Posted by : Kaze

Noble Knight là một Archetype có Artwork rất được yêu thích nhưng lại bị đánh giá thấp về độ ổn định cũng như khả năng lật bàn kém nếu King "hy sinh". Tuy nhiên set Link Vrains Pack (LVP1) vừa qua đã mở ra một hướng đi hoàn toàn mới cho những hiệp sĩ Bàn Tròn: lần đầu tiên trong lịch sử, vua Arthur không còn là lá bài mạnh duy nhất và buộc phải Summon ngay đầu tiên nữa... Thay vào đó, 2 nàng Isolde - Two Tales of the Noble Knights trở thành key card mới của Deck, mở đầu cho hàng loạt combo về sau. 

Noble Knight cũng từ 1 Deck chỉ biết XYZ/Synchro, nay đã cập nhật thêm Link Summon với một chiến thuật tươi mới hơn, đa dạng hơn. Hãy cùng đón đọc chiến thuật Noble Knight mới nhất của Mahadoyugi nhé !!


I. Giới thiệu về các Noble Knight


1. Noble Knight Artorigus


No one shall ever know the truth behind That fateful day. Artorigus went forth To where the brilliant sword didst lay. ‘Twas the first of many feats so great, A legend through and through. We sing of him, Artorigus, the Noble and the brave. -From the Tales of the Noble Knights.

Đây là Monster đầu tiên được ra mắt của Noble Knight, mang hình tượng vua Arthur của nước Anh. Vì thế Archetype này chỉ có ở TCG lúc đó. Nhìn chung Artorigus là Monster với Stat khá ổn, nhưng độ hữu dụng trong deck thì không nhiều. Ngoài tác dụng là target cho Lady of the Lake Special Summon từ mộ thì Artorigus hầu như chỉ giúp cho lượng Noble Knight trong Deck thêm đa dạng!

Theo như banlist OCG hiện tại thì Rescue Rabbit đã được thả ở số lượng 3 nên việc tận dụng lại Artorigus là hoàn toàn khả thi. Nhưng, đồng thời với đó thì mọi deck bây giờ cũng đã được trang bị đầy đủ hand trap để khiến cho Rescue Rabbit khó có thể hoàn thành nghĩa vụ, nên việc sử dụng Artorigus thường không được đề cao cho lắm.

2. Noble Knight Gawayn



If you control a LIGHT Normal Monster, you can Special Summon this card (from your hand) in face-up Defense Position.

Sir Gawain là con của vị vua Arthur. Noble Knight Gawayn, beater của deck với ATK 1900 với khả năng tự Special Summon từ tay khi có Normal Monster LIGHT trên sân (nhưng đáng tiếc lại là ở thế thủ). Nếu bạn để ý thì Medraut, Borz hay Gwalchavad đều được treat as "Normal Monster LIGHT" khi chưa được "lắp kiếm". Điều này giúp cho việc spam Gawayn khá dễ dàng!

Vì bây giờ lối chơi của Noble Knight đã xoay dần sang hướng đi Link summon nên những monster tự biết special summon mình dễ dàng như Gawayn đang dần lấy lại được vị trí của mình.

Số lượng khuyến khích : 2-3.

3. Noble Knight Drystan


While you control another “Noble Knight” monster, your opponent cannot target your monsters with less than 1800 ATK, except this card, for attacks or with card effects. When a “Noble Arms” Equip Spell Card is equipped to this card: Target 1 face-up card on the field; destroy that target. You can only use this effect of “Noble Knight Drystan” once per turn.
Drystan là Monster có khả năng “bảo kê” các Knight có ATK dưới 1800 khác khỏi bị tấn công hoặc bị target.  Tuy có vẻ vững chãi nhưng Noble Knight thời điểm hiện tại không thực sự ưu tiên lối chơi dàn nhiều Knight trên sân nữa vì nó không đủ bảo đảm độ an toàn cũng như áp lực lên đối thủ, nên Drystan ít khi có cơ hội trình diễn khả năng bảo kê của mình, mà người ta sẽ ưu tiên bảo vệ chính Isolde và King của mình luôn.

Ngoài ra, effect destroy 1 face-up card khi Drystan được equip "Noble Arms" sẽ phần nào tạo được nguy hiểm lên đối thủ trong turn của họ, khiến họ phải dè chừng mỗi khi khiến những Bảo Kiếm rơi xuống Mộ vì nó có thể quay về tay của Drystan và "bắn" lại 1 card của đối thủ ngay tức khắc! Hoặc trong nhiều tình huống thì phát bắn của Drystan cũng sẽ phục vụ mục đích tiêu diệt hàng phòng thủ cuối cùng của đối phương, tạo điều kiện để ta ồ ạt xông lên tấn công dứt điểm.

Nên sử dụng: 1

4. Ignoble Knight of Black Laundsallyn


You can send 1 face-up LIGHT Normal Monster you control to the Graveyard; Special Summon this card from your hand or Graveyard. You can Tribute 1 “Noble Knight” monster; add 1 “Noble Arms” card from your Deck to your hand. You can only use this effect of “Ignoble Knight of Black Laundsallyn” once per turn. You can only control 1 face-up “Ignoble Knight of Black Laundsallyn”.
1 Noble Knight khác cũng có thể tự special summon nhưng khác với Gawayn là anh ta yêu cầu phải có sự hiến tế. Nếu như trong thời điểm Xyz rank 5 vẫn còn hữu dụng thì người ta chưa chắc đã cân nhắc đến lá bài này, thì hiện tại trong mùa Link summon đang bùng nổ thì Laundsallyn khó mà có thể gây ấn tượng được. Có lẽ điểm tốt duy nhất của Laundsallyn là sở hữu level 5 vốn có để Lady of the Lake "cắn" trồi lên. Còn ngoài ra thì Eachtar có thể làm tốt hơn vai trò làm "xác" để summon quái.

Nên sử dụng: 0-1

5. Noble Knight Medraut


This card is treated as a Normal Monster while face-up on the field. While equipped with a “Noble Arms” Equip Spell Card, this card becomes an Effect Monster with this effect.● This card becomes DARK and its Level is increased by 1. Once per turn, if you control no other monsters: You can Special Summon 1 “Noble Knight” monster from your Deck in face-up Defense Position, except “Noble Knight Medraut”, and if you do, destroy 1 Equip Spell Card you control.

Medraut là key card của Deck, là searcher có khả năng gọi ra hầu như tất cả các Knight khác. Theo truyền thuyết thì Medraut là con rơi của Arthur, nhưng sau này lại phản lại cha mình – có lẽ đây là lí do khiến Konami nảy ra ý tưởng từ Normal thành Effect Monster, từ LIGHT chuyển thành DARK, và cứ thế đa số các Knight sau này đều có khả năng thay đổi Attribute. Với combo 1 Medraut + 1 Noble Arms bạn sẽ gọi ra được King Rank 5 (Medraut XYZ với Borz hoặc Laundsallyn), kết hợp với Caliburn có thể gain được đến 1500 LP, hoặc  destroy đến 3 set card của Opp (với Arfeudutyr ). Gọi đây là quân bài tuyệt nhất của deck quả không ngoa!

Từ khi Isolde xuất hiện thì lượng target để Medraut có thể summon không còn bị giới hạn bởi level nữa. Ta có thể thoải mái gọi những Noble Knight hữu dụng mà thường phải nhường chỗ cho Borz, như Eachtar để liên tục spam sân hay Brothers để tái chế Arms, vì mục đích cuối cùng của họ vẫn là để sử dụng cho Link summon mà thôi. Dù gì, vai trò của Medraut trong Noble Knight vẫn là không thể thay thế. 

Nên sử dụng: 3

6. Noble Knight Gwalchavad



This card is treated as a Normal Monster while face-up on the field. While equipped with a “Noble Arms” Equip Spell Card, this card becomes an Effect Monster with this effect. You can target 1 “Noble Knight” monster in your Graveyard; add it to your hand, and if you do, destroy 1 “Noble Arms” Equip Spell Card you control. You can only use this effect of “Noble Knight Gwalchavad” once per turn.

Với Medraut gọi “đệ” từ deck thì Gwalchavad có khả năng tái chế (recycler) các Knight. Gwalchavad là card bạn sẽ cần khi vào mid hoặc late game, khi cờ đã dần vào thế tàn. Bên cạnh đó Gwalchavad cũng có thể tự destroy Noble Arms nên hoàn toàn tận dụng tốt các eff của Caliburn và Arfeudutyr để tạo lợi thế. Anh này là 1 trong những mục tiêu của Medraut khi bạn có thể Add lại Medraut từ mộ lên tay, và bạn sẽ luôn cầm chắc 1 kế hoạch dự phòng. 

OTK với Medraut + Noble Arms + Gawayn: 
Normal Summon Medraut, equip Noble Arms vào Medraut để dùng effect gọi ra Gwalchavad, re-equip vào Gwalchavad. Nhảy Gawayn từ hand xuống để XYZ với Medraut (lúc này đã là Normal Monster) thành Blade Armor Ninja. Sử dụng effect Ninja detach Gawayn. Sử dụng effect của Gwalchavad để add Gawayn lên tay và tiếp tục Spam field với Gawayn (lúc này Gwalchavad đã là Normal Monster). XYZ 2 Noble Knight đó thành Excalbur và "ATK for game" (4400+4000)

Nên sử dụng: 1

7. Noble Knight Borz


This card is treated as a Normal Monster while face-up on the field. While equipped with a “Noble Arms” Equip Spell Card, this card becomes an Effect Monster with these effects.
This card becomes DARK and its Level is increased by 1. During your Main Phase: You can reveal 3 “Noble Arms” cards from your Deck, have your opponent randomly add 1 of them to your hand, and send the rest to the Graveyard.
You can only use this effect of “Noble Knight Borz” once per turn.

Đây chính là điều mà Noble Knight cần từ những ngày đầu tiên. Nếu Medraut search Knight khác thì Borz có khả năng search Arm từ Deck! Borz làm được nhiều hơn thế, anh ta có thể chọn được những card trùng, điều mà Spellbook Library of the Crescent không làm được, hơn nữa thay vì Shuffle lại vào Deck thì các Arms được Borz send xuống Grave hoàn toàn có thể được tận dụng ngay sau đó. Nếu là Queen thì có thể dể dàng equip lại ngay, hoặc Excalibur để phục hồi lại King đã yếu thế sau vài lần act eff Arfeudutyr, hay chỉ đơn giản là chuẩn bị “hậu trường” để triệu hồi King. Nếu bạn không thể mở màn với Medraut, Borz chắc chắn là lựa chọn thứ 2 của bạn. Sẽ có lúc, bạn nhận ra chỉ với Borz thôi cũng có thể dành được chiến thắng. Borz cũng xem như keycard của deck, là tác nhân quan trọng cho combo “King Lock”.

Tuy độ hữu dụng là không phải bàn cãi nhưng những gì Borz làm được đang dần dần được thay thế dần: việc chôn Kiếm xuống Mộ đã có Isolde lo, việc lấy Kiếm phù hợp hiện không còn là ưu tiên trước nhất vì đã có Glory và để mở combo cũng chỉ cần đúng 1 thanh Kiếm, thậm chí Gwenwyfar cũng không phải là chủ công nữa. Do đó, việc cắt giảm Borz cho các chiến binh sẵn sàng tự summon để ra Isolde có vẻ là lựa chọn lý hơn.

Nên sử dụng: 0-2.

8. Noble Knight Peredur


While equipped with a “Noble Arms” Equip Spell Card, this card becomes DARK and its Level is increased by 1. When this card is sent to the Graveyard while equipped with a “Noble Arms” Equip Spell Card: Target 1 “Noble Arms” card in your Graveyard; add that target to your hand.

Khi vừa ra mắt, mục đích của Peredur chỉ là một bước đi vững chắc khi bạn không may bị hạ gục hết các Knight thì Peredur giúp lấy lại 1 Arm từ mộ, tranh tình trạng bạn dồn tất cả equip vào 1 Knight nào đó, anh ta bị hạ gục thì bạn mất hết. Nhưng việc add lại Arm lên hand không giúp gì được nhiều cho cơ chế hoạt động của deck, nên Peredur không dành được nhiều chỗ đứng trong deck lắm. 

Nên sử dụng: 0-1


9. Lady of the Lake


Cannot be used as a Synchro Material Monster, except for the Synchro Summon of a Warrior-Type monster. If this card is used for a Synchro Summon, banish it. When this card is Normal Summoned: You can target 1 “Noble Knight” Normal Monster in your Graveyard; Special Summon that target. If this card is in your Graveyard: You can target 1 Level 5 “Noble Knight” monster you control; reduce its Level by 1, and if you do, Special Summon this card from the Graveyard.

Sau một thời gian chờ đợi khá lâu, Noble Knight đã nhận được 1 Tuner rất đăc lực. Với Lady là 1 tuner của riêng Noble Knight hoat động như Junk Synchron đối với Artorigus và là 1 Level Eater đối với các Knight LEVEL 5, nhưng tiếc là dùng Synchro xong là nàng bị Banish luôn.

Nhưng với sự tiến hóa của Yu-Gi-Oh! qua cơ chế Link thì cả 2 yếu điểm là Level thấp và bị banish sau khi dùng làm nguyên liệu Synchro của Lady of the Lake đã được khắc phục hoàn toàn. Với việc đem Lady of the Lake đi Link thay cho Synchro thì lối chơi của Noble Knight đã được phát triển thêm rất nhiều, thông qua sự bổ sung của Isolde - Crystron Needlefiber và Summon Sorceress. Và nếu bạn tự hỏi làm thế nào để Lady of the Lake ở trong Mộ thì câu trả lời nằm ở Dawn Knight - 1 monster có thể dễ dàng được triệu tập bởi Isolde hay Sorceress.

Số lượng: 1.


10. Noble Knight Eachtar


Level 5 DARK Warrior-Type
1600/2000
You can banish 2 “Noble Knight” monsters from your Graveyard; Special Summon this card from your hand or Graveyard. You can only use this effect of “Noble Knight Eachtar” once per turn. A Synchro or Xyz Summon of a “Noble Knight” monster using this card as a Material cannot be negated, also your opponent cannot activate cards or effects when that monster is Special Summoned.

Với Eachtar -“Dragon Ruler” của riêng deck, bạn sẽ dễ dàng Xyz Rank 5 hơn. Khi mà King Rank 5 chết sẽ được Special Summon 1 Noble Knight trong Graveyard, chúng ta dễ dàng Special Summon Black Laundsallyn, Special Summon Eactar lại là đã có được King Rank 5. Kết hợp với Lady of The Lake cũng nhanh chóng synchro ra Level 5, equip thêm 1 Arm từ Deck. Không dừng ở đó, bất cứ Noble Knight nào được Synchro hay Xyz khi có Eachtar làm Material sẽ không thể bị “negated” hoặc “responded”. Có nghĩa là, sẽ không có Compulsory Evacuation Device, Bottomless Trap Hole, Torrential Tribute, hay thậm chí Solemn Warning chain vào việc Summon.

Phần thú vị là ở chỗ, khi Xyz activate để equip 3 Arms từ Graveyard, Opp vẫn không thể kích hoạt bất cứ card nào để cản trở bạn, cho đến khi King được equip thành công các Arms. Người duy nhất có thể activate card để chain lúc đó chính là bạn. Nên đại khái là có effect nhanh gì có thể xài lúc này thì bạn nên tung ra luôn, như là 1 pha Mystical Space Typhoon hay Book of Moon, đại loại vậy.

Với sự xuất hiện của Link thì Eachtar còn càng dễ phát huy tác dụng của mình vì yếu điểm Level không còn khống chế được Eachtar nữa, thậm chí đây còn sẽ là Knight mà chúng ta cố summon sớm để dễ dàng xây dựng được field mà có thể so sánh với SPYRAL thời hưng thịnh.

Nên sử dụng: 1

11. Noble Knight Brothers


Level 4 LIGHT Warrior-Type
1200/2400
This card can only attack while you control exactly 3 “Noble Knight”monsters (and no other monsters). When this card is Normal Summoned: You can Special Summon up to 2 “Noble Knight” monsters from your hand, but cannot Special Summon monsters for the rest of this turn, except “Noble Knight” monsters. Once per turn: You can target 3 “Noble Knight” and/or “Noble Arms” cards in your Graveyard; shuffle all 3 into the Deck, then draw 1 card.

WHATTT? 1 Monster level 4 với 2400 DEF, và cứ trơ trơ không bị ảnh hưởng đổi Position (như Big Shield Gardna) nếu bị tấn công. Nếu kết hợp với Destiny và Excalibur thì “Jonas Brother” trở thành bức tường khá kiên cố đấy. Có Eff rất hợp  với Borz, mỗi lượt bạn sẽ có được +2, quá lời phải không nào. Hay thậm chí hoạt động như Daigusto Emeral để Shuffle lại các Knight và King để được free +1. Đây là card mình thường dùng để Special Summon, khi mình thành công gọi được King RANK 5 với 3-4 equip, nhưng bằng cách nào đo Opp vẫn hạ được King, khi đó Eff King gọi lại Medraut từ mộ, mình Special Summon Brother ra, Shuffe King, Knight và 1 Arm/Knight nào đó, rồi lại XYZ ra King mới, một bước đi khá vững chắc đấy. Brother còn có khả năng Special Summon các Knight trên tay, giúp chúng ta thoát khỏi tình trạng có quá nhiều Knight mà không có Arms, bù lại chỉ được triệu hồi đặc biệt các Noble Knight trong lượt đó.

Vì yếu điểm chết người là chỉ được gọi Knight cho tới hết lượt, và King không còn là "winning condition - wincon" duy nhất Deck có nữa, nên Brothers bây giờ chủ yếu sẽ dùng để gia tăng hand để dễ bốc lên hand trap và nhiệm vụ special summon thêm Knight sẽ được những monster đơn giản, dễ dùng như Gawayn hoặc Goblindbergh, Photon Thrasher, Instant Fusion đảm nhiệm.

Nên sử dụng: 1-2.

12. Merlin




You can only use each effect of "Merlin" once per turn.
● You can Tribute this card; Special Summon 1 "Noble Knight" monster from your Deck. You cannot Special Summon monsters the turn you activate this effect, except "Noble Knight" monsters.
● During either player's turn: You can banish this card from your Graveyard; immediately after this effect resolves, Synchro Summon 1 "Noble Knight" Synchro Monster using monsters you control.
● During either player's turn: You can banish this card from your Graveyard; immediately after this effect resolves, Xyz Summon 1 "Noble Knight" Xyz Monster using monsters you control.

Qua set Noble Knight of the Round Table, Konami đã hỗ trợ cho các hiệp sĩ vị phù thủy nhằm tăng tính ổn định cùng khả năng dứt điểm nhanh ở Battle Phase. Tuy khi dùng Eff sẽ bị hạn chế việc Special Summon nhưng nếu ta cân nhắc kĩ thì sẽ không có mấy trở ngại. Mỗi khi bạn chuẩn bị kết thúc Battle Phase hãy nhớ Check Grave xem có thể sử dụng Merlin để XYZ King gây thêm thiệt hại cho đối thủ không nhé.

Rất đáng tiếc cho phù thủy Merlin là ông cũng mắc điểm yếu mà Brothers có: hạn chế ta chỉ được special summon Noble Knight trong lượt ta kích hoạt khả năng, và như đã đề cập là lối chơi Noble Knight bây giờ sẽ tập trung hướng về Link summon nên rất đáng tiếc cho Merlin là ông chỉ còn hữu dụng trong những build thuần và sử dụng hand trap để cản trở đối thủ, còn build Link thì sẽ phải nhường chỗ cho các monster khác dễ dùng hơn.

Số lượng trong Build thuần: 3.
Số lượng trong Build tập trung vào link: 0.


13. Last Chapter of the Noble Knights



If your opponent controls a monster and you control no monsters: You can target 1 "Noble Arms" Equip Spell Card and 1 appropriate "Noble Knight" monster in your Graveyard; Special Summon that monster, and if you do, equip that Equip Spell Card to that appropriate monster. You can only activate 1 "Last Chapter of the Noble Knights" per turn.

Last Chapter là Spell khá hữu ích, nên dùng 1-2 nhưng điều kiện chỉ có khi bạn bị đối thủ dồn đến đường cùng, giúp ta hồi lại lực lượng mà không tốn đợt Normal Summon, thêm vào nữa Effect sẽ Equip cùng lúc với Knight khi vừa Summon nên sẽ ta có thể tránh các card Target như Bottomless Trap Hole hay Fiendish Chain bằng cách chọn Equip với Excalibur.

Tuy khả năng comeback là rất đáng hoan nghênh nhưng không nhất thiết phải sử dụng nhiều, có lẽ nhiều nhất 2 sẽ là con số hợp lý.

II. Vua Arthur và câu chuyện buồn của 2 nàng Isolde


1. Artorigus, King of the Noble Knights


Rank 4
2000/2000
2 Level 4 “Noble Knight” monsters
When this card is Xyz Summoned: You can target up to 3 “Noble Arms”Equip Spell Cards with different names in your Graveyard; equip those targets to this card. Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card; destroy any number of Spell/Trap Cards on the field, up to the number of “Noble Arms” Equip Spell Cards you control.

King RANK 4 là Extra đầu tiên mà Noble Knight nhận được, có khả năng càn quét Backrow khủng khiếp như Harpie’s Feather Duster. Nhưng hơn hết, Eff của King không hề Target card, nên Opp sẽ không thể biết được họ sẽ bị King destroy bao nhiêu card hay bị target card nào, cho đến khi Eff resolve thành công. Có nghĩa là, Opp không thể Chain Starlight Road hay The Huge Revolution is Over để ngăn King lại, quá đã đúng không nào :D

Bên cạnh đó, Eff của King còn giúp tận dụng Eff của các Arms được sử dụng nhiều lần, để chuyển đổi Equip cho các Knight, hay đơn thuần là refresh lại Boost Damage từ Gallatin.


2. Sacred Noble Knight of King Artorigus (a.k.a. Super Saiyan 2 Artorigus)


Rank 5
2200/2200
2 Level 5 “Noble Knight” monsters
When this card is Xyz Summoned: You can target up to 3 “Noble Arms”Equip Spell Cards with different names in your Graveyard; equip those targets to this card. Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 other monster on the field; destroy that target. If this card on the field is sent to the Graveyard: You can target 1 Level 4 or higher “Noble Knight” monster in your Graveyard; Special Summon that target.
Trong Artwork, King Rank 5 là King 4 được trang bị thêm Excalibur. Ta đã có King bắn hàng dưới, nay được nâng cấp thêm King bắn hàng trên. Có lẽ không còn gì phải bàn cãi khi King 5 là Boss mà bạn luôn muốn được gọi ra sân ngay từ những lượt đầu tiên. Với việc gần như “Bất tử” với 4 Arms, anh ta có thề hạ gục được cả Star Eater hay thậm chí Quasar khi ATK có thể đạt đến ngưỡng 4000. Chưa kể với Eff khi bị sent xuống Grave không bị Miss Timing, hạ được King 5 là điều rất vất vả đối với Opp. Judgment Dragon sẽ phải tốn khá nhiều LP để có thể clear hết Field đang có King đang trang bị vài Equip Noble Arms!

3. Isolde, Two Tales of the Noble Knights


2 Warrior monsters
If this card is Link Summoned: You can add 1 Warrior monster from your Deck to your hand, but for the rest of this turn, you cannot Normal Summon/Set or Special Summon monsters with that name, nor activate their monster effects. You can send any number of Equip Spells with different names from your Deck to the GY; Special Summon 1 Warrior monster from your Deck, whose Level equals the number of cards sent to the GY. You can only use each effect of "Isolde, Two Tales of the Noble Knights" once per turn.

Link Monster mới được ra mắt trong LVP1 đã đem đến rất nhiều thứ mà Noble Knight thèm khát. Isolde khiến cho ta có thể tận dụng các chiến binh dễ dùng mà Noble Knight vốn không chơi vì không thể dùng để ra King được. Effect đầu tiên cho phép ta lựa chọn 1 Warrior từ Deck và lấy lên tay, nhưng không được sử dụng effect hay normal summon / special summon / set nó. Do đó ta chưa thể tận dụng nó luôn nhưng đó cũng là 1 lợi thế nhất định: có kế hoạch dự phòng cho turn kế. Đó có thể là Brothers để tái chế hàng hoặc Medraut nếu như turn này ta chưa thể tung board mạnh, hay thậm chí là Black Luster Soldier - Envoy of the Beginning!

Effect thứ 2 cho phép ta ném 1 lượng Equip Spell khác tên nhau từ Main Deck vào Mộ và special summon 1 Warrior với level bằng với lượng Kiếm vừa ném: 1 cách tuyệt hảo để tutor thẳng tech card nhưng gần như là chủ bài Dawn Knight từ trong Deck, hoặc chịu mất thêm 1 thanh kiếm để gọi Eachtar.

III. Giới thiệu về Noble Arms


Đã nhắc đến Hiệp Sĩ, thì không thể quên nhắc đến Kiếm, Kiếm là linh hồn của họ. Như đã nhắc đến Bộ Kinh Vân thì phải nói đến Tuyệt Thế Hảo Kiếm, và sau đây ta sẽ điểm qua các Noble Arms.


*Lưu ý chính: Vì bây giờ Isolde sẽ giúp ta chôn Kiếm rất nhanh, nhưng lại phải chọn các thanh Kiếm khác tên nhau nên việc đảm bảo đủ Kiếm khác tên trong Deck là rất quan trọng. Do đó, tổng số lượng Kiếm bây giờ nên ở vào khoảng 7-8 thanh, những thanh có liên quan đến bảo kê như Destiny hay Excaliburn nên ở mức 2 còn lại Gallatin - Caliburn - Arfeututyr là tùy sỏ thích.

1. Noble Arms – Caliburn




You can only control 1 “Noble Arms – Caliburn”. Equip only to a Warrior-Type monster. It gains 500 ATK. Once per turn: You can gain 500 LP. If this face-up card on the field is destroyed and sent to the Graveyard: You can target 1 Warrior-Type “Noble Knight” monster you control; equip this card to that target. You can only use this effect of “Noble Arms – Caliburn” once per turn.

Một thanh kiếm tăng 500 ATK và 500 LP, nếu tận dụng tốt, bạn có thể đạt được 1500 LP mỗi lượt. Nếu bạn chơi theo Style Soul Charge, đây là kiếm nên có 2 trong Deck.

2. Noble Arms – Gallatin


You can only control 1 “Noble Arms – Gallatin”. Equip only to a Warrior-Type monster. It gains 1000 ATK. During each of your Standby Phases, it loses 200 ATK. If this face-up card on the field is destroyed and sent to the Graveyard: You can target 1 Warrior-Type “Noble Knight” monster you control; equip this card to that target. You can only use this effect of “Noble Arms – Gallatin” once per turn.

Khác với 500 ATK vững chắc từ Caluburn, Gallatin cung cấp đến 1000 ATK nhưng lại mất dần mỗi 200 ATK khi đến Standby Phases. Bạn có thể reset lại ATK của Gallatin bằng cách destroy và re-equip lại bằng các Eff của Knight hay MST.

3. Noble Arms of Destiny


You can only control 1 “Noble Arms of Destiny”. Equip only to a Warrior-Type monster. Once per turn, the equipped monster cannot be destroyed by battle or by card effects. If this face-up card on the field is destroyed and sent to the Graveyard: You can target 1 Warrior-Type “Noble Knight” monster you control; equip this card to that target. You can only use this effect of “Noble Arms of Destiny” once per turn.

Đây là chiếc khiên duy nhất và tốt nhất của Noble Knight, với khả năng bảo vệ bất kể bởi effect hay battle, danh tiếng của Noble Knight luôn đi kèm với Arm này. Kết hợp với Excalibur, Noble Knight của bạn gần như đạt được khả năng phòng ngự vô cùng vững chắc và thậm chí còn có thể "xoay sang" bảo vệ các kị sĩ khác. Eff của Destiny là Once per turn "mềm", nên nếu chẳng may Knight của bạn đã bị destroy 1 lần thì bạn có thể MST để reset lại khả năng bảo vệ của nó. Rất hữu dụng.

4. Noble Arms – Excaliburn


Equip only to a “Noble Knight” monster. It cannot be targeted by an opponent’s card effects. During your turn, except the turn this card was sent to the Graveyard: You can banish this card from your Graveyard, then target 1 “Noble Knight” Xyz Monster you control; Special Summon from your Extra Deck, 1 “Noble Knight” Xyz Monster with a different name, by using that target as the Xyz Material. (This Special Summon is treated as an Xyz Summon. Xyz Materials attached to it also become Xyz Materials on the Summoned monster.) You can only use this effect of “Noble Arms – Excaliburn” once per turn.

Thanh kiếm duy nhất không có khả năng tự re-equip, nhưng giúp ta chống lại được những khả năng target khó chịu. Thêm vào Eff độc nhất, như 1 Rank-Up/Down-Magic cho King, tạo được sự linh hoạt khi chơi.

5. Noble Arms – Arfeudutyr



You can only control 1 “Noble Arms – Arfeudutyr”. Equip only to a Warrior-Type monster. Once per turn: You can target 1 Set card your opponent controls; the equipped monster loses exactly 500 ATK, and if it does, destroy that target. (This ATK loss remains even if this card leaves the field or the monster becomes unaffected by card effects.) If this face-up card on the field is destroyed and sent to the Graveyard: You can target 1 Warrior-Type “Noble Knight” monster you control; equip this card to that target. You can only use this effect of “Noble Arms – Arfeudutyr” once per turn.

Arfeudytr không tăng ATK, không giúp bảo vệ Knight như Destiny hay Excalibur, đã vậy còn mất 500 ATK VĨNH VIỄN nếu destroy 1 set card của Opp (điều mà King làm tốt hơn). Vậy đâu là chỗ đứng cho Arfeudytr? Câu trả lời: Ở đầu game khi bạn đang chuẩn bị setup, thì Arfeudytr sẽ là một lựa chọn khá tốt cùng với các Knight bé để bắn phá bớt backrow của Opp, dọn đường cho King 4 hoặc 5 giáng thế!

6. Gwenhwyfar, Queen of Noble Arms


Level 2 LIGHT Spellcaster-Type
300/300
You can target 1 “Noble Knight” monster you control; equip this card from your hand or Graveyard to that target. You can only use this effect of “Gwenhwyfar, Queen of Noble Arms” once per turn. The equipped monster gains 300 ATK. Apply the appropriate effect, depending on the Attribute of the equipped monster.
● LIGHT: If the equipped monster would be destroyed by a card effect, you can destroy this card instead.
● DARK: If the equipped monster battles an opponent’s monster, at the start of the Damage Step: You can destroy that monster, then destroy this card.

Một lá bài có thể tự equip từ mộ, cũng là “Noble Arms” nên có thể search bằng Borz hoặc High Laundsallyn. Cùng với Boost 300 ATK và có thể biến bất kì 1 DARK Noble Knight nào thành Ally of Justice – Catastor.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về Gwen(Queen), đây là một trong những lá chủ chốt giúp Noble Knight chống lại các meta hiện nay.

Bên cạnh 300 ATK hay 1 Destiny mini bảo vệ các LIGHT Knight, sức mạnh thật sự của Queen được thể hiện khi nàng “sánh vai” cùng DARK Knight sẽ đảm bảo destroy các monster mình battle mà vẫn không target. Thêm vào đó, Queen activate ở bước start of the Damage Step, nên sẽ không Flip monster lên, đồng nghỉa các Flip effect sẽ không được kích hoạt (điển hình là Shaddoll). Sau khi Queen actives và resolve thành công sẽ tự destroy và gửi xuống mộ. Đi sâu hơn về khả năng tự destroy mình và quái đối thủ thì việc Gwenwyfar rơi xuống Mộ xảy ra cuối cùng (do là "then") nên sẽ gây được miss timing lên 1 số quái nhất định, điển hình như Zefraniu.

Tuy từng là thanh kiếm "sắc bén" nhất các Kị Sĩ từng có thể sở hữu, nhưng với sức mạnh mới mà Link đem lại thì Gwenwyfar không còn là thứ cần có trong Mộ đầu tiên - mà thay vào đó sẽ là Eachtar và Lady of the Lake. Nó đồng thời cũng không ép ta phải kích Borz đầu tiên từ Medraut nữa mà cho phép ta thoải mái trong việc chọn lựa hơn

7. Glory of the Noble Knights


Target 1 "Noble Knight" monster you control; equip 1 appropriate Equip Spell from your Deck to that monster you control. You can only activate 1 "Glory of the Noble Knights" per turn.
 1 hình thức lắp kiếm mà đúng ra Noble Knight nên sở hữu từ sớm hơn; Vinh quang kị sĩ đoàn là 1 cách để ta có thanh kiếm mình mong muốn từ sớm để giúp Medraut hay Borz kích được khả năng của mình. Đồng thời trong turn đối thủ thì Drystan càng gây được nhiều áp lực hơn. Tuy nhiên vì sau 1 pha Isolde thành công thì ta gần như khó có thể kiểm soát lượng Kiếm mong muốn ở trong Deck nên có thể nói Glory sau turn 1 sẽ là 1 lá bài khá dead, nên ta nên cân nhắc số lượng cho phù hợp. Có người sẽ không muốn dùng lắm, mình thì khá khuyến khích ở mức 2.

V. Các Tech Card hữu dụng: 

1. Dawn Knight


Những khả năng "sent từ field vào Mộ" trước khi có Link thường không được trọng dụng vì việc kích được là khó, thì giờ đã khác: Dawn Knight sẽ là cách mà người chơi ném được Lady of the Lake thẳng từ Deck xuống Mộ. Nếu ta đã vào guồng để dùng Isolde kéo Dawn Knight thì lập tức đem Dawn Knight đi Link tiếp lên Summon Sorceress sẽ tạo nên 1 combo rất biến hóa. Và tất nhiên suốt trận ta cũng chỉ cần 1 lần Dawn Knight nên 1 là con số chấp nhận được.


2. Goblindbergh và Photon Thrasher



When this card is Normal Summoned: You can Special Summon 1 Level 4 or lower monster from your hand, then change this card to Defense Position if you activated this effect.

Vì nguyên liệu để triệu hồi Isolde chỉ yêu cầu 2 Warrior monster nên những chiến binh dễ dùng dễ trúng thưởng như Goblindbergh và Photon Thrasher đang dần chiếm được cảm tình lại từ người chơi Noble Knight. Tổng số lượng của cặp đôi này nên ở mức 3-4.

3. Instant Fusion



Mục đích cũng tương tự Goblindbergh và Photon Thrasher nhưng ở 1 mức độ dễ dùng hơn. Lượng target có thể cân nhắc đến là Karbonala Warrior (level 4), Invoked Raidjin (level 5 cùng effect rất đáng lưu ý). Đi sâu hơn thì Invoked Raidjin có thể được equip bởi Noble Arms of Destiny để bảo vệ nó khỏi bị chết bởi Instant Fusion, nhưng cũng đồng nghĩa là bạn phải liên tục duy trì khả năng bảo vệ này trước khi End Phase diễn ra.

4. Summon Sorceress



2+ monsters with the same Type, except Tokens
If this card is Link Summoned: You can Special Summon 1 monster from your hand in Defense Position to your opponent's zone this card points to. You can target 1 face-up monster this card points to; Special Summon 1 monster from your Deck with the same Type as that monster in Defense Position to either player's zone this card points to, but it has its effects negated. You can only use this effect of "Summon Sorceress" once per turn.
1 quái thú để nối dài combo sau khi đã dùng khả năng special summon của Isolde và kích khả năng ném Lady of the Lake vào Mộ của Dawn Knight. Sẽ có combo cụ thể dành cho monster này ở dưới.

5. Crystron Needlefiber


2 monsters, including at least 1 Tuner If this card is Link Summoned: You can Special Summon 1 Level 3 or lower Tuner from your hand or Deck in Defense Position, but it cannot activate its effects this turn. During your opponent's Main Phase or Battle Phase (Quick Effect): You can banish this card; Special Summon 1 Tuner Synchro Monster from your Extra Deck. (This is treated as a Synchro Summon.) You can only use each effect of "Crystron Needlefiber" once per turn.
1 lựa chọn để tung ra khi bạn đã có sẵn Lady of the Lake cùng 1 quái thú khác. Nếu đã combo và muốn có 1 lựa chọn phòng thủ thì ta có thể kéo Ghost Ogre & Snow Rabbit, còn vẫn muốn combo tiếp thì những Tuner hữu dụng có thể cân nhắc tới là Glow-up Bulb.

VI. Một số Tips và Combo bạn cần tham khảo:


● First-turn Play
Qua các Format, Combo ra King turn đầu đã không còn quá mạnh mẽ nữa. Tuy là bức tường kiên cố nhưng kèm theo rủi ro được ăn cả ngã về không. Chẳng may đối thủ vượt qua được King của bạn thì bạn sẽ rơi vào tình trạng cực kì nguy hiểm. Thêm vào đó việc ra King sớm cũng sẽ làm giảm đi tính ổn định của Deck.

First hand lí tưởng vẫn là Medraut, 1 Kiếm và 1 Chiến Binh có thể tự special summon. Như vậy ta có thể có Number 41 phòng ngự và Isolde ở trên sân.


● Play Style
Lối chơi giết chết Noble Knight chính là cái suy nghĩ cố gắng ra King càng nhanh càng tốt, và nghĩ rằng ngoài Xyz King ra thì không còn gì để làm nữa. Bạn nên thay đổi nó, chỉ ra vào lúc cần thiết dứt điểm, không nên đặt toàn bộ Arms vào 1 Knight, mà hãy dàn đều cho các Knight chủ chốt. Việc đó sẽ gây bất lợi cũng như bức xúc cho đối phương khi không thể quyết định nên loại bỏ Knight nào, cũng như tận dụng hết cỡ Effect của các Arms.

Thêm nữa, nhiều Monster trên sân, thì Effect của Merlin dưới mộ càng có đất dụng võ. Giờ đây Noble Knight có phần hướng về một Deck OTK hơn khi bạn có thể XYZ trong Battle Phase và tiếp tục chém với mức sát thương lớn. Đa phần các Effect của Knight không thực sự hữu dụng nhiều, nhưng nếu kết hợp được (như Borz và Brother, Queen và Drystan) thì về mid và late game bạn càng mạnh.

● Isolde và chú voi nằm ngủ

Card yêu cầu: 1 Noble Knight và 2 cách để special summon 2 Warrior trên sân (Photon Thrasher / Goblindbergh / Instant Fusion / Gawayn).

Ở đây sẽ lấy ví dụ Medraut làm cơ sở thực hiện combo:

Normal summon Medraut, cắm Kiếm cho Medraut và dùng Medraut kéo 1 Noble Knight bất kì từ Main deck (có thể là Borz để gia tăng Kiếm hoặc Eachtar để setup Mộ ngay từ thời điểm này, ...) và thanh Kiếm sẽ tự vỡ. Bây giờ Medraut sẽ là 1 Normal monster nên ta sẽ dùng Gawayn để nhảy xuống hoặc dùng Instant Fusion gọi 1 chiến binh ra. Sử dụng 2 chiến binh để summon Isolde, rồi search 1 chiến binh bất kỳ lên tay, đồng thời ném 4 Equip Spell khác tên để gọi 1 chiến binh level 4 từ Deck (thường sẽ là Brothers để tái chế Kiếm mà ta vừa ném cho Isdole), rồi dùng 1 chiến binh level 4 từ lúc nãy (Medraut, Gawayn, Instant Fusion) để Xyz ra Number 41 phòng thủ.

Trong lượt kế, ta có thể dễ dàng sử dụng Brothers (nếu như lúc nãy đã dùng Isolde search lên) để kéo các Knight từ hand rồi tiến hành lên Vua để dồn damage. Việc turn 1 tung ra Number 41 để phòng ngự là nước đi tương đối an toàn vì đối thủ khó mà có thể dễ dàng giải quyết bức tường này mà không phải mất đi 2-3 card trong số 6 hand của mình.


● Đức Vua và cỗ máy Càn Quét
Card yêu cầu: 1 Noble Knight và 2 cách để special summon 2 Warrior trên sân (Photon Thrasher / Goblindbergh / Instant Fusion / Gawayn).

Ở đây sẽ dùng tổ hợp không phải Medraut để tung ra combo, lấy ví dụ 3 Warrior là Noble Knight Borz, Goblindbergh và Instant Fusion.

Summon Goblindbergh kéo Borz và kích Instant Fusion gọi Invoked Raidjin. Sử dụng 2 Goblindbergh và Raidjin để biến thành Isolde (giữ lại 1 Noble Knight trên sân), search 1 Chiến Binh đồng thời ném 4 kiếm (phải có Noble Arms of Destiny trong này) gọi Dawn Knight. Dùng Isolde và Dawn Knight biến thành Summon Sorceress. Dùng Dawn Knight ném Lady of the Lake xuống Mộ, đồng thời dùng Summon Sorceress gọi Noble Knight Eachtar (sắp xếp Noble Knight bất kì ban đầu vào đúng ô Summon Sorceress chỉ vào).

Dùng Lady of the Lake biến Eachtar thành level 4 và tự special summon mình. Dùng Lady of the Lake và Summon Sorceress biến thành Topologic Bomber Dragon.

2+ Effect Monsters
If another monster is Special Summoned to a zone a Link Monster points to, while this monster is on the field: Destroy all monsters in the Main Monster Zones, also your other monsters cannot attack for the rest of this turn. After damage calculation, if this card attacked an opponent's monster: Inflict damage to your opponent equal to that monster's original ATK.


Dùng Eachtar (hiện là level 4) và Noble Knight từ lúc đầu biến thành Artorigus Rank 4. Bây giờ, khả năng của Topologic Bomber Dragon sẽ là Chain Link 1 và khả năng lắp kiếm sẽ là Chain Link 2. Vì ta dùng Eachtar để Xyz ra King nên đối thủ sẽ không thể phản kháng lại trong bước này. Chain Link 2 lắp lại kiếm sao cho có Destiny để tự bảo vệ và Chain Link 1 Topologic sẽ quét field gọn gàng.

● “Brothers of Borz”
Card yêu cầu:
Noble Knight Borz, Noble Knight Brothers và thêm 1 Noble Knight bất kì,  1 equip cho Borz.

Summon Brothers và Special Summon 2 Knights kia, Equip Borz. Sau khi Borz pick 3 equip, overlay Brothers và monster còn lại thành Rank 4 king, bóc Equip dưới mộ lên.
Nếu có Drystan hoặc Bedwyr, ta hoàn toàn có thể tận dụng 3 monsters trên mà không cần overlay ra King, với năng lực của Borz và Brother giúp ta được +2 mỗi turn, và Dystan hoặc Bedwyr nhận nhiệm vụ bảo vệ Brother.

● “The King Lock”
Card yêu cầu:
Noble Knight Medraut, 1 Noble Arms có thể re-equip.
Đây là combo khá thông dụng. Normal Summon Medraut, Equip rồi dùng effect để gọi Borz, destroy Equip rồi gắn lại vào Borz. Dùng Borz’s effect, chọn 3 Arms mà mình chưa có từ deck, giả sử add được Caliburn. Equip tiếp vào Medraut, eff tăng Life Points, lúc này cả Medraut và Borz đều Level 5. Overlay ra King Rank 5, và lấy lại 3 Equip từ mộ. Xem như ta có Excaliburn, Destiny, Gallatin và Caliburn, 3700 ATK, không bị target, không bị destroyed by battle hoặc card effects mỗi lượt.





VII. Deck List tham khảo

Main Deck: 40
Monster: 24
Spell: 16
3 Noble Knight Medraut
3 Noble Knight Gawayn
1 Noble Knight Brothers
1 Noble Knight Drystan
1 Noble Knight Gwalchavad
1 Noble Knight Borz
1 Noble Knight Eachtar
1 Gwenwyfar, Queen of the Noble Arms
1 Lady of the Lake
1 Dawn Knight
1 Goblindbergh
2 Photon Thrasher
3 Ghost Ogre & Snow Rabbit
2 Ash Blossom & Joyous Springs
2 Maxx “C”
3 Instant Fusion
2 Glory of the Noble Knights
2 Last Chapter of the Noble Knights
2 Noble Arms of Destiny
2 Noble Arms – Excaliburn
2 Noble Arms – Gallatin
1 Noble Arms – Caliburn
1 Noble Arms – Arfeudutyr
1 Reinforcement of the Army

Extra Deck: 15
2 Isolde, Two Tales of the Noble Knights
2 Sacred Noble Knight of King Artorigus
2 Artorigus, King of the Noble Knights
1 Number 41: Bagooska the Terribly Tired Tapir
1 Blade Armor Ninja
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Karbonala Warrior
1 Invoked Raidjin
1 Crystron Needlefiber
1 Topologic Bomber Dragon
1 Summon Sorceress
1 T.G. Wonder Magician


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -