Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Ban List tháng 9 sắp sửa được Konami thông báo, bạn đã bao giờ tự hỏi những lá bài nào sẽ bị cấm, hay những chiến thuật mới nào sẽ lên ngôi chưa? Gần như chắc chắn Ban List kỳ này sẽ có tên Dragon Ruler hay Spellbook, những Deck rất mạnh vào thời điểm hiện tại, và một trong những chiến thuật được kỳ vọng sẽ trở thành Meta mới chính là Constellar, cùng với Fire Fist hay sự quay lại của Mermail. Effect chủ yếu của các Constellar Monster là khả năng swarm field nhanh, cùng với hai át chủ bài rất mạnh, đó là: Constellar PleiadesConstellar Omega hy vọng sẽ xưng bá trong thời kỳ hậu tháng 9. Một điều đặc biệt là các Monster Constellar đều được đặt tên theo các chòm sau trong chiêm tinh học, còn bây giờ vào phần chính cách xây dựng Deck nào :3

Có thể bạn đang tìm: chiến thuật Mermail - Mahadoyugi


1/ Bàn luận về các Boss Constellar

1.1/ Constellar Pleiades

Không nghi ngờ gì nữa, đây chắc chắn là lá bài chủ lực mang theo hy vọng thống trị thế giới chiến thuật của tộc Constellar. Summon cực dễ dàng với combo: Normal Summon Pollux hoặc Algiedi, tiếp tục summon Kaus, activate eff Kaus ta sẽ có 2 level 5 Light Monster Monster => Pleiades lập tức xuất hiện. Lá quan trọng nhất để gọi "Boss" chính là Constellar Kaus, ngoài hai cách kể trên bạn cũng có thể dùng eff của Siat Copy level 5 của Kaus để Xyz Summon. Chắc hẳn trong các loại Effect của Monster thì khả năng cho lên tay hoặc Banish luôn được đánh giá rất cao, đó là chưa kể Pleiades có thể Activate eff của mình ngay trong turn đối thủ, còn khi hết Material thì có thể gọi ra Constellar Ptolemy M7, rất hoàn hảo. Opp sẽ phải suy tính rất nhiều mỗi khi triệu hồi Monster hoặc úp một Spell/Trap, khả năng trụ sân rất tuyệt vời.

1.2/ Constellar Omega và Constellar Praesepe 

Bên cạnh Pleiades thì Omega cũng là một xyz monster rất quan trọng trong Deck Constellar. Với khả năng bảo vệ cho các Constellar Monster khỏi Spell Trap ( bao gồm chính nó ), thì Omega chính là lá bài tẩy khi đối đầu với các Deck với dàn Trap dày như Dino-Rabbit hay Heavy Trap deck. Còn Praesepe với khả năng Beat mạnh của mình, cũng là một giải pháp chiến thuật không tồi để tiêu diệt các Boss khác của đối phương.


2/ Các Constellar Card cần có trong Deck

Như đã phân tích ở trên, những chiến thuật mạnh nhất của Constellar Deck đều tập trung vào việc Xyz Rank 4 và 5 nên những Constellar Monster lv 3 không nên đưa vào Deck, tuy chúng đều có eff mạnh như Alderbaran hay Leonis ( tất nhiên nếu bạn muốn chơi Rank 3 thì lại khác :3 ). Cho Max 3 con Pollux, Algieldi và Kaus là điều cần thiết, ngoài ra một Monster khác cực kỳ quan trọng cũng cần phải Max 3 là Constellar Sombre. Đây là lá bài tuyệt vời dành cho việc Hack Top, vì với khả năng tái chế, chỉ cần một mình nó là có thể Xyz Rank 4 và 5 rất nhanh chóng r :D


Constellar Sheratan là một trường hợp đặc biệt. Với khả năng có thể Add bất kỳ Constellar nào từ Deck lên Hand, nhìn qua tưởng chừng như sẽ là Key Card trong Deck, phải Max 3 con; tuy nhiên để ý kỹ một chút thì đây là một Monster level 3, với một Deck toàn sử dụng Monster Lv4 như Constellar thì nếu bạn quyết định Normal Summon Sheratan để Add hàng thì nhiều khả năng sẽ phải để nó một mình trên sân trong lượt đối thủ, mà trong thời đại tốc độ hiện nay thì để một Monster công 700 trên sân là khá mạo hiểm. Chưa kể đến việc làm chậm tốc độ của Deck và Opp có thể đoán trước được chiến thuật mình sẽ dùng trong lượt tới để chuẩn bị phòng tránh, tốt nhất là bạn chỉ nên chơi một Sheratan là tối đa. Hoặc bạn có thể không sử dụng Sheratan và thay bằng các Monster khác như Rai-oh( để Anti ), Cyber Dragon hoặc Photon Thrasher để Xyz và Beat. Tượng tự với trường hợp của Sheratan, Constellar Star Chart tuy có Eff khá được tuy nhiên lại dễ gây dead draw nên Mahadoyugi khuyên bạn không nên dùng lá này. Constellar Star Craddle có thể chơi một hoặc hai tùy sở thích mỗi người chơi.


3/ Các lá bài hỗ trợ

3.1/ Bear và Tenki

Chúng ta đều biết Constellar Kaus chính là một trong những Monster quan trọng nhất trong Deck vì chính là lá bài "tẩy" để gọi ra Boss Pleiades, vậy làm thế nào để lấy nó lên tay nhanh nhất? Fire Formation - Tenki chính là câu trả lời dành cho bạn. Và như đã thành quy luật, đã có Tenki thì cũng luôn kèm theo sự xuất hiện của lính đánh thuể nổi tiếng: Brotherhood of the Fire Fist - Bear. Việc cho ba Tenki là rất cần thiết cho Deck này, bạn có thể dùng nó để lấy Kaus lên tay, hoặc lấy Bear để tận dụng Eff Bear tiêu diệt một Monster của đối thủ. Để ý thêm chút nữa, Tenki là Continous Spell Card, vì vậy bạn có thể dùng chính khả năng của Pleiades để tái chế lá bài này; Act Tenki - Add Kaus - Summon Pleiades - Eff Pleiades lấy Tenki lên tay và lại activate Tenki lấy một Beast-Warrior khác lên tay trong turn sau. Bạn cũng có thể dùng Tensu để tăng tốc độ cho Deck. Để lấy Constellar Pollux, một monster cũng rất quan trọng khác, bạn nên dùng Reinforcement of the Army.


3.2/ Các Xyz Monster khác

Ngoài Pleiades, Omega và M7 thì Deck cũng còn rất nhiều Xyz Monster mạnh khác. Với Rank 4, chúng ta có thể chơi Starliege Paladynamo, Number 50 hay Gagaga Cowboy, còn Rank 5 thì có những Monster rất nổi tiếng như Tiras, Keeper of Genesis hay Number 61: Volcasaurus. Ngoài ra còn phải kể đến một Monster khá hay trong Deck này, đó chính là Shark Fortress. Summon dễ dàng với combo của Kaus, đây là một Monster hoàn hảo để thực hiện một đòn OTK đánh gục đối thủ ngay tức khắc, đó là chưa kể đến khả năng phòng thủ tránh cho các Monster khác không bị tấn công; Shark Fortress rất đáng chiếm một suất trong Deck này.


4/ Và cuối cùng là Full Deck Constellar (theo Banlist January 2014)


Main Deck: 40
Monster: 17
Spell: 10
Trap: 13
3 Constellar Pollux
3 Constellar Kaus
3 Constellar Algiedi
3 Constellar Sombres
2 Effect Veiler
1 Honest
1 Thunder King Rai-Oh
1 Brotherhood of the Fire Fist – Bear
3 Fire Formation – Tenki
2 Mystical Space Typhoon
2 Forbidden Lance
1 Reinforcement of the Army
1 Dark Hole
1 Book of Moon
3 Fiendish Chain
2 Call of the Haunted
2 Safe Zone
2 Mirror Force
1 Bottomless Trap Hole
1 Compulsory Evacuation Device
1 Torrential Tribute
1 Solemn Warning

Extra Deck: 15
2 Constellar Pleiades
2 Constellar Ptolemy M7
1 Constellar Omega
1 Constellar Praesepe
1 Constellar Hyades
1 Leviair the Sea Dragon
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Starliege Paladynamo
1 Maestroke the Symphony Djinn
1 Number 101: Silent Honors ARK
1 Number 61: Volcasaurus
1 Tiras, Keeper of Genesis
1 Gaia Dragon, the Thunder Charger



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 6 Comments ... read them below or Comment }

  1. có cái gì đó thốn thốn :)) active 2 tenki cùng turn được à admin :)) với cả, chart cũng không tồi lắm, có thể cân nhắc nhét 1, và sheratan dùng khi dead draw phải toàn chart :)) với kaus, thì 1 cons level 4 nữa và sheratan sẽ đè nhau ra 1 con gì đấy :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng là Tenki chỉ có thể activate 1 lần 1 turn nhưng trên bài viết Ad cũng đâu nói là tenki activate ngay lại trong turn đó đâu bạn :D uhm ý tưởng của bạn cũng rất tốt :D tùy phong cách mỗi người chơi sẽ có những cách build Deck khác nhau :D

      Delete
  2. max ba lá siat được ko ad

    ReplyDelete
  3. có thể tech thêm cyber dragon nova + cyber dragon infernity đc ko ad?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ổn đấy :)))) khi đó sẽ tech thêm galaxy soldier và instant fusion vào để tăng tốc lên rank 5

      Delete
  4. mem có thể tech thêm cyber dragon nova + infernity đc ko ad ?

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -