Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Đã lâu lắm rồi Mahadoyugi mới lại ra lò một bài viết mới về chiến thuật Anti-Meta nhỉ :D Như các bạn đã biết, các chiến thuật nổi tiếng và phổ biến nhất hiện nay như Mermail, Dragon Ruler hay Dark World đều phụ thuộc rất lớn vào Graveyard nên cách tốt nhất để chống lại những Deck này đó là làm thế nào Banish Monster hoặc ngăn cản kích hoạt Effect từ trong mộ. Bạn có thể làm điều này với Necrovalley, Soul Drain, Macro Cosmos hay Dimensional Fissure. Thế nhưng trong thế giới Yugioh còn ẩn chứa một lá bài có sức công phá khủng khiếp khác, đó chính là Inferno Tempest. Có thể nói rằng với khả năng của mình, chỉ cần một đòn đánh chính xác, các Deck cực mạnh hiện nay như Mermail hay Dragon Ruler có thể ngay lập tức giương cờ trắng, chịu thua trong bất lực. Vậy làm thế nào để sử dụng lá bài này hiệu quả nhất?

Có thể bạn đang tìm: Chiến thuật Dark World - Mahadoyugi


1/ Cách sử dụng Inferno Tempest

Lẽ tất nhiên là bạn có thể nghĩ ngay đến việc lập Deck toàn những Monster công 0 rồi úp Tempest chờ thời những Monster với ATK cao của đối phương như Blue-Eyes tấn công mình rồi lật bài. Tuy nhiên nếu làm như vậy thì sẽ rất nguy hiểm: đối phương có thể dùng Typhoon hoặc Effect gì đó để Destroy con Tempest của bạn trước khi vào Battle Phase, mà đối với chiến thuật dựa chính vào 3 lá Spell này thì mất một cơ hội cũng đồng nghĩa với thất bại. Mình sẽ giới thiệu các bạn một cách rất hay đó là sử dụng Grinder Golem. Sử dụng Grinder Golem, bạn sẽ một mũi tên bắn trúng hai đích, vừa có một monster với ATK 3000 trên sân opp, vừa có 2 token có ATK 0 trên sân mình. Việc còn lại chỉ còn là tấn công và activate Tempest từ trên tay trong Damage Step mà thôi :D

Có thể bạn đang tìm: chiến thuật Blue-Eyes White Dragon - Mahadoyugi


2/ Sau khi đã sử dụng thành công Tempest, làm thế nào để chiến thắng đây?

Có hai cách để bạn chiến thắng khi đã sử dụng thành công Tempest. Thông thường thì các Deck "phổ biến" sẽ có kha khá Monster trong Deck, và sau khi bị Banish hết Monster, thì thông thường số lá còn lại trong Deck của opp sẽ ít hơn của bạn. Vào thời điểm này, sau khi đã Banish hết Monster, thì trong Deck của bạn lúc này sẽ chỉ còn toàn những quân dùng để phòng thủ và bốc bài nên gần như xác xuất thua cuộc của bạn lúc này rất thấp( trừ khi các Monster trên tay và Field opp có đủ sức để lật bàn), chỉ cần phòng thủ và chờ đến khi opp Deck out là bạn sẽ thắng. Tuy nhiên không phải lúc nào cách này cũng có thể thành công( opp chơi ít monster, sử dụng Troll Deck ...), vì vậy sẽ có một cách khác cho bạn đảm bảo chiến thắng cho mình, đó là D.D. Dynamite. Các Deck thông thường sẽ có khoảng từ 10 đến 20 monster( một số deck có rất nhiều như Dragon Ruler hay Mermail), chỉ cần bạn Banish được 10 monster, lật 3 D.D dynamite, 9000Lp của Opp bay đi ngon lành :))))


3/ Ngoài những lá kể trên, Deck còn cần thêm gì nữa?

3.1/ Bốc bài và phòng thủ

Cũng tương tự như chiến thuật Final Countdown mà Mahadoyugi đã viết khi trước, để chờ thời cơ tung ra đòn quyết định với Inferno Tempest thì bạn cần có những quân bài có khả năng phòng thủ mạnh nhất. Chắc chắn đó không phải là Mirror Force hay Torrential Tribute, đó phải là Waboku, Threatening Roar, Scapegoat hay bộ đôi Monster nổi tiếng: Swift ScarecrowBattle Fader. Ngoài ra bạn cần thêm những quân bốc bài để nhanh chóng bốc được Inferno lên tay như Cardcar D, One Day of Peace hay Pot of Duality. Lưu ý là bạn không nên dùng Upstart Goblin vì sẽ làm tăng LP cho đối phương, và có thể dẫn đến việc D.D. Dynamite không thể trừ hết được.

Có thể bạn đang tìm: chiến thuật Final Countdown - Mahadoyugi


3.2/ Chống đổ vỡ chiến thuật và tăng điểm gốc

Chúng ta đã biết rằng sử dụng Inferno Tempest chính là chìa khóa duy nhất để dẫn đến thắng lợi cuối cùng, vậy nếu nếu khi đã bốc được Inferno lên tay mà khi sử dụng lại bị Negate( có rất nhiều cách: Eff Monster như Shi En, Shock Master; Trap như Solemn Judgment, Dark Bribe). Nếu không thành công thì không những chúng ta lại phải chờ đến cơ hội với lá Inferno thứ 2( có thể là không bao giờ), hơn nữa lại còn mất lượng lớn điểm gốc( >3000). Vậy nên 3 Lava Golem, 3 Metaion the Time Lord là cần thiết cho việc chống Monster, và một đến hai Dark Bribe cũng nên được cân nhắc sử dụng. Ngoài ra thì để ý thấy điều kiện sử dụng Inferno là chúng ta phải mất tối thiểu 3000LP nên cần những lá bài giúp gia tăng điểm gốc đề phòng trường hợp khi bốc được Inferno thì điểm gốc đã xuống thấp. Lá tốt nhất là Golden Ladybug.

*Tip: ngoài việc sử dụng 2 token của Grinder Golem để tấn công thì bạn có thể dùng Battle Fader, Swift Scarecrow, Golden Ladybug hay token của Scapegoat để tấn công và nhận 3000 Damage.


4/ Cuối cùng như thường lệ là Full Deck Inferno Tempest( 40 lá)

Monster
Spell
Trap
Battle Fader x3
Swift Scarecrow x3
Lava Golem x3
Metaion, the Time Lord x3
Grinder Golem x3
Cardcar D x3
Golden Lady Bug x1
Mystical Space Typhoon x1
Inferno Tempest x3
Scapegoat x1
One Day of Peace x1
Pot of Duality x1
D.D. Dynamite x3
Waboku x3
Threatening Roar x3
Dark Bribe x2

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 5 Comments ... read them below or Comment }

  1. Soul Absorption có ích đó bạn :3

    ReplyDelete
    Replies
    1. uhm để tăng điểm gốc :D

      Delete
    2. tks ad, đã test và thề đây là bộ khó chịu nhất mình biết :D

      Delete
  2. Em vừa cho 2 con necroface vào deck, và 1 quả DD dynamite bay ngay 8k lp =))

    ReplyDelete
  3. thiết nghĩ chơi kiểu banish nhiều như này thì nên xài Soul Absorption chứ nhở

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -