Posted by : Haou Judai

Counter Fairy là một trong những chiến thuật kinh điển của Yugioh mà bất kể người chơi nào mới chơi cũng nên biết qua: học cách điều khiển và sử dụng Trap Card một cách hợp lý nhất. Lối chơi của Counter Fairy từ trước tới nay vẫn vậy – negate, negate và negate !! Bất kể hành động nào của đối thủ cũng sẽ bị negate bởi “Chúa” và những thiên thần của Chúa sẽ thực hiện nốt nhiệm vụ còn lại là bào mòn sức sống (LP) của người chơi…

Structure Deck R: Surge of Divine Light (ra mắt 22/9) đã bổ sung rất nhiều sức mạnh “cơ bắp” cho các Thiên Thần. Với sự bổ sung mới mẻ đó, chiến thuật của Deck sẽ thế nào là hợp lý nhất? Vậy lối chơi “cổ lùn” set bẫy end turn có còn hiệu nghiệm trong thời đại bây giờ?


0. Set 4 bẫy end turn liệu có còn hiệu quả ??


Trong thời đại hiện đại bây giờ, hand, field và graveyard đều có thể coi là nguồn tài nguyên dồi dào. Rất nhiều card có effect ở cả trên field và ở dưới graveyard, tức là có khả năng tạo ra nhiều tài nguyên từ một lá bài. Trong khi đó, việc activate 1 lá bài Trap truyền thống để negate là hành động “1-đổi-1” (đổi 1 Trap lấy 1 lá bài). Vậy nếu ta set 4 bẫy ta sẽ đổi được 4 tài nguyên của đối phương, tuy nhiên, 1 card của đối phương lại có thể tạo ra nhiều tài nguyên chứ không đơn thuần chỉ có 1 tác dụng duy nhất…

Điểm khác biệt rõ ràng thứ 2 so với Yu-Gi-Oh! ngày xưa là việc đi trước chỉ có 5 card. Với một Deck bẫy, việc đi trước là điều gần như bắt buộc để dành chiến thắng. Trên tay bạn sẽ chỉ có 3-4 bẫy để “diệt” 3-4 tài nguyên của đối phương, trong khi đối thủ lại có ÍT NHẤT là 6 tài nguyên (6 card), nên, bất lợi là điều không thể tránh khỏi.

Điểm khác biệt cuối cùng là tốc độ của game ngày nay. Hiện tại game đã có một tốc độ hoàn toàn cách xa so với cách đây 5,6 năm. Các Deck có khả năng combo rất nhanh, setup field tốt ở turn đầu. Deck bẫy khi phải đi sau sẽ cầm dàn Trap biết “negate” nhưng lại … chẳng biết negate cái gì nữa vì đối thủ đã setup xong hết rồi !!

Chính vì những bất lợi trên, tác giả bài viết muốn sáng tạo một hướng đi mới cho Fairy – một hướng đi mang tính “thân thiện hơn” với tình trạng hiện giờ của game. Hãy cùng đến với chiến thuật “COUNTER FAIRY BEATDOWN.”

I. Những card mới trong Structure Deck R: Surge of Divine Light


1. Monster – những vị thiên thần “cơ bắp”


Angel Paladin Arch-Parshath

If you activate a Counter Trap Card, OR if you negate the activation of a Spell/Trap Card, or monster effect, while this card is in your hand or GY (except during the Damage Step): You can banish 2 other Fairy monsters from your hand, field, and/or GY; Special Summon this card. If this card attacks a Defense Position monster, inflict piercing battle damage. When this card inflicts battle damage to your opponent: You can add 1 "Parshath" card or 1 Counter Trap from your Deck to your hand.


Cover card của toàn bộ Structure Deck, Arch-Parshath, phiên bản nâng cấp cuối cùng của Airknight Parshath. Sở hữu body 2800/2300 tương đối hoàn hảo, có khả năng gây dam xuyên giáp như những Parshath trước đây – tuy nhiên – điểm mới và cũng là ưu điểm vượt trội của lá bài này là khả năng search 1 COUNTER TRAP bất kì hoặc 1 Parshath card khi gây dam. Với Arch-Parshath, ta có thể search từ Solemn Strike, Solemn Warning cho tới vị chúa tối cao nhất: Solemn Judgment.

Điểm đặc biệt đáng chú ý thứ 2 của Arch-Parshath là khả năng “trồi” lên từ bất kể đâu. Khi bạn activate Counter Trap thành công, hoặc negate thành công card của đối thủ, thì Arch-Parshath có thể tự trồi lên từ Graveyard hoặc nhảy xuống từ hand bằng cách banish đi 2 Fairy bất kì trong grave/field/hand. Đây sẽ là một lá bài gây bất ngờ lớn cho đối thủ, sau khi card của họ vừa bị negate xong.

Power Angel Valkyria

If you negate the activation of a Spell/Trap Card, or monster effect: Add 1 LIGHT Fairy monster from your Deck to your hand. You can only use this effect of "Power Angel Valkyria" once per turn.

Phiên bản có effect của Dunames Dark Witch. Khi bạn negate thành công 1 card của đối phương, Valkyria sẽ giúp add lên tay 1 FAIRY hệ LIGHT bất kì từ trong Deck. Có quá nhiều target tốt để lựa chọn: Arch-Parshath, 3 đèn xanh-tím-cam (Herald), hay boss lock field Archlord Kristya,..v...v…

Angel Sage Minerva

Each time a Counter Trap Card is activated, this card gains 500 ATK immediately after it resolves, also, if "The Sanctuary in the Sky" is on the field, add 1 Counter Trap with a different name from that activated card from your GY to your hand.

Giúp recycle lại Trap Counter đã “quá đát,” Minerva có thể lấy lại 1 Counter Trap từ dưới mộ mỗi khi 1 Counter Trap resolve thành công. Trong một trận chiến lâu dài, Minerva sẽ là card tuyệt vời để hồi tài nguyên, giảm thiểu tối đa tình trạng 1-đổi-1.

EBE

If this card is sent to the GY: You can banish up to 2 other LIGHT Fairy monsters from your field and/or GY; add from your Deck to your hand, Level 2 or lower LIGHT Fairy monsters with different names, except "EBE", equal to the number of monsters banished this way. You can only use this effect of "EBE" once per turn.

Tên card chỉ có vậy, đọc thế nào viết như thế :v EBE là người ngoài hành tinh lạc vào thiên đàng. Khi EBE bị rơi xuống mộ ta có thể banish 1-2 Fairy hệ Light từ Graveyard/field để add lên tay số Fairy hệ Light có Level <= 2 tương ứng. Với một Deck Counter Fairy thông thường, EBE sẽ rất khó có thể resolve được effect vì tài nguyên monster là rất ít. Tuy nhiên, với cách build mới này ta sẽ tận dụng tối đa được EBE để có thể search lên tay những lá bài Fairy Level 1-2 mạnh nhất !!

2. Spell/Trap


Sanctuary of the Parshath

This card's name becomes "The Sanctuary in the Sky" while on the field or in the GY. All Fairy monsters on the field gain 300 ATK/DEF. Set Spells/Traps on the field cannot be destroyed by card effects, also neither player can target them with card effects. Once per turn: You can target 3 Fairy monsters and/or Counter Traps in your GY with different names; place them on top of your Deck in any order.

Khả năng bảo kê những lá bài bẫy thật tuyệt vời – khi có lá bài Continuous Spell này trên sân, toàn bộ set Spell/Trap sẽ không bị target, không bị destroy bởi card effect. Điểm yếu trước đây của Counter Fairy là Harpie’s Feather Duster và những lá bài phá Spell/Trap thì nay đã có thêm “hàng rào” bảo kê tuyệt vời nay.

Ngoài ra, trong những build sử dụng Card of Demise, Sanctuary of the Parshath còn giúp xếp 3 Fairy hoặc Counter Trap bất kì từ graveyard lên top Deck để draw cho dễ hơn :v

Reincarnating Parshath

When a Spell/Trap Card, or monster effect, is activated: Reveal 1 Counter Trap in your hand, discard 1 card, and pay 1000 LP; negate the activation, and if you do, shuffle that card into the Deck, then you can Special Summon 1 "Parshath" monster from your Deck or Extra Deck.

Counter Trap mới hỗ trợ cho Fairy. Mang khả năng negate mọi thứ nhưng bù lại có cost rất cao: bạn phải reveal 1 Counter Trap, discard 1 card, pay 1000 LP để negate mọi thứ. Tuy nhiên, sau đó bạn sẽ có thể gọi trực tiếp 1 “Parshath” Monster từ Deck hoặc Extra Deck.

Nghe mạnh là vậy nhưng để dùng được lá bài này tương đối khó. Tại sao lại phải … cầm Counter Trap trên tay để reveal cho Reincarnating Parshath trong khi có thể úp xuống để gây áp lực thêm cho đối thủ nhỉ :v

II. Những thiên sứ đang tại vị trên thiên đàng


Archlord Kristya

If you have exactly 4 Fairy-Type monsters in your Graveyard, you can Special Summon this card (from your hand). If Summoned this way: Target 1 Fairy-Type monster in your Graveyard; add that target to your hand. Neither player can Special Summon monsters. If this face-up card would be sent from the field to the Graveyard, place it on top of the Deck, instead.

Đơn giản và đã quá quen thuộc – Kristya luôn là nỗi khiếp sợ của rất nhiều Deck. Điều kiện summon đơn giản, có khả năng tự Special Summon từ tay nếu graveyard có 4 Fairy, và có khả năng “gắp” lại 1 Fairy lên tay – tất cả đã nói lên sự cơ động của Kristya. Điểm “trừ” duy nhất của lá bài này là khi bị destroy thì sẽ quay lại top deck, điều mà đôi khi chúng ta không muốn chút nào.

Honest


Vị thiên sứ “sự thật” – hand trap mạnh nhất mà mọi Deck Light đều muốn chơi. Và format OCG cho phép chúng ta sử dụng 3 Honest.

Bộ 3 đèn: Herald of Purple Light – Herald of Green Light – Herald of Orange Light

During either player's turn, when your opponent activates a Trap Card: You can send this card and 1 other Fairy-Type monster from your hand to the Graveyard; negate the activation, and if you do, destroy it.

During either player's turn, when your opponent activates a Spell Card: You can send this card and 1 other Fairy-Type monster from your hand to the Graveyard; negate the activation, and if you do, destroy it.

During either player's turn, when an effect of an opponent's monster is activated: You can send this card and 1 other Fairy-Type monster from your hand to the Graveyard; negate the activation, and if you do, destroy it.

Bộ 3 “nguyên thủy” của hand trap. Các Herald sẽ send cùng với 1 Fairy nữa trên tay để negate: Trap (Purple Light), Spell (Green Light) và monster effect (Orange Light). Đối tượng send tuyệt vời nhất chính là EBE, khi EBE có thể banish ngay lập tức các Herald vừa discard xuống để add lên tay 1 Herald khác.

Bountiful Artemis

Each time a Counter Trap Card is activated, draw 1 card immediately after it resolves.

Chủ bài của Deck Counter Fairy. Mỗi khi bạn activate Counter Trap, bạn được draw 1 card. Đây là continuous effect và resolve ngay sau khi activate Counter Trap thành công, chính vì vậy, đối thủ sẽ không thể chain những card như Solemn Strike vào được.

Trong lối chơi Beatdown của tác giả, Bountiful Artemis sẽ không được sử dụng để ưu tiên một engine draw card khác hiệu quả hơn!

Guiding Ariadne

Pendulum Effect: Apply these effects.
● You do not pay LP to activate Counter Trap Cards.
● You do not discard to activate Counter Trap Cards.
Monster Effect: If this card is destroyed by battle or card effect: You can reveal 3 Counter Trap Cards from your Deck, your opponent chooses 1 for you to add to your hand, and you shuffle the rest back into your Deck.


Lại một key card khác trong những Deck Counter Fairy cổ điển. Ariadne sẽ giúp bạn không phải trả cost khi activate Counter Trap (bao gồm việc pay LP và discard), và khi bị nổ thì search lên tay 1 Counter Trap từ Deck lên tay (đối thủ chọn 1 trong 3 Counter Trap)

Cũng giống như trường hợp Bountiful Artemis, mình sẽ không sử dụng Guiding Ariadne vì Counter Trap … không phải là mục tiêu chính của Deck.

Hecatrice/Valhalla Hall of the Fallen




Hecatrice vừa giúp feed thêm Fairy xuống mộ, vừa là card duy nhất search được Valhalla, cánh cổng thiên đàng có khả năng kéo xuống 1 Fairy trực tiếp từ trên tay mỗi turn.

III. Những engine được lựa chọn cho Counter Fairy Beatdown


1. Engine Fluffal

2x Fluffal Dog
2x Fluffal Bear
2x Fluffal Wing
3x Toy Vendor


Engine nổi tiếng được sử dụng trong nhiều Deck. Gấu-Cánh-Chó, bộ 3 giúp chúng ta draw được 2 card và add thêm được 1 card nữa !! Engine Fluffal thật sự rất hòa hợp với lối chơi Fairy Beatdown mới này vì:

- Fluffal Wing sẽ có thêm nhiều cách search lên (qua Power Angel Valkyria, EBE)
- Nhiều Fairy sẽ được chôn xuống dưới Graveyard, làm mồi tốt cho EBE và Arch-Parshath
- Hand draw được nhiều card thông qua engine Fluffal nên có thừa “đạn” để discard cho các Herald

2. Engine Brilliant Fusion

3x Brilliant Fusion
1x Gem-Knight Garnet
1x Gem-Knight Seraphinite

Engine Brilliant Fusion giúp feed nhiều Fairy xuống như Arch-Parshath, EBE hay Fluffal Wing. Đây 
là một mini-engine hỗ trợ tốt cho engine Fluffal.

3. Engine Timelord

2-3x Time Maiden
2x Timelord Zaphion
1x Timelord Kamion


Chúng ta đã biết qua về Brilliant Fusion Timelord True Draco được sử dụng bởi bài thủ Đỗ Anh Minh trong các giải đấu gần đây. Cơ chế hoạt động của Timelord trong này cũng giống hệt vậy – mang thêm một nguồn áp lực khác bên cạnh boss Arch-Parshath.

Sử dụng tốt với engine Brilliant Fusion.

IV. Cách chơi Counter Fairy Beatdown và Decklist tham khảo


Lối chơi của Deck cũng đơn giản như một Deck Counter Fairy thông thường: negate đối thủ và tạo lợi thế dần từ việc negate đó. 

Power Angel Valkyria cùng với EBE sẽ là những key card giúp bạn add lên những lá bài negate quan trọng nhất như bộ 3 đèn Herald, hoặc Fluffal Wing, hoặc 2 boss của Deck là Arch-Parshath và Archlord Kristya. 

Engine Fluffal và Brilliant Fusion sẽ hỗ trợ tối đa việc feed mộ và draw để cầm nhiều tài nguyên trên tay. 

Tác giả sẽ chỉ sử dụng 4 lá bài Counter Trap trong Deck, đó là:

1x Solemn Judgment
1x Solemn Warning
2x Solemn Strike

Sau đây là Decklist tham khảo:

Monster (28)
Spell (10)
Trap (4)
3x Angel Paladin Arch-Parshath
3x Power Angel Valkyria
2x Archlord Kristya
3x EBE
1x Gem-Knight Garnet
2x Herald of Orange Light
2x Herald of Green Light
1x Herald of Purple Light
2x Hecatrice
3x Honest
2x Fluffal Dog
2x Fluffal Bear
2x Fluffal Wing
3x Brilliant Fusion
3x Toy Vendor
2x Valhalla of the Fallen
1x Foolish Burial
1x Monster Reborn
1x Solemn Judgment
1x Solemn Warning
2x Solemn Strike
 

Extra Deck
1x Gem-Knight Seraphinite
1x Number 41: Baguska
1x Castel, the Skyblaster Musketeer
1x Evilswarm Exciton Knight
1x Abyss Dweller
1x Black Rose Dragon
1x Borreload Dragon
1x Decode Talker
1x Ningirsu, the World Chalice Warrior
2x Proxy Dragon
2x Link Kuriboh



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -