thì điểm của bạn vẫn như vậy), sử dụng deck theo Banlist.
3/ Traditional (Unrated): Cũng tương tự như Advanced (Unrated) nhưng thay vào đó là bạn hoàn toàn có thể sử dụng các lá bài đã bị cấm.
4/ Unlimited (Unrated): Bạn click vào mũi tên ở góc khung Traditional sẽ sang loại phòng này. Tại phòng này bạn có thể chơi thoải mái các loại bài cấm không giới hạn số lượng (tất nhiên vẫn max là 3 card)
Phía dưới là các nút:
1/ Deck : nơi thay đổi bộ bài của bạn trước khi vào room
2/ Mode : bạn có thể chọn duel hoặc xem trận duel đang diễn ra
3/ Host a Duel : dùng để tạo phòng

Back to top

III. GIAO DIỆN TRẬN ĐẤU

Bây giờ chúng ta hãy cùng đi đến phần chính của game thôi nào. :D
Khi các bạn tham gia duel thì vào game chúng ta sẽ được oẳn tù tì để lựa chọn lượt đi của mình. Tiếp theo vào trận đấu sẽ xuất hiện như sau:


Thanh trên cùng chính là thanh Menu chính của game. Chúng ta có thể chọn lượt, tung xúc xắc, tạo token hay cộng trừ LP đều ở đây.
+ Khi trong lượt Main Phase 1 của các bạn thì nhớ đừng quên chọn nút M1 trên thanh Menu chính nhé.
+ Nếu cần Attack thì các bạn hãy chọn nút BP và nếu cần thì chọn M2 để set một vài lá Trap.
+ Khi hết lượt các bạn có thể chọn nút EP (đối với các lá kích hoạt ở End Phase (như Into the Void, Bujin Yamato,...) còn nếu không có lá nào kích hoạt ở cuối lượt thì các bạn có thể ấn vào End Turn để chuyển sang lượt đối thủ.
Tiếp theo chúng ta hãy nhìn xuống phía dưới góc trái sẽ là thanh công cụ 2 sẽ thấy:


Tại đây chúng ta có thể lựa chọn Chấp nhận thua cuộc (Admit Defeat), đấu lại (Offer Draw), gọi Admin (Call Admin) và Thoát game (Quit). Chúng ta hãy chuyển qua vị trí dưới cùng bên phải sẽ là deck của chúng ta:


Tạ đây có các nút như show (cho opp xem deck), view (xem lại deck của mình), Banish FD và Banish T.(dùng để banish card từ deck của mình), mill (dùng để mill deck), Shuffle (Xào lại bài) và cuối cùng là Draw (bốc bài). Kế đến góc bên trái phía dưới sẽ là Extra Deck (nơi chứa các loại Fusion, Synchro và Xyz):


Lúc chơi khi các bạn chọn vào monster hay spell và trap thì nó sẽ xuất hiện các nút tương ứng với từng loại đó:

Khi mình chọn vào monster

Khi mình chọn vào Spell card
Và khi mình chọn vào một Trap card
Các bạn hãy để ý sang góc bên phải gần với Avatar của các bạn chính là thanh công cụ thêm:


Với thanh công cụ thêm này nó sẽ giúp cho các bạn show hand hay shuffle deck rất nhanh mà không phải rê chuột vào deck và tìm những lệnh đó. Rất tiện lợi phải không nào. :)
Để tiếp tục, mình xin phép nói luôn về phần bài úp trên sân nhé. :)) Cũng tương tự như trên, việc up card tất nhiên cũng sẽ có các nút xuất hiện cho chúng ta thực hiện các thao tác như activate trap hay spell đã up và flip monster của mình nữa.

Đây là một lá Trap mình set xuống chờ thời. :)
Và một điều đặc biệt nữa mà DN hỗ trợ đó là chúng ta có thể chat với  người xem, hay thậm chí có thể nhờ Admin ( ấn vào nút Call Admin) giải đáp những vấn đề rắc rối về Ruling khi Duel (với điều kiện là bạn phải giỏi một chút về ngoại ngữ nữa nhé) mà trong khi đó Ygopro không hỗ trợ chế độ này.

 
Đến đây thì các bạn đã nắm rõ được những điều quan trọng nhất khi duel “bằng tay” rồi và tất cả những gì bạn cần là phải nắm chắc phần Ruling để tránh tình trạng tranh cãi không như ý muốn nhé. :D

Một điểm hạn chế của DN nữa là cho đến hiện nay, DN vẫn chưa hỗ trợ chế độ Tag Duel (hai người một cặp) như trong Ygopro nhưng trong tương lai thì DN sẽ cố gắng bổ sung vào chế độ này. :)

Back to top

IV. LƯU Ý KHI THAM GIA

Vì đây là game Yu-Gi-Oh! không hoàn toàn tự động như đã nói ở trên, các bạn phải tự làm hết bằng tay nên việc hiểu biết và nắm rõ Ruling rất quan trọng vì nếu chỉ một sai sót nhỏ, sẽ tạo nên mối bất đồng quan điểm của hai bên và khiến cho trận đấu trở thành nhàm chán, trở thành nơi dễ “cãi nhau”. Đó là điều tối kị nhất đối với Duelist chúng ta nói chung cũng như nước ngoài nói riêng. Và cuối cùng Mahadoyugi xin chúc các bạn có những giây phút thư giãn thật thoải mái và vui vẻ khi chơi game nhé. :D

Link web DN (Dueling Network): http://www.duelingnetwork.com/

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 1 Comments ... read them below or add one }

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -