Posted by : Unknown


Xin chào mọi người,

Vậy là sau bài viết về Synchro monster, blog tiếp tục quay lại với cảm nghĩ về xyz monster. Cảm ơn các bạn đã tiếp tục theo dõi và ủng hộ blog :)

XYZ monster ra đời cùng với sự giới thiệu của Konami qua anime mới nhất Yu-gi-oh! Zexal vào 18/12/2010 tại Nhật Bản. Loại bài mới này cho phép duelist tăng tốc độ tối đa
cho các duel bằng cách overlay 2 hoặc nhiều lá bài cùng level về luật chơi xyz chắc mình không phải nói thêm nữa, có tất cả 99 lá bài xyz với mức độ IMBA về effect không thua kém gì so với người anh em Synchro 

Lá XYZ đầu tiên mình nhìn thấy là Number 39: Utopia. Khỏi phải nói các bạn cũng biết là bài này mạnh đến mức nào, nhất là với 1 old duelist như mình. Hồi ấy tự tin mang deck chủ đạo của mình là Jinzo cùng Monarch lên thi thố trên duelingnetwork, thì shock nặng khi thấy 1 lá bài có sức công 2500 (có thể dễ dàng tiêu diệt các boss của mình) mà lại summon 1 cách dễ dàng như vậy, chỉ trong 1 turn ( Đối phương dùng Summoner Monk eff và 1 lượt đã summon ngay). Sau này mình còn biết thêm có rất nhiều monster có eff siêu mạnh có thể summon 1 lúc 2, 3 monster khác lên bàn như Goblindbergh, Tourguide From the Underworld , và lúc đó việc Summon ra Utopia là chuyện QUÁ ĐƠN GIẢN :(



1 trong những xyz monster hot nhất


Mình đã quyết định dành ra cả 1 ngày để tìm hiểu hết tất cả 99 XYZ monster, và thật không uổng công khi phát hiện ra cơ số monster khác với eff siêu bá đạo như Wind-up Zenmmaine, Gachi Gachi Gantetsu và Maestroke the Symphony Djinn. Tất cả đều là những tấm lá chắn phòng thủ cực tốt với chung 1 eff cực imba là mỗi khi bị tiêu diệt( cả bởi battle và eff) thì có thể detach 1 material để negate. Lần đầu tiên đối mặt với những lá bài này trong duel, mình không biết làm cách nào để đánh bại chúng cả, chợt nghĩ rằng những mons phòng thủ khi xưa là Marshmallon hay Reaper khó có thể chen chân vào deck của những meta duelist bây giờ. Chợt nghĩ rằng có khi Yugi sống lại cũng bó tay trước Zenmaine mất :)))).

                                                  
Bức tường phòng thủ


Và gần đây nhất, thằng bạn mới chỉ cho mình xem 1 Monster XYZ mà khi Summon ra thì gần như sẽ khóa sạch tất cả các boss eff monster của opp cũng như hầu hết Synchro monster; 1 lá bài mà theo mình là nên bị limit chứ không thể thả tự do như bây giờ dc, EVILSWARM OPHION. Summon ra quá dễ dàng với Rescue Rabbit, bạn sẽ có ngay 1 eff siêu mạnh là không cho đối phương summon monster với level 5 trở lên, chợt nghĩ đến mấy bạn rồng Synchro như Stardust, Blackrose không thể chui ra tham chiến mà thấy bất lực :)))) với ATK 2550, có thể dễ dàng đánh bại hầu như tất cả monster level 4 cũng như Utopia thần thánh mình đã nhắc ở trên, quá khó để đánh bại.

Quá khó bị đánh bại

Có thể nói sự ra đời của Synchro và XYZ monster đã làm thay đổi tư duy chiến thuật của thế hệ meta duelist, nhanh hơn, mạnh hơn, sáng tạo hơn :) Tuy lúc đầu có ít thiện cảm với Synchro cũng như XYZ nhưng bây giờ mình có thể tự tin mà nói rằng Utopia, Zenmaine, hay Stardust Dragon là những card yêu thích nhất của mình, cũng giống hệt như 3 vị God card huyền thoại ngày xưa vậy. KNM đã ra đời 2 dạng monster để thay đổi hệ thông chiến thuật, và các duelist như chúng ta cũng nên thay đổi theo phải không nào :) Hẹn gặp lại các bạn vào blog tiếp theo, nơi bàn luận về cách chống lại XYZ và Synchro monster, dành cho những bài thủ ưa thích sự đột biến và chiến thuật mới lạ :)



Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn :D

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -