Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
    Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

Các Member của Mahadoyugi có ai yêu thích khủng long không nhỉ :)) Loài khủng long mà chúng ta vẫn ngưỡng mộ từ hồi bé tí đã được Konami hình tượng hóa và biến thành Type Dinosaur trong Yugioh đấy :3. Hôm nay chúng ta cùng bàn về Evol - Archetype được đánh giá là mạnh mẽ nhất trong tộc khủng long hiện giờ. Sức mạnh chính của Evol nằm ở hai Xyz Monster cực khủng được đánh giá là "chúa trá hình" với khả năng Negate và Destroy mọi thứ: Evolzar Dolkka với khả năng chống Effect Monster; Evolzar Laggia giống như một Solemn Judgment thứ hai; còn Evolzar Solda là Monster mà khi được Summon thành công thì có thể nói phần thắng bạn đã nắm đến 70 % rồi :D Evol cũng là một Archetype cực kỳ thú vị khi có Monster thuộc cả 3 Type: Evoltile ( Reptile ), Evolsaur ( Dinosaur ), và Evolzar ( Dragon ). Sự vận hành của Deck cũng xoay quanh "sự tiến hóa tự nhiên" ( ad không biết là có đúng với thực tế hay không :3 ): các Evoltile với Eff Special Summon các Evolsaur ( Bò sát tiến hóa thành khủng long ), hay khi Xyz hai Evolsaur ta có một Evolzar ( Khủng long tiến hóa thành rồng ??? ). Trivioh rất hay, liệu chiến thuật chơi Evol có hay như thế ? ( Khủng Long thậm chí đã có thời vươn lên Meta mới sự trợ giúp rất đắc lực của Rescue Rabbit, được minh họa ở hình ảnh dưới đây :3 )


1/ Các Combo cơ bản với Evol

Trước khi bắt đầu thì một Tip nhỏ là tất cả Evoltile và Evolsaur đều có thể Search được bằng Evo-Diversity.

1.1/ Evoltile Najasho + Evo-Force

Không nghi ngờ gì nữa, đây chính là combo mạnh nhất của Deck giúp bạn có thể Summon ngay lập tức hai Boss của Deck ( Dolkka hoặc Laggia ) ngay Turn 1. Normal Summon Najasho -> Activate Evol-Force và Summon một Evolsaur lv 4 từ Deck -> Lúc này tiếp tục dùng Eff của Najasho vừa được Tribute, summon một Evolsaur lv 4 khác từ Deck -> Xyz hai Evolsaur ra Dolkka hoặc Laggia. Một Tip nhỏ khác là nếu được đi trước và thực hiện được combo này thì bạn nên ưu tiên summon Dolkka hơn là Laggia ( Hầu hết các Deck mạnh hiện nay đều sử dụng Eff Monster chủ đạo như Mermail, Dragon Ruler hay thậm chí cả Spellbook; Dolkka giúp bạn có thể dùng được Eff Negate hai lần, trong khi Laggia chỉ dùng được một lần ). Một combo nhỏ khác giúp bạn tận dụng được rất tốt khả năng của Najasho đó là sử dụng Enemy Controller - Quick-Play Spell Card được đánh giá chỉ mạnh sau Book of Moon. Activate E-Controller, Tribute Najasho, cướp Monster đối thủ; lúc này Eff Najasho sẽ Summon một Evolsaur từ Deck. Đến đây bạn có thể đơn giản là tấn công hoặc Xyz Summon nếu có thể.



1.2/ Evoltile Westlo + Evolsaur Darwino

Bên cạnh Najasho thì Westlo cũng là Evoltile không thể thiếu trong Deck. Mỗi khi Flip thì Westlo sẽ Special Summon một Evolsaur từ Deck; hơn nữa sức thủ cao với một Monster lv3 ( 1900 ) có thể giúp Westlo trụ lại sân và tăng tính Consistent của Deck. Một trong những Combo mạnh nhất của Westlo là khi kết hợp với Darwino. Flip Summon Westlo -> Special summon Darwino từ Deck -> Eff Darwino đưa Westlo thành lv 5 -> đến đây bạn có thể Xyz Rank 5 ra Tiras, Keep of Genenis hoặc Number 61 để Destroy và Burn điểm gốc đối thủ ( Sau khi dùng Eff của Number 61 để Burn thì bạn có thể xyz tiếp ra Gaia Dragon với Material là chính Number 61 ).

1.3/ Các Evolsaur khác

Một phần nào đó thì có thể nói các Evolsaur có eff gần giống như Gladiator Beast ( chỉ có Effect khi được Summon bằng Eff của Evoltile, với GB thì chỉ có Effect khi được Summon bằng Eff của GB khác ). Cerato là cây Beat Down chính của Deck với sức công lớn 1900 ( sẽ tăng lên 2100 khi được gọi bằng Evoltile Eff, khi tiêu diệt Monster Opp thì được add một Evoltile lên tay ); Diplo sẽ Destroy một Spell/Trap; Vulcano sẽ Special Summon một Evolsaur từ mộ ( để Xyz Summon ). Một chút lưu ý về Ruling nhỏ là ở Combo ở phần 1.1 ( Najasho và Evo-Force ), nếu bạn Summon Diplo bằng Evo-Force và tiếp tục dùng Eff Najasho để Summon Vulcano thì lúc này Eff của Vulcano sẽ bị Miss Time ( nếu bạn dùng Eff của Diplo ). Lúc này Diplo sẽ ở Chain Link 1( vì là Mandatory Eff ), Eff Najasho sẽ là Chain Link 2( vì là Optional ) -> Chain Resolves -> Vulcano được Summon ở Chain Link 2, tiếp đó Eff Diplo sẽ Resolve tiêu diệt một Spell/Trap, vì Vulcano được Summon ở Chain Link 2 nên eff sẽ bị Miss Time ( eff của Vulcano là Optional )



2/ Các Combo khác

2.1/ Summoner Monk

Deck có khá nhiều Spell như E-Diversity, E-Force hay E-Controller vậy nên Summoner Monk là một giải pháp hợp lý nên có để tránh tình trạng Dead Draw. Bạn có thể thực hiện Move Summoner Monk Special summon chính Summoner Monk từ Deck và Xyz Summon ra Number 66 ( nếu bạn chơi chiến thuật Anti mà mình sẽ đề cập ở phía dưới thì có thể dùng Eff 66 bảo kê cho các lá Anti rất mạnh như Vanity's Emptiness hay Macro Cosmos ).

2.2/ RUM Astral Force

Mục đích ban đầu của mình khi Build deck Evol này là muốn làm sao summon được Boss Evolzar Solda, tuy nhiên sau khi thử các cách phổ biển ví dụ như sử dụng eff của Evolsaur Elias thì lại hay bị Dead Draw ( yêu cầu phải có Elias trên tay thì mới có thể dùng dc Eff của Elias khi được Summon bằng Evotile; hơn nữa sức công của Elias là rất thấp, chỉ có 100 ). Tuy nhiên gần đây khi lá bài RUM mới nhất: RUM Astral Force ra đời cho phép mình có thể gọi ra Boss Solda bằng một cách khác, đó là dùng Material là chính hai Boss Evolzar khác là Laggia và Dolkka ( sau khi dùng hết Material để Negate đối phương thì bạn tiếp tục xyz ra Solda để chiếm thế thượng phong ).



3/ Các Style chơi Evol

3.1/ Swarm Style

Nếu bạn là người ưa thích "quay tay" thì bạn có thể thêm các lá bài sau vào Deck: Blaster, Dragon Ruler of Infernos ( tất cả các Evol Monster đều là hệ Fire ), Spirit of Flames ( cũng là tận dụng thuộc tính Fire của Evol ), Call of the Haunted( Tips là nên chơi ba đã đẩy nhanh tốc độ Xyz Summon ) hay thậm chí là cả RUM ( Limited Barian Force hay Astral Force tùy sở thích ).

3.2/ Anti Style

Cùng để ý một chút khi mà eff của tất cả các Evol Monster đều không liên quan tới Graveyard( ngoại trừ Vulcano ), nên chúng ta hoàn toàn có thể Build một Deck Competitive với Macro Cosmos và Dimensional Fissure ( Gozen Match cũng là một lựa chọn không tồi khi tất cả Evol Monster đều là hệ Fire ). Thử tưởng tượng một tình huống "hay" xảy ra thế này: trên sân bạn đang có Evolzar Dolkka ( hoặc Laggia ), bên dưới thì có sẵn Macro Cosmos hay Gozen Match, chiến thắng sẽ khó tuột khỏi tầm tay bạn. Bên trên mình cũng có nhắc tới Move Number 66 bảo kê cho Macro hay Vanity's Emptiness ( những lá Anti chủ lực ) :D



4/ Và cuối cùng là Deck List Evol Anti ( 40 lá )

Monster
Spell
Trap
Cerato x3
Darwino x2
Diplo x2
Vulcano x2
Najasho x3
Westlo x3
Summoner Monk x2
Evo-Diversity x3
Evo-Force x3
Book of Moon x1
Dark Hole x1
Enemy Controller x2
Typhoon x2
Dimensional Fissure x1
Pot of Duality x2
Bottomless Trap Hole x1
Solemn Warning x1
Compulsory Evacuation Device x1
Vanity’s Emptiness x2
Macro Cosmos x1


Extra Deck
Dolkka x2
Laggia x2
Abyss Dweller x1
Gagaga Cowboy x1
Number 39: Utopia x1
Number 50: Black Ship of Corn x1
Number 61: Volcasaurus x1
Gaia Dragon, the Thunder Charger x1
Number 66: Master Key Beetle x1
Tiras, Keeper of Genesis x1

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -