Posted by : Haou Judai

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Đã bao giờ bạn từng hỏi vì sao lá bài này hay lá bài kia bị Banned? Konami thường xuyên thay đổi banlist để bắt kịp thời đại cũng như tạo trào lưu mới cho các Duelist thức thời. Có thể bạn là Duelist thời còn Window98 Yugi The Destiny, Joey The Passion etc. Cũng có thể bạn là bài thủ chuyên nghiệp trên YGOPRO, một chuyên gia lão luyện trong thế giới Meta Synchro XYZ hiện hành. Nhưng chúng ta đều có vẻ luôn hướng về phía trước mà lãng quên mất những con bài cũ, đặc biệt là những lá bị Banned vĩnh viễn không hẹn ngày trở lại…

-Có thể bạn đang tìm: +Banlist March 2013
                                            +YGOPRO - Game Yugioh Online

Chính vì thế Series “Vì Sao Lại Thế” của Mahadoyugi không chỉ tạo những giây phút thư giãn thoải mái cho bạn mà còn giúp bổ sung thêm kiến thức về lịch sử những lá bài trong Yugioh. Hãy cùng Mahadoyugi đến với series đầu tiên:

Yata-Garasu Infamous Lockdown
hay
"Con quạ ba chân và dấu chấm dứt cho mọi chiến thuật"



 1. Truyền thuyết về chú quạ ba chân kì lạ

Trong truyền thuyết Nhật Bản, hình ảnh con quạ đen bay trên bầu trời tượng trưng cho sự hiện hữu của các vị thần thánh mong muốn can thiệp vào thế giới loài người. Con quạ đó là Yatagarasu (八咫烏, "eight-span crow") .

Yatagarasu là một con quạ lớn với 3 cái chân, là biểu tượng cho sự sống và trường tồn, là sứ giả do thần linh gửi xuống loài người. Tương truyền rằng sau những trận chiến đẫm máu, người ta thường nhìn thấy con quạ ba chân bay lượn trên bầu trời, cất những tiếng kêu quang quác não nề đánh dấu chấm dứt cho một thảm kịch…

Yatagarasu trong truyền thuyết Nhật Bản
Yatagarasu là hiện thân cho sự sống mãnh liệt của người dân Nhật Bản. Chính vì vậy, cả Liên Đoàn Bóng Đá Nhật Bản và Đội tuyển Bóng Đá Quốc Gia Nhật Bản đều sử dụng hình ảnh chú quạ này trong biểu tượng huy hiệu.
     
2. Yatagarasu Lockdown – dấu chấm dứt cho mọi chiến thuật

Nếu bạn là Duelist từ năm 2007, 2008 chắc hẳn không lạ gì với chiến thuật này. Combo đơn giản, chỉ với 2,3 lá bài là bạn có thể đóng băng đối phương. Đối phương kinh hãi, bất lực không thể làm gì, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Tại sao một con quạ với ATK/DEF 200/100 hệ Spirit Effect Monster lại reo rắc kinh hoàng đến như vậy? Chắc hẳn lúc sản xuất ra lá bài này, Konami đã không tính tới khả năng loop vô hạn của nó…

Đây là Effect của Yatagarasu:
“This card cannot be Special Summoned. This card returns to its owner’s hand during the End Phase of the turn it is Normal Summoned or Flipped face-up. When this card inflicts Battle Damage to your opponent, they skip their next Draw Phase”


Lockdown kiểu 1: Đây là chiến thuật thịnh hành nhất, đơn giản nhất và cũng đáng sợ nhất. Chỉ cần tới 3 lá bài:
+ “Yata-Garasu”

Trên field bạn là Sangan/ WOBF. Special Summon ra CED/ Sky Scourge Norleras và pay 1000LP để send toàn bộ card trên field và trên hand của 2 người chơi xuống Graveyard (nếu là CED thì opp còn mất thêm 300LP x số card). Sau đó, khởi động effect của Sangan/ WOBF để lấy Yata-Garasu lên tay. Summon nó lên bàn (nếu như lượt này bạn đã summon rồi thì bạn có thể “Double Summon” hoặc “Ultimate Offering”). Enter Battle Phase và direct attack với quạ. Effect của quạ sẽ skip Draw Phase tới của opp. Lập đi lập lại như thế. Chúc mừng bạn! Bạn đã thắng!!!


Đây là lý do chính kéo bộ đôi CED và Yata Garasu vào list ban vĩnh viễn của Konami!

Lockdown kiểu 2: chỉ cần 3 Spell trên tay:
+” Monster Reborn”

Activate Painful Choice và chọn Sangan/WOBF, CED, 2 monster hệ Light và 1 monster hệ Dark bất kì. Nếu đối phương chọn CED, mọi chuyện đơn giản chỉ còn Monster Reborn Sangan. Nếu đối phương không chọn Sangan hay CED, Reborn Sangan và Monster Reincarnation CED. Nếu đối phương chọn Sangan/WOFB, hãy activate Monster Reincarnation discard Sangan/WOBF  để lấy lại CED. Monster Reborn Sangan/WOBF. Tiếp tục Special Summon CED và activate eff. Sau khi “dọn dẹp” sạch field và hand, dùng eff Sangan lấy lại và Summon Yatagarasu. Enter Battle Phase và voilà! Bạn là người chiến thắng!


3.  Ưu và Nhược điểm

Điểm mạnh của Lockdown Yata-Garasu là một khi trên hand của đối phương không có phương án phòng ngự khả thi nào, Yatagarasu xuất hiện và chấm dứt trận đấu trong sự bất lực hoàn toàn của opp do không thể draw được. Nếu CED activate được eff, nó sẽ đảm bảo cho 100% thắng lợi. Nếu không có CED, đối phương chỉ cần hand không đẹp hay không có monster nào thì với 1 Dark Hole, Yatagarasu lên field và trận đấu kết thúc!

Tuy nhiên,  nếu bạn gặp phải những monster kiểu Necro Gardna, Winged Kuriboh hay Trap kiểu Waboku, Threatening Roar, Yatagarasu sẽ không gây được damage và chiến thuật của bạn sẽ bị phá hỏng hoàn toàn. Bên cạnh đó, nếu bạn không thể send card vào Graveyard bởi Macro Cosmos, Dimensional Fissure, chiến thuật của bạn sẽ bị bóp nghẹt từ trong trứng nước. Ngoài ra, nếu Yatagarasu bị send vào Graveyard, sẽ rất khó để bạn có thể lấy lại nó và khả năng gây nguy hiểm sẽ bị giảm đi rất nhiều.
    
4.  Kết luận

Bất luận như thế nào, Yatagarasu vẫn là con quạ đáng sợ và việc banned nó vĩnh viễn cũng không phải là điều gì quá ngạc nhiên trong thời đại Meta này. Chỉ cần sơ hở trên hand hay trên field thôi (điều thường thấy ở các Deck meta như Six Sam hay Atlantean Mermail), Yatagarasu sẽ trừng phạt trong sự ức chế của đối phương.

Yata Garasu – biểu tượng của sự sống và trường tồn mãnh liệt - đã bị banned không thương tiếc chỉ vì cái loop đơn giản như thế đó…

Mời các bạn đón xem phần tiếp theo trong Series “Vì sao lại thế”: “Exchange of the Spirit – Horror FTK” hay “Tráo đổi linh hồn - sự kinh hoàng trong turn đầu tiên".  

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -