Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Ban list tháng 9 đã có, bạn đã bao giờ tự hỏi deck nào sẽ trở thành Meta thống trị mới chưa? hay sau Ban list sẽ là một thế giới cân bằng nơi mà mọi deck đều có thể lên ngôi? Sẽ là Blackwing với việc thả ba Black Whirlwind hay Zombie với việc ân xá Plaguespreader Zombie? Một điều dễ nhận thấy là Konami đang muốn thời kỳ Synchro quay trở lại thay cho xu hướng Xyz hiện giờ; và một trong những Deck vui mừng nhất với xu hướng này là Infernity. Từng được đánh giá là một trong những Meta mạnh nhất trong quá khứ với tốc độ "quay tay" kinh hoàng của mình, tuy nhiên với việc Infernity Launcher bị Limit đã giảm sức mạnh của Archetype này đi khá nhiều. Hiện nay thì có hai xu hướng chơi infernity phổ biến đó là Infernity Synchro và Infernity Xyz Control; trong bài viết này Mahadoyugi sẽ giới thiệu cả hai trường phái này, việc lựa chọn deck nào là tùy phong cách và sở thích của mỗi người.


1/ Đôi nét về các Infernity Monster

Trong Anime Yugioh 5D's thì Kiryu chính là chủ bộ bài Infernity với phong cách thi đấu "ma quái" và lãng tử đã trở thành một trong những nhân vật được hâm mộ nhất phim. Monster chủ lực trong Deck có thể nói chính là Infernity Archfiend; Monster sở hữu khả năng rất mạnh khi có thể lấy một Infernity Card từ Deck lên tay mỗi khi được triệu hồi đặc biệt. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn: có thể là một Archfiend khác để thực hiện Xyz hoặc Synchro Summon; có thể là hai lá trap siêu khủng Infernity BreakInfernity Barrier; hoặc có thể là "khẩu súng" Infernity Laucher chuẩn bị cho "quay tay". Để special summon Archfiend bạn có thể dùng Necromancer hay Mirage; Synchro Monster duy nhất của archetype này là Infernity Doom Dragon với khả năng Destroy một Monster của Opp mỗi lượt ( lưu ý "nhỏ" là eff của Infernity Monster chỉ dùng được khi tay không nhé :3 )


2/ Infernity Synchro Style

2.1/ Hướng dẫn "quay tay" cơ bản

Có thể nói với eff của các Infernity Monster, thì bạn cần phải biết vận dụng linh hoạt dựa vào tình huống trên sân cũng như những lá bài trên tay; Mahadoyugi dưới đây sẽ chỉ giới thiệu một trong những cách phổ biến nhất. Việc đầu tiên là bạn cần phải có Infernity Archfiend, Necromancer và Avenger ở trong Mộ cùng với Mirage ở trên tay.

Bước 1: Normal Summon Mirage, tự tribute, special summon Necromancer và Archfiend từ mộ; eff Archfiend add Infernity Launcher lên tay, úp Launcher xuống sân.

Bước 2: Eff Necromancer special summon Avenger từ mộ, Synchro lv8 Avenger, Necromancer và Archfiend ra Hundred Eyes Dragon.

Bước 3: Eff Eyes Dragon copy eff của Mirage, tự tribute, Special summon Necromancer và Archfiend từ mộ, lấy Infernity Break hoặc Infernity Barrier lên tay, úp xuống. Tiếp tục dùng eff Necromancer special summon Avenger; Synchro lv 8 ra Infernity Doom Dragon.

Bước 4: Kích hoạt Infernity Launcher, Special summon Archfiend và Necromancer; eff Archfiend search thêm một Trap nữa, eff Necromancer special summon Avenger. Lần này Synchro lv 8 ra Void Ogre Dragon.

Bước 5: Lúc này trên field bạn sẽ có hai Synchro Monster lv 8, hai Infernity Trap, và một số Spell/Trap úp khác. Đến bây giờ thì chiến thắng của bạn gần như đã được ấn định rồi :D


2.2/ Làm thế nào để Set up Graveyard?

Như đã nói ở trên, điều kiện tiên quyết để bắt đầu công cuộc "quay tay" là bạn phải có một số Key Card trong Graveyard. Để làm điều này bạn có thể dùng Foolish Burial hay là hai Monster "sinh ra là để cho Infernity" là Armageddon KnightDark Grepher. Dark Grepher là một Monster rất tuyệt khi mà với nó ngay lập tức bạn đã có thể đưa hai Infernity Monster vào Graveyard ( discard một Infernity từ hand, và đưa một Infernity từ Deck xuống mộ). Ngoài việc chọn Infernity Monster, bạn cũng có thể đưa Stygian Street Patrol xuống mộ, một lá bài đánh thuê cực tốt cho Deck này. Combo thường thấy nhất: Banish Patrol, Special Summon Archfiend từ tay, add một Archfiend lên tay -> quay tay.


Infernity quả thật rất mạnh, Konami đã nhận ra điều này khi quyết định Limit "khẩu súng", tuy nhiên khi "súng" đã bị dìm thì một card đánh thuê khác lại nổi lên kéo theo hy vọng về sự trở lại huy hoàng của Infernity: Lavalval Chain. Summon cực kỳ dễ dàng chỉ bằng hai lv 4 Monster, eff của Lavalval Chain cho phép người chơi có thể ngay lập tức đưa một Monster xuống mộ hoặc hay hơn là có thể đưa một Monster lên top. Combo thú vị: đưa Archfiend lên top, úp tất cả bài trên tay xuống bàn, chờ đến Turn sau là bạn có thể khởi động eff của Archfiend rồi :D Có rất nhiều cách để bạn Summon Lavalval Chain, trong đó nhanh nhất là sử dụng Instant Fusion gọi một Fusion lv4 từ Extra Deck.


3/ Infernity Xyz Style

3.1/ Giới thiệu

Infernity Synchro đúng là rất mạnh, nhưng bạn đã bao giờ để ý thấy là Style này chưa từng vô địch thế giới? một điểm yếu của Infernity Synchro đó là phụ thuộc khá lớn vào Hand, trong một ngày xui xẻo nếu bạn không bốc lên những lá bài cần thiết thì đúng là một thảm họa. Thêm vào đó, nỗi ám ảnh Trap Card luôn hiện hữu mỗi khi bạn chuẩn bị "quay tay". Vì thế một Style mới là Xyz Control đang dần thay thế Synchro thành xu hướng. Với Deck này, các lá bài sẽ tập trung vào việc làm sao để Set up Graveyard nhanh nhất hay làm thế nào để lấy Infernity Archfiend lên tay nhanh nhất. Sẽ không có gì lạ nếu trong Deck có nhiều Draw Engine như Upstart Goblin hay Xyz Turbo như Summoner Monk hay Instant Fusion; việc đẩy nhanh tốc độ của Deck sẽ giúp bạn không quá phụ thuộc vào Hand hay nhanh chóng bốc được MST hay Night Beam, đề phòng nguy cơ dính Trap Card.


3.2/ Archfiend Support

Archfiend ở đây không phải là Infernity Archfiend, mà là nhắc tới Archetype Archfiend khá nổi tiếng trong quá khứ, mà cụ thể là những quân bài như Archfiend Heiress, Archfiend Palabyrinth hay Archfiend's Roar. Không phải ngẫu nhiên mà một Archetype tưởng chừng không liên quan lại là một trợ thủ đắc lực cho Deck này. Archfiend Heiress là lý do chính khi bị đưa vào mộ sẽ được lấy một Archfiend lên tay và bạn có thể search được Infernity Archfiend, lá bài chủ lực của Deck. Ngoài Infernity Archfiend, thì bạn có thể chọn Archfiend's Roar ( để special summon Infernity Archfiend từ mộ hoặc Heiress để phòng thủ ), Archfiend Palabyrinth (để tăng công cho các Fiend monster để Beat hoặc Special summon Infernity Archfiend từ deck)


3.3/ Các lưu ý khi sử dụng Deck

- Bạn không nên sử dụng Dark Hole trong Deck này. Lý do thứ nhất là Dark Hole nếu bốc được sẽ làm chậm tốc độ "quay tay" và Swarm Field của Deck; thứ hai là giả sử sau khi đã "quay tay" xong, thế trận đã vững vàng mà bốc trúng Dark Hole thì bạn sẽ không biết phải làm gì với nó cả.
- Về hai lá trap Infernity Break và Infernity Barrier, bạn chỉ nên sử dụng hai quân mỗi lá, lý do là cả hai đều có thể search được bằng eff của Infernity Archfiend, thêm nữa nếu bốc được những lá này vào đầu game mà lại không có Infernity trên field hoặc Graveyard thì dễ gây Dead Draw.
- Ngoài Lavalval Chain thì Xyz Monster khác cũng rất quan trọng trong Deck này là Diamond Dire Wolf. Lý do thứ nhất là Summon dễ dàng với 2 lv 4 và khả năng hủy một monster của Opp; lý do thứ hai quan trọng hơn là khả năng tự hủy của mình, bạn có thể sử dụng lá này như một mồi nhử Trap, hoặc tự Destroy nó để đưa cả hai Material ( thường là có Infernity Archfiend ) xuống mộ ( để gọi lại bằng " khẩu súng " hay Call of the Haunted ).


4/ Và cuối cùng là Full Deck Infernity Xyz ( 41 lá )

Monster
Spell
Trap
Infernity Archfiend x3
Infernity Necromancer x3
Stygian Street Patrol x2
Armageddon Knight x2
Dark Grepher x1
Summoner Monk x2
Archfiend Heiress x1
Archfiend Palabyrinth x1
Infernity Launcher x1
Instant Fusion x2
MST x3
Night Beam x1
Foolish Burial x1
Upstart Goblin x2
Infernity Barrier x2
Infernity Break x2
Mirror Force x1
Call of the Haunted x2


Extra Deck
Diamond Dire Wolf x2
Lavalval Chain x2

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 15 Comments ... read them below or Comment }

  1. bài viết hay :D nhưng sao bài viết không nhắc đến trance archfiend, một support khá tốt, cho phép dis + thêm 1 số banish như mirage sau eff của anh trăm mắt, hay một số archfiend mons bởi eff labyrinth :3 đúng là tùy cách build nhưng quả thật là 2 barrier trong xyz conTROLL là khá thốn :v

    ReplyDelete
    Replies
    1. trance có thể sử dụng tùy cách sử dụng :D nhưng ad đã test thử lá này và thấy khá là dead draw ( hay là do ad k hợp vs quân bài này =)). Nên k cho nó vào Deck :D

      Delete
  2. Replies
    1. infernity chỉ có 1 monster duy nhất có thể cho trong extra deck là Infernity doom dragon, 1 synchro monster. Nhưng đây ad chỉ đưa ra deck list xyz control, vậy nên k có lá này trong extra bạn à

      Delete
  3. add ơi, có thể cho mình xin deck list về Infernity Synchro không, mình muốn chơi lun cả 2 deck, tks bạn

    ReplyDelete
    Replies
    1. về infernity synchro thì bạn nên chơi thêm 1 mirage và 1 avenger thôi :D. Deck list cũng k quá khác biệt, có thể bỏ pot of duality ra

      Delete
    2. Minh nghi la nen cho 2 la moi con add noi thi tot hon, minh choi combo voi may con do synchro cuc le ca 3 con trong 1 turn

      Delete
  4. QUả thật bộ bài này rất mạnh,mạnh hơn nhiều so với bộ bài synchro mà em đang dùng.XYZ quay tay không thua gì synchro mà lại "chắc tay" nữa chứ.
    Nhưng em thắc mắc sao hook dùng Tour guide from the underworld,đã có rất nhiều lần em dùng Sea Dragon Lv3 để triệu hồi lại Patrol hay monster đối phương,,và nếu em cho vô thì có lẽ sẽ thế chỗ Knight

    ReplyDelete
    Replies
    1. cho tour guide vào cũng dc trong deck này. Tuy nhiên nếu cho tour guide vào thì hầu như chỉ để gọi heiress, nhưng nếu bốc dc heiress lên tay trc thì tour guide gần như sẽ làm chậm tốc độ của deck. Tuy nhiên bạn cũng có thể test thử tour guide vào deck :D

      Delete
  5. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  6. E cho red dragon archifield vào để kết hợp vs beetle ra red nova rất nhanh và sao ad ko cho ìnernity infernol vào có thể vứt ngay 2 inf xuống mộ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu bạn sử dụng chiến thuật Infernity Synchro với các Tuner Monster như Beetle thì sẽ có thể summon được Red Nova rất nhanh :D Deck List ở trên là chiến thuật Xyz không có Tuner bạn à :D Cũng là vì chơi Xyz nên cũng k cần thiết có Infernity Infernol ( lá bài hay gặp trong các deck Infer Synchro )

      Delete
  7. deck nay kem que ko co phong cach choi ko dung toi extra deck danh sao ma khoe dc

    ReplyDelete
  8. Có cách nào khắc chẻ chiến thuật này không ạ

    ReplyDelete
  9. Update guild đi ad,giờ chắc theo hướng synchro hoặc infer hero thôi :3

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -