Posted by : Haou Judai

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Bạn luôn mong muốn tìm một deck hoàn hảo để có thể đối chọi được với mọi loại deck? Các deck meta ngày nay đều có khả năng swarm và control field cực nhanh và hiệu quả. Thế nên, để đối phó với những loại deck này, chúng ta phải “lấy độc trị độc” như ông cha ta đã từng dạy – chơi Meta Deck.

Hôm nay Mahadoyugi sẽ giới thiệu đến các bạn một deck rất nổi tiếng và đã vô địch nhiều giải đấu trong vùng (Regional) hay các giải quốc tế (YCS). Đó chính là Mermail Atlantean với khả năng swarm field rất nhanh và tiêu diệt field đối phương cực “đỉnh”, đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho không biết bao nhiêu Duelist trên khắp thế giới.



1. Giới thiệu về Mermail Atlantean

Theo truyền thuyết, tộc Mermail là một tộc luôn sống trong hòa bình thịnh vượng, cho tới ngày thành phố của họ, Lemuria, do ảnh hưởng của lớp vỏ Trái Đất đã bị trôi lên trên mặt nước. Họ trở thành những kẻ “vô gia cư”. Vị chúa tể của Atlantean lúc đó, Poseidra, hứa sẽ bảo vệ cho tộc Mermail nếu họ giúp sức tiêu diệt tộc Fire King, kẻ thù không đội trời chung với Atlantean. Và thế là, sự hợp sức của Mermail và Atlantean đã đánh bại được Fire King, giúp cho họ thống trị Trái Đất trong thời gian dài…

Trong truyện, Mermail Atlantean hợp sức lại tạo nên một sức mạnh thần kì. Điều đó cũng đúng ở ngoài đời khi hầu hết các Duelist muốn khai thác hết sức mạnh của Mermail phải chơi kèm với Atlantean! Vậy, làm thế nào để xây dựng một deck Mermail Atlantean hiệu quả ?

2. Xây dựng deck Mermail Atlantean

2.1. Tìm hiểu Effect của Mermail Atlantean

- Về Mermail: Nhìn chung, những quái vật Mermail gồm có 3 dạng effect: bị discard/send xuống Graveyard thì eff được activate (Mermail Abysslinde, Mermail Abyssgunde…); có khả năng discard 1 Water monster để activate eff nào đó (Mermail Abysspike, Mermail Abyssturge…) hoặc cũng có thể tự Special Summon chính mình bằng cách send Water monster xuống Graveyard (Mermail Abyssmegalo, Mermail Abyssleed, Mermail Abyssteus…).

Một trong những boss chủ lực của Mermail là Abyssmegalo – với khả năng tự Special Summon bằng cách send 2 Water monster, trong khi đó những monster được send xuống Graveyard sẽ activate được effect. Một công đôi việc !!! Ngoài ra, Abyssmegalo khi được Special Summon bằng cách này có thể add 1 Spell/Trap có chữ “Abyss” từ deck lên hand, và đó thường là Abyss-Sphere. Tóm lại, chỉ với việc Summon ra Abyssmegalo, bạn có thể thực hiện được 3 việc: có 1 boss ATK 2400 7 sao lên sân (thuận lợi cho việc XYZ sau này); discard được những Water monster để kích hoạt eff của chúng; và còn add được 1 Spell/Trap “Abyss” lên tay.



Abyssteus, với khả năng Special Summon bằng cách discard chỉ 1 Water, chính là monster quan trọng thứ 2 trong Deck Mermail. Ngoài khả năng tự Special Summon dễ dàng, Abyssteus còn có thể add 1 Mermail level 4 trở xuống từ Deck lên hand khi được Special Summon bởi cách trên. Một điều đáng chú ý khác là Abyssteus cũng level 7 nên có thể XYZ rất nhanh ra Big Eye hay Dracossack… Abyssleed hầu như cũng tương tự Abyssmegalo và Abyssteus nhưng khả năng tự Summon khá khó (cần 3 Water để send) thế nên lá bài thường chỉ được chơi 1 lá trong các Deck Mermail Atlantean.



Lá bài quan trọng thứ 3 bất kì deck Mermail nào cũng phải có đó chính là Abysslinde. Khi Abysslinde bị destroyed (bởi battle hoặc effect) thì nàng tiên cá này sẽ lập tức trao điều ước cho bạn: bạn được quyền chọn 1 Mermail trong deck và Special Summon nó lên field !!! Bạn có thể gọi thẳng Abyssleed, Abyssmegalo hay Abysspike lên field rất dễ dàng và làm đối thủ hoàn toàn bất ngờ không kịp trở tay!


Abysspike và Abyssturge – cả 2 có effect gần tương tự nhau khi Summon ra đều có thể discard 1 Water để add từ Deck 1 level 3 Water (đối với Abysspike) hay add từ Graveyard 1 level 3 Water (đối với Abyssturge). Đây chính là sự bổ sung hoàn hảo cho deck khi cả 2 vừa discard được “mồi”, lại vừa có thể add “hàng” lên tay.



- Về Atlantean: Nếu Mermail tập trung vào việc discard/send để kích hoạt effect (trừ Abysslinde, Abyssgunde…) thì những con thủy quái Atlantean được coi là miếng “mồi” hoàn hảo cho Mermail! Effect của Atlantean chủ yếu được kích hoạt khi BỊ discard/send xuống Graveyard. Nói cách khác, effect “tưởng chừng” như là cái giá khá đắt khi phải send card từ trên hand xuống Graveyard như Abyssmegalo, Abysspike, Abyssteus thì hóa ra lại giúp cho những quái vật Atlantean phát huy hết sức mạnh đáng sợ của mình !

Atlantean MarksmanAtlantean Heavy Infantry là một bộ đôi rất quan trọng của Atlantean: cả 2 khi bị “sent to the Graveyard to activate a WATER monster's effect” thì Marksman được destroy 1 Set Card, trong khi đó Heavy Infantry được destroy 1 Face-up Card. Bộ đôi này sẽ giúp bạn quét sạch sân đối phương, mở đường cho một đòn đánh “trí mạng” vào đối thủ ! Ngoài ra, Marksman còn có thể special summon 1 level 4 Sea-Serpent khi deals được Battle Damage vào đối thủ; Heavy Infantry còn cho phép bạn Normal Summon thêm 1 lần nữa nếu có Heavy Infantry trên field.


Atlantean thứ ba luôn xuất hiện trong Deck Mermail Atlantean là Atlantean Dragoons
Giống như Marksman và Heavy Infantry, khi bị sent to Graveyard bởi effect Water monster, Dragoons có thể add 1 Sea-serpent từ Deck lên hand. Dragoons chính là quân bài chủ lực để add Abyssmegalo lên hand, ngoài ra, bạn có thể add Marksman hay Infantry và thậm chí cả Deep Sea Diva, một Tuner rất quan trọng trong mọi deck Water.


2.2. Những lá bài hỗ trợ Deck Mermail Atlantean

Các boss chính của Mermail đều level 7, điều này giúp bạn nghĩ ngay tới 2 lính đánh thuê nổi tiếng là Number 11: Big EyeMecha Phantom Beast Dracossack. Ngoài ra, một Rank 7 “chính cống” Mermail là Abyssgaios cũng có effect rất mạnh khi có thể detach 1 material để negate toàn bộ effect monster có ATK nhỏ hơn ATK của Abyssgaios. Đây chính là lá bài chủ lực để hạ gục những Dracossack hay Big Eye của các Deck Meta khác.


Sự xuất hiện của 4 con Rồng Ruler đã làm dấy lên phong trào deck nào có 1 trong 4 Attribute Fire, Water, Wind hay Earth đều có sự góp mặt “nhiệt tình” của 4 chú Rồng “Thước Kẻ”. Mermail Atlantean Deck cũng không phải ngoại lệ. Hơn nữa, eff của Tidal , Dragon Ruler of Waterfalls rất hợp với deck khi có thể discard chính nó và 1 Water trên hand để send 1 Water từ Deck vào Graveyard. Chỉ với Tidal, bạn có thể kích hoạt 2 eff của 2 monster bị send xuống Graveyard cùng lúc và turn sau, bạn “ung dung” Special Summon Tidal lại để beat hoặc thực hiện XYZ Summon.


Deep Sea Diva luôn là Tuner quan trọng trong Deck Mermail Atlantean. Khi summon ra, bạn có thể Special Summon thêm Marksman để Synchro ra Ally of Justice Catastor, hay Special Summon ra Infantry để XYZ ra Gachi Gachi Gantetsu hay Synchro ra Armory Arm. Deep Sea Diva là sự hỗ trợ đắc lực cho deck khi những Mermail hay Atlantean của bạn bị đối phương “bắt bài”.


Lá bài Spell/Trap có chữ “Abyss” nên chơi duy nhất chính là Abyss-sphere. Có thể được search lên bởi Abyssmegalo, lá trap vĩnh cửu này tuy chỉ tồn tại tới EndPhase kế tiếp của đối phương nhưng luôn là nỗi kinh hoàng của đối thủ ! Abyss-sphere cho phép người chơi Special Summon bất kì Mermail nào trong deck nhưng với effect bị negated. Bạn có thể Special Summon ra Abyssmegalo, Abyssleed, Abyssteus để beat hoặc XYZ hay Special Summon ra Abysslinde để “phòng thủ” chờ lượt sau phản công.


Một vấn đề với Deck Mermail Atlantean là bạn thường phải discard nhiều “hàng” xuống Graveyard nên tình trạng thiếu “mồi” rất hay gặp. Chính vì vậy, Pot of Avarice hay Salvage luôn là lựa chọn hàng đầu cho bạn để có thể tái chế lại mồi.

3. Những lưu ý khi vận hành Mermail Atlantean Deck

 - Tất cả Atlantean đều có thể activate eff khi bị “sent to the Graveyard to activate a WATER monster's effect”, vậy nên nếu bạn dùng effect thứ 3 của Abyssmegalo là Tribute 1 Water để tấn công 2 lần, effect của Atlantean vẫn được activate như bình thường. Đây chính là sức mạnh đáng sợ của Deck Mermail Atlantean !

- Nếu bạn có Abyssgunde và một Mermail khác trên tay, đừng ngần ngại Special Summon Abyssmegalo bằng cách send cả Abyssgunde và Mermail đó đi, vì effect của Abyssgunde sẽ giúp bạn Triệu hồi lại một Mermail từ Graveyard. Ví dụ: Trên hand bạn đang có Abyssmegalo, Abyssleed, Abyssgunde: bạn hãy Special Summon Abyssmegalo bằng cách discard 2 lá bài kia; eff của Abyssgunde sẽ giúp bạn Special Summon lại Abyssleed từ Graveyard!

- Abyss-sphere sẽ bị destroyed ở Endphase kế tiếp của đối phương. Nếu bạn lật Abyss-sphere ở turn đối phương, lá trap này sẽ bị destroyed ở EndPhase của turn đó, vì đó là EndPhase “kế tiếp”. Chính vì vậy, bạn có thể lật Abyss-sphere trong Battle Phase hay Main Phase 2 của đối thủ để làm đối thủ không kịp trở tay ứng phó. Lưu ý rằng nếu Abyss-sphere Special Summon ra Abysslinde thì Abysslinde sẽ activate được effect khi Abyss-sphere bị destroyed ở cuối lượt.

- Bạn có thể Synchro ra Gungnir, Dragon of the Ice Barrier rất dễ dàng chỉ cần có Atlantean Heavy Infantry và Deep Sea Diva trên hand. Bạn Normal Summon ra Heavy Infantry, dùng eff Normal Summon thêm lần nữa Deep Sea Diva, eff của Deep Sea Diva giúp bạn Special Summon ra Marksman. Một điều đáng lưu ý nữa là Gungnir cũng có khả năng discard monster để destroy card của đối phương, hoàn toàn phù hợp với chiến thuật của Mermail Atlantean Deck.

Và cuối cùng là full deck 40 lá Mermail Atlantean:


Monster (27)
Spell (9)
Trap (4)
Mermail Abyssleed x1
Mermail Abyssmegalo x3
Mermail Abyssteus x3
Mermail Abysspike x2
Mermail Abyssturge x1
Mermail Abysslinde x3
Mermail Abyssgunde x2
Atlantean Marksman x3
Atlantean Heavy Infantry x2
Atlantean Dragoons x3
Deep Sea Diva x2
Tidal, Dragon Ruler of Waterfalls x2
Dark Hole x1
Heavy Storm x1
Monster Reborn x1
Mystical Space Typhoon x3
Salvage x2
Pot of Avarice x1
Abyss-sphere x3

Extra Deck (15)
Mermail Abyssgaios x2
Number 11: Big Eye x1
Mecha Phantom Beast Dracossack x2
Gungnir, Ice Dragon of the Ice Barrier x1
Ally of Justice Catastor x1
Armory Arm x1

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 9 Comments ... read them below or Comment }

  1. có cách nào khắc chế chiến thuật này không bạn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn có thể dùng các chiến thuật ngăn cản eff trong mộ như The End of Anubis, Soul Drain. Ngoài ra thì các Monster cấm special summon như Rai-oh cũng là một sự lựa chọn tốt :D

      Delete
  2. Deck này quá sướng! Monster ra đông như kiến :3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế nên nó mới vô địch YCS mấy lần r bạn à :3

      Delete
  3. Necrovalley có ảnh hưởng gì tới deck này ko ad

    ReplyDelete
    Replies
    1. Necrovalley có thể gọi là một khắc tinh của deck Mermail
      1. Necrovalley cấm banish từ Graveyard => Tidal sẽ gặp khó khăn
      2. Necrovalley không cho move card từ Grave sang nơi khác: Hạn chế khá nhiều gunde, turge, tidal,...
      Tuy nhiên Mermail vẫn còn những atlantean như infantry marksman có thể dễ dàng phá vỡ thế trận Necrovalley. Ngoài ra bạn cần phải đề phòng MST

      Delete
  4. ad cho mem hỏi , nếu có 2 mermail-abysslang trên sân thì dựa vào effect của chúng , đối thủ không thể tấn công được đúng không ?

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -