Posted by : Thỏ Gà

Bên cạnh những Magician vốn quá đỗi quen thuộc thì chúng ta cũng cần nhớ rằng, Yuya Sasaki cũng là chủ nhân của những chú rồng Odd-Eyes kì bí và mạnh mẽ. Đúng như cái tên Odd-Eyes thì mọi chú rồng của archetype này đều có cặp mắt với 2 màu sắc khác nhau, và nó cũng biểu trưng cho sức mạnh luôn thiên biến vạn hóa của chúng. Vốn ban đầu thì Odd-Eyes được nhiều người để ý như là "cộng sự" để hỗ trợ cho các Magician thông qua Structure Deck Master of Pendulum, nhưng từ sau sự xuất hiện của Odd-Eyes Revolution Dragon và mới đây Odd-Eyes Arc Pendulum Dragon thì có thể nói Odd-Eyes đã đạt đến sức mạnh "Full Power" tại OCG. Hãy cùng Blog tìm hiểu xem Odd-Eyes có thể thể hiện sức mạnh như thế nào nhé!


I. Những chú rồng với đôi mắt lạ kì


Odd-Eyes Pendulum Dragon

Pendulum Effect: You can reduce the battle damage you take from an attack involving a Pendulum Monster you control to 0. During your End Phase: You can destroy this card, and if you do, add 1 Pendulum Monster with 1500 or less ATK from your Deck to your hand. You can only use each Pendulum Effect of "Odd-Eyes Pendulum Dragon" once per turn.
Monster Effect: If this card battles an opponent's monster, any battle damage this card inflicts to your opponent is doubled.

Đầu tàu của lịch sử cũng hơi hơi dài của Pendulum, và có thể coi là chủ bài của Yuya Sasaki cũng được. Từ khi xuất hiện thì khả năng search của Odd-Eyes Pendulum Dragon được đánh giá khá cao nhưng lúc đó format vẫn không quá nhanh và người ta vẫn còn sử dụng trong Qliphort được, sau đó thì bị bỏ xó khá lâu cho tới khi Structure Deck Master of Pendulum đổ bộ, lúc đó thì tới lượt khả năng dồn damage của Odd-Eyes Pendulum Dragon tỏa sáng - khi mà 1 OEPD kẹp với Number 39: Utopia Beyond là cầm chắc 1 pha OTK!

Văn vẻ ngày xưa là vậy chứ Odd-Eyes Pendulum Dragon bây giờ đã mất đi nhiều giá trị của nó. Chủ yếu vì Scale 4 của lá bài này không thích hợp với phần lớn Deck Pendulum, nhưng trong chính Odd-Eyes - vốn đang dần thống nhất lối build với những level là 5 và 7 thì không thực sự quá ảnh hưởng lắm. Khả năng search vấn giữ nguyên được giá trị của nó, và đặc biệt là nó còn giúp trigger được Odd-Eyes Arc Pendulum Dragon. Không cần nhiều nhưng như vậy vẫn là đủ rồi.

Chơi 2-3.

Odd-Eyes Arc Pendulum Dragon

Pendulum Effect: If an "Odd-Eyes" card(s) you control is destroyed by battle or card effect: You can Special Summon 1 "Odd-Eyes" monster from your hand, Deck, or GY. You can only use this effect of "Odd-Eyes Arc Pendulum Dragon" once per turn.
Monster Effect: “Made from miracles, this valiant and beautiful dragon has gleaming eyes that reflect an arc drawn in the sky. “

1 trong những cách khởi đầu game tuyệt nhất mà Odd-Eyes có thể mong muốn. Mỗi khi Odd-Eyes card của ta bị tiêu diệt bởi battle hay card effect thì nó có thể special summon 1 quái thú Odd-Eyes từ tay, Deck hoặc GY. Thông qua lá bài này thì rất nhiều effect tưởng như huề trong Odd-Eyes lập tức trở thành lãi, như Sky Iris chẳng hạn. Nó cũng giúp duy trì field presence và đảm bảo không bị lấn át sân, cộng với điểm mạnh vốn có của Odd-Eyes là chỉ số rất cơ bắp thì nhiều lúc ta mới là người chiếm lợi thế. Ngoài ra thì Scale 8 cũng đủ ngon để phối hợp với các Odd-Eyes khác rồi.

Chơi 3 trong mọi build.

Odd-Eyes Revolution Dragon

Pendulum Effect: You cannot Pendulum Summon monsters, except Dragon monsters. This effect cannot be negated. You can target 1 Dragon Fusion, Synchro, or Xyz Monster in your GY; destroy this card, and if you do, Special Summon that monster.
Monster Effect: Cannot be Normal Summoned/Set. Must be either Pendulum Summoned from the hand, or Special Summoned (from your hand) by Tributing 3 Dragon monsters (1 Fusion, 1 Synchro, and 1 Xyz). You can discard this card and pay 500 LP; add 1 Level 8 or lower Dragon Pendulum Monster from your Deck to your hand. Gains ATK/DEF equal to half your opponent's LP. Once per turn: You can pay half your LP; shuffle all other cards on the field and in the GYs into the Deck.

Sự bổ sung rất hữu ích mà Odd-Eyes mới nhận được, từ Pendulum Effect đến Monster Effect. Khi là Pendulum thì Revolution có thể làm 1 phục sinh để kéo lại những Odd-Eyes Vortex Dragon đã hi sinh, còn Monster Effect thì đem lại nhiều hơn rất nhiều. Đầu tiên là 1 phát search gần như mọi Odd-eyes, khiến cho tính ổn định của Deck gia tăng thêm rất nhiều. 2 effect sau thì tuy khó có thể sử dụng với Revolution nhưng với Starving Venom biết sao chép effect thì lại tiếp tục là 1 phát quét sân để dứt điểm rất khủng khiếp.

Chơi 3 trong mọi build.

Odd-Eyes Persona Dragon

Pendulum Effect: Once per turn, during the End Phase, if your opponent activated a card or effect this turn that targeted 1 "Odd-Eyes" Pendulum Monster you controlled (and no other cards) while this card was in your Pendulum Zone: Special Summon this card, and if you do, place 1 face-up "Odd-Eyes" Pendulum Monster from your Extra Deck in your Pendulum Zone, except "Odd-Eyes Persona Dragon".
Monster Effect: Once per turn (Quick Effect): You can target 1 face-up monster on the field that was Special Summoned from the Extra Deck; it has its effects negated, until the end of this turn.

Effect khi ở Scale thì hơi phức tạp, đại khái là nếu đối thủ có dùng gì đó để target 1 quái Odd-Eyes thì trong End Phase ta được nhảy Persona từ Scale lên field và thay 1 Odd-Eyes từ Extra Deck vào Scale. Còn Monster effect thì cũng đơn giản hơn và được tận dụng nhiều hơn hẳn: có thể target 1 quái được Special summon từ Extra Deck và negate effect của nó đến hết turn. Effect rất tốt để có thể phục vụ cả đi trước lẫn đi sau nhằm vô hiệu những threaten của đối thủ. Đi trước thì với 2400 DEF sẽ là bức tường thịt rất khó chịu. còn đi sau thì dùng làm nguyên liệu link, nhìn chung Persona là 1 lựa chọn mà mọi người chơi Odd-Eyes không nên xem thường.

Chơi 2-3.

Odd-Eyes Mirage Dragon

Pendulum Effect: Once per turn, if a face-up "Odd-Eyes" Pendulum Monster(s) you control is destroyed by battle or card effect: You can destroy 1 card in your Pendulum Zone, and if you do, place 1 face-up "Odd-Eyes" Pendulum Monster in your Extra Deck in your Pendulum Zone, except "Odd-Eyes Mirage Dragon".
Monster Effect: While an "Odd-Eyes" card is in your Pendulum Zone (Quick Effect): You can target 1 "Odd-Eyes" monster you control; the first time it would be destroyed by battle or card effect this turn, it is not destroyed. You can only use this effect of "Odd-Eyes Mirage Dragon" once per turn.

Sở hữu khả năng đúng như cái tên của nó: "hư ảo", khi có Mirage trên sân thì nó sẽ giúp các Odd-Eyes của ta thọ hơn. Khi ở scale thì nó giúp ta thay scale (Có thể là chính nó) bằng 1 Scale phù hợp hơn, còn khi là monster thì nó giúp field của ta đỡ sợ những pha quét sân của Dark Hole hơn. Ngoài ra thì lợi ích còn lại của lá bài này là có thể được normal summon để giúp link ra Heavymetalfoes Electrumite -trước khi Pendulum summon- dễ hơn.

Chơi 1-3.

Odd-Eyes Phantom Dragon

Pendulum Effect: Once per turn, when an attack is declared involving your face-up monster and an opponent's monster, if you have an "Odd-Eyes" card in your other Pendulum Zone: You can make that monster you control gain 1200 ATK until the end of the Battle Phase (even if this card leaves the field).
Monster Effect: When this Pendulum Summoned card inflicts battle damage to your opponent by attacking: You can inflict damage to your opponent equal to the number of "Odd-Eyes" cards in your Pendulum Zones x 1200. You can only use this effect of "Odd-Eyes Phantom Dragon" once per turn.

Gia tăng khả năng dồn damage của Odd-Eyes lên 1 tầm cao hơn nữa. Vì chúng ta đang chơi Deck Odd-Eyes nên việc có Odd-Eyes trong Scale là khá ... hiển nhiên (2 thì có thể có lúc không có chứ 1 thì khá chắc kèo). Nếu ở scale thì nó sẽ giúp 1 quái thú của ta có thêm 1200 ATK, giúp cho những quái thú quan trọng như Electrumite "thọ" được thêm 1 battle, còn nếu ở hình thái quái thú thì Phantom có thể 1 mình nó gây thêm 1200 hoặc thậm chí 2400 damage! Thế mới nói, 1 trong những thế mạnh khủng khiếp nhất của Odd-Eyes chính là ở sức mạnh cơ bắp thuần túy!

Sử dụng 2-3.

Odd-Eyes Lancer Dragon

If a Pendulum Monster you control is destroyed by battle or card effect: You can Tribute 1 monster; Special Summon this card from your hand. If this card attacks, your opponent cannot activate any Spell/Trap Cards until the end of the Damage Step. If an "Odd-Eyes" card(s) you control would be destroyed by battle or card effect, you can destroy 1 "Odd-Eyes" card in your hand, Monster Zone, or Pendulum Zone instead.

1 trong số những Odd-Eyes effect monster (chứ không phải Pendulum monster) và có lẽ là con duy nhất có chút ít tác dụng. Tuy có thể tự special summon từ tay nhưng thường ta sẽ muốn gọi nó bằng khả năng của Odd-Eyes Arc Pendulum Dragon từ Deck hơn. Sở hữu 2 khả năng bảo kê phần nào đó nhưng nhìn chung cũng không quá nhất thiết để Deck hoạt động.

Chơi 0-1

II. Những phù thủy và ảo thuật gia hỗ trợ


1. Các Performapal

Performapal Skullcrobat Joker

Pendulum Effect:You cannot Pendulum Summon monsters, except "Performapal" monsters, "Magician" Pendulum Monsters, and "Odd-Eyes" monsters. This effect cannot be negated.
Monster Effect:When this card is Normal Summoned: You can add 1 "Performapal" monster, "Magician" Pendulum Monster, or "Odd-Eyes" monster from your Deck to your hand, except "Performapal Skullcrobat Joker".

Anh chàng Hề này thì nổi tiếng quá rồi, và hãy cảm thấy may mắn vì OCG vẫn cho phép bạn sử dụng 1 Chú Hề. Cho phép ta search 1 Odd-Eyes khi cần, có lẽ không cần giải thích nhiều hơn.

Chơi 1.

Performapal Pendulum Sorcerer

Pendulum Effect: If a "Performapal" monster(s) is Pendulum Summoned to your field: All "Performapal" monsters you currently control gain 1000 ATK until the end of this turn (even if this card leaves the field).
Monster Effect: If this card is Special Summoned: You can target up to 2 cards you control; destroy them, and if you do, add "Performapal" monsters with different names from your Deck to your hand, except "Performapal Pendulum Sorcerer", equal to the number of cards destroyed. You can only use this effect of "Performapal Pendulum Sorcerer" once per turn.

Nhìn chung thì đáng lưu ý vì phối hợp tốt với Odd-Eyes Arc Pendulum Dragon, đồng thời search được những Performapal hữu ích khác như Joker, Synchron, Dissolver, ...

Chơi 0-2 tùy phong cách.

Performapal Odd-Eyes Dissolver

Pendulum Effect: Once per turn: You can Fusion Summon 1 Dragon Fusion Monster from your Extra Deck, using monsters from your hand or field as Fusion Materials.
Monster Effect: At the start of the Damage Step, if your Pendulum Monster battles an opponent's monster: You can Special Summon this card from your hand, and if you do, your monster cannot be destroyed by that battle. You can only use this effect of "Performapal Odd-Eyes Dissolver" once per turn. During your Main Phase: You can Fusion Summon 1 Fusion Monster from your Extra Deck, using this card you control as Fusion Material, as well as other monsters you control or cards in your Pendulum Zones.

Vừa mang trong mình tên của Performapal và Odd-Eyes, Dissolver có thể giúp ta triệu hồi Odd-Eyes Vortex Dragon ở tốc độ nhanh nhất. Để có thể có Dissolver thì cũng có rất nhiều cách, nhưng thậm chí Dissolver còn có thể tự nhảy xuống để cản phá 1 battle của đối thủ. Nhìn chung, vì Vortex là 1 lá bài vững ở cả đi trước và đi sau nên chắc chắn Dissolver là 1 lựa chọn ổn cho mọi hướng đi của Odd-Eyes.

Chơi 2-3.

Performapal Odd-Eyes Synchron

Pendulum Effect: Once per turn: You can target 1 "Performapal" or "Odd-Eyes" monster you control; this turn, that face-up monster is treated as a Tuner, also its Level becomes 1 (even if this card leaves the field).
Monster Effect: If this card, Special Summoned from the Extra Deck, is used as Synchro Material, banish it. When this card is Normal Summoned: You can target 1 Level 3 or lower "Performapal" or "Odd-Eyes" monster in your GY; Special Summon it, but it has its effects negated. Once per turn: You can target 1 card in your Pendulum Zone; Special Summon it, but it has its effects negated (if any), and if you do, immediately after this effect resolves, Synchro Summon 1 Synchro Monster using only that monster and this card.

Với Synchron thì ta có thêm lựa chọn synchro với quái thú trong Scale nhưng đáng tiếc là những Synchro ta có thể gọi lại không phải ở mức quá ấn tượng, thường sẽ là level 7 hoặc 9. Hiếm hoi sẽ là 5 hay 6, nhưng tiếc nhất vẫn là Supreme King Dragon Clear Wing lại là level 8 :( Nên việc sử dụng lá bài này thì tùy vào sở thích người chơi, vì dù gì với Crystron Needlefiber thì có thể sẽ xuất hiện 1 số hướng đi mới nhất định với Synchron.

2. Các engine giúp triệu tập Electrumite

Như ta đã thấy thì những gì Electrumite đã đem lại cho Pendulum là hoàn toàn khủng khiếp và lật ngược mọi nhược điểm mà Master Rule 4 đã áp dụng lên Pendulum. Do đó, sẽ là lẽ thường tình khi Deck Pendulum nào cũng cố gắng tìm cách có thẻ triệu hồi Electrumite sớm nhất và trước khi phải sử dụng đến lượt Pendulum summon, và Odd-Eyes cũng không ngoại lệ. Những engine có thể kể tới bao gồm:

a. Astrograph Sorcerer

Pendulum Effect: During your Main Phase: You can destroy this card, and if you do, take 1 "Stargazer Magician" from your hand or Deck, and either place it in your Pendulum Zone or Special Summon it. You can only use this effect of "Astrograph Sorcerer" once per turn.
Monster Effect: If a card(s) you control is destroyed by battle or card effect: You can Special Summon this card from your hand, then you can choose 1 monster in the Graveyard, Extra Deck, or that is banished, and that was destroyed this turn, and add 1 monster with the same name from your Deck to your hand. You can banish this card you control, plus 4 monsters from your hand, field, and/or Graveyard (1 each with "Pendulum Dragon", "Xyz Dragon", "Synchro Dragon", and "Fusion Dragon" in their names); Special Summon 1 "Supreme King Z-ARC" from your Extra Deck. (This is treated as a Fusion Summon.)

Pendulum monster được nhiều người săn đón nhất kể từ khi Electrumite xuất hiện. Vừa là cách để gọi Electrumite dễ nhất mà cũng vừa là monster phối hợp tốt nhất với Electrumite, Astrograph là 1 trong những sự bổ sung có thể coi là phải có trong Odd-Eyes. Vừa khiến những pha bắn của Sky Iris trở nên lời hơn, và còn là level 7 để Xyz cùng các Odd-Eyes khác, giá mà được chơi nhiều hơn 3 ((:

Còn Stargazer Magician thì chắc chắn chỉ 1 và 1 mà thôi ...

b. Chronograph Sorcerer

Pendulum Effect: During your Main Phase: You can destroy this card, and if you do, take 1 "Timegazer Magician" from your hand or Deck, and either place it in your Pendulum Zone or Special Summon it. You can only use this effect of "Chronograph Sorcerer" once per turn.
Monster Effect: If a card(s) you control is destroyed by battle or card effect: You can Special Summon this card from your hand, then you can Special Summon 1 monster from your hand. You can banish this card you control, plus 4 monsters from your hand, field, and/or Graveyard (1 each with "Pendulum Dragon", "Xyz Dragon", "Synchro Dragon", and "Fusion Dragon" in their names); Special Summon 1 "Supreme King Z-ARC" from your Extra Deck. (This is treated as a Fusion Summon.)

Khả năng Pendulum thì tương tự như Astrograph, nhưng Monster effect thì phục vụ tác dụng không tương đồng cho lắm: giúp kéo 1 monster từ trên tay xuống cùng. Xét ra thì nó cũng không thực sự là lời card, nhưng bù lại đây là cách để ta có thể kéo những monster mang tính combo khác như Performapal Pendulum Sorcerer, Performapal Odd-Eyes Dissolver từ hand xuống. Nên nếu bạn muốn có thể tận dụng Electrumite nhanh hơn nữa thì có thể chơi thêm cả Chronograph Sorcerer cùng.

c. Supreme King Dragon Darkwurm

Pendulum Effect: Once per turn, if you control no monsters: You can place 1 "Supreme King Gate" Pendulum Monster from your Deck in your Pendulum Zone, also you cannot Pendulum Summon monsters for the rest of this turn, except DARK monsters.
Monster Effect: If this card is Normal or Special Summoned: You can add 1 "Supreme King Gate" Pendulum Monster from your Deck to your hand. If this card is in your Graveyard and you control no monsters: You can Special Summon this card. You can only use each monster effect of "Supreme King Dragon Darkwurm" once per turn.

Nếu bạn vẫn có chút luyến tiếc ở lượt normal summon không có gì cộng lắm thì có thể cân nhắc tới Darkwurm và cổng 0. Và vì cũng là Dragon nên sẽ có 1 chút tương tác với Dragon Shrine, Dragon Ravine, ...

d. Mythical Beast

Mythical Beast Master Cerberus

Pendulum Effect: If you have no cards in your other Pendulum Zone: You can destroy this card, and if you do, add 1 Level 7 or lower "Mythical Beast" Effect Monster from your Deck to your hand. You can only use this effect of "Mythical Beast Master Cerberus" once per turn.
Monster Effect: Each time a Spell Card is activated, place 2 Spell Counters on this card when that Spell resolves. Cannot be destroyed by card effects while 4 or more Spell Counters are on your field. Once per turn: You can remove 4 Spell Counters from your field, then target 1 monster your opponent controls, banish it face-up, and if you do, this card gains ATK equal to the banished monster's original ATK until the end of the opponent's turn.

Mythical Beast Jackal King

Pendulum Effect: If you have no cards in your other Pendulum Zone: You can destroy this card, and if you do, Special Summon 1 face-up "Mythical Beast" Pendulum Monster from your Extra Deck, except "Mythical Beast Jackal King". You can only use this effect of "Mythical Beast Jackal King" once per turn.
Monster Effect: Each time a Spell is activated, place 2 Spell Counters on this card when that Spell resolves. Once per turn, when an opponent activates a monster effect (Quick Effect): You can remove 2 Spell Counters from your field, negate the activation, and if you do, destroy that card.

Mới xuất hiện trong Extreme Force và cũng có thể coi là khá tương đồng với engine của Astro/chrono. Mỗi Mythical Beast sẽ có điểm nổi trội tương ứng, như Master Cerberus thì có effect biết banish khá mạnh và gia tăng khả năng dồn damage hơn nữa, còn Jackal King thì biết negate effect quái thú khác, tất cả đều thông qua cơ chế nạp Spell Counter khá đặc thù. Tuy vậy nhưng Pendulum effect của cả 2 lại có 1 hạn chế khá củ chuối là yêu cầu không được có card nào ở Pendulum zone còn lại, khiến cho đôi khi sẽ khó có thể cắm vào Scale để kích khả năng như mong muốn được.

Ngoài cặp đôi này thì còn Mythical Beast Garuda và Basilisk là có thể để ý.
Tỉ lệ nên cân nhắc nếu đã sử dụng là
2-3 Master Cerberus
1-2 Jackal King
0-1 Garuda
0-1 Basilisk


III. Những Ma Pháp/Cạm Bẫy hỗ trợ


Spiral Flame Strike

Activate 1 of these effects;
● If you control an "Odd-Eyes" card: Target 1 card on the field; destroy it.
● Add to your hand, 1 Level 7 "Odd-Eyes" monster from your Deck, or 1 face-up Level 7 "Odd-Eyes" Pendulum Monster from your Extra Deck.

1 card nữa cũng vô cùng đa dụng: đi trước thì dùng để search Arc hoặc Phantom để hoàn thành bộ Scale, đi sau thì bắn vỡ setup của đối thủ. Và đã thế còn không once per turn, nói chung 1 card quá da dụng và hoàn thành được nhiều nhiệm vụ.

Xứng đáng được chơi 3.

Sky Iris

Your opponent cannot target "Magician", "Performapal", or "Odd-Eyes" cards in your Pendulum Zones with card effects. You can target 1 other face-up card you control; destroy it, and if you do, add 1 "Odd-Eyes" card from your Deck to your hand. You can only use this effect of "Sky Iris" once per turn.
1 hình thức bảo về Scale, tức ép đối thủ phải tiêu diệt Sky Iris trước rồi mới có thể đụng đến các Odd-Eyes ở trong Scale của ta. Bên cạnh đó là khả năng destroy 1 card khác để lấy 1 Odd-Eyes card từ Deck lên tay - vừa giúp thay hand vừa feed 1 quái Pendulum vào Extra. Đấy cũng là 1 mảnh quan trọng để khiến lượt Pendulum summon của ta diễn ra trót lọt nhất có thể.

Chơi 2-3, kèm 1-2 Terraforming.

Odd-Eyes Fusion

Fusion Summon 1 Dragon-Type Fusion Monster from your Extra Deck, using monsters from your hand or your side of the field as Fusion Materials. If your opponent controls 2 or more monsters and you control no monsters, you can also use up to 2 "Odd-Eyes" monsters in your Extra Deck as Fusion Materials.

Nếu như Dissolver là chưa đủ thì Odd-Eyes Fusion sẽ là phương thức triệu hồi boss Odd-Eyes Vortex Dragon đặc biệt hữu dụng khi đi sau. Nhưng sẽ khá brick khi bốc được turn 1 nên hãy cân nhắc kĩ trước khi dùng.

Chơi 0 - 1.

Duelist Alliance

If there is a card in the Pendulum Zone: Add 1 "Pendulum" Pendulum Monster or "Pendulum" Spell/Trap from your Deck to your hand. You can only activate 1 "Duelist Alliance" per turn.

Search được chủ bài Odd-Eyes Arc Pendulum Dragon nếu chưa có để gia tăng độ ổn định hand.

Chơi 2-3. 2 nếu như cảm thấy mình hay bốc lên tay 2 nhiều quá, ...

Pendulum Paradox

Add 2 face-up Pendulum Monsters with the same Pendulum Scale but different names from your Extra Deck to your hand. You can only activate 1 "Pendulum Paradox" per turn.

Vì bộ scale của Deck xoay quanh các con số 1, 4 , 8 nên sẽ không khó để thỏa mãn điều kiện cho Pendulum Paradox. Giúp Deck có 1 chút khả năng hồi phục lại quái khi cần thiết.

Chơi 0 - 1.

Pendulum Halt

If there are 3 or more face-up Pendulum Monsters with different names in your Extra Deck: Draw 2 cards, also you cannot add cards from your Deck to your hand for the rest of this turn.
Cũng là card +1 như Pendulum Paradox, nhưng Halt đem đến lợi thế từ việc draw card ngẫu nhiên chứ không phải là biết mình sẽ lây lại được gì. Có lẽ việc chơi lá bài nào sẽ tùy thuộc vào sở thích bài thủ hơn.

Chơi 0 - 1.


IV. Đôi mắt nhìn thấu xuyên mọi thứ nguyên


Odd-Eyes Vortex Dragon

1 "Odd-Eyes" monster + 1 Pendulum Monster
When this card is Special Summoned: You can target 1 opponent's face-up Attack Position monster; Return it to the hand. When a Spell/Trap Card or another monster's effect is activated (Quick Effect): You can shuffle 1 face-up Pendulum Monster from your Extra Deck into the Deck, negate the activation, and if you do, destroy that card. You can only use each effect of "Odd-Eyes Vortex Dragon" once per turn.

Tiếp tục là 1 quái thú đi trước cũng mạnh mà đi sau cũng rất khủng khiếp. Khi được special summon thì Odd-Eyes Vortex Dragon có thể "thổi" 1 quái thú ở thế công của đối thủ về tay, ngoài ra là khả năng biết negate spell/trap/monster effect bằng cách shuffle 1 Pendulum monster từ Extra về Deck.
Chính vì vậy mà Dissolver mới thực sự được đề cao bởi Vortex Dragon quả là 1 quái thú "boss" cực hiệu quả mà Deck có thể dễ dàng triệu hồi. Đặc biệt, trong tình huống cấp bách ta hoàn toàn có thể dùng Vortex tông đầu vào quái to của đối thủ rồi dùng Arc phục sinh chính Vortex để thổi quái to của đối thủ về hand, rồi tiếp tục cho Vortex tấn công tiếp.


Chơi 2.

Odd-Eyes Absolute Dragon

2 Level 7 monsters
When any player's monster declares an attack: You can detach 1 material from this card; negate the attack, then you can Special Summon 1 "Odd-Eyes" monster from your hand or GY. If this Xyz Summoned card is sent to the GY: You can Special Summon 1 "Odd-Eyes" monster from your Extra Deck, except "Odd-Eyes Absolute Dragon". You can only use each effect of "Odd-Eyes Absolute Dragon" once per turn.

Lúc mới ra thì khả năng đầu của Absolute từng được dùng làm 1 lớp bảo vệ tấn công cũng như phục sinh khá tốt, nhưng với tốc độ game nhanh dần và tình cờ có cơ chế Link nên effect 2 của Absolute đang được trọng dụng nhiều hơn. Khi Absolute được Xyz summon thành công và bị đưa vào GY thì ta được special summon thẳng 1 Odd-Eyes monster từ Extra Deck. Chủ yếu đây sẽ là 1 cách để gọi Vortex từ Extra Deck ra, nhưng ta vẫn nên để dành 1 Vortex để fusion summon (hay gọi là special summon "đúng phương thức"), vì nếu ta gọi Vortex bằng Absolute thì nó sẽ không thể được phục sinh bởi Arc.

Chơi 1.

Odd-Eyes Meteorburst Dragon

1 Tuner + 1+ non-Tuner monsters
When this card is Special Summoned: You can target 1 card in your Pendulum Zone; Special Summon it, also this card cannot attack for the rest of this turn. You can only use this effect of "Odd-Eyes Meteorburst Dragon" once per turn. Monsters in your opponent's possession cannot activate their effects during the Battle Phase.

Khả năng kéo thẳng 1 quái thú trong Pendulum Zone khá linh hoạt, vừa để gia tăng field và vừa giúp ta thay mới Scale. Bên cạnh đó là khả năng chống quái thú đối phương activate effect trong Battle Phase - khá hay nhưng cũng khá khó dùng. Bây giờ thì có lẽ chỉ còn Burning Abyss là sẽ bị cản trở bởi khả năng này, nhưng dù gì cũng là 1 khả năng đáng để để ý tới.

Chơi 0 - 1.


Ngoài ra vẫn còn Odd-Eyes Rebellion Dragon, Odd-Eyes Raging Dragon, Odd-Eyes Venom Dragon - nếu có chơi Odd-Eyes Fusion thì nên có ít nhất 2 để có thể kích hoạt luôn Odd-Eyes Fusion khi bốc lên.

Supreme King Dragon Starving Venom

2 DARK Pendulum Monsters
Must be either Fusion Summoned, or Special Summoned by Tributing the above cards you control (in which case you do not use "Polymerization"). Once per turn: You can target 1 other monster on the field or in the GY; until the End Phase, this card's name becomes that monster's original name, and replace this effect with that monster's original effects, also for the rest of this turn, if your monster attacks a Defense Position monster, inflict piercing battle damage to your opponent.
1 trong những mối hiểm họa khủng khiếp nhất sau khi Odd-Eyes Revolution Dragon xuất hiện. Những gì Revolution không làm được thì đã có Starving Venom tiếp quản: Starving Venom có thể sao chép hoàn toàn 2 khả năng tăng công và quét sàn của Revolution và sử dụng nó để trừng trị những đối thủ đã cạn kiệt tài nguyên để negate các threaten trước đó của ta. Ngoài ra nó cũng có thể sao chép cả Heavymetalfoes Electrumite để dễ dàng "cộng" tiếp.

Chơi 1.

Performapal Gatlinghoul



1 "Performapal" monster + 1 Level 5 or higher DARK monster
If this card is Fusion Summoned: You can inflict 200 damage to your opponent for each card on the field, then, if this card was Fusion Summoned using a Pendulum Monster as material, destroy 1 monster your opponent controls, and if you do, inflict damage to your opponent equal to that monster's original ATK. You can only use this effect of "Performapal Gatlinghoul" once per turn.

Xứng đáng được nêu tên vì có thể dễ dàng được triệu hồi thông qua Dissolver. Khả năng burn điểm gốc kèm tiêu diệt 1 quái thú (khả năng này 99% có thể đạt được vì chúng ta là Odd-Eyes mà) sẽ là cú đánh bồi rất lợi hại để kết liễu đối thủ.

V. Decklist tham khảo





* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 5 Comments ... read them below or Comment }

  1. Làm cách nào để triệu hồi odd eyes wing khi không có clearwing

    ReplyDelete
  2. cho e hỏi là tại sao gọi Vortex bằng Absolute thì nó sẽ không thể được phục sinh bởi Arc?

    ReplyDelete
  3. cho e hỏi là tại sao gọi Vortex bằng Absolute thì nó sẽ không thể được phục sinh bởi Arc?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đại khái là do rule của game, một monsters được ss từ extra thì phải được ss đúng conduction mới có thể ss lại sau khi leave field( vào GY,banish,etc),còn nếu được ss bằng effect của card khác thì không kéo về được

      Delete
  4. Performapal Odd-eyes metal claw không bị ảnh hưởng bởi chính effect của team mình ko ạ hay chỉ ko bị ảnh hưởng bởi effect team địch ạ. Em cảm ơn

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -