Posted by : Unknown

Người ta luôn tâm niệm rằng: luôn có những loài quỷ hiện thân, ẩn nấp trong sâu thẳm mỗi chúng ta. Và mặc dù luôn là một phần của cái ác, thì những loài quỷ dữ ấy vẫn luôn tồn tại như là một cách chân thực nhất để nhắc nhở chúng ta về cái xấu xa, thối nát hay những điều đáng lên án trong xã hội. Vậy ở xa xưa, con người tâm niệm về loài quỷ như thế nào? Tội ác của chúng ra sao? Nhân danh Chúa trời, chúng bị khai tử như thế nào? Hãy cùng bắt đầu giải đáp với Mahadoyugi



1. Infernoid Pirmais – Quỷ Satan

Tên OCG: Shaitan

Quỷ Satan có lẽ không còn quá lạ lẫm với điện ảnh nhân loại, hay nghệ thuật thế giới nữa. Hiện thân của Quỷ Satan là hiện thân của tội ác đối nghịch với chúa trời. Trong sách Kinh thánh của nguời dân Do Thái, quỷ Satan là những kẻ trần tục, những ác quỷ dẫn dắt, đưa dẫn con nguời vào bước đường lầm lỡ hoặc làm hại con người.  Có rất rất nhiều quyển sách dành riêng những thông tin về quỷ satan nhưng nhìn một cách tổng quát, thì quỷ Satan luôn được hiện lên như tội ác tồi tệ nhất nhân loại. Trong tiếng Ả Rập, Shaitan có nghĩa là “lẫm lỡ, lạc đường, mù quáng”


Mặc dù là một trong những ác quỷ có tầm ảnh hưởng nhất nhân loại, thế nhưng hiện thân của Satan trong yugioh: Infernoid Pirmais lại có vẻ khá…hiền lành, không mang dáng dấp của những kẻ chinh phục thách thức sức mạnh Chúa trời.


2. Infernoid Sjette – Quỷ Belphegor


Tên OCG: Infernoid Belphegor

Trong sử sách Kinh thánh của người Do Thái, Belphegor (hay còn gọi Beelphegor) là một trong 7 hoàng tử của địa ngục. Hắn thường “giúp” con người khám phá ra những điều “tốt đẹp” nhất trong cuộc đời họ. Hắn đưa những ý nghĩa ngu ngốc về sự giàu có để làm cho con người mụ mị, mù quáng lạc lối mà trở nên lười biếng. Và hắn cũng là người gieo mâu thuẫn giữa những nam giới với nhau bằng việc dụ dộ họ làm điều ác thông qua lòng tham của họ.




3. Infernoid Seitsemas – Vua quỷ Baal


Tên OCG: Infernoid Ba’al

Baal (Baell, Bael,..) cũng là một trong 7 hoàng tử của địa ngục lửa. Dưới trướng của hắn có 66 đạo quân quỷ hung mạnh sẵn sàng làm mọi thứ tội ác. Trong sử sách Kinh thánh, Baal là vua xứ Trung Đông. Trong thời kì Thanh khiết, tội ác của Baal cũng được coi như Satan và nhiều khi, Satan và Baal bị lẫn lộn vì những tội ác không thể tha thứ của mình. Người ta cũng đồn thổi rằng, Baal có sức mạnh nhất vào tháng 10.



4. Infernoid Attondel – Quỷ Adramelech


Tên OCG: Adramelech

“Kẻ thù của Chúa, có tham vọng vô cùng to lớn, xảo trá và ngỗ ngược hơn quỷ Satan…”. Đó là trích đoạn từ câu chuyện ngắn “Basileus” của nhà văn nổi tiếng Robert Silverberg về Adramelech – nguyên mẫu của Attondel. Adramelech là một hình dạng của thần Mặt Trời. Giống như nhiều những vị thần ngoại giáo khác, hắn bị cho là một con quỷ. Theo như cuốn sách của Collin de Plancy về những con quỷ, Adramelech là kẻ đứng đầu các con quỷ, cũng như là đại pháp quan của Địa Ngục. Tương xứng với những chức vụ đó, hắn có một vẻ bề ngoài khá đáng sợ với thân mình là người nhưng những phần còn lại là con lừa và đuôi thì lại là đuôi công.


Adramelech được lưu truyền trong thần thoại Assyria như là một người con trai của Sennacherib, vị vua của vương quốc Assyria. Sau này, hắn kết giao với thần Moloch – một vị thần chuyên yêu cầu con người cúng tế mình bằng những đứa trẻ con; vì vậy cũng có ý kiến cho rằng phải tế trẻ con cho Adramelech. Đã có người nói rằng những đứa trẻ bị tế cho hắn phải bị thiêu cháy hoặc nhốt chúng trong chúng trong những bức tượng đồng; tuy nhiên không hề có bằng chứng lịch sử nào cho thấy đã từng tồn tại những bức tượng đồng như vậy…

5. Infernoid Devyaty – Sáo quỷ Lilith

Tên OCG: Lilith

Trong các văn bản người ta tìm thấy về Lilith, đây là một quỷ nữ. Người dân Do Thái hãy để các huy hiệu, bùa chú của mình có hình ảnh Lilith. Lilith cũng được coi như là người vợ đầu tiên của Adam (theo sách Thế Kỷ 1:27). Lilith được mệnh danh với nhiều tên gọi như là “Con quái đêm”  “Sáo đêm” hay “Sư tử đêm”…


Lilith được xem là người đàn bà đầu tiên giải phóng bản thân khỏi sự tuân phục ưu quyền của Adam và sự sắp đặt của Chúa để chạy trốn tới vùng đất chết và giao hợp với một tên thủy quái. Ngày nay, Lilith là biểu tượng của phong trào đòi quyền bình đẳng cho nữ giới về tình dục và quyền con người, trong khi đó dân Do Thái vẫn luôn coi Lilith là một nữ quỷ đáng sợ nhất trong các quỷ cái, thường đánh cắp trẻ sơ sinh trong nôi và hút tinh lực của đàn ông vào ban đêm khi họ đang ngủ say. 

6. Infernoid Onuncu – Ác quỷ Nehemoth


Tên OCG: Nehemoth

Nehemoth (hay còn gọi là Naamah) là cái tên của một con quỷ nữ nữa trong văn hoá cổ đại. Sử sách ghi lại rằng, Naamah  đã từng làm bạn của tổng lãnh thiên thần Samael nhưng đã bị thoái hoá, gục ngã trước cái ác và cùng với ác quỷ Lilith, cả hai người họ gây nên chứng động kinh của trẻ con theo quan niệm người xưa. Về sau, Adam cưới Lilith và Naamah, 2 quỷ nữ họ có con, đó chính là những căn bệnh dịch, tệ nạn thối nát cho loài người.



7. Infernoid Antra – Beelzebub


Tên OCG: Beelzebul

Cái tên “Beelzebub” hẳn là có không ít bạn đã nghe qua khi nó đã xuất hiện ở rất nhiều các tác phẩm manga hay anime, thậm chí có hẳn 1 bộ manga đặt tên theo tên nhân vật này. Thế nhưng nhân vật này thật sự là ai ? Beelzebub, “Chúa tể của loài ruồi” hay “kẻ mang đến đội quân châu chấu” là 1 trong 7 hoàng tử của Địa Ngục – bảy con quỷ có cấp bậc và quyền hạn lớn nhất ở Địa Ngục. Thông thường , người ta hay gắn 7 hoàng tử này với 7 tội lỗi được đề cập trong Kinh Thánh và Beelzebub là kẻ đại diện cho tội phàm ăn tục uống. Hắn được nhắc tới như hoàng tử của quỷ và trước khi nổi loạn chống lại Chúa, hắn cùng với Lucifer là hai trong những thiên thần hùng mạnh nhất của Thiên Đường, gắn liền với hai ngôi sao lần lượt là Evening Star – Sao Hôm và Morning Star – Sao Mai. Beelzebub là nguyên nhân cho sự tàn độc của các bạo chúa, khiến cho quỷ được thờ phụng giữa loài người, là điều kích thích sự ham muốn trong loài người, dẫn đến làm những việc xấu như giết người hay châm ngòi chiến tranh.













8. Infernoid Harmadik - Lucifuge Rofocale


Tên OCG: Infernoid Lucifugus

Lucifuge Rofocale được nhắc tới trong cuốn “Grand Grimoire” , một cuốn sổ tay về hắc phép thuật được viết vào khoảng thứ 17 hoặc 18, như một con quỷ điều hành Địa Ngục dưới trướng của Lucifer. Cái tên “ Lucifugus” xuất phát từ hai từ Latinh: “Lux” – ánh sáng, “Fugio” – chạy trốn và cả hai từ khi ghép lại sẽ có thể dịch là “ kẻ chạy trốn ánh sáng”. Còn “Rofocal” có thể là phép đảo ngữ của từ “Focalor”, tên của một con quỷ quan trọng khác  mà Rofocale phục tùng. Một số người tin rằng quỷ Lucifuge là người thống trị Qliphoth Satariel và niềm tin ấy nhận được sự đồng thuận của cộng đồng kể từ xuất hiện trong bản dịch của 1 bản viết tay cổ của người Hê-brơ.



9. Infernoid Patrulea – Astaroth

Tên OCG: Infernoid Astaroth

Được biết tới như một Công Tước có quyền lực lớn trong Địa Ngục, Astaroth có địa vị ngang hàng với Beelzebub và Lucifer, tạo nên bộ ba ác quỷ quyền lực nhất của Địa Ngục. Astaroth được miêu tả là 1 thiên thần xấu xí và bẩn thỉu, thường cưỡi trên mình 1 con rồng lửa cùng với tay trái luôn cầm 1 con rắn. Tuy ngoại hình có phần xấu xí và không đem lại cảm giác quá đáng sợ cho người khác, hắn lại là kẻ trông coi, cai quản khoản tiền của Địa Ngục ( nôm na là thủ quỹ :v ) và dưới trướng hắn có tới hơn 40 quân đoàn sẵn sàng nghe lệnh.



10. Infernoid Piaty – Asmodeus

Tên OCG: Infernoid Asmodai

Hắn là người lẽ ra sẽ trở thành vua của 9 tầng Địa Ngục và là kẻ nắm quyền kiểm soát của 70 linh đoàn. Hắn cũng được nhắc nhiều tới như là 1 trong 7 vị hoàng tử của Địa Ngục. Ngoại hình hắn được miêu tả là có tới 3 đầu, cái thứ nhất trông giống như của loài bò tót, trong khi cái thứ 2 là loài người và cái thứ 3 lại là đầu một con cừu :v. Đuôi hắn là một con rắn và ẩn trong miệng hắn là một ngọn lửa cháy vô cùng mãnh liệt. Được biết tới như kẻ tượng trưng cho một trong bảy tội lỗi của loài người, Asmodeus là con quỷ của sự dục vọng và trách nhiệm của hắn là xoáy sâu vào dục vọng sâu thẳm trong tim mỗi người. Những nạn nhân, hay kẻ nghe theo hắn sẽ bị giam ở tầng 2 của Địa Ngục mãi mãi.




Bài viết lần này đã kết thúc và hẳn chắc chắn sẽ còn đọng lại trong độc giả những châm ngôn, những tâm niệm về cái thiện và cái ác. Và để thay cho một lời kết, tác giả muốn gửi gắm đến cho các bạn một câu quote nổi tiếng, khá thú vị: "Quỷ Satan ư??? Đúng vậy, chính là tuổi trẻ đầy lãng mạn của Chúa Jessus được tái hiện trong khoảnh khắc mà thôi..."

Nguồn: Wikia và Quote
Tác giả: Admin Clear Mind và admin Gotcha
Chỉnh sửa lần cuối: Admin Haou Judai


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -