Posted by : Unknown

Sau rất nhiều bài viết đưa chúng ta đi vòng quanh thế giới Hy Lạp, La Mã, Bắc Âu,... thì hôm nay chúng ta sẽ đến với vùng đất tôn giáo hàng đầu thế giới: Ấn Độ. Chúng ta đều đã biết rằng tại đây luôn tồn tại hai tín ngưỡng nổi tiếng là Đạo Phật (Buddhism) và Đạo Hin-du (Hinduism). Đây đều là những đạo giáo có ảnh hưởng và có tác động lớn tới  người dân Ấn Độ nói riêng và những người theo đạo giáo này nói chung. Và thật tuyệt vời khi trong yugioh, Cyber Angel mới ra mắt đã được khắc họa lên từ những con người đầy quyền năng của Ấn Độ. Họ là ai???



1. Cyber Angel Idaten - chiến thần Idaten


Đầu tiên chúng ta sẽ nói về Idaten. Đây là một người bảo hộ tận tâm của Dharma - Hin-du (có thể hiểu luật lệ vận hành của vũ trụ) và các mục tiêu của Dharma. Ông cũng là người đứng đầu 32 thiên tướng, những người phục vụ cho 4 vị thiên vương. Về ngoại hình: Idaten được khắc họa là 1 người trẻ tuổi khoác trên mình bộ áo giáp và đội chiếc mũ sắt giống như các vị tướng Trung Quốc. Ông thường sử dụng vũ khí của mình là một chiếc trượng có gắn 1 vajra (1 loại vũ khí) ở 1 đầu trượng.  Truyền thuyết kể lại rằng Idaten là con của một vị vua anh minh, một người hoàn toàn tin vào sự dạy dỗ của Phật giáo. Khi Phật tiến vào cõi niết bàn, Phật đã hướng dẫn Idaten bảo vệ Dharma. Nhiệm cụ của ông là bảo vệ những người theo Phật giáo khỏi sự quấy nhiễu của Mara - 1 con quỷ được cho là đã cố gawgns dụ dỗ Phật bằng những hình ảnh về các cô gái trẻ đẹp khi ông đang được khai sáng; cũng như giải quyết mâu thuẫn của những người theo đạo Phật. Vài ngày sau khi Phật ra đi và được hỏa thiêu, 1 con quỷ đã ăn cắp di vật của ông và Idaten đã chứng tỏ  được đức tin của mình với Phật giáo khi ông đã đánh bại con quỷ, rồi lấy lại được di vật của Phật.

Trong Yugioh, mặc dù được hóa thân thành một thiên thần vũ công, nhưng vẻ oai phong vẫn sẽ còn hiện hữu trong artwork của Idaten.

 Chiến thần Idanten trong văn hóa dân gian


2. Cyber Angel Benten - nữ thần Benten


Benten là một vị thần trong đạo Phật của Nhật, nguyên gốc từ thần Saraswati trong đạo Hin-du. Bà được biết đến như là một trong bảy vị thần của may mắn, vị thần đỡ đầu của văn học và âm nhạc, của tiền tài, của sắc đẹp cũng như là vị thần bảo vệ luật giới của đạo Phật. Benten thường xuất hiện trong tư thế đang chơi một chiếc Biwa- một loại đàn luýt truyền thống của Nhật, cùng với 1 con rắn trắng là người đưa tin của bà. 

Một vài bức tượng của bà có tám tay với mỗi tay cầm 1 món đồ khác nhau. Benten thường được liên hệ tới biển như việc nhiều đền thờ được đặt gần biển và bà được miêu tả rằng đang cưỡi hoặc đồng hành với một con rồng biển. Theo một truyền thuyết, bà đã cưới một con rồng biển, đồng thời chấm dứt sự tàn phá cũng như ngăn chặn việc ăn thịt người của nó tại hòn đảo Enoshima. Chưa hết, khi một nhà thơ trẻ tên là Baishu đã tìm thấy một bài thơ được viết bởi một thiếu nữ và lập tức yêu cô, mặc dù chưa từng gặp cô lấy một lần. Chàng trai đã cầu khẩn Benten giúp và bà đã sắp xếp một cuộc gặp mặt cho hai người  ở ngoài đền thờ. Cuối cùng, người con gái mà Baishu yêu lại chính là linh hồn của người phụ nữ mà sau này anh gặp và kết hôn. Chính vì thế, hình ảnh đẹp về Benten càng làm cho người ta tôn sùng bà một cách tuyệt đối hơn

Benten trong yugioh cũng xuất hiện lên như là một key card cực mạnh giúp cho Cyber Angel vận hành được cơ chế "gọi thần" của deck, và đương nhiên nó hoàn toàn dễ hiểu bởi Benten trong truyền thuyết vĩ đại thế kia cơ mà!!!

 Benten trong yugioh được thiết kế có phần khác so với trong truyền thuyết

3. Cyber Angel Dakini - Không Hành Nữ


Sở dĩ có cái tên "Không hành nữ" là bởi những người nữ này được dựa trên truyền thuyết về các Dakini - những người phụ nữ có thể “đi trong không gian”.Theo quan điểm dân gian Ấn Độ, không hành nữ là các nữ thần trong thiên giới. Đặc biệt trong “ Kim cương thừa”, không hành nữ được xem là gốc của niềm cảm hứng và trong các bức tranh hay các bức điêu khắc, họ được vẽ như các vị thần lõa thể. Cách thể hiện này tượng trưng cho sự thật không bị che đậy. Ở Ấn Độ, không hành nữ được khắc họa với vẻ ngoài trẻ đẹp, khỏa thân và trong tư thế nhảy múa. Trên tay họ thường cầm 1 chiếc chén hình đầu lâu được đổ đầy máu, tay kia cầm một con dao cong. Họ có thể đeo một chiếc vòng hình đầu lâu trên cổ, cùng với đó là 1 chiếc gậy có gắn đinh ba ở 1 đầu trên vai. Trong khi đó ở Nhật, các Dakini lại được miêu tả rằng là những người phụ nữ mặc đầy đủ y phục chứ không như ở Ấn Độ. Ngoài ra, họ luôn xuất hiện trong dáng vẻ đang cưỡi một con cáo trắng, trên tay cầm 1 thanh kiếm với tay kia cầm một chiếc chén chứa ngọn lửa mãnh liệt.

Tuy nhiên, dù là Dakini nào đi chăng nữa, thì trong yugioh, Dakini cũng đã xuất hiện lên khá là bắt mắt cũng như mạnh mẽ, trong artwork, nhìn vị vũ công này không khác gì một vị thần quyền năng cả
 Các không hành nữ trong Yugioh cũng như trong văn hóa cổ đại


4. Cyber Angel Vishnu - chiến thần Vishnu


Vishnu là một vị nam thần chủ lực trong hệ thống Hindu giáo. Trong sử sách văn hóa Ấn Độ, ông được tương truyền lại rằng có bốn cánh tay. Người ta miêu tả rằng, làn da ông có màu xanh nước biển nhạt, bên tay trái của ông, ông cầm một cành hoa sen và tay phải cầm trượng. Bên cạnh đó, ông cũng được người đời biết đến với danh nghĩa như là người đại diện cho sự bảo vệ, bảo toàn khi thế giới gặp sự hỗn loạn hoặc thiên tai. 

Trong artwork Yugioh, không khó để nhận ra rằng Vishnu trong hình cũng có đúng 4 cánh tay y hệt như trong truyền thuyết. Và việc Vishnu là Cyber Angel mạnh nhất thì có lẽ cũng không ngoa bởi Vishnu luôn được người ta tôn thờ với sứ mệnh đất nước và sùng bái một các tuyệt đối vậy :D


 Cyber Angel Visnu được thiết kế có bốn tay hệt như vị thần Vishnu trong thần thoại



Như vậy, một lần nữa, Yugioh lại tiếp tục đưa chúng ta đi du lịch để tiến tới những nền văn hóa tươi đẹp, và lần này là xứ sở Ấn Độ nổi tiếng thế giới với những đạo giáo ngàn đời. Tuy nhiên, Cyber Angel có lẽ vẫn chưa đủ khắc họa hết cả một nền văn hóa Ấn Độ với vỏn vẹn bốn quái thú ritual. Vì thế đương nhiên, trong thời gian tới, hãy cùng hi vọng rằng Konami sẽ tiếp tục support mạnh mẽ hơn để chúng ta cùng được tìm hiểu Cyber Angel với nền văn hóa Ấn Độ rực rỡ hơn. 

Tác giả: Admin Gotcha và Admin Clear Mind
Chỉnh sửa lần cuối: Admin Haou Judai
Nguồn: http://yugioh.wikia.com/wiki/Cyber_Angel 


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -