Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Dạo gần đây, có vẻ như Konami đang rất thích quay trở lại và Support những lá bài cũ đã nổi tiếng khi xưa, sau sự ra đời của Harpie ChannelerHysteric Sign để hỗ trợ cho Harpie Lady, giờ đây Konami đã ra mắt một Structure Deck hoàn toàn mới với tên gọi Saga of Blue-Eyes White Dragon nhằm mang con rồng trắng huyền thoại trở lại với sân đấu của thế giới Meta ngày nay. Đáng chú ý nhất trong Structure Deck này có thể nói là Azure-Eyed Maiden hay Blue-Eyed Maiden với effect cực mạnh có thể gọi ra rồng trắng huyền thoại từ bất kỳ nơi đâu: Hand, Deck hay Graveyard mỗi khi bị tấn công hoặc bị Target bởi Effect. Đã có rất nhiều chiến thuật mới ra đời xoay quanh cô gái này, vậy đâu mới là chiến thuật hiệu quả nhất?

Có thể bạn đang tìm: Chiến thuật Harpie Lady - Mahadoyugi


1/ Các chiến thuật thông dụng với Blue-eyed Maiden

1.1. Lịch sử Blue-eyed Maiden và chiến thuật OTK thời hiện đại

Hình ảnh trong lá bài chính là nàng Kisara quyến rũ, "bạn gái" của thần quan Seto, hiện thân của Kaiba trong quá khứ Ai Cập cổ đại 3000 năm trước. Effect của Maiden cũng miêu tả rất chính xác những tình tiết diễn ra trong Anime: khi Kisara bị quái thú tấn công, vì muốn bảo vệ Seto, đã gọi ra "con rồng trắng" với sức mạnh ngang ngửa các vị thần.
Trong thế giới Duel, ta thậm chí có thể có 1 đòn OTK chỉ với 2 lá bài trên tay: Maiden và Emergency Teleport. Normal summon Maiden, activate Teleport, special summon Risebell the Star Adjuster, target để tăng level của Maiden từ 1 lên 4. Sau đó dùng eff Maiden để summon ra Blue-eyes, tiếp tục Synchro lv 7 ra Ancient Sacred Wyvern( từ lv 3 Risebell và lv 4 Maiden). Bước vào Battle phase, dùng Blue-eyes tấn công trước, lúc này thì với Eff của mình, ATK của Wyvern sẽ tăng lên 5100, tiếp tục tấn công, và bạn là người chiến thắng :D


1.2. Các chiến thuật thông dụng khác

- Mega Draw Deck: chiến thuật này hầu như chỉ có cách tấn công duy nhất là gọi ra Blue-eyes bằng Eff của Maiden hoặc là thực hiện OTK với Risebell. Các quân bài còn lại đều có khả năng bốc bài mạnh như Trade-in, Cards of Consonance( đi với The White Stone of Legend), Wonder Wand( đi với Maiden), Mystic Piper hay Kinka-Byo.
- Maiden Spellbook: với cơ chế Special Summon hoặc lấy phù thủy lên tay từ Deck của mình( Spellbook of JudgmentStar hall), thêm vào đó là các quân có khả năng Target nhanh như Spellbook of Power hay Wisdom, quá hợp lý khi Maiden được đưa vào Deck này. Cách chơi y hệt như Spellbook thông thường, chỉ có khác là sẽ có một con rồng công 3000 sẵn sàng nhảy ra dọa đối thủ bất kỳ lúc nào :))
- Maiden Synchro Chaos: bạn sử dụng những quân bài như Junk Synchron, Doppelwarrior, hay Shining Angel(để search Maiden), vừa để thực hiện Synchro Summon rất dễ dàng với Junk Synchron, vừa có đủ Dark, Light trong Deck để thực hiện Chaos summon ra Black Luster Soldier hay Chaos Sorcerer.


Các chiến thuật trên mình đã đều thử sử dụng qua nhiều trận đấu và nhận thấy rằng các chiến thuật này đều có điểm yếu chung đó là phụ thuộc khá nhiều vào Hand, khó xử lý và gây Dead Draw khi bốc được Blue-eyes lên tay, hơn nữa lại không có nhiều chiến thuật đa dạng và khả năng xử lý tình huống thay đổi chậm. Hôm nay Mahadoyugi sẽ giới thiệu với bạn một chiến thuật chơi Maiden theo mình là rất có đầu óc, chiến thuật đa dạng, và có khả năng thích nghi cao với mọi loại chiến thuật, đó là Maiden Dragunity.

2/ Về Dragunity

Tộc Dragunity có 5 lá bài chủ lực là Dragunity Aklys, Phalanx, Legionnaire, DuxKnight-Vajrayana. Có rất nhiều combo hay bạn có thể sử dụng với Dragunity chỉ cần bạn có Aklys hoặc Phalanx dưới mộ:
- Combo Legionnaire và Aklys giúp bạn Destroy 2 card của đối phương( có thể dễ dàng chống trả những Deck anti cấm Special Summon như Fossil Dyna Pachycephalo)
- Combo synchro summon liên hoàn của Dux, Phalanx, và Vajrayana giúp bạn dễ dàng triệu hồi những Synchro monster level 8 mạnh như Stardust Dragon, Scrap Dragon Crimson Blader.
- Sử dụng Eff của Vajrayana equip Aklys và send Aklys xuống Grave, vừa Destroy được 1 card của Opp, vừa tăng công lên 3800 để thực hiện OTK( mình rất thích combo này :D )
- Synchro level 5, 6 rất dễ dàng với eff của Phalanx kết hợp với Dux hoặc Legionnaire.


3/ Về Dragon Ravine

Dragon Ravine vốn là một card được Konami sinh ra đề dành riêng cho Dragunity nhưng trên thực tế đây lại là một trong những lính đánh thuê nổi tiếng nhất trong các Deck sử dụng Dragon nói chung như Chaos Dragon hay nay là Blue-Eyes White Dragon. Lý do là bởi Eff thứ 2 của Ravine: "Send 1 Dragon-Type monster from your Deck to the Graveyard". Như đã phân tích ở trên, điểm yếu lớn nhất của hầu hết Blue-Eyes Deck là khó xử lý khi Blue-Eyes ở trên tay hoặc bốc được từ Deck, vậy nên cách tốt nhất là đưa nó xuống mộ; Dragon Ravine đã làm quá hoàn hảo việc này khi cùng 1 lúc thậm chí bạn có thể đưa 2 rồng xuống mộ( 1 discard, 1 từ Deck). Ngoài việc đưa Blue-Eyes xuống mộ thì bạn có thể lựa chọn Aklys, Phalanx hoặc Tempest, Dragon Ruler of Storm( card hay dùng trong các Deck Wind) để thực hiện các bước chiến thuật tiếp theo.


4/ Về Red-Eyes Darkness Metal Dragon

Một Monster không thể thiếu cho bất kỳ một Dragon User nào. Với sức tấn công cao, dễ triệu hồi, Effect cực kỳ bá đạo, phiên bản tiến hóa của Red-Eyes Black Dragon huyền thoại quá thích hợp cho một đòn OTK hoặc tiêu diệt Boss chủ bài của đối phương. Một cách dùng Red-Eyes mà mình rất thích trong Deck này đó là sử dụng Combo của Dragunity Dux và Phalanx. Dùng eff của Dux, equip Phalanx từ mộ, tiếp tục dùng eff Phalanx, Special summon nó lên Monster Zone. Banish Phalanx, Special summon Red-Eyes từ tay, tiếp tục dùng eff của Red-Eyes để summon 1 Dragon từ mộ, nhiều khả năng là Blue-Eyes, Tempest, hoặc Vajrayana. Áp đảo đối phương quá mạnh với Combo này, và đã từng nhiều lần giúp mình dành chiến thắng chỉ trong một Turn. Red-eyes có thể lấy lên tay dễ dàng từ Deck khi dùng Eff thứ 2 của Tempest.


5/ Các lưu ý khi sử dụng Deck

- Effect của Maiden chỉ có thể sử dụng khi đang Face-up. Nói cách khác, bạn không thể úp sấp Maiden rồi chờ Opp tấn công rồi dùng Effect được mà bắt buộc phải để Maiden ở thế ngửa.
- Deck có nhiều những Spell có khả năng Target Maiden nhanh như Forbidden Lance hay Book of Moon, tuy nhiên bạn không nên sử dụng những lá bài này trong turn mình để Summon ngay ra Blue-Eyes mà nên úp xuống và chờ đợi thời cơ lật lên trong Turn đối thủ, sẽ gây nhiều bất ngờ và hiệu quả hơn nhiều.
- Ngoài Dragon Ravine để đưa các lá quan trọng xuống mộ thì bạn có thể dùng thêm Hallowed Dragon Boneyard. Có một lời khuyên nhỏ là bạn nên biết cách vận dụng một cách linh hoạt 2 lá bài này, biết cách thời điểm nào cần đưa con gì xuống mộ, hoặc là có thể sử dụng Eff của Ravine để lấy 1 Dragunity lên tay.
- Không nên sử dụng Trade-In, Wonder Wand hay Roar of The Silver Dragon. Lý do là bởi vì chúng ta chỉ có 3 Maiden, từ 2-3 Blue-Eyes trong Deck để dùng chung combo với 3 lá Spell trên, vậy nên xác xuất bốc được 2 con cùng lúc là khá thấp, dễ dẫn đến Dead Draw. Thay vào đó hãy dùng Card of Consonance khi trong Deck có nhiều Dragon Tuner như Phalanx, Aklys hay The White Stone of Legend.


6/ Và cuối cùng như thường lệ là Full Deck Blue-Eyes ( 40 lá)


Monster
Spell
Trap
Blue-Eyed Maiden x3
Blue-Eyes White Dragon x2
Red-Eyes Darkness Metal Dragon x1
Tempest, Dragon Ruler of Storm x1
Dragunity Aklys x2
Dragunity Phalanx x2
Dragunity Legionnaire x3
Dragunity Dux x3
The White Stone of Legend x1
Dragon Ravine x3
Hallowed Dragon Boneyard x1
MysticalSpaceTyphoon x1
Forbidden Lance x2
Book of Moon x1
Monster Reborn x1
Card of Consonance x1
Dark Hole x1
Heavy Storm x1


Extra Deck
Dragunity Knight – Vajrayana x3
Stardust Dragon x2
Scrap Dragon x1
Crimson Blader x1

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

 Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 13 Comments ... read them below or Comment }

  1. Adamin ơi soạn deck six samurai đi

    ReplyDelete
  2. Sao deck này chơi trên ygopro bị thông báo là "Invalid deck", mặc dù đã xếp đủ 40 + 15 card. Bạn check lại xem nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng k rõ nữa bạn à, mình vẫn chơi bình thường mà, bạn thử xem bạn có nhét nhầm lá nào k nhé

      Delete
    2. Ad ei, neu minh choi deck blue eyes grave thi build the nao ? ( Dragon Shrine, Trade-In va Silver's Cry ik ) =)))

      Delete
    3. thì cứ build như thường thôi bạn :)))) nếu như vậy thì bạn có thể chơi theo hướng kết hợp mystic piper

      Delete
  3. sao minh tim ko thay la hallowed dragon nhi

    ReplyDelete
  4. Ad lập lại deck đi, Dragon Ravine banned rồi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bọn mình sẽ quay lại deck Rồng Trắng trong thời gian sớm nhất nhé :D

      Delete
  5. Tại sao bạn k cho 3 con Blue-eyes và dùng poly hoặc dragon's mirror để Fusion summon những con mạnh như Blue-eyes ultimate dragon hoặc dragon master knight.?

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -