Posted by : Unknown


Vào năm 2008, Konami đã cho release Starter Deck 2008 cùng với đó là sự chào hàng một loại card mới: Synchro Monster. Kể từ đó, hàng loạt các rule và strategy trước đây đều được cập nhật mới hoàn toàn. Điều gì đã làm nên thay đổi lớn trong hệ thống Dueling Monster vậy? Synchro Monster đã góp phần vào thay đổi trên như thế nào?


Xin chào mọi người,

Mình biết, sự xuất hiện của Synchro và XYZ thật sự là một bước đột phá của Yugioh. Nó đã mở ra cho người chơi rất nhiều cơ hội thay đổi chiến thuật, tạo ra nhiều combo rất đa dạng và thú vị cùng với khả năng thay đổi cục diện trận đấu nhanh một cách chóng mặt.

Mình đã bỏ chơi Yugioh một thời gian dài sau sự sụp đổ của Yugioh Online... Và khi được nghe nói rằng Yugioh có sự xuất hiện của một loại Card mới cùng với Yugioh 5D's ra đời làm mình tò mò quá. Rồi mình cũng quay trở lại con đường của một Duelist lúc nào không hay :))

Sau một hồi mày mò tìm hiểu mình cũng đã biết được Synchro là cái thể loại gì và Summon ra nó như thế nào. Và các bạn biết suy nghĩ thoạt đầu của mình khi nhìn thấy Stardust Dragon là gì không? Làm thế nào để có thể Summon ra cái thứ quái gở về eff (phải nói thật là so với những card hồi trước thì Stardust quá imba về eff) ??? lv8 đồng nghĩa với có ít nhất 2 lv4 trên sân và cần 1 tuner thôi. Mình lục trong trí nhớ của mình thì làm quái có mons nào có eff bá đạo summon ra phát gọi luôn thêm con nữa bao giờ ?? Mình lúc đó tính thằng nào mà chơi SD thì phải có 3 Cyber Dragon và 3 Junk Synchro?!?!



Stardust Dragon - 1 trong những card đầu tiên dòng synchro



Và rồi... Konami cũng không bắt mình phải chờ đợi lâu khi sản xuất ra hàng loạt những mons eff siêu mạnh (Debris Dragon, ....) mà vừa summon ra là có thể summon tiếp một bạn hiền khác để thực hiện quá trình Synchro Summon. Quá IMBA lúc đó!!! Rồi một loạt các bạn rồng khác cũng ra đời, nào là Dark End Dragon, Black Rose Dragon, Red Demon Dragon,.... eff bạn nào cũng mạnh và thể hiện sự vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại của Yugioh trước đây.


Về bản chất, Synchro là một dạng đặc biệt của Fusion và Ritual. Nếu như trước kia cần tối thiểu là 2 mons và 1 lá dùng để Poly thì nay Synchro chỉ cần đủ số sao và 2 quái trời ơi đất hỡi ở đâu chui ra cũng được! Miễn 1 là tuner 1 không phải tuner thì kiểu gì cũng biến thành mons Syn. Lúc đầu mình phản đối kịch liệt vì không thể chấp nhận chuyện "không cùng DNA" với nhau được. Nếu bạn là một người chơi Yugioh từ lâu như tôi thì chắc lúc đầu bạn cũng có cảm nghĩ như vậy. Cảm giác thật hụt hẫng khi thấy rằng Cyber Dragon với Junk Synchro "dung hợp" với nhau ra Stardust Dragon. trong khi bác Kaiba vất vả lắm mới lấy được 3 BEWD lên tay để ra Ultimate.
                                                       


Yugioh 5D's - sự đổ bộ của binh đoàn synchro

Lá bài đi vào quên lãng của các "meta duelist"

Nói đi thì cũng phải nói lại. Nếu Yugioh cứ bám mãi vào những lá Ritual với Fushion thì sẽ nhạt dần đi và không tạo nên cách tân trong lối chơi và suy nghĩ của các Duelist được. Các Duelist thời meta bây giờ, trong suy nghĩ của mình, thật trẻ trung, năng động và xử lí card nhanh nhẹn hơn rất nhiều. Ít nhất là so với mình! Mình nhớ như in, hồi mình mới chơi lại yugioh trên http://www.duelingnetwork.com/ ngay turn đầu có bạn trẻ ra liến thoắng lên xuống hand với graveyard chan chát cuối cùng Shooting Quasar Dragon lên Field. Mình đọc eff, dở khóc dở cười vì chả biết làm thế nào để thắng nó cả. Cả cái deck cũ của mình mạnh nhất là DAD với Jinzo. Âu cũng là cái ưu điểm của Synchro.


Khi anh ấy summon ra tất cả phải im lặng...


Tất nhiên, khi sản xuất ra hàng loạt những Synchro, Tuner... với tốc độ Summon bá đạo như thế, Konami đã nhìn thấy được xu hướng lập deck của các Duelist thời nay: "Nhanh, Mạnh và Bá Đạo với Spell Trap". Chính vì thế, Konami đã khôn khéo gài thêm 1 loại card mới với sự khốn nạn lên tới đỉnh điểm: XYZ Monster!


Trong bài Blog tiếp theo của mình, mình xin được mạn phép nêu lên vài dòng suy nghĩ của dòng monster quái dị này (: Cám ơn mọi người đã ghé thăm và chúc mọi người một ngày làm việc và duel vui vẻ!




Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn :D

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -