Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
    Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

"Chẳng biết các duelist nhà mình có ai sợ ma không nhỉ?" Mahadoyugi vẫn luôn tự hỏi như vậy. Đơn giản vì lần này, Blog sẽ kể cho các bạn nghe sự tích về những con ma kinh dị mà Konami đã "ngộ nghĩnh hóa" khi đưa chúng vào các lá bài. Các bạn đã sẵn sàng chưa nào ?

Lưu ý: Bạn nào không sợ thì có thể đọc, còn ai sợ thì...cũng nên đọc để biết xem tiểu sử của "những con người ở thế giới bên kia" nhé :3

                                          NHỮNG CON MA MANG TÊN GHOSTRICK...


1. Ghostrick Alucard

Alucard là con quỷ chuyên hút máu người được các nhà làm phim Robert và Curt sản xuất năm 1943. Sở dĩ có nhân vật này bởi hai đoàn làm phim sản xuất ra dựa vào những quan niệm xưa kia tại đất nước họ về con quỷ chuyên mặc comple, đi giày tây nhưng ăn thịt người vào ban đêm. Alucard chính là con của Dracula. Nếu mọi người tinh ý sẽ nhận ra Alucard chỉ là tên ngược lại của Dracula. Thật trùng hợp bất ngờ phải không ?


2. Ghostrick Kyonshee

Con ma này có thật đó và cũng tương đối... nổi tiếng ! Nó xuất hiện nhiều từ thời nhà Thanh bên Trung Quốc, rồi sau đó rồi sau đó lan sang Nhật. Tương truyền rằng Kyonshee (Việt Nam gọi là Cương Thi) mặc một bộ trang phục truyền thống của Trung Quốc. Chúng xuất hiện vào ban đêm và thường di chuyển trên những con phố vắng bằng cách nhảy, hai tay dang ra, mặt trắng bệch, hai mắt long lên. Xấu số cho ai gặp phải chúng trên đường sẽ bị bắt về đấy :D Ban ngày nó thường trốn trong quan tài người chết. Để trừ bỏ nó, những nhà thầy bói phải dán lên người chết có âm khí 1 lá bùa.


3. Ghostrick Lantern

Cụm từ Jack-o'-lantern có nghĩa là ma trơi. Theo các nhà khoa học đây chỉ là những sự kết hợp của hoá học gây những đốm lửa lập loè, báo chí thêu dệt thành ma trơi. Tuy nhiên thông tin này không đứng vững khi vài người dân bên châu Âu phát hiện ra một con ma trơi bị... cắt mất đầu, các bộ phận bên trong bị văng tứ tung ra ngoài. Những con ma đó chết đi đã quay lại với mục đích nào đó. Để ngộ nghĩnh hoá, trong các dịp Halloween, người Anh thường đội trên mình quả bí ngô hoặc củ cải. Còn ở Bắc Mĩ thì chỉ sử dụng bí ngô thôi. Chính vì vậy đầu của Ghostrick Lantern có hình quả bí ngô đấy.


4. Ghostrick Specter

Specter hay còn gọi là Ghost chính là hình ảnh chân thực nhất về con ma trong tưởng tượng người Việt Nam. Đó là 1 cái bóng mặc cái áo trắng toát, không có chân, không nhìn rõ mặt, xuất hiện chỉ vào ban đêm. Trong từ điển Việt Nam dày hơn 300 trang định nghĩa rằng, ma chính là hồn người khi chết hiện về để làm những việc trước khi chết con uất ức hay để trả thù. Specter còn xuất hiện và ám ảnh con người qua con tàu ma, đường hầm ma, v...v...

5. Ghostrick Stein

Stein là tên gọi tắt của Frankenstein. Tác giả của bộ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng này không ai khác là Mary Shelley. Trong tác phẩm của bà, Stein (Frankenstein) là một nhà khoa học có ước mơ quái dị khi muốn tìm sự sống mới cho con người từ vật chất. Khi ông tạo ra được con quái vật này ông lại thấy nó quá gớm ghiếc và xua đuổi nó đi. Thất vọng, nó đòi hỏi ông tạo cho một người vợ giống mình để xóa đi sự cô đơn. Ông không chịu và cuối cùng, con quỷ Frankenstein đã giết chết vợ ông và toàn bộ gia đình khách khứa trong ngày cưới... Ông thề sẽ tìm và giết chết nó nhưng ông lạc sang Bắc Cực và chết ở đó. Con quỷ Frankenstein đã quay lại để xin ông tha lỗi nhưng tất cả đã quá muộn màng...

6. Ghostrick Witch

Con ma này được biết đến với cái tên đầy đủ là Witchcraft, thường xuất hiện trong thế kỉ 19. Witch thực ra là một mụ phù thuỷ độc ác chuyên đi dòm ngó mọi người. Với cái chổi luôn mang theo mình, mụ đã gieo rắc bao điều xấu tới người khác. Chính vì vây Ghostrick Witch mới thuộc tộc Spellcaster. Không hiểu vì lý do gì Konami đã để hình ảnh cô gái xinh đẹp như thế này làm artwork cho mụ phù thuỷ độc ác nhỉ ?

7. Ghostrick Yuki-onna

Yuki-onna được coi là linh hồn hay yêu quái xuất hiện trong truyện cổ tích của Nhật Bản, và được biết đến với tên gọi "bà chúa tuyết". Tương truyền rằng ở thế kỉ 18 tại Nhật Bản, có một người phụ nữ chết cóng bởi tuyết, linh hồn hòa vào với tuyết rồi chuyên xuất hiện tại vùng núi cao giết người một cách cực kì tàn nhẫn. Yuki-onna thường xuất hiện vào những đêm có tuyết với hình dạng một cô gái cao, xinh đẹp tóc đen dài và đôi môi đỏ. Cô thường hớp hồn cánh đàn ông bằng vẻ đẹp tuyệt trần của mình rồi làm họ chết lạnh trong băng giá hay làm họ mù đường trong bão tuyết ... Thật là một cách giết người đáng sợ phải không nào :D


8. Ghostrick House

Thực ra thì đây không phải là con ma nào hết mà chỉ làm một ngôi nhà...dung túng các con ma thôi. Ghostrick House chính là phiên bản của House Haunted. House Haunted có nghĩa là ngôi nhà bị ma ám. Thực vậy, bên Mỹ có rất nhiều ngôi nhà chứng kiến những cái chết kinh hoàng. Để rồi ám ảnh con người ta, mọi khi có người qua đêm ở ngôi nhà bị ma ám, ắt sẽ bị gặp những cảnh thắt cổ kinh dị.


9. Ghostrick Panic

Panic tiếng Anh có nghĩa là hoảng loạn. Nó đại diện bởi những bộ xương, những bức ảnh ghê rợn dùng làm trang trí của một số người ở châu Âu. Cũng có khi người ta làm nó ra với nguyên liệu đường hoặc socola để cho đẹp bữa ăn. Trong lễ hội Halloween người ta thường treo những vật dụng gây Panic để trêu chọc nhau.


Mặc dù dân ta quan niệm rằng gặp ma là điềm xấu nhưng Mahadoyugi nghĩ rằng cứ sống làm một duelist chân chính thì chả bao giờ phải lo gặp "ma", phải không nhỉ? Nhìn những là bài ma Ghostrick được tạo ra với đầy sự khôn khéo của Konami, Mahadoyugi chỉ biết rằng trông chúng thật ngỗ nghĩnh và đáng yêu !!

Dịch và biên soạn bởi: Minh Do
Kiểm tra lần cuối bởi: Duong Nguyen

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -