Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Bạn từng băn khoăn không biết làm cách nào để đánh bại Shooting Quasar Dragon hay các cặp đôi hoàn hảo như Stardust Dragon & Stardust Dragon/Assault Mode và Legendary Six Samurai-Shi En & Great Shogun Shien? Hay đơn giản là bạn muốn chiến thắng các deck meta thời đại mới bằng những lá bài từ thời kỳ sơ khai của Yugioh? Sự đột phá mới trong cách chơi bằng sự phối hợp hoàn hảo giữa Lava Golem và Owner's Seal là tất cả những thứ bạn cần để build 1 "unbeatable" deck.


Đây là 4 quân bài chủ lực của deck:

                                                                                                        


                                  


  Chiến thuật chính của deck này là chờ đợi đối phương có Monsters trên bàn đấu rồi sử dụng Lava Golem-Volcanic Queen "tiêu diệt" chúng đi 1 cách nhanh chóng rồi sau đó kết hợp Owner's Seal-Remove Brainwashing để chiếm lại quyền kiểm soát. Hãy thử tưởng tượng đến cảnh đối phương rất vất vả để summon ra được Shooting Quasar Dragon thì "bụp 1 phát" Volcanic Queen ra sân và vứt Quasar vào grave nhanh gọn mà đối phương không thể làm bất cứ điều gì để ngăn cản( thậm chí ngay cả khi opponent có lật Solemn Judgment thì cũng chỉ tiêu diệt được Volcanic Queen trong khi đó Quasar vẫn bị đưa vào grave). Thậm chí ta có thể 1 đòn OTK khi đối phương có 5 monster trên bàn( 1 chuyện không phải hiếm với các deck meta tốc độ cao bây giờ) và trên tay mình có 2 Lava Golem và 1 Volcanic Queen cộng 1 Owner Seal :)). Nhưng bạn cũng dễ nhận thấy rằng muốn sử dụng được combo đáng sợ này thì trước tiên phải vượt qua đợt tấn công trước đó của 5 monster đối phương đã :D. Chính vì vậy sẽ là một thiếu sót lớn nếu như deck không có nhiều những quân bài có khả năng phòng thủ mạnh.

Ngay cả Quasar cũng phải chịu khuất phục

*. Phòng thủ như thế nào? 
 Như đã nhắc đến ở trên, việc phòng thủ chống lại Battle phase của Opponent trước khi chờ đợi Lava Golem ở lượt sau là rất quan trọng, nhưng vấn đề là dùng những card phòng thủ nào? Thế giới bài ma thuật meta có rất nhiều những Monster có effect mạnh khủng khiếp như Quasar, The Legendary Sixsamurai-Shien có khả năng negate toàn bộ effect từ monster tới Trap hay Spell cards, vậy nên những lá bài phòng thủ đã từng làm mưa làm gió trong thời đại cũ như Marshmallon hay Gravity Bind, Mirror Force đều không mang lại sự an tâm tuyệt đối khi đối mặt với các deck meta. Chính vì vậy, có 3 kiểu phòng thủ chính đã lên ngôi trong thời đại mới:

1/ Trap Card như Waboku hay Threatening Roar có thể activate bất cứ lúc nào trong lượt đối phương chứ không giới hạn chỉ trong Battle Phase như Mirror Force( có thể lật trong Standby Phase của oppo để chắc chắn không mất điểm gốc trong 1 lượt, và lượt sau Lava Golem ra sân =)) )


2/ Monster như Battle Fader hay Swift Scarecrow có effect chung rất mạnh là có thể activate từ trên hand( khó bị tiêu diệt hơn nhiều so với Marshmallon phải úp trên field) và có thể End Battle Phase của đối phương ngay lập tức.

3/ Có 1 cách rất hay mà ít người nghĩ tới đó là để chống mất điểm gốc thì bạn dùng Monster phòng thủ. Có thể bạn sẽ hỏi lại là mỗi lượt bạn chỉ có thể up 1 Monster, vậy nếu các deck meta của Oppo summon ra được 3, 4 Monster tấn công 1 lúc thì sao? Câu trả lời sẽ có nếu bạn nhìn vào những Monster như Dandylion (When this card is sent to the Graveyard: Special Summon 2 "Fluff Tokens" (Plant-Type/WIND/Level 1/ATK 0/DEF 0) in Defense Position). Với effect này, ta chỉ cần set 1 Dandylion là có thể yên tâm chống đỡ với 3 lần tấn công của Opponent. Các Monster có effect tương tự bạn có thể sử dụng như Mecha Phantom Beast Ham-Strato hay Tanngrisnir of the Nordic Beasts. Hoặc nếu bạn không thích dùng Monster có thể sử dụng những Spell Speed 2 như Scapegoat hay Fires of Doomsday cũng rất hiệu quả.


  Xong phần phòng thủ, bạn có thể nghĩ rằng đây đã là một deck hoàn hảo nhưng nếu như kế hoạch A bị đổ vỡ, sẽ ra sao nếu như bạn không thể bốc được 4 quân bài chủ lực của deck? 1 bộ bài tốt là bộ bài phải biết chuyển đổi chiến thuật linh hoạt và có các kế hoạch B đa dạng. Nếu như bạn quyết định sử dụng những quân bài phòng thủ dạng token như cách 3 ở trên thì có 1 chiến thuật mở rộng rất hay dành riêng cho bạn: Destiny HERO - Plasma. Việc lúc nào cũng có nhiều token ở trên sân đấu cho bạn một lợi thế tuyệt vời cho việc tế 3 token để triệu hồi Destiny Hero - Plasma. Và Monster này mạnh đến thế nào chắc không cần phải nói thêm. Không quá khó để summon ra Destiny Hero với deck này khi bạn có những quân bài như Scapegoat hay Dandylion.


 Một cách khác để dành cho kế hoạch B là cho thêm những Tuner Monster vào deck để summon ra những Synchro Monster trong Extra deck phòng trường hợp không thể sử dụng 4 quân chủ bài ( trong một số trường hợp cụ thể, đây thậm chí có thể biến thành kế hoạch A). Tuy nhiên các Tuner trong deck này không nên chỉ có duy nhất tác dụng là Synchro mà còn phải có khả năng phòng thủ tốt nữa ( phòng thủ là một yếu tố sống còn trong deck này); các Tuner mình recommend là Naturia Stinkbug, Dark Resonator, hay Effect Veiler. Các Monster trong Extra deck bạn có thể sử dụng như là Naturia Barkion, Naturia Beast, Mist Wurm, Black Rose Dragon, Stardust Dragon, Ally of Justice Catastor hay Ancient Sacred Wyvern. Ngoài ra bạn có thể cho thêm các Xyz Monster có khả năng phòng thủ mạnh như Wind-Up Zenmaines để chờ thời cơ.


Cuối cùng sẽ là deck hoàn chỉnh của bộ bài này ( 40 lá)

Monster
Spell
Trap
Lava Golem x3
Volcanic Queen x3
Destiny Hero-Plasma x1
Dandylion x1
Tanngrisnir of the Nordic Beast x3
Mecha Phantom Beast Hamstrato x3
Swift Scarecrow x1
Naturia Stinkbug x3
Effect Veiler x1
Owner Seal x3
Scapegoat x1
Fires of Doomsday x2
Dark Hole x1
Monster Reborn x1
Heavy Storm x1
Remove Brainwashing x2
Waboku x3
Solemn Judgment x1
Torrential Tribute x1

                                                    
Extra Deck
Wind-up Zenmaines x1
Black Rose Dragon x1
Stardust Dragon x1
Ally Of Justice Catastor x1
Naturia Barkion x1
Naturia Beast x1
Mist Wurm x2
Ancient Sacred Wyvern x1

Đây là một trong những deck tâm đắc nhất của Mahadoyugi, mình tin rằng bộ bài này còn có thể có rất nhiều các combo và đòn kết hợp tuyệt vời khác, và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Chúng tôi luôn chào đón mọi nhận xét và đóng góp của các bạn :D

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn :D

{ 7 Comments ... read them below or Comment }

  1. Hôm nay mình thử lập deck này (với vài thay đổi nhỏ) và test với các deck khác của blog thì nhận được kết quả không tốt lắm. Khi thi đấu thì deck để thua hầu hết tất cả các game và thua tất cả các Match. Theo mình thấy thì deck dựa trên 1 ý tưởng rất sáng tạo với việc tân dụng đặc điểm của tribute summon là không destroy-không phải card effect. Các deck mình test thử cho đến giờ là Evilswarm, Darkworld và SixSam

    ReplyDelete
    Replies
    1. ông nói đúng Tùng à, cá nhân tôi khi test thử deck này trên DN thì số trận thua cũng nhiều hơn thắng. Điều tôi băn khoăn nhất là việc số lương 4 quân chủ lực của deck thế nào, đặc biệt là 2 con Remove Brainwashing và con owner seal. Cho 5 con như trong blog thì khả năng dead draw khá cao, mà giảm số lượng xuống 3,4 con thì lại không bốc được khi cần. Theo quan điểm của tôi thì đây là 1 deck dựa khá nhiều vào may mắn, có nhiều trận nếu trên tay đẹp thì đối phương có thể admit defeat luôn :)) Ý kiến ông thế nào?

      Delete
  2. Uh nếu bốc thơm thì đối thủ chỉ còn biết end turn liên tục vì summon ra là bị xử đẹp không ngáp đc gì :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. uh thậm chí còn không có quân nào trên tay mà đánh cơ =))

      Delete
  3. Cho mình hỏi nếu D Hero PLasma active effect để equip Shooting Quasar thì sẽ bị Quasar negate hay Quasar sẽ bị effect của Plasma negate vậy bạn ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu có D Hero Plasma trên sân thì eff của Quasar sẽ bị negate nhé bạn

      Delete
  4. Mình rất kết deck này, nhưng trận mình thử với six sam thì đúng quả là def rất tốt, nhưng draw k nổi key cards. Mình thấy nếu tập trung 100% vào việc def và search ra golem vs queen càng sớm càng tốt sẽ tăng độ lợi hại của deck, dù cho tokens có nhiều nhưng cũng k chống nổi quá 2 turn của opp xài meta spawn kín field. Hiện nay được mỗi lá Gold Sarcophagus là tốt nhất, nhưng tiếc là chỉ bị limit 1 lá @@

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -