Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Một trong những điểm nhấn lớn nhất trong Ban List tháng 9 là gì? Có lẽ đó là việc các Trap Card phổ biến như Compulsory Evacuation Device, Bottomless Trap Hole, Torrential Tribute hay Solemn Judgment đều bị "lên bảng tử thần", và một trong những Deck bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi việc này là Evilswarm. Trước kia, chiến thuật chính của Evilswarm đơn giản là summon Ophion trụ sân và chơi rất nhiều Trap bảo kê; ngày nay với việc các Trap mạnh đều bị Limit, Evilswarm buộc phải thay đổi phong cách theo kịp thời đại. Và một trong những biến thể mạnh nhất của Evilswarm hiện nay là kết hợp với Reptile Control - giảm bớt số lượng Trap, tăng cường tốc độ, giảm tỉ lệ Dead Draw, đó là những thay đổi tích cực nhất mà phong cách mới đem lại. Cùng phân tích kỹ hơn ở thân bài nào :3


1/ Giới thiệu các Evilswarm Monster

1.1/ Ophion và Bahamut

Hai Xyz Monster này đã luôn là bộ khung sức mạnh chính của Evilswarm kể từ lần đầu ra mắt trong Duel Terminal - Sacred Star Knight !!. Nếu bạn là một người quan tâm đến các giải đấu YCS gần đây với sự thống trị gần như tuyệt đối của Dragon Ruler thì Evilswarm đã được rất nhiều Duelist sử dụng như một cách chống rồng hiệu quả nhất. ( về sự phổ biến thì có lẽ chỉ đứng sau mỗi Dragon Ruler ). Evilswarm Ophion với eff ngăn không cho các Monster lv5 trở lên Special Summon sẽ là giải pháp hoàn hảo để Anti Dragon Ruler; còn Bahamut lại là phiên bản khác của Number 11: Big Eye với khả năng "bắt cóc" của mình.

Summon cực dễ với Evilswarm Castor ( Normal Summon Castor, dùng Eff của Castor nomal summon thêm một Evilswarm Monster lv 4 khác từ trên tay -> Xyz Castor và Monster trên ra Ophion hoặc Bahamut ). Sau này với sự ra đời thêm của Evilswarm Kerykeion, việc Summon ra hai Boss trên đã dễ dàng hơn rất nhiều. Kerykeion có thể coi là monster "Hack Top"; Normal summon Kerykeion -> Eff lấy một Evilswarm từ mộ lên tay -> tiếp tục normal Summon Monster đó -> Xyz Kerykeion và monster trên ra Boss :D


1.2/ Sự khác biệt giữa hai Format

Trong Format cũ thì chúng ta vẫn thường thấy sự xuất hiện của 3 Evilswarm Heliotrope, vừa có khả năng Beat Down bằng sức công mạnh ( 1950 ), lại vừa có thể Special summon nhanh chóng bằng Eff của Rescue Rabbit -> Xyz hai Heliotrope ra Ophion. Tuy nhiên với việc Rescue Rabbit bị Limit 1 sau Ban List tháng 9, combo trên đã không còn được ưa chuộng do dễ gây Dead Draw. Thay vào đó, các Evilswarm Duelist sẽ tăng cường thêm Evilswarm MandragoraThunderbird giúp đấy nhanh tốc độ Xyz rank 4 của Deck. ( Thunderbird còn có khả năng Beat Down tốt; sau khi sử dụng eff "chạy trốn" cùa mình, Thunderbird sẽ có sức công 1950 khi quay lại Field ). Một khác biệt đáng kể khác là số lượng Infestation Pandemic, lá bài bảo kê chống lại Spell Trap cho các Evilswarm Monster. Với việc các Trap mạnh đều đã bị Hit, lại có thể Search được bằng Eff của Ophion, Mahadoyugi khuyên bạn chỉ nên dùng 1 hoặc 2 Pandemic trong Deck để tránh Dead Draw; thay vào đó bạn nên tăng cường Forbidden Lance, một lá bài bảo kê khác, lại có thể sử dụng rất tốt trong chiến đấu nữa :D ( giảm công Monster đối phương )



2/ Reptile Control

2.1/ Control và Swarm với King Feral Imps

Ý tưởng kết hợp Evilswarm với Reptile có lẽ xuất phát từ việc Evilswarm Azzathoth thuộc hệ Reptile :D Dưới đây mình sẽ giới thiệu combo summon hai Monster Xyz một Turn dựa vào khả năng Summon thêm của Castor ( Kerykeion ) và Search hàng của King Feral Imps nhé :3

*Trên tay cần có Evilswarm Castor và hai Kagetokage ( hoặc một Kagetokage, một Evilswarm lv4 bất kỳ )*

B1: Normal summon Castor, tiếp tục Special summon Kagetokage từ Hand, Xyz Castor và Kagetokage ra King Feral Imps.

B2: Eff King Feral Imps lấy một Reptile từ Deck lên tay ( nếu khởi đầu có hai Kagetokage thì lấy Azzathoth, còn nếu đã có sẵn một Evilswarm thì lấy Kagetokage ).

B3: Normal summon Azzathoth bằng Eff Summon thêm của Castor ( hoặc Evilswarm có sẵn trên tay ), tiếp tục Special summon Kagetokage từ tay -> Xyz Azzathoth và Kagatokage ra một Xyz Monster lv 4 nữa :D ( lúc này có thể ra Maestroke Djinn nếu bạn muốn phòng thủ hoặc ra thêm một Feral Imps nữa lấy hàng )


2.2/ Evil Dragon AnantaGentlemander

Ngoài việc Search Kagetokage và Azzathoth thì "vua thằn lằn" còn có thể Search được các Reptile Monster rất mạnh khác, có thể kể đến ở đây Evil Dragon Ananta và Gentle Mander. Ananta được coi là Boss "phụ" của Deck sau Ophion hay Bahamut; Special Summon bằng cách Banish toàn bộ Reptile cả trên sân và dưới mộ; sẽ không khó khăn để Ananta sở hữu sức công 3000 hoặc hơn. Ngoài việc dễ dàng có được sức công mạnh, Ananta còn có thể Destroy một Card trên sân mỗi End Phase :D.

Gentlemander lại là một Monster thú vị khác có thể Search được bằng "vua thằn lằn". Chỉ mới ra mắt gần đây nhưng Gentlemander đã rất được ưa chuộng không chỉ vì Artwork đẹp mà còn là khả năng bảo kê cho Monster khác tránh bị tiêu diệt qua chiến đấu :D. Một Hand Trap thật sự lợi hại; Opp đang cố gắng tấn công tiệu diệt chủ bài của bạn, bất ngờ, Gentlemander nhảy ra từ Hand, và Opp sẽ bắt buộc phải tấn công nó :3.


3/ Các Tech Card khác

- Dark Armed Dragon: Monster không thể thiếu trong hầu như tất cả các Deck hệ Dark. Deck Evilswarm có khả năng Control Grave khá tốt với Kerykeion và Evil Dragon Ananta nên sẽ giảm tỉ lệ Dead Draw khi rút được Dark Armed lên tay.

- Black Luster Soldier: Thường thì sẽ Banish Gentlemander và một Dark Monster nào đó để Summon.

- Number 66: Master Key Beetle: Một Monster tuy mới ra đời gần đây nhưng đã trở thành một Card Anti chủ lực trong hầu hết các Deck hệ Dark. Move thường thấy: 66 bảo kê Safe Zone và Safe Zone bảo kê 66 -> một bức tường thành mà Opp cực khó để xuyên phá. Hoặc 66 bảo kê cho Vanity's Emptiness, khiến opp không thể phá bỏ Emptiness để được Special Summon mà không vượt qua 66 trước :D

4/ Và cuối cùng là Full Deck List Evilswarm ( Deck list của Alan - HNDA )


Monster
Spell
Trap
Castor x3
Kerykeion x3
Thunderbird x3
Mandragora x3
Azzathoth x2
Kagetokage x3
Gentlemander x2
Evil Dragon Ananta x1
Dark Armed Dragon x1
Black Luster Soldier x1
Maxx “C” x2
Effect Veiler x1
Dark Hole x1
Forbidden Lance x3
Infestation Pandemic x1
Typhoon x2
Reinforcement of the Army x1
Vanity’s Emptiness x2


Extra Deck
Evilswarm Bahamut x1
Evilswarm Ophion x2
Gagaga Cowboy x1
King of Feral Imps x2
Maestroke the Symphony Djinn x1
Number 50: Blackship of Corn x1
Number 66: Master Key Beetle x1

*Nội dung bài viết được góp ý và xây dựng bởi Alan - HNDA*

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 4 Comments ... read them below or Comment }

  1. Thiếu combo thằn lằn bố search Azzathoth rồi Infestation Infection đổi lấy Kerykeon rồi :-<

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uhm đúng rồi :))))) Cũng muốn nhắc tới Infection trong bài viết nhưng lại quên :D

      Delete
  2. cảm ơn Mahadoyugi rất nhiều lắm chừng nào rảnh làm bộ Ghostrick Deck giùm nha

    ReplyDelete
  3. Typhoon có phải là spell đâu, là trap chứ

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -