Posted by : Haou Judai

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
    Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

Đã lâu lắm rồi Mahadoyugi mới quay lại Series “Vì sao lại thế”, một phần vì phải “nhường” cho các chuyên mục khác, một phần vì tác giả cần tìm thêm tư liệu để hoàn chỉnh bài hơn. Qua hai bài về “Yata-Garasu” và “Exchange of the Spirt”, chúng ta đã biết đến sự đáng sợ ở khả năng kết thúc trận đấu chóng vánh của từng lá bài này.

Hôm nay, tác giả sẽ giới thiệu đến các bạn một lá bài cũng đã nằm trong “tù” của Konami từ rất lâu rồi và cũng không thấy dấu hiệu tích cực nào cho thấy sẽ được thả ra cả … Đó chính là:

“Butterfly Dagger Elma – Various OTK”
hay
“Vũ điệu cánh bướm – Sự cách điệu trong từng lối chơi”


- Có thể bạn đang tìm: + Chiến thuật Yata Garasu Lockdown
                                    + Exchange of the Spirit FTK

1. Đôi điều về chủ nhân của lá bài Butterfly Dagger Elma

Bạn đã từng theo dõi series phim Yu-Gi-Oh! Duel Monsters? Vua trò chơi Yugi của chúng ta chỉ thua đúng hai trận duy nhất xuyên suốt bộ phim (không tính trận duel giữa hai Yugi với nhau). Một trận Yugi thua Kaiba do nhân cách hiền lành (Yugi Mutou) đã ngăn không cho Yami Yugi dùng Cetic Guardian tấn công Blue Eyes Ultimate Dragon trước thách thức … tự tử của Kaiba (!?!?), và đã thua trong turn sau đó. Còn trận còn lại, Yugi đã thua một cách xứng đáng khi để bóng tối trong mình chiếm đoạt lấy lý trí. Đối thủ của Yugi, theo cảm nhận của tác giả, mặc dù theo phe phản diện nhưng thực sự là một Duelist chân chính khi giữa hắn và quái vật của mình có sợi dây kết nối sâu sắc không thể tách rời. Người đàn ông đó là Rafael, người sở hữu Deck Guardian.


Guardian là một dòng archetype monster khá đặc biệt khi chỉ có thể được Summon khi có lá bài Equip phù hợp với chúng ở sẵn trên field. Guardian Eatos, Guardian Grarl, Guardian Kay’est và đặc biệt là Guardian Elma với Rafael như một gia đình: sẵn sàng hy sinh để bảo vệ lẫn nhau. Chính vì vậy trong phim ta có thể thấy Rafael không bao giờ để bất kì một monster của mình bị chết, hắn sẵn sàng hy sinh điểm gốc của mình để cứu lấy monster đó và cuối cùng Eatos lên field và kết liễu Yugi với ATK lên tới 10,000!


2. Tìm hiểu về Effect của Butterfly Dagger Elma

…Trở lại về thế giới thực tại, chúng ta chỉ cần quan tâm tới lá bài Equip vì đây là “tù nhân” của Konami chứ không phải monster Guardian Elma. Có lẽ lần đầu tiên trong lịch sử YGO chứng kiến cảnh tượng một lá bài bị cấm, còn lá bài cần lá bài bị cấm đó để triệu hồi được thì lại không làm sao!

Effect của Butterfly Dagger Elma như sau:

“The equipped monster gains 300 ATK. When this card is destroyed and sent to Graveyard while equipped: You can return this card to the hand.”


Đọc qua, điều đầu tiên chắc chắn sẽ có nhiều người nghĩ “tại sao lại cấm con này?”, “con này eff bình thường quá mà”. Những người rành luật lại càng có cơ sở hơn khi cho rằng “Eff của lá này tầm thường mà, không thể activate ở giữa 2 chain nào đó vì sẽ miss timing, cũng không thể dùng được khi đang trong Damage Step…”

Thế nhưng, có một monster với eff khá … hài hước đã đặt Butterfly Dagger Elma lên tầm cao mới và đã bị banned sau đó do thực hiện loop quá kinh khủng. Đó chính là Gearfried The Iron Knight, một trong những quân bài chủ lực của Jonouchi trong Season 2 trở đi. Eff của kị sĩ người sắt sẽ tự động destroyed lá Spell nào equip cho nó (nghe có vẻ ngược đời so với tộc Warrior nhỉ :D)


- Có thể bạn đang tìm: + Banlist Tháng 9

3. Butterfly Dagger Elma - Sự cách điệu trong từng lối chơi

Với eff của Gearfried, Butterfly Dagger có thể được tái chế vô hạn lần. Điều này đã làm cho các Duelist nảy sinh ra rất nhiều ý tưởng OTK với combo loop này. Trong bài viết này chỉ đề cập tới những combo OTK theo tác giả là chắc chắn và đòi hỏi ít điều kiện nhất.

Combo 1: Exodia

Với việc Butterfly Dagger là một lá bài Spell, rất nhiều Duelist sẽ nghĩ ngay tới Exodia. Combo thực hiện khá đơn giản: Bạn cần có cả Gearfried và Royal Magical Library trên field (có thể dùng Double Summon hay những lá bài như Monster Reborn, Call of the Haunted, …) Sau đó, equip Butterfly Dagger cho Gearfried và đặt 1 counter lên Royal Magical Library. Eff của Gearfried sẽ tự động destroy Butterfly và bạn lại add lại Butterfly lên hand. Làm liên tục lặp đi lặp lại như thế, bạn sẽ draw được cả deck lên tay chỉ trong một lượt !!!


Combo 2: Fire Princess

Khá tương tự với combo kể trên, bạn cần Fire Princess, Gearfried và Spell Absorption trên field. Mặc dù combo này cần nhiều hơn 1 card so với Exodia OTK, nhưng không phải là không có cơ sở để thực hiện. Chỉ cần bạn activate Butterfly Dagger, eff của Spell Absorption sẽ tăng 500 LP cho bạn trong khi đó eff của Fire Princess sẽ trừ 500 LP của opp. Tiếp tục thực hiện như thế 16 lần nữa là đối thủ sẽ hết sạch LP trong một lượt.


Combo 3: Chaos Emperor Dragon

Thời kì hoàng kim của mình, Chaos Emperor Dragon xuất hiện ở đâu là đối thủ kinh hãi ở đó. Tương tự như Exodia Deck, bạn cũng chỉ cần Gearfried và Royal Magical Library trên field và Butterfly Dagger trên tay. Thực hiện loop draw card như trên, rồi làm cách nào đó send 1 Light và 1 Dark xuống Grave (bằng Dark World Dealings, Hand Destruction, …)Draw đến hết deck (thực ra chỉ cần draw hơn “nửa’ bộ là được rồi :3), Special Summon CED, dùng eff và bạn sẽ burn được nhiều nhất là (5+38)*300 = 12,900 LP của đối phương!!!


4. Kết luận

Mặc dù đến bây giờ, với sự xuất hiện rất nhiều card có thể anti chiến thuật OTK kể trên như Veiler, Thunder King Rai-Oh (cấm add sẽ làm suy yếu khả năng có đủ hàng trên tay để thực hiện chiến thuật), Butterfly Dagger Elma đã suy yếu đi nhiều… Tuy nhiên, Konami luôn không thích những cái loop vô hạn (Yata Garasu bị banned chỉ vì lẽ đó) nên có lẽ chúng ta sẽ chẳng bao giờ được thấy thanh kiếm hình cánh bướm đó xuất hiện nữa…

Mời các bạn đón xem phần tiếp theo trong Series "Vì sao lại thế": "Card of Safe Turn Mega Draw" hay "Từ cuộc sống tự do tới cảnh tù tội"


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -