Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Nhanh thật, đã đến chiến thuật đặc biệt thứ 10 rồi :D Lần này chúng ta sẽ cùng bàn về các "tay đấm bốc" Battlin' Boxer nhé. Được giới thiệu trong Set Lord of the Tachyon Galaxy với tên gọi ban đầu bên OCG là Burning Knucler; Trong Anime Yugioh Zexal thì Archetype này được sử dụng bởi Alit - một trong bảy Barian Force. Với tinh thần và phong cách thi đấu rực lửa, có thể nói Alit là một trong những Barian Force được yêu thích nhất :3 Chiến thuật chính của Battlin' Boxer là làm sao summon được Boss Lead Yoke một cách nhanh nhất và dựa vào khả năng chống Destroy cộng tăng công của nó để dẫn đến thắng lợi. Lead Yoke cũng giống như Maestroke the Symphony Djinn khi có thể Detach một Material để chống bị tiêu diệt; tuy nhiên sự khác biệt nằm ở việc sức công của Lead Yoke "khi đã tháo hết xiềng xích" có thể lên tới 3800, không dễ gì có thể vượt qua được :D.


A/ Cách chơi Battlin' Boxer

1/ Các cách Summon Lead Yoke

C1: Normal Summon một BB lv4 bất kỳ, special summon BB Sparrer từ tay, xyz Sparrer và BB trên ra Lead Yoke ( tuy nhiên bạn cần cân nhắc khi sử dụng eff Sparrer vì bạn sẽ không được tấn công sau khi dùng effect; bạn có thể tránh điều này bằng cách summon Sparrer trong Main 2; còn nếu có thể dùng dc Eff Sparrer ngay trong turn đầu tiên thì tuyệt nhất rồi :D )

C2: Normal BB Switchitter, Eff Hitter special summon một BB lv4 từ mộ; Xyz Hitter và BB lv4 trên ra Lead Yoke. ( lưu ý là nếu dùng eff này thì bạn chỉ được Special summon BB trong Turn đó ). Có một cách khá hay để bạn add Hitter lên tay như sau:
B1: Normal summon Summoner Monk -> Eff Monk discard một Spell summon Hitter từ Deck
B2: Xyz Monk và Hitter ra Lavalval Chain -> Eff Lavalval detach Hitter đưa Glassjaw xuống mộ.
B3: Eff Glassjaw lấy Hitter lên tay. ( Turn sau bạn sẽ có Lead Yoke trên sân với eff của Hitter :3 )

C3: Normal Summon Headgeared -> eff đưa Sparrer xuống mộ, dùng the Warrior Returning Alive lấy Sparrer lên tay -> Special Sparrer từ tay, xyz Sparrer và Headgeared ra Lead Yoke.


2/ Các lá bài hỗ trợ khác

2.1/ BB Counterpunch

Counterpunch, hay "cú đấm bồi" của Battin Boxer, là một monster có Eff khá giống với Kalut của Blackwing. Tuy nhiên, khác với Kalut, Counterpunch có thể được dùng từ cả Hand và Graveyard; bạn có thể nhanh chóng đưa "cú đấm bồi" vào mộ bằng eff của Headgeared hoặc Foolish Burial. Sở hữu Eff khá được, nhưng Mahadoyugi khuyên bạn chỉ nên chơi hai Counterpunch; thứ nhất vì đây là monster lv3, không có lợi cho việc triệu hồi Lead Yoke; thứ hai là bản thân Lead Yoke cũng có khả năng chống Destroy, hơn nữa lại có thể tăng công lên rất cao khi Detach, nên một "cú đấm bồi" cũng không quá cần thiết để hạ gục Monster của đối thủ :D

2.2/ Battlin' Boxin' Spirit

Một lá Monster Reborn của Battlin' Boxer, gần tương tự như Book of Life của Zombie và Battery Charger của Batteryman. Ở cách 3 trong phần summon Lead Yoke, bạn có thể dùng lá bài này hồi sinh monster được Headgeared đẩy xuống mộ để Xyz ra Lead Yoke.



B/ Các kế hoạch B của Deck

1/ Rank-Up Magic Limited Barian Force( RUM - Limited Barian Force )

Với một deck chuyên Xyz Rank 4 như Battlin' Boxer thì chúng ta có thể nghĩ ngay tới Rank-Up như một kế hoạch B hoàn hảo. RUM-Limited Barian Force có thể giúp bạn summon một Number C Rank 5 bất kỳ từ một Xyz monster Rank 4 bất kỳ trên sân ( Đây có lẽ là Rank-Up mạnh nhất hiện nay ).

Các Monster hay được Summon bằng RUM là Number C104 ( khi summon thì tiêu diệt một Spell/Trap, lại có sức công lớn 3000 ); Number C39: Utopia Ray Victory ( khi tấn công thì đối phương không được sử dụng Spell/Trap, khi có Utopia làm Material thì còn có thể Buff công rất mạnh ); Number C39: Utopia Ray V ( khi có Utopia làm Material thì có thể tiêu diệt một Monster trên Field và Burn Lp opp bằng sức công Monster đó ). Để thuận tiện cho việc Rank Up thì ngoài việc dùng các Battlin' Boxer, bạn nên sử dụng thêm Spirit of Flames hay Inferno để nhanh chóng có một Monster lv4 trên sân :D Một cân nhắc cuối cùng là nếu bạn dùng Eff của Hitter summon một BB từ mộ thì trong Turn đó bạn không được Special Summon một Monster nào khác ngoài BB đâu nhé :D


2/ Synchro Style

Nếu có một Tuner lv4 mà lại là hệ Fire thì có lẽ sẽ rất hợp với Deck này nhỉ :3 Mahadoyugi sẽ chọn Flamvell Magician trong Deck này, bạn cũng có thể sử dụng Rose, Warrior of Revenge ( có thể search được bằng Reinforcement of the Army và tái chế bằng The Warrior Returning Alive ). Các combo hay với Flamvell Magician như sau:

- Special summon Spirit of Flames ( Inferno ) từ tay, Normal summon Magician, Synchro lv 8 ra Crimson Blader khóa Boss đối thử ở lượt sau hoặc Scrap Dragon Destroy Card trên sân.

- Flamvell Firedog tiêu diệt Monster opp và đưa nó vào mộ -> Eff Firedog gọi Magician từ Deck -> Main 2 synchro lv 8 Firedog và Magician ( bạn cũng có thể dùng Eff Firedog gọi BB Glassjaw nếu muốn gây sát thương lớn )

- Ngoài ra một Move rất thú vị khác là bạn có thể dùng Blue Flame Swordsman tự sát hoặc Set nhử opp tấn công; sau đó dùng Eff của Swordman gọi lại Crimson Blader từ mộ :3 ( Move hiếm khi dùng được, chủ yếu eff Swordman sẽ dùng để gọi lại một BB nào đó ).


3./ BlasterVanity's Emptiness

Như thường lệ, Deck Fire nào cũng phải có mặt Blaster, Dragon Ruler of Infernos :3 Có một Move khá thú vị là dùng Eff Blaster Discard chính nó và BB Counterpunch để tiêu diệt một Card của đối phương ( để ý là Counterpunch dù ở trên tay hay dưới mộ cũng như nhau, đều dùng được eff tăng 1000 công cho BB cả :3 )

Vanity's Emptiness lại là một Trap Card cực mạnh khi được dùng trong BB Deck. Hãy thử tưởng tượng trên sân bạn đang là Lead Yoke sức công 2200 ( không bị Destroy, sẵn sàng nhảy lên 3000 hoặc 3800 sức công ), và đối phương lại không thể Special Summon bởi Vanity's Emptiness; lợi thế lớn sẽ thuộc về bạn :D

C/ Và cuối cùng là Full List Battlin' Boxer (update Ban List Tháng 4)


Main Deck: 40
Monster: 17
Spell: 10
Trap: 13
3 Battlin’ Boxer Switchitter
3 Battlin’ Boxer Glassjaw
3 Battlin’ Boxer Headgeared
3 Battlin’ Boxer Sparrer
2 Masked Chameleon
1 Photon Thrasher
1 Thunder King Rai-Oh
1 Blaster, Dragon Ruler of Infernos
2 Mystical Space Typhoon
2 Forbidden Lance
2 Kaiser Colosseum
1 Reinforcement of the Army
1 Foolish Burial
1 Dark Hole
1 Book of Moon
3 Fiendish Chain
2 Xyz Reflect
2 Mirror Force
2 Dimensional Prison
1 Compulsory Evacuation Device
1 Bottomless Trap Hole
1 Solemn Warning
1 Torrential Tribute


Extra Deck: 15
3 Battlin’ Boxer Lead Yoke
1 Number 101: Silent Honors ARK
1 Number 85: Crazy Box
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Gagaga Cowboy
1 Lavalval Chain
1 Abyss Dweller
1 Heroic Champion – Excalibur
1 Blade Armor Ninja
1 Maestroke the Symphony Djinn
1 Scrap Dragon
1 Crimson Blader
1 Colossal Fighter


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!
Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 3 Comments ... read them below or Comment }

  1. Sao ad không đăng hướng dẫn cách tự làm 1 deck riêng biệt theo sở thích mỗi người, ví dụ mem thích number. 61 nhưng không biết tạo deck ra sao, ad có thể giúp mem không ?

    ReplyDelete
  2. mình xài bb hoàn toàn ko sợ dead draw bởi counterpunch đâu =) dù có cho 3 nhưng vẫn chẳng sao, deck nhiều bb thế còn có thể làm hàng cho blaster nữa =)

    ReplyDelete
  3. Mong ad cập nhật dinomist deck

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -