Posted by : fgg

Bạn là người mới chơi YGO và đang tìm kiếm 1 Deck có lối chơi đơn giản nhưng  vẫn giúp bạn chiến thắng? Xin chúc mừng, guide này là giành cho bạn. Khi vừa mới ra mắt OCG, ABC đã liên tục đứng top các giải đấu và thoát khỏi cái bóng của "đồng hương" Blue-Eyes. Sau khi cơ chế Link được giới thiệu, có những người cho rằng ABC sẽ không còn là chính mình khi giờ đây, việc có cả Bujintei Tsukuyomi và ABC-Dragon Buster gần như là nhiệm vụ bất khả thi... đã thế, Ancient Fairy Dragon thì bị cấm rồi ABC-Dragon Buster còn bị limit nữa, khiến cho rất nhiều người chơi lo lắng với Deck ...

Nhưng những cỗ máy đáng tin cậy của công tử Kaiba đã nâng cấp mình rất nhanh chóng! Với những quái thú Link tân tiến nhất, ABC đã lập tức hoàn thiện bản thân nhanh chóng để hình thành 1 chiến thuật mới, không còn quá phụ thuộc vào chính rồng máy ABC mà phối hợp sức mạnh với các quái thú Link chủ lực khác. Hãy cùng tìm hiểu sức mạnh của ABC sau Flame of Destruction sẽ đáng gờm ở mức nào nhé!


1. Giới thiệu chung:


Cả 3 monster chủ lực của ABC là : A-Assault Core (A), B-Buster Drake (B), C-Crush Wyvern (C) đều là Union có khả năng chuyển từ Monster Zone sang Spell/Trap zone và hoạt động như một Equip spell card cho monster trên sân mình, ( những quái thú monster Union có thể chết thay cho lá bài được equip) hoặc tự special summon lên sau khi được equip từ spell/trap zone:

A-Assault Core:

Once per turn, you can either: Target 1 LIGHT Machine-type monster you control;
equip this card to that target, OR: Unequip this card and Special Summon it.
While equipped by this effect, the equipped monster is unaffected by your
opponent's monster effects. (If the equipped monster would be destroyed by
battle or card effect, destroy this card instead). If this card is sent from
the field to the Graveyard: You can add 1 other Union monster from your Graveyard
to your hand.

B-Buster Drake:

Once per turn, you can either: Target 1 LIGHT Machine-type monster you control; equip this card to that target, OR: Unequip this card and Special Summon it. While equipped by this effect, the equipped monster is unaffected by your opponent's Spell effects. (If the equipped monster would be destroyed by battle or card effect, destroy this card instead). If this card is sent from the field to the Graveyard: You can add 1 Union monster from your Deck to your hand.

C-Crush Wyvern:

Once per turn, you can either: Target 1 LIGHT Machine-type monster you control; equip this card to that target, OR: Unequip this card and Special Summon it. While equipped by this effect, the equipped monster is unaffected by your opponent's Trap effects. (If the equipped monster would be destroyed by battle or card effect, destroy this card instead). If this card is sent from the field to the Graveyard: You can Special Summon 1 Union monster from your hand.

Mỗi ABC có thêm khả năng khác khi chúng được Equip, A cho phép monster được Equip không bị ảnh hưởng bởi effect của monster đối thủ , B là Spell và C là Trap. Điều này giúp chúng ta cơ động khi phải đối phó với từng loại deck khác nhau mà có những move Equip khác nhau để đem lại lợi thế.
Khả năng còn lại của mỗi ABC khi gửi từ field về mộ cũng giá trị không kém : A cho phép ta add 1 Union monster khác từ mộ, B là add 1 Union monster từ deck lên hand, C là special summon 1 Union monster từ hand. Cả 3 khả năng này đều không có điều kiện cho monster Union được lựa chọn và tuyệt vời hơn khi khả năng này không once per turn.

Union Hangar:

When this card is activated: You can add 1 LIGHT Machine-type Union monster from your Deck to your hand. Once per turn, if a LIGHT Machine-type Union monster(s) is Normal or Special Summoned to your field: You can target 1 of those monsters; equip from your Deck to that monster 1 appropriate LIGHT Machine-type Union monster with a different name from that monster, but that Union monster cannot be Special Summoned this turn. You can only activate 1 "Union Hanger" per turn.

Một Field Spell Card vô cùng quan trọng của ABC cho phép bạn add ngay 1 Light Machine Union từ Deck lên hand, ngoài việc ngay lập tức cộng 1, Union Hangar đảm bảo sự ổn định cho deck, giúp bạn mau chóng tìm kiếm những card còn thiếu sót để tung ra chủ bài, khả năng thứ 2 cũng không nằm ngoài mục đích này. Equip 1 Union monster từ deck giúp bạn có nốt những mảnh ghép cuối cùng. Điểm cộng khác của lá bài này là bản thân nó đã là 1 Field spell card chứ không phải spell thông thường, nghĩa là bạn có thể search nó thông qua Terraforming! 

Chủ bài ABC-Dragon Buster:


"A-Assault Core" + "B-Buster Drake" + "C-Crush Wyvern"
Must first be Special summoned (from your Extra deck) by banishing the above cards you control and/or from your Graveyard. (You do not use " Polymerization".) Once per turn, during either player's turn: You can discard 1 card, then target 1 card on the field; banish it. During your opponent's turn: You can tribute this card, then target 3 of your banished Light Machine-Type Union monster with different names; Special Summon them (this is a Quick Effect).

Phải được triệu hồi trước tiên bằng cách banish 3 ABC từ mộ hoặc field – 1 điều kiện khá dễ đáp ứng, và dù dễ summon nhưng áp lực mà Dragon Buster mang lại lại không hề nhỏ. Mang Quick eff vô cùng khó chịu khi có thể banish 1 card bất kì trên field với cost là discard 1 card, khả năng banish này khiến chúng ta loại bỏ tận gốc các mối đe dọa tiềm ẩn từ card khi chúng có eff dưới mộ hoặc deck đối thủ là deck tận dụng tài nguyên dưới mộ. Dragon Buster là mối đe dọa lớn ép đối thủ phải triệt hạ nó càng sớm càng tốt. Nhưng với khả năng Quick thứ 2: tách trong turn đối thủ, Dragon Buster lại nâng độ khó chịu của mình lên x2. Nếu trong họ, đối thủ có cơ hội để tiêu diệt Dragon Buster, ngay lập tức nó sẽ “tách” thành 3 A B C để turn sau ta lại có thể tung ra 1 Buster Dragon khác, nếu không có cách nào ngắt nhịp, đối thủ nhiều khả năng sẽ bị OTK ở trong turn "lắp ghép" sau đó. 

Lợi thế của ABC khi đánh với các deck khác cũng phụ thuộc vào bạn có sớm tung ra được Buster Dragon hay không. Việc đầu game bị Buster Dragon banish mất các mảnh combo quan trọng sẽ khiến các deck khác không còn cơ hội để lật bàn. Sức tấn công 3000 là 1 con số hoàn hảo ở hiện tại.

Vì rồng máy ABC hiện đang bị limit ở format OCG nên lối chơi hiện tại khó có thể xoay quanh ABC nữa vì nó sẽ khiến Deck rất dễ bị bắt bài. ABC bây giờ chỉ phục vụ như 1 boss phụ để ra khi có thể, còn mất thì cũng không quá tiếc.

2. Tech cards trong ABC:


Sau sự xuất hiện của Crystron Needlefiber và Summon Sorceress thì rất nhiều Deck đã kịp cập nhật lối chơi mới dựa vào 2 quái thú trên, và ABC là 1 trong những ứng cử viên sáng giá nhất. Do đó, thật dễ hiểu khi mà ABC đã nhanh chóng thay thế các monster level 4 thông thường bằng những Tuner tự biết special summon để phối hợp với 3 mảnh để gọi ra Crystron Needlefiber nhanh nhất có thể. Sau đây là các quái thú tuner hữu hiệu nhất và có thể dễ dàng được sử dụng trong ABC:

Destrudo The Lost Dragon's Frisson


If this card is in your hand or GY: You can pay half your LP, then target 1 Level 6 or lower monster you control; Special Summon this card, but reduce its Level by the Level of the targeted monster, also place this card on the bottom of the Deck when it leaves the field. You can only use this effect of "Destrudo, the Dead Drake of Dread" once per turn.

Có thể nhảy được từ Hand hoặc GY, lại còn là Dragon để có thể chôn được bằng Dragon Ravine. Destrudo là 1 trong những Tuner dễ nhảy nhót nhất, tất nhiên với cái giá cũng hơi xót tí - 1 nửa điểm gốc hiện tại. Tổng level của Destrudo và monster bị Destrudo "cắn" lúc nào cũng sẽ có tổng = 7 nên sẽ có thể gặp chút cản trở trước đây vì không có Link monster tốt, nhưng giờ thì đã có Crystron Needlefiber! À và tất nhiên thi thoảng ta vẫn có thể tung ra Black Rose Dragon nữa.

Cockadoodledoo


If there are no monsters on the field, you can Special Summon this card (from your hand) as a Level 3 monster. If your opponent controls a monster and you control no cards, you can Special Summon this card (from your hand) as a Level 4 monster. If this face-up card would leave the field, banish it instead.


Khả năng tự special summon tương tự Photon Thrasher nhưng điểm cộng lớn nhất là 1 Tuner. Vì ưu tiên lớn nhất của ABC bây giờ vẫn là tung ra Crystron Needlefiber càng sớm càng tốt nên những Tuner dễ nhảy như Gà Trống là rất quan trọng. Khả năng thay đổi level có thể hữu dụng trong 1 số trường hợp nhất định, ví dụ như khi đi sau thì có thể tung Gà Trống làm level 4 rồi Xyz cùng 1 mảnh để ra Evilswarm Exciton Knight chẳng hạn.

Mecha Phantom Beast O-lion


You can banish this card from your Graveyard; immediately after this effect resolves, Normal Summon 1 "Mecha Phantom Beast" monster from your hand. While you control a Token, this card cannot be destroyed by battle or card effects. If this card is sent to the Graveyard: You can Special Summon 1 "Mecha Phantom Beast Token" (Machine-Type/WIND/Level 3/ATK 0/DEF 0). You can only use this effect of "Mecha Phantom Beast O-Lion" once per turn.
1 tuner đã được đổi đời nhờ sự xuất hiện của Crystron Needlefiber. Điểm cộng thứ nhất là việc nó là Machine để có thể gọi ra đồng thời link bằng chính Needlefiber để lên Summon Sorceress. Ngoài ra, khả năng đẻ Token khi bị đưa vào Mộ cũng là chìa khóa để mở ra nhiều combo để có thể tutor thẳng mọi mảnh A B C từ Deck. Nên nói chung thì, mọi combo bây giờ đều xoay quanh tương tác của Needlefiber - Olion - Săm Sóc là không quá sai lắm.

Jet Synchron



If this card is sent to the Graveyard as a Synchro Material: You can add 1 "Junk" monster from your Deck to your hand. If this card is in your Graveyard: You can send 1 card from your hand to the Graveyard; Special Summon this card, but banish it when it leaves the field. You can only use 1 "Jet Synchron" effect per turn, and only once that turn.

1 Tuner khác cũng hoạt động khá giống với Olion, ở bước tự nhảy lên để làm target cho Summon Sorceress chỉ. Ưu điểm nữa là nó có thể biến thành Linkuriboh rồi tự nhảy lên để lập tức biến thành Crystron Needlefiber - chỉ với 1 mình nó và 1 lần discard trên hand. Nhưng tất nhiên việc chơi là không quá bắt buộc vì tình huống mà ta tung lá bài này ra có lẽ là khi đã bốc đúng Olion lên tay rồi v:

3. Engine


Troymare - cơn ác mộng bao trùm


Mới đổ bộ từ Flame of Destruction, Troymare là sự bổ sung rất khủng khiếp cho những Deck vốn đã thích ứng tốt với cơ chế Link. ABC cũng không phải ngoại lệ, và thậm chí còn là 1 trong những Deck tận dụng tốt nhất Troymare bây giờ.

Destroymare Iblee


When this card is Normal Summoned: You can target 1 Link Monster in your GY; Special Summon it linked to this card, but change its ATK to 0, also it has its effects negated. You cannot Special Summon monsters, except Link Monsters. If this card you control is sent to your GY: You can Special Summon this card to your opponent's field in Defense Position. You can only use this effect of "Destroymare Iblee" once per turn.

Monster Main Deck duy nhất mà Troymare hiện có. Khi được normal summon thì Iblee có thể phục sinh 1 Link Monster ở trạng thái link với Iblee (tức chỉ vào Iblee chẳng hạn). Sẽ có những combo cụ thể với lá bài này ở mục combo, nhưng nhìn chung thì nó cũng là 1 cục tạ mà không ai muốn bốc lên quá sớm cả, nên số lượng sử dụng sẽ ở mức tối thiểu hoặc thậm chí không sử dụng tới.

Ngoài ra thì Iblee cũng đi kèm khả năng "nhảy" sang sân đối thủ khi dùng xong, để tặng họ 1 giới hạn là không thể special summon ngoại trừ Link. Nếu combo liên quan tới Iblee diễn ra trót lọt thì ta sẽ khiến họ mắc kẹt Iblee trong suốt turn mà không thể cựa quậy gì thêm, khá là hiểm ác :D

Ngoài ra các Link monster của Troymare đều sử hữu 1 số điểm chung:
  • Khi được Link summon thì từng Troymare sẽ có khả năng tương ứng và cost là phải discard 1 card, và nếu ở trạng thái co-link thì sẽ được rút 1 card khi resolve
  • Các quái thú co-link sẽ nhận được những lợi thế nhất định
Và giờ thì ta sẽ đi sâu hơn về từng Link monster của Troymare:



Troymare Mermaid

1 "Troymare" monster, except "Troymare Mermaid"
If this card is Link Summoned: You can discard 1 card; Special Summon 1 "Troymare" monster from your Deck, then if this card was co-linked when this effect was activated, you can draw 1 card. You can only use this effect of "Troymare Mermaid" once per turn. All monsters on the field lose 1000 ATK/DEF, except co-linked monsters.
Ta sẽ muốn tung Mermaid ra khi đã ra được 1 trong 2 Phoenix hoặc Cerberus, ở trạng thái co-link để được lời tài nguyên nhất có thể.

Troymare Cerberus



2 monsters with different names
If this card is Link Summoned: You can discard 1 card, then target 1 Special Summoned monster in your opponent's Main Monster Zone; destroy it, then if this card was co-linked when this effect was activated, you can draw 1 card. You can only use this effect of "Troymare Cerberus" once per turn. Your co-linked monsters cannot be destroyed by card effects.

Troymare Phoenix



2 monsters with different names
If this card is Link Summoned: You can discard 1 card, then target 1 Spell/Trap your opponent controls; destroy it, then if this card was co-linked when this effect was activated, you can draw 1 card. You can only use this effect of "Troymare Phoenix" once per turn. Your co-linked monsters cannot be destroyed by battle.

Ta sẽ muốn ra 1 trong 2 Troymare này đầu tiên vì chúng đều là card tình huống: Cerberus có thể bắn chết 1 quái thú được special summon ở Main Monster Zone của đối thủ, còn Phoenix thì biết bắn 1 Spell/Trap của họ. Cả 2 vai trò đó đều không có nhiều tác dụng ở turn 1 còn ở các turn sau này thì hoàn toàn có thể được thay thế bởi chính những phát bắn của ABC-Dragon Buster, nên việc "tốt thí" chúng ở turn đầu là hoàn toàn có thể. Sau khi lấy mũi tên để tiện summon các link monster quan trọng như Firewall Dragon thì ta sẽ dùng chúng đem link tiếp thành Troymare Mermaid.

Troymare Goblin


2 monsters with different names
If this card is Link Summoned: You can discard 1 card; apply this effect, and if this card was co-linked when this effect was activated, you can draw 1 card. Once applied, during your Main Phase this turn, you can Normal Summon 1 monster to your zone this card points to, in addition to your Normal Summon/Set. (You can only gain this effect once per turn.) Neither player can target your co-linked monsters with card effects.

Cho phép 1 lần normal summon nữa với cái giá là 1 card trên tay, không hề tệ chút nào. Trong combo thì ta sẽ sử dụng Goblin để normal summon chính Iblee dưới GY để phục sinh lại 1 Troymare link monster nữa, liên tiếp gia tăng áp lực trên field. Còn nếu không thì sẽ là phương pháp để gỡ "tạ" trên hand, đồng thời cũng sở hữu 2 mũi tên chỉ sang ngang khá hữu dụng.

Troymare Unicorn


2+ monsters with different names
If this card is Link Summoned: You can discard 1 card, then target 1 card on the field; shuffle it into the Deck, then if this card was co-linked when this effect was activated, you can draw 1 card. You can only use this effect of "Troymare Unicorn" once per turn. While a co-linked "Troymare" monster(s) is on the field, draw cards equal to the number of those monsters with different names instead of 1 for your normal draw during your Draw Phase.

Khả năng shuffle rất mạnh của Unicorn có thể được tận dụng vào cả turn 1 lẫn các turn sau này: Nếu là turn 1 thì ta sẽ shuffle chính Iblee mà ta đã tặng cho đối thủ về Deck để tận dụng khả năng draw, còn các turn sau thì hiển nhiên là sẽ bắn tỉa từng card của đối thủ 1.

Troymare Gryphon



2+ monsters with different names
If this card is Link Summoned: You can discard 1 card, then target 1 Spell/Trap in your GY; Set it to your field, but it cannot be activated this turn, then if this card was co-linked when this effect was activated, you can draw 1 card. You can only use this effect of "Troymare Gryphon" once per turn. Special Summoned monsters cannot activate their effects, unless they are linked.

1 trong những Link monster tốt nhất để phục vụ đi trước, Gryphon sở hữu khả năng tái chế Spell/Trap rất hiếm có. Ta sẽ có thể gắp lại những Spell/Trap mà đã được discard ở các bước trước đó, hoặc đơn giản là có gì đó mạnh mạnh lỡ dùng rồi thì gắp lại phát chơi. Ngoài ra Gryphon còn biến ngăn cản việc activate effect của các quái thú được Special summon, trừ khi chúng được link vào. Nếu combo diễn ra thành công thì lock tạo được sẽ rất khó chịu và không 1 Deck nào có thể dễ dàng vượt qua được.


4. Extra Deck Monster 


Crystron Needlefiber

2 monsters, including at least 1 Tuner
If this card is Link Summoned: You can Special Summon 1 Level 3 or lower Tuner from your hand or Deck in Defense Position, but it cannot activate its effects this turn. During your opponent's Main Phase or Battle Phase (Quick Effect): You can banish this card; Special Summon 1 Tuner Synchro Monster from your Extra Deck. (This is treated as a Synchro Summon.) You can only use each effect of "Crystron Needlefiber" once per turn.


Sau sự ra đi của Ancient Fairy Dragon, Crystron Needlefiber lập tức trở thành key card của Deck, là lá bài mở đầu combo cực kì hiệu quả. Crystron Needlefiber khi Link Summon có thể gọi 1 Tuner Level <= 3 bất kì trong Deck, và target thường thấy nhất là Mecha Phantom Beast O'lion hay Jet Synchron. Trong trường hợp bị Maxx "C" mà không có gì chống đỡ lại, Needlefiber sẽ gọi ra Ghost Ogre để phòng thủ trong turn sau.

Tại sao lại gọi ra Mecha Phantom Beast O-lion/Jet Synchron? Đó là vì lá bài tiếp sau đây:

Summon Sorceress

2+ monsters with the same Type, except Tokens
If this card is Link Summoned: You can Special Summon 1 monster from your hand in Defense Position to your opponent's zone this card points to. You can target 1 face-up monster this card points to; Special Summon 1 monster from your Deck with the same Type as that monster in Defense Position to either player's zone this card points to, but it has its effects negated. You can only use this effect of "Summon Sorceress" once per turn.


Điều kiện triệu hồi, 2 monster có cùng Type và thật tình cờ, Crystron Needlefiber có type là MACHINE, ăn nhập với theme của toàn bộ Deck. Crystron Needlefiber sau khi gọi O'lion ra thì có thể Link Summon thành Summon Sorceress.

O'lion sau khi send xuống Graveyard sẽ đẻ ra 1 Token (Jet Synchron cũng có thể tự trồi lên bằng cách discard 1 card). Ta sẽ summon token/Jet Synchron vào ô được Summon Sorceress chỉ vào. Summon Sorceress activate effect, kéo trực tiếp 1 mảnh A/B/C từ Deck lên field !!

Firewall Dragon

2+ monsters
Once while face-up on the field (Quick Effect): You can target monsters on the field and/or GY up to the number of monsters co-linked to this card; return them to the hand. If a monster this card points to is destroyed by battle or sent to the GY: You can Special Summon 1 monster from your hand.


Firewall là mảnh ghép tiếp theo sau khi Summon Sorceress activate effect thành công. Effect của Firewall cho phép ta triệu hồi 1 monster bất kì từ tay xuống khi có 1 monster mà Firewall chỉ vào bị send xuống Graveyard. Chúng ta sẽ tận dụng effect này của Firewall để loop đi loop lại mảnh A khiến tài nguyên tay cảm giác như vô hạn...


5. Combo mở đầu của ABC


Từ một Deck chơi nhiều bẫy, ABC giờ trở thành 1 Deck combo phức tạp hơn. Với sự kết hợp tuyệt vời đến từ Troymare, ABC có thể thay đến 4-5 lần tay, ra một field tương đối chắc chắn, và hoàn toàn có thể chơi tiếp trong turn sau. Và điều tuyệt vời nhất là gì ? Combo mở đầu KHÔNG yêu cầu Union Hangar là một key card.

#Combo 1: ABC + Firewall Dragon + Troymare Gryphon + Troymare Mermaid
Yêu cầu: Tay có Cockadooledoo (hoặc 1 Tuner biết Special Summon) + 1 B-Buster Brake

B1: Special Summon "Cockadooledoo". Normal Summon "B-Buster Brake".
B2: Link Summon ra "Crystron Needlefiber." Crystron Needlefiber CL1, B-Buster Brake CL2. Chain Link resolve, Buster Brake add B lên tay. Crystron Needlefiber gọi MPB O'lion lên field.
B3: Link Summon ra "Summon Sorceress" = Crystron Needlefiber + O'lion. O'lion đẻ token lên ô mà Summon Sorceress chỉ vào. Summon Sorceress activate effect, gọi C-Crush Wyvern từ Deck lên
B4: Link Summon ra "Troymare Cerberus" = token + C-Crush Wyvern. C-Crush Wyvern gọi B-Buster Brake được add lên ở B2 xuống field.
B5: Link Summon ra "Firewall Dragon" = B-Buster Brake + Summon Sorceress. B-Buster Brake search A-Assault Core lên tay.
B6: Link Summon ra "Troymare Mermaid" = "Troymare Cerberus." Troymare Cerberus CL1 discard 1 card, Firewall Dragon CL2. Chain Link resolve, Firewall Dragon gọi A từ tay xuống, Troymare Mermaid gọi Destroymare Iblee từ Deck lên field, draw 1 card (do co-link với Firewall Dragon)
B7: Link Summon ra "Troymare Goblin" = Destroymare Iblee + A-Assault Core. Firewall Dragon CL1, Troymare Goblin CL2 discard 1 card, A-Assault Core CL3, Destroymare Iblee CL4. Chain Link resolve,  Destroymare Iblee lên sân đối thủ, A-Assault Core add lại B-Buster Brake, Troymare Goblin giúp Normal Summon thêm và draw 1 card, Firewall Dragon gọi B-Buster Brake từ tay xuống.
B8: Link Summon ra "Troymare Unicorn" = B-Buster Brake + Troymare Goblin. Firewall Dragon CL1, Troymare Unicorn CL2 discard 1 card, B-Buster Brake CL3. Chain Link resolve, B-Buster Brake add A-Assault Core từ Deck lên tay, Troymare Unicorn shuffle Iblee vào Deck và draw 1 card, Firewall Dragon gọi A-Assault Core từ tay xuống.
B9: Link Summon ra "Troymare Gryphon" = Troymare Unicorn + A-Assault Core. A-Assault Core gắp lại A-Assault Core khác từ Graveyard.
B10: Banish A/B/C để Summon "ABC-Buster Dragon"

Field kết quả trong combo #1

Kết thúc field: 1 ABC-Buster Dragon + 1 Firewall Dragon (chưa dùng effect, co-link 2 monster) + 1 Troymare Mermaid + 1 Troymare Gryphon. Tay được thay đổi ít nhất 3 lần (thông qua Mermaid, Goblin, Unicorn)


#Combo 2: ABC + Firewall Dragon (đã dùng effect) + Trigate Wizard + Linkuriboh + Troymare Gryphon + Troymare Goblin
Yêu cầu: Tay có Cockadooledoo (hoặc 1 Tuner biết Special Summon) + 1 B-Buster Brake

*** Đây là combo mở rộng của combo 1, yêu cầu Deck phải chơi thêm 1 Torque Tune Gear

B1: Special Summon "Cockadooledoo". Normal Summon "B-Buster Brake".
B2: Link Summon ra "Crystron Needlefiber." Crystron Needlefiber CL1, B-Buster Brake CL2. Chain Link resolve, Buster Brake add B lên tay. Crystron Needlefiber gọi MPB O'lion lên field.
B3: Link Summon ra "Summon Sorceress" = Crystron Needlefiber + O'lion. O'lion đẻ token lên ô mà Summon Sorceress chỉ vào. Summon Sorceress activate effect, gọi C-Crush Wyvern từ Deck lên
B4: Link Summon ra "Troymare Cerberus" = token + C-Crush Wyvern. C-Crush Wyvern gọi B-Buster Brake được add lên ở B2 xuống field.
B5: Link Summon ra "Firewall Dragon" = B-Buster Brake + Summon Sorceress. B-Buster Brake search A-Assault Core lên tay.
B6: Link Summon ra "Troymare Mermaid" = "Troymare Cerberus." Troymare Cerberus CL1 discard 1 card, Firewall Dragon CL2. Chain Link resolve, Firewall Dragon gọi A từ tay xuống, Troymare Mermaid gọi Destroymare Iblee từ Deck lên field, draw 1 card (do co-link với Firewall Dragon)
B7: Link Summon ra "Troymare Goblin" = Destroymare Iblee + A-Assault Core. Firewall Dragon CL1, Troymare Goblin CL2 discard 1 card, A-Assault Core CL3. Chain Link resolve, A-Assault Core add lại B-Buster Brake, Troymare Goblin giúp Normal Summon thêm và draw 1 card, Firewall Dragon gọi B-Buster Brake từ tay xuống.
B8: Sử dụng Effect của Firewall Dragon, đẩy Destroymare Iblee và 1 monster bất kì lên hand. Normal Summon Destroymare Iblee (thông qua effect của Troymare Goblin), activate effect kéo lại Troymare Cerberus.
B9: Link Summon ra "Trigate Wizard" = B-Buster Brake + Troymare Mermaid + Destroymare Iblee. Firewall Dragon CL1, B-Buster Brake CL2, Destroymare Iblee CL3. Chain Link resolve, Destroymare Iblee sang sân opp, B-Buster Brake add A-Assault Core từ Deck lên tay, Firewall Dragon gọi A-Assault Core từ tay xuống.
B10: Link Summon ra "Troymare Unicorn" = A-Assault Core + Troymare Cerberus. Firewall Dragon CL1, Troymare Unicorn CL2 discard 1 card, A-Assault Core CL3. Chain Link resolve, A-Assault Core add B-Buster Brake từ Graveyard lên tay, Troymare Unicorn shuffle Iblee vào Deck và draw 1 card, Firewall Dragon gọi B-Buster Brake từ tay xuống.
B11: Link Summon ra "Troymare Gryphon" = Troymare Unicorn + B-Buster Brake. Firewall Dragon CL1, B-Buster Brake CL2. Chain Link resolve, B-Buster Brake add Torque Tune Gear lên tay, Firewall Dragon gọi Torque Tune Gear từ tay xuống.
B12: Link Summon ra "Linkuriboh" = Torque Tune Gear. 
B13: Banish A/B/C để Summon "ABC-Buster Dragon"


Field kết quả trong combo #2

Kết thúc field: 1 ABC-Buster Dragon + 1 Firewall Dragon (đã dùng effect) + 1 Trigate Wizard + 1 Troymare Goblin + Troymare Gryphon + 1 Linkuriboh. Tay được thay đổi ít nhất 3 lần (thông qua Mermaid, Goblin, Unicorn)


#Combo 3: OTK với Cannon Soldier

Yêu cầu: Tay có 1 Union Hangar và 1 Tuner biết tự special summon (Destrudo, Cockadoodledoo, ...)


B1: Activate Union Hangar, search B-Buster Drake hoặc A-Assault Core
B2: Normal Summon B-Buster Drake hoặc A-Assault Core và sử dụng Union Hangar để equip A hoặc B tương ứng.
B3: Special summon Tuner từ trên tay (Destrudo, nếu là Cockadoodledoo thì phải special summon trước khi Normal summon ở B2)
B2: Link Summon ra "Crystron Needlefiber." Crystron Needlefiber CL1, B-Buster Brake CL2, A-Assault Core CL3. Chain Link resolve, A-Assault Core lấy B-Buster Drake trong GY lên tay, B-Buster Drake add "Heavy Mech Support Armor" lên tay. Crystron Needlefiber gọi MPB O'lion lên field.
B3: Link Summon ra "Summon Sorceress" = Crystron Needlefiber + O'lion. O'lion đẻ token lên ô mà Summon Sorceress chỉ vào. Summon Sorceress activate effect, gọi "Cannon Soldier" từ Deck lên.
B4: Link Summon ra "Troymare Goblin" = MPB Token và Cannon Soldier. Activate effect của Troymare Goblin, discard B-Buster Drake để normal summon Heavy Mech Support Armor. Activate effect của Heavy Mech Support Armor để phục sinh B-Buster Drake.
B5: Link Summon ra "Firewall Dragon" = Summon Sorceress và B-Buster Drake. Activate effect của B-Buster Drake, search A-Assault Core từ Deck.
B6: Link Summon ra "Troymare Mermaid" = Troymare Goblin. Activate effect của Firewall Dragon (vì Troymare Goblin bị send vào GY), Special summon A-Assault Core từ trên tay.
B7: Link Summon ra "Troymare Goblin" = Heavy Mech Support Armor và A-Assault Core. A-Assault Core lấy 1 A-Assault Core vốn ở trong GY lên tay.
B8: Activate effect của Firewall Dragon (đang co-link với Troymare Mermaid và Troymare Goblin), lấy lại B-Buster Drake và Cannon Soldier từ GY lên tay.
B9: Link Summon ra "Troymare Cerberus" = Troymare Goblin và Troymare Mermaid. Activate Effect của Firewall Dragon, special summon Cannon Soldier từ trên tay.
B10: Activate effect của Cannon Soldier, tribute Troymare Cerberus. Activate effect của Firewall Dragon, special summon A-Assault Core từ trên tay (vào vị trí mà Firewall Dragon chỉ vào).
B11: Activate effect của Cannon Soldier, tribute A-Assault Core. Activate effect của Firewall Dragon CL1, effect của A-Assault Core CL2. Resolve, A-Assault Core lấy 1 A-Assault Core khác ở GY lên tay, rồi Firewall Dragon Special summon chính A-Assault Core vừa được lấy.

Từ thời điểm này B11 có thể được thực hiện liên tục để burn sạch LP của đối thủ.

Field kết thúc trong combo #3 - OTK với Cannon Soldier

 5. Điểm Mạnh và Yếu của ABC


5.1. Điểm Mạnh:


- Combo tốn khá ít card, dễ thực hiện (chỉ với 1 Tuner + 1 mảnh A/B/C).
- Khi đã vào combo thì tài nguyên về card khá tốt.
- Được thay tay liên tục bằng Troymare (đổi ít nhất 3 lần)
- Đánh khá linh hoạt, chủ động có phương án với nhiều tình huống khác nhau.
- Tốc độ nhanh, có khả năng OTK ngay sau khi thiết lập field


5.2. Điểm Yếu:


Thuộc Attribute và Type phổ biến là LIGHT và Machine, ABC tương đối dễ bị bắt bài. Một số trở ngại lớn cho ABC trong Side Deck như:

System Down:

Pay 1000 LP; banish all Machine-Type Monster your opponent controls and in their Graveyard.

Có thể nói 1 cú System Down đúng lúc có thể ngay lập tức khiến ABC hết tài nguyên và thua trận.

Ghost Reaper & Winter Cherries:


During either player's turn, if your opponent controls more monsters than you do: You can discard this card; reveal 1 card in your Extra Deck, then look at your opponent's Extra Deck, also banish all cards in their Extra Deck with the same name as that revealed card. You can only use this effect of "Ghost Reaper & Winter Cherries" once per turn.

ABC trở nên mạnh mẽ cũng là nhờ chủ bài Dragon Buster với áp lực lớn, nếu ngay lập tức giải quyết nó bằng Ghost Reaper & Winter Cherries, bạn sẽ không còn trở ngại nào phải lo lắng, vì các rank 4 trong extra của ABC phần lớn đóng vai trò tạo combo chứ khó có thể tạo áp lực lâu dài được.

Chaos Hunter:

When your opponent Special Summons a monster (except during the Damage Step): You can discard 1 card; Special Summon this card from your hand. Your opponent cannot banish cards.

Một card khác cũng có khả năng ngăn chặn việc tung ra Dragon Buster. Tuy nhiên việc là 1 monster cũng có những điểm công và trừ. Cộng vì ta nó có ATK/DEF để tấn công, trừ vì có thể bị tiêu diệt thông qua Kaiju hoặc Spell/Trap.

Và ... Evenly Matched - một hand trap cực mạnh ra mắt trong set Circuit Break (CIBR).

At the end of the Battle Phase, if your opponent controls more cards than you do: Make your opponent banish cards they control face-down (their choice), so that they control the same number of cards as you. If you control no cards, you can activate this card from your hand.

Với một chiến thuật đánh dựa vào bẫy như ABC, Struggling Battle sẽ là nỗi kinh hoàng của Deck. Để phòng chống điều này, Artifact Lancea nên được main 2 để chống lại Struggling Battle và hàng loạt chiến thuật hiện hành khác như Dino True King Yangzing,..v..v..


6. Decklist tham khảo
 



                                                                                       

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!



Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 1 Comments ... read them below or add one }

  1. Ad ơi, ở combo 2 ad ko được để ABC-Dragon Buster vào ô Extra Monster Zone thứ hai nhé. Trong Extra Link ad buộc phải có 5 con Link chỉ liên tiếp vào nhau, ABC ko phải là Link nên Ad ko thể đặt ở đó. Ad đặt vào Main Monster Zone ở bên trái thì được. Mong ad sửa sớm để cho các Duelist ko Extra Link nhầm lẫn

    yugioh.wikia.com/wiki/Extra_Link

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -