Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

Qua các Anime được xuất bản thì chiến thuật của các nhân vật chính luôn rất được yêu thích và hâm mộ trong các Fan của Yugioh. Với Duel Monster thì là chiến thuật chơi phù thủy hay God Card của Yugi; với Gx thì là Elemental Hero hay Yubel của Judai; với 5D's thì là Stardust Dragon hay Shooting Quasar Dragon của Yusel; còn với Zexal thì lại là Rank-up hay ZW Utopia của Yuma. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng đề cập đến chiến thuật của "vị thánh thứ tư" Yuma: ZW Utopia. Chiến thuật này dựa trên nền tảng chính là triệu hồi Number 39: Utopia ( Hay các nâng cấp của nó ) rồi Equip với các ZW Monster để đạt được sức mạnh vô địch. Trong Anime chúng ta đã từng bất ngờ trước sức mạnh vô đối của Utopia khi thậm chí có thể tăng sức công lên tới hơn 80.000 ??? Liệu trong chiến thuật ngoài đời thực, Utopia ZW có thật sự mạnh? Sử dụng nó thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? Tất cả sẽ được giới thiệu trong bài viết lần này.

Có thể bạn đang tìm: chiến thuật Laval Quasar - Mahadoyugi


1/ Mục tiêu của Deck

Có rất nhiều ZW Monster nhưng Mahadoyugi khuyên bạn chỉ nên dùng hai ZW duy nhất: đó là Tornado Bringer - "Rồng" và Lightning Blade - "Hổ". Hãy thử tưởng tượng nếu Utopia của bạn đang được trang bị hai "vũ khí" trên: Utopia sẽ không thể bị Target bởi Card Effect ( không sợ Compulsory, Book of Moon hay rất nhiều eff Target khác ), nếu bị Destroy by Battle hay Effect sẽ đều có "vũ khí" chết thay, hơn nữa đối thủ cũng không thể tiêu diệt ZW bởi eff của Lightning Blade. Sức công của Utopia lúc này sẽ được cường hóa lên mốc 5000, có thể tự tin đối đầu với những Boss to đầu nhất như Obelisk hay thậm chí là Shooting Quasar Dragon. Các ZW khác tuy cũng có eff khá mạnh nhưng nếu sử dụng nhiều sẽ dễ gây Dead Draw; có thể nói chỉ cần có Utopia và hai món vũ khí trên, bạn đã gần như vô địch.

Summon ra Utopia khá đơn giản ( chỉ cần hai lv 4 monster bất kỳ ), vì vậy việc có được cùng một lúc hai ZW monster trên tay để equip là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Deck. ZW - Leo Arms là giải pháp tuyệt vời khi có thể lấy một ZW lên tay mỗi Turn; hơn nữa lại sở hữu sức công cao 3000 -> khả năng trụ sân tốt -> có thể sống qua hai lượt để lấy cả "rồng" và "hổ" lên tay :D. Vì vậy một trong những "viễn cảnh" hoàn hảo nhất của Deck là cùng một lúc Summon cả Utopia ( Rank 4 ) và Leo Arms ( Rank 5 ). Đến lúc này, bạn cũng có thể equip Leo Arms cho Utopia để tăng ngay 3000 sức công :)



2/ Combo với Wind-up

Combo chủ yếu dựa vào eff của Wind-up Monster để XYZ ra Utopia và Leo Arms cùng lúc. Để thực hiện được combo này thì bạn cần có Wind-Up Shark, Summoner Monk và 1 lá spell nào đó trên tay.

1/ Normal Summon Summoner Monk; act eff Discard một Spell để Special Summon Wind-Up Magician từ Deck.

2/ Sử dụng effect của Wind-Up Shark trên tay để Special chính nó.

3/ Dùng Effect của Wind-Up Magician để Special Summon một Wind-Up Shark từ trong deck.

4/ Dùng effect của  Wind-Up Shark thứ nhất để tăng lên lv 5, Wind-Up Shark thứ hai cũng làm tương tự. Lúc này trên Field của bạn sẽ có hai Wind-Up Shark (Lv5), Wind-Up Magician(Lv 4) và Summoner Monk.

5/ Đến đây bạn có thể XYZ chúng ra Number 39: Utopia và ZW-Leo Arms rồi.

6/ Detach 1 Material từ ZW-Leo Arms để add một ZW lên tay. Mình nghĩ bạn nên chọn add ZW-Lightning Blade trước( và equip luôn để tránh bị destroy ).


3/ Các Turbo Xyz lv 4 và 5

Ngoài combo đã nhắc đến ở phần hai thì khi nhắc đến Xyz rank 4 và 5 thì không thể không nhắc tới những lá Staple nổi tiếng như Goblindbergh, Kagetokage, Photon Thrasher hay Evilswarm Mandragora ( Với rank 4 ) hay Solar Wind JammerCyber Dragon ( với Rank 5 ). Một lá rất hay khác cũng hay được dùng trong các deck Xyz là Star Drawing; vừa có thể làm Material cho xyz rank 4 hoặc 5, lại vừa được bốc một lá bài khi Xyz Summon; có thể nói đây là một trong những lá không thể thiếu được trong Deck. Nếu bạn muốn chơi Beat thì có thể sử dụng Heroic Challenger - Extra Sword để tăng 1000 công cho Monster Xyz. Một lá khác cũng rất hay được dùng đó là Instant Fusion - "mì ăn liền" giúp bạn ngay lập tức có một Monster lv 4 hoặc 5 trên sân mà chỉ phải trả một cost nhỏ ( 1000 LP ).


4/ Các kế hoạch B trong Extra Deck

Sẽ ra sao nếu như bạn không thể ra được Boss mạnh nhất đó là Utopia với hai Equip? Đành rằng bạn có thể Stall với Threatening Roar để chờ bốc được những Key Card và nhảy Boss ra sân; tuy nhiên mọi chuyện không phải lúc nào cũng như ý muốn :)) Việc có nhiều Staple xyz Rank 4 và 5 nhanh giúp chúng ta có thể nghĩ đến các Boss dự phòng trong Extra Deck. Thậm chí bạn có thể summon ra Constellar Pleiades - chủ bài của Constellar bằng Solar Wind JammerOjama Knight ( gọi ra bằng Instant Fusion ) hay Evilswarm Ouroboros ( rất dễ có 3 monster lv 4 trên sân ). Một Monster Rank 4 khác cũng khá hay là King of The Feral Imps; có thể summon dễ dàng bằng 2 lv 4 Monster bất kỳ, eff có thể lấy một Reptile lên tay mỗi turn ( thường là Kagetokage ) để chuẩn bị cho việc nhảy Boss vào Turn sau :D


5/ Và cuối cùng là Full Deck Utopia ZW


Monster
Spell
Trap
Evilswarm Mandragora x2
Photon Thrasher x1
Goblindbergh x3
Honest x1
Photon Slasher x2
Solar Wind Jammer x3
Star Drawing x3
ZW – Lightning Blade x2
ZW – Tornado Bringer x2
Kagetokage x3
Book of Moon x1
Dark Hole x1
Instant Fusion x2
Bottomless Trap Hole x1
Call of the Haunted x2
Compulsory Evacuation Device x1
Fiendish Chain x2
Mirror Force x1
Solemn Warning x1
Threatening Roar x3


Extra Deck
Ojama Knight x1
Constellar Pleiades x1
Evilswarm Ouroboros x1
King of the Feral Imps x1
Maestroke the Symphony Djinn x1
Number 39: Utopia x2
Number 50: Blackship of Corn x1
ZW – Leo Arms x1
* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 2 Comments ... read them below or Comment }

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -