Posted by : Haou Judai

Ladies and Gentlemen! Các bạn đang tìm kiếm Deck Meta "giá rẻ" ? Các bạn đã biết tới tên tuổi của Magician Pendulum, một Deck đã làm mưa làm gió tại meta OCG trước đây? Mặc dù bị limit 1 key card là Wisdom-eye Magician cùng hàng loạt các lá bài support cho Pendulum nhưng qua set SHVI, Magician đang dần trở lại với meta game khi không còn bị phụ thuộc nhiều vào scale trên của Dragonpit Magician như trước, có khả năng OTK nhanh hơn và xử lý tình huống cao.

Hãy cùng chúng tôi tới show diễn lớn nhất cuối năm nay, và... ten tèn tén *nhạc hiệu nổi*: WELCOME, THE MAGICIANS!!!!


I. Các card của Archetype


1. Các monster Main Deck


1.1. Những Magician

Dragonpit Magician

Pendulum Effect: Once per turn, if you have a "Magician" card in your other Pendulum Zone: You can discard 1 Pendulum Monster, then target 1 Spell/Trap Card on the field; destroy it.

Là 1 trong 2 Normal monster duy nhất của archetype, sở hữu scale 8 và Pendulum effect có khả năng bắn phá Spell/Trap của đối phương. Những effect thuộc dạng "MST" như thế này chưa bao giờ hết hot và trong thời buổi nhà nhà chơi Pendulum, người người chơi Pendulum thì nó lại càng hot hơn nữa khi có thể phá được scale của đối thủ. Đây cũng là card mà bạn sẽ rất muốn có trong Pendulum Zone của mình khi nó là 1 trong 3 monster với scale 8 (scale cao) cùng với Performapal Skullcrobat Joker và Xiangsheng Magician. Search dễ dàng bởi Skullbat Joker và Pendulum Call.
Chơi 3.

Dragonpulse Magician

Pendulum Effect  Once per turn, if you have a "Magician" card in your other Pendulum Zone: You can discard 1 Pendulum Monster, then target 1 face-up monster on the field; destroy it.

Trái ngược với Dragonpit, Dragonpulse Magician sở hữu scale 1 và Pendulum effect cho khả năng bắn face-up monster. Trong meta hiện nay, effect destroy monster mà lại còn target như thế này thì thực sự không mấy hiệu quả. Cộng với việc sở hữu scale thấp - scale khá phong phú trong archetype, Dragonpulse khó có thể tìm được chỗ đứng vững chắc cho mình.
Chơi 0-1.

Wisdom-eyes Magician

Pendulum Effect  If you have a "Magician" or "Performapal" card in your other Pendulum Zone: You can destroy this card, and if you do, place 1 "Magician" Pendulum Monster from your Deck in your Pendulum Zone, except "Wisdom-Eye Magician".
Monster Effect  You can discard this card, then target 1 card in your Pendulum Zone, whose current Pendulum Scale is different from its original Pendulum Scale; its Pendulum Scale becomes its original Pendulum Scale until the end of this turn.

Mang scale 5 khá nửa nạc nửa mỡ nhưng Wisdom-eyes Magician chính là mảnh ghép hoàn hảo cho Pendulum scale của bạn. Khi ở Pendulum zone và thỏa mãn điều kiện khá đơn giản là có 1 Magician hay Performapal card trong Pendulum zone còn lại, Wisdom-eyes có thể tự destroy để kéo 1 Magician Pendulum monster khác từ Deck để thế chỗ của mình. Monster được kéo ra sẽ không bị ngăn cản bởi Mistake và có rất nhiều lựa chọn cho từng tình huống, đó có thể là Dragonpit khi bạn dính Vanity hay Dragonpulse khi bạn gặp Fossil Dyna Pachycephalo hay với các Mega Monarch chẳng hạn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể vừa feed extra, vừa sở hữu scale ưng ý với sự trợ giúp của lá bài này.

Chơi 1 theo banlist.

Oafdragon Magician

Pendulum Effect  If you have a "Magician" card in your other Pendulum Zone: You can add 1 face-up "Magician" or "Odd-Eyes" Pendulum Monster from your Extra Deck to your hand, except "Oafdragon Magician". You can only use this effect of "Oafdragon Magician" once per turn.
Monster Effect  If this card is Normal or Special Summoned: You can target 1 "Magician" Pendulum Monster or 1 "Odd-Eyes" monster in your Graveyard, except "Oafdragon Magician"; add it to your hand. You can only use this effect of "Oafdragon Magician" once per turn.

Là một monster có scale thấp, Oafdragon chủ yếu được biết đến với khả năng hồi hàng từ Extra Deck của mình. Combo cơ bản xoay xung quanh lá bài này là dùng Wisdom-eyes kéo Oafdragon từ Deck rồi sau đó dùng Oafdragon lấy Wisdom-eyes lên tay để có thể tiếp tục sử dụng. Với việc Wisdom-eye bị limit, khả năng của Oafdragon càng được bộc lộ rõ hơn bao giờ hết.  Ngoài ra, đây còn là monster hiếm hoi sở hữu lvl 6 giúp ta xyz summon những monster rank 6 phổ biến như Norito the Moral Leader, Number 39: Utopia Beyond,...

Chơi 3.

Nobledragon Magician

Pendulum Effect  Unless have a "Magician" card in your other Pendulum Zone, destroy this card.
Monster Effect  Cannot be used as a Synchro Material, except for the Synchro Summon of a Dragon-Type Synchro Monster. If this card is used as a Synchro Material, unless all other Synchro Materials are "Odd-Eyes" monsters, place this card on the bottom of the Deck. If this card is in your hand or Graveyard: You can target 1 Level 7 or higher "Odd-Eyes" monster you control; reduce its Level by 3, and if you do, Special Summon this card.

Là Tuner monster có khả năng tự summon từ tay hay mộ bằng việc giảm lvl của một Odd-eyes monster trên sân mình, Nobledragon Magician sẽ là mồi discard hoàn hảo cho Dragonpit, Dragonvein,... Và cũng như các Pendulum Tuner khác, để tránh việc bị lạm dụng, Nobledragon cũng có những hạn chế, đó là bạn sẽ chỉ có thể dùng Nobledragon để synchro ra Dragon monster và nếu material còn lại không phải Odd-eyes monster thì lá bài này sẽ bị đặt xuống cuối deck. Với Nobledragon và Odd-eyes Pendulum Dragon, ta có thể dễ dàng gọi ra những Dragon synchro lvl 7 phổ biến như Clear Wing Synchro Dragon, Black Rose Moonlight Dragon và đặc biệt là 1 trong những chủ bài của deck, Odd-eyes Meteorburst Dragon.

Chơi 0 hoặc 1.

Cặp đôi Xiangke-Xiangsheng Magician



Xiangsheng không có được nhiều ưu thế so với Xiangke. Điểm mạnh duy nhất của lá bài này có lẽ là nó ... Scale 8. Trong 1 Deck có Scale thấp khá nhiều và khan hiếm Scale cao, Xiangsheng sẽ giúp bổ sung thêm vào lượng card Scale 8, đủ để "lắc" ra những Odd-Eyes, Apex Avian.

Xiangke ở format trước không thể hiện rõ được sức mạnh, tuy nhiên, ở format này thì khác. Với Kozmo, ta có thể dùng effect của Xiangke để negate các pilot của họ, nhất là với Tincan, bắt phải nhảy tàu xuống luôn và không thể sử dụng khả năng của Tincan được nữa là một điểm cộng rất lớn. Với Monarch thì ta có thể negate effect của Edea - một đòn tương đối đau với Monarch và Erther, đối phương không thể dùng effect send 2 Monarch Spell/Trap card để gọi thêm Monarch khác ra.
Bên cạnh những điểm cộng đó, Xiangke có điểm trừ ở level của nó - lv7. Chơi 0 hoặc 1.

1.2. Những Performapal và Odd-Eyes



Performapal Skullcrobat Joker

Pendulum Effect: You cannot Pendulum Summon monsters, except "Performapal" monsters, "Magician" Pendulum Monsters, and "Odd-Eyes" monsters. This effect cannot be negated.
Monster Effect: When this card is Normal Summoned: You can add 1 "Performapal" monster, "Magician" Pendulum Monster, or "Odd-Eyes" monster from your Deck to your hand, except "Performapal Skullcrobat Joker".

Nếu bạn thích search, vậy hãy chào đón "Stratos" của Odd-eyes Magician, searcher có khả năng search mọi monster của archetype. Khi được Normal Summon thành công, bạn có thể search ngay 1 Magician, Odd-eyes hay Performapal Pendulum monster từ Deck. Quá cơ động là nhận xét mà mọi người dành cho lá bài này. Với Joker, bạn đã gần như có thể search được mọi Pendulum Monster từ Deck lên tay.

Chơi 1 theo banlist.


Odd-Eyes Pendulum Dragon

Pendulum Effect: You can reduce the battle damage you take from an attack involving a Pendulum Monster you control to 0. During your End Phase: You can destroy this card, and if you do, add 1 Pendulum Monster with 1500 or less ATK from your Deck to your hand. You can only use each Pendulum Effect of "Odd-Eyes Pendulum Dragon" once per turn.
Monster Effect: If this card battles an opponent's monster, any battle damage this card inflicts to your opponent is doubled.

Là Odd-Eyes monster duy nhất trong Main Deck, sở hữu scale 4 khá tệ và chỉ số không quá nổi bật. Pendulum effect có thể search được rất nhiều các Pendulum monster khác, nhưng lại chỉ search được vào cuối turn nên thường chỉ được dùng khi hand bị brick nặng hay thiếu mảnh combo nào đó. Chúng ta cũng sẽ thường thấy OEPD xuất hiện trên field hơn là ở Pendulum Zone.

Hiện giờ, với cái support Odd-eyes mới, OEPD được coi như là một option nữa để search lên với Sky Iris nên OEPD sẽ bớt được phần "tạ" khi trước. Ngoài ra, với việc tăng Oafdragon lên 3 và chơi thêm Majespecter Kirin, ta có thể dễ dàng summon Utopia Beyond hơn, điều này làm OEPD trở nên hữu dụng hơn khi có thể cùng với Utopia Beyond gây lên cho đối phương 8000 damage tròn kết thúc game.

Chơi 2-3

Performapal Odd-eyes Light Phoenix

Pendulum Effect When an opponent's monster declares a direct attack while you have a card in your other Pendulum Zone: You can destroy the card in your other Pendulum Zone, and if you do, Special Summon this card.Monster Effect During either player's turn: You can Tribute this card, then target 1 "Performapal" monster you control; it gains 1000 ATK until the end of this turn.

Lá bài này thực sự không có gì đặc sắc ngoài việc là scale 3 search được với Sky Iris và phần nào là để ... chống OTK khi cần thiết.

Chơi 1.

Performapal Odd-Eyes Unicorn


Pendulum Effect Once, while this card is in your Pendulum Zone, when an "Odd-Eyes" monster you control declares an attack: You can target 1 other "Performapal" monster you control; that attacking monster gains ATK equal to the original ATK of the targeted monster on the field, until the end of the Battle Phase (even if this card leaves the field).Monster Effect When this card is Normal or Special Summoned: You can target 1 "Performapal" monster in your Graveyard; gain LP equal to its ATK.

Cũng như Light Phoenix những phần nào đỡ "tạ" hơn khi ở Pendulum scale, Unicorn cũng hữu dụng hơn. Đó là Odd-eyes monster tấn công, Unicorn sẽ đảm nhiệm "buff dam" cho Odd-eyes monster này. Ở đây ví dụ như ta có Odd-eyes Pendulum Dragon và Joker trên sân, Unicorn sẽ tăng cho OEPD lượng ATK bằng với ATK của Joker. Ta có thể tiêu diệt được các Mega Monarch mà không cần tới sức mạnh của Utopia Beyond.
Chơi 1-2.

2. Các Spell hỗ trợ



Pendulum Call

Discard 1 card; add 2 "Magician" Pendulum Monsters with different names from your Deck to your hand, also, until the end of your opponent's next turn after this card resolves, "Magician" cards in your Pendulum Zones cannot be destroyed by card effects. You can only activate 1 "Pendulum Call" per turn. You cannot activate this card if you activated a "Magician" monster's Pendulum Effect this turn.

Nếu Qliphort Scout nổi tiếng với khả năng "1 card scale" của mình thì trong OEM, Pendulum cũng mang lại cho người chơi khả năng tương tự. Với việc discard 1 card, người chơi có thể search 2 Magician Pendulum monster có tên khác nhau từ Deck, đồng nghĩa với việc bạn có thể hoàn thành ngay Pendulum scale của mình. Về lý thuyết, đây là một lá bài +0 nhưng nếu card mà bạn discard là những card dead trên tay hay tuyệt vời hơn là Nobledragon Magician thì bạn có thể đã được +1 rồi đấy. Ngoài ra, sau khi activate lá bài này, card trong Pendulum zone của bạn sẽ không thể bị destroy bởi card effect cho đến hết turn sau của đối thủ. Việc này đảm bảo bạn sẽ giữ được scale và thuận lợi tiến hành Pendulum Summon. Bên cạnh đó, ta cũng có thể nhờ đến sự "bảo kê" của Pendulum Call để tung ra Black Rose Dragon thổi bay cả field mà vẫn giữ được scale >:D<

Do mang tác dụng tuyệt vời như vậy nên Pendulum Call cũng gặp phải một số hạn chế. Đầu tiên là bạn phải chưa dùng Pendulum effect của Magician monster trong turn này để activate lá bài này. Thứ 2 là việc bảo kê scale đôi khi cũng là con dao 2 lưỡi khi ngăn bạn sử dụng effect của Wisdom-eyes Magician. 2 mục tiêu cơ bản thông thường của Deck sẽ là Dragonpit và Wisdom-Eyes để chuẩn bị cho những turn sau.

Chơi 3.

Sky Iris

"Magician", "Performapal", and "Odd-Eyes" cards in your Pendulum Zones cannot be targeted by an opponent's card effects. You can target 1 other face-up card you control; destroy it, and if you do, add 1 "Odd-Eyes" card from your Deck to your hand. You can only use this effect of "Sky Iris" once per turn.

Cũng như Pendulum Call, Field Spell của OEM cũng mang khả năng bảo vệ card trong Pendulum Zone của bạn. Khi Sky Iris ở trên sân thì card trong Pendulum zone của bạn sẽ không bị target bởi card effect của đối phương. Những MST, Galaxy Cyclone hay thậm chí là card hot hiện nay, Typhoon, sẽ không thể đụng tới scale của bạn. Việc bắn 1 card để search 1 Odd-eyes card có nhiều tác dụng cụ thể, feed bớt những lá bài "hết hạn" như Skullbat Joker sau khi Normal Summon hay thay scale này bằng một scale lớn hơn, hữu dụng hơn vào thời điểm đó. Odd-eyes card được search có thể là OEPD hay Odd-eyes Fusion, những lá bài có khả năng kéo dài combo của bạn.

Bạn sẽ muốn có Sky Iris trên tay sớm nhất có thể nhưng nhiều copy của lá bài này lại có hại nhiều hơn có ích. Chính vì vậy mà thay vì chơi 3 Sky Iris thì bạn nên chỉ chơi 2 kết hợp với 1 Terraforming.

Odd-eyes Fusion

Fusion Summon 1 Dragon-Type Fusion Monster from your Extra Deck, using monsters from your hand or your side of the field as Fusion Materials. If your opponent controls 2 or more monsters and you control no monsters, you can also use up to 2 "Odd-Eyes" monsters in your Extra Deck as Fusion Materials. You can only activate 1 "Odd-Eyes Fusion" per turn.

"Shaddoll Fusion" phiên bản Odd-eyes. OEF chỉ thực sự phát huy hết khả năng khi đối phương sở hữu 2 monster trở lên trong khi bạn không sở hữu monster nào. Khi đó bạn có thể sử dụng tối đa 2 Odd-eyes monster trong Extra Deck làm Fusion material. Mới nhìn qua, đây là một lá bài tuyệt vời khi bạn có thể Fusion summon mà không bị trừ nhưng khi phân tích kỹ, ta thấy thực tế lại không như vậy. Thứ nhất, điều kiện để bạn có thể Fusion "miễn phí" sẽ không dễ dàng xảy ra, khi đó, OEF trở thành 1 card tương đương Polymerization. Thứ hai, không như Shaddoll Fusion sử dụng nguồn tài nguyên dồi dào từ Deck, OEF lại sử dụng nguồn tài nguyên có hạn từ Extra Deck (dù facedown hay faceup). Việc sử dụng OEF sẽ vô hình chung làm giảm lượng tài nguyên mà đáng nhẽ có thể sử dụng để thực hiện các nước đi khác.

Tuy nhiên, OEF cũng mang lại tác dụng lớn trong một vài trường hợp và do có thể search được bằng Sky Iris nên 1 có thể sẽ là con số hợp lý dành cho lá bài này.

3. Các monster trong Extra Deck


Odd-Eyes Meteorburst Dragon

1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
When this card is Special Summoned: You can target 1 card in your Pendulum Zone; Special Summon it, also this card cannot attack for the rest of this turn. You can only use this effect of "Odd-Eyes Meteorburst Dragon" once per turn. Monsters in your opponent's possession cannot activate their effects during the Battle Phase.

Synchro monster duy nhất của archetype, khi được Synchro summon thành công có thể kéo 1 monster từ Pendulum Zone xuống sân nhưng Meteorburst sẽ không thể tấn công turn này. Nếu monster được summon là lvl 7 thì bạn có thể ngay lập tức xyz rank 7 sử dụng chính Meteorbust và monster này, ngoài ra không có gì nhiều để nói về effect đầu tiên. Effect thứ 2 mới là effect làm nên thương hiệu của Meteorburst, là lý do chú rồng này được sử dụng phổ biến như 1 generic synchro lvl 7. Khi ở trên sân, Meteorburst sẽ ngăn không cho đối thủ activate monster effect trong Battle Phase. Những Juragedo, Honest sẽ trở nên vô dụng, những deck "lầy" như Yang Zing, Kozmo sẽ không thể float được, ngậm ngùi nhìn Meteorburst và những người bạn kết thúc trận đấu.

Odd-Eyes Absolute Dragon

2 Level 7 monsters
When any player's monster declares an attack: You can detach 1 Xyz Material from this card; negate the attack, then you can Special Summon 1 "Odd-Eyes" monster from your hand or Graveyard. If this Xyz Summoned card is sent to the Graveyard: You can Special Summon 1 "Odd-Eyes" monster from your Extra Deck, except "Odd-Eyes Absolute Dragon". You can only use each effect of "Odd-Eyes Absolute Dragon" once per turn.

1 trong 2 Xyz monster của archetype, nếu như deck meta phải biết float thì OEAD chính là lá bài giúp OEM đạt đủ tiêu chuẩn này. Sở hữu effect của Utopia phiên bản cải tiến, khi một monster tấn công thì Absolute có thể negate đòn tấn công đó và Special summon 1 Odd-eyes monster từ trên tay hoặc dưới mộ. Cùng với sức công khá cao 2800, sẽ rất khó để "đấm chay" qua được Absolute. Đấy chưa phải tất cả, sau khi được Xyz Summon thành công rồi chẳng may bị tiêu diệt và rơi xuống mộ, Absolute có thể kéo ngay 1 Odd-eyes monster (trừ Absolute) từ Extra Deck. Đó có thể là Odd-Eyes Vortex Dragon sức thủ 3000, Odd-Eyes Rebellion Dragon sức công 3000, hay thậm chí là Odd-Eyes Meteorburst Dragon nhằm ngăn cản đối phương float. Với độ khó chịu như vậy thì chắc hẳn đối thủ của bạn sẽ phải cố tìm một biện pháp giải quyết không destroy để xử lý lá bài này càng sớm càng tốt rồi.

Odd-Eyes Vortex Dragon

1 "Odd-Eyes" monster + 1 Pendulum Monster
When this card is Special Summoned: You can target 1 face-up Attack Position monster your opponent controls; return it to the hand. During either player's turn, when a Spell/Trap Card or another monster's effect is activated: You can shuffle 1 face-up Pendulum Monster from your Extra Deck into the Deck, negate the activation, and if you do, destroy that card. You can only use each effect of "Odd-Eyes Vortex Dragon" once per turn.


1 trong 3 fusion monster của archetype và cũng là monster được sử dụng phổ biến nhất (thường là duy nhất luôn). Odd-Eyes Vortex Dragon thường được summon thông qua Odd-Eyes Fusion hay qua effect của Absolute. Khi được special summon thành công, Vortex có thể đẩy ngay một monster đang ở thế tấn công của đối thủ lên tay. Lưu ý là Vortex có thể sử dụng effect này kể cả khi được gọi bởi Absolute, điều này càng làm tăng độ khó chịu của Absolute lên gấp nhiều lần. Cũng như Meteorburst và Absolute thì effect thứ 2 của Vortex còn mạnh hơn cả effect đầu tiên. Khi một monster effect hoặc một Spell/Trap được kích hoạt, bằng việc shuffle 1 Pendulum monster face-up trong Extra Deck vào Main Deck, ta có thể negate activation và destroy lá bài đó. Đây là effect thuộc loại gây ức chế cho đối thủ nhất nhì Yugioh vì độ mạnh đừng hỏi của nó, kết hợp với sức thủ 3000, rất khó để đối thủ của bạn có thể vượt qua được bức tường Vortex này.

Odd-Eyes Rebellion Dragon

Pendulum Effect  Once per turn, if you have no cards in your other Pendulum Zone: You can place 1 Pendulum Monster from your Deck in your Pendulum Zone.
Monster Effect
2 Level 7 Dragon-Type monsters
If you can Pendulum Summon Level 7, you can Pendulum Summon this face-up card in your Extra Deck. If this card is Xyz Summoned by using an Xyz Monster as a Material: Destroy as many Level 7 or lower monsters your opponent controls as possible, inflict 1000 damage to your opponent for each card destroyed, and if you do, this card can make 3 attacks during each Battle Phase this turn. If this card in the Monster Zone is destroyed by battle or card effect: You can destroy as many cards in your Pendulum Zones as possible (min. 1), and if you do, place this card in your Pendulum Zone.

Gần đây, câu hỏi được đặt ra với mọi Deck là: Deck này có gì qua được Kozmo Dark Destroyer không? Với OEM thì OERD chính là câu trả lời. Sở hữu khả năng OTK khủng khiếp khi được summon "đúng kiểu". Nhưng công việc chủ yếu của OERD là đóng vai 1 beater công 3000 sau khi được gọi ra bởi Absolute, thậm chí OERD còn có thể làm nguyên liệu cho Odd-Eyes Fusion để triệu hồi Vortex. Với sức công ngang ngửa Dark Destroyer, OERD sẽ lao vào cảm tử và với sự trợ giúp của Meteorburst, chiếc tàu lớn này sẽ không thể float ra tàu con hay phi công được nữa. Cuối cùng nếu may mắn, bạn có thể sử dụng effect của Xiangke để biến 1 Rank 7 thành Level 7, kích hoạt được effect vô cùng đáng sợ tiêu diệt những monster đối phương, trừ 1000 LP với mỗi monster đó và có thể tấn công những 3 lần trong 1 battle phase!!!


II. Các tech card nổi bật


Mist Valley Apex Avian

When an effect is activated, you can select 1 face-up "Mist Valley" card you control. Return that "Mist Valley" card to its owner's hand, negate the effect's activation, and destroy the card whose effect was activated.

Với sự ra mắt của SD Master of Pendulum, Mist Valley Apex Avian đã tìm được chỗ đứng cho mình. Nếu trước đây, Apex Avian có 1 khuyết điểm là khó có thể summon thì giờ đây, vấn đề này đã được giải đáp nhờ cơ chế Pendulum summon. Apex Avian với khả năng negate từ monster đến Spell/Trap effect bằng cách tự đẩy mình lên tay luôn là nỗi ác mộng của đối thủ. Ác mộng này còn tiếp tục kéo dài khi Apex Avian có thể tiếp tục được Pendulum summon ra sân vào turn sau, quá trình này cứ lặp lại cho đến khi đối phương dần cạn kiệt tài nguyên. Tuy mạnh như vậy nhưng Apex Avian cũng có một hạn chế là dễ gây brick hand, chính vì vậy mà số lượng copy sử dụng trong deck còn phụ thuộc vào sở thích của từng người.
Chơi 2-3.


Majespecter Unicorn - Kirin

During either player’s turn: You can target 1 Pendulum Monster in your Monster Zone and 1 monster your opponent controls; return them to the hand(s). You can only use this effect of "Majespecter Unicorn - Kirin" once per turn. Cannot be targeted or destroyed by your opponent's card effects.

Là một Pendulum monster mang scale 2, lvl 6 có thể được Pendulum summon bằng scale của Magician, không bị target và destroy bởi card effect của đối phương, sở hữu khả năng disrupt của Constellar Pleiades, có thể coi Majespecter Kirin là một trong những lá bài mà bạn sẽ muốn có trên tay sớm nhất có thể. Khi dùng effect, Kirin sẽ đẩy một monster trên sân đối phương và 1 Pendulum monster trên sân mình lên tay, đó có thể là Joker để tiếp tục normal summon hay nếu điều kiện không cho phép thì Kirin có thể tự đẩy chính mình như Apex Avian. Ngoài ra, việc sở hữu lvl 6 cũng giúp Kirin dễ dàng kết hợp với Oafdragon Magician để summon những Xyz monster Rank 6 mạnh như Utopia Beyond. 
Chơi 2-3

Masked Chameleon

Cannot be Normal Summoned if you control a Level 5 or higher monster. When this card is Normal Summoned: You can target 1 monster with 0 DEF in your Graveyard; Special Summon that target in face-up Defense Position. Its effects are negated. You cannot Special Summon any other monsters, except from the Extra Deck, during the turn you activate this effect.

Không có quá nhiều tác dụng nổi bật trong Deck thuần Magician Pendulum, Masked Chameleon không có mục tiêu cụ thể nào ngoài Luster Pendulum. Tác dụng chính của Chameleon có lẽ là Tuner cho việc summon ra Ignister Prominence.


Number 39: Utopia Beyond

2 Level 6 monsters
If this card is Xyz Summoned: The ATK of all monsters your opponent currently controls becomes 0. Once per turn, during either player's turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 face-up Xyz Monster you control and 1 "Utopia" monster in your Graveyard; banish the first target, and if you do, Special Summon the second target from your Graveyard, then gain 1250 LP


Cùng với Odd-Eyes Rebellion Dragon, Number 39: Utopia Beyond cũng là câu trả lời mà chúng ta dành cho Kozmo Dark Destroyer. Với việc giảm sức công của tất cả monster đối thủ xuống 0, ta có thể dễ dàng vượt qua dàn monster hùng hậu của đối thủ bằng cách "đấm chay" và gây ra lượng thiệt hại kha khá. Và lượng thiệt hại này còn được nhân đôi với Odd-Eyes Pendulum Dragon. Với sự trợ giúp của Utopia Beyond, 1 pha tấn công của OEPD sẽ gây tới 5000 thiệt hại cho đối thủ, cộng với sức công 3000 của UB, sẽ là chiến thắng dành cho bạn nếu đối phương không có gì ngăn chặn.

Luster Pendulum, the Dracoslayer


Monster cho khả năng feed Extra Deck khủng bố và cũng là Tuner để gọi ra Ignister Prominence, the Blasting Dracoslayer, một trong những Synchro monster mạnh nhất hiện nay. Khuyết điểm duy nhất của Luster Pendulum là việc sở hữu scale 5. Nếu Luster Pendulum ở Pendulum Zone thì bạn sẽ không thể Pendulum summon lv4 (lvl chủ yếu thứ 2 của Deck). Rất may là chúng ta đã có Sky Iris để giải quyết vấn đề này.

Ignister Prominence, the Blasting Dracoslayer




1 Tuner + 1 or more non-Tuner Pendulum Monsters
Once per turn: You can target 1 Pendulum Monster on the field or 1 card in the Pendulum Zone; destroy it, and if you do, shuffle 1 card on the field into the Deck. Once per turn: You can Special Summon 1 "Dracoslayer" monster from your Deck in Defense Position, but it cannot be used as a Synchro Material for a Summon.


Synchro monster của archetype Dracoslayer. Với khả năng loại bỏ card đối phương không destroy, không target, Ignister Prominence xứng đáng được coi là một trong những synchro monster mạnh nhất hiện nay. Trong những match-up với các deck Pendulum khác, sức mạnh của Ignister lại còn được tăng thêm khi còn có thể bắn được scale hay Pendulum monster trên sân đối phương. Sức công 2850 là đủ mạnh để vượt qua rất nhiều monster hiện nay như Kozmo Forerunner, Mist Valley Apex Avian... Để gọi ra Ignister Prominence thì ta có thể dùng Tuner là Luster Pendulum hay thậm chí là cả Effect Veiler, một hand trap khá phổ biến trong thời gian gần đây.

Magical Abductor


Pendulum Effect: Each time a Spell Card is activated, place 1 Spell Counter on this card when that Spell Card resolves. Once per turn: You can remove 3 Spell Counters from this card; add 1 Pendulum Monster from your Deck to your hand.
Monster Effect: Each time a Spell Card is activated, place 1 Spell Counter on this card when that Spell Card resolves. This card gains 100 ATK for each Spell Counter on it. Once per turn: You can remove 3 Spell Counters from this card; add 1 Level 1 Spellcaster-Type monster from your Deck to your hand.


Một Pendulum monster mới nổi gần đây. Ở Pendulum zone, mỗi lần một Spell card được activate, Abductor sẽ thêm cho mình 1 Spell counter. Khi được 3 Spell counter, ta có thể loại bỏ tất cả 3 counter đó để search lên 1 Pendulum monster từ Deck. Còn khi ở Monster Zone, cũng với cách hoạt động trên, Abductor có thể search 1 Level 1 Spellcaster monster, và monster sáng giá nhất để Abductor search sẽ là Effect Veiler. Ngoài ra, khi ở Monster Zone, Abductor còn được tăng 100 ATK với mỗi counter. Với sự góp mặt của Abductor, công việc của Joker khi bị limit sẽ được giảm nhẹ đi phần nào.

The Secret Village of the Spellcaster




If you control a Spellcaster-Type monster and your opponent does not, your opponent cannot activate Spell Cards. If you control no Spellcaster-Type monsters, you cannot activate Spell Cards.

Với việc Iris trở nên hữu ích hơn, ta sẽ cần đến Iris trên tay sớm hơn trước. Ta sẽ sử dụng những lá bài như Terraforming để search Iris lên tay. Secret Village sẽ là lá bài hoàn hảo cho Terraforming search khi công việc của Iris đã xong hay khi gặp các match-up như Pendulum hay Monarch. Secret Village sẽ là một đòn giáng mạnh lên các match-up sử dụng nhiều Spell card và ít hoặc không có Spellcaster.

III. Những Engine đi cùng với Magician


[s]1. Engine Performage


3x Damage Juggler
1x Trick Clown
1-2x Hat Tricker
3x Plushfire

Nếu như trước đây Engine Performage được sử dụng trong nhiều deck meta chủ yếu với khả năng spam rank 4 thì giờ đây engine này lại xuất hiện trong OEM do một khả năng khác - sử dụng Damage Juggler để chống Wavering Eyes (do Wavering Eyes có effect burn LP). Engine có thêm sự xuất hiện của Plushfire, trong OEM, ta có thể dễ dàng kích hoạt effect của lá bài này bằng cách sử dụng Sky Iris.  [/s]

2. Engine Majespecter


3x Majespecter Unicorn – Kirin
2 – 3x Majespecter Raccoon – Bunbuku
0 – 2x Majespecter Fox – Kyubi
0 – 2x Majespecter Tornado
0 – 2x Majespecter Tempest


Để tận dụng hoàn toàn Kirin thì bạn hoàn toàn có thể main cả Bunbuku nhằm nhanh chóng search Kirin. Và nếu bạn muốn tập trung hơn nữa vào khía cạnh Majespecter thì bạn có thể sử dụng kèm cả Kyubi cùng 1 ít Trap. Tuy nhiên càng nhiều card không hoạt động độc lập được với nhau thì càng dễ brick, nên mình chỉ khuyến khích sử dụng Kirin là chắc chắn, còn Bunbuku thì có thể ở mức 1 – 3 là đủ kể cả trong build thuần rồi.

3. Engine Dracoslayer


1x Luster Pendulum, the Dracoslayer
2 - 3x Master Pendulum, the Dracoslayer
1x Vector Pendulum, the Dracoverlord
0 - 1x Lector Pendulum, the Dracoverlord
1x Draco Face-off

Magician tuy có thể "lắc" ra những monster với ATK to, effect "quấy rối" đối phương như Kirin hay Avian. Tuy nhiên, thứ mà Magician thiếu hiện giờ là khả năng setup field phòng thủ đầu game vững chắc cũng như sự cơ động mà rank 4 mang lại. Có thể không bằng Dracopals nhưng Dracoslayer sẽ phần nào mang lại cho Deck sự dẻo dai và vững chắc cho các Magician.

IV. Những combo cơ bản của Deck


1. Combo set-up Scale và Extra Deck


Yêu cầu:
- Wisdom-Eye Magician
- Sky Iris
- 1 Magician bất kỳ



Thực hiện
- Đặt Wisdom-Eye Magician và Magician còn lại vào Pendulum Zone
- Activate effect Wisdom-Eye, tự destroy mình và đặt Oafdragon Magician từ Main Deck vào Pendulum Zone.
- Activate effect Oafdragon Magician, add Wisdom-Eye Magician từ Extra Deck lên hand
- Activate Sky Iris, destroy 1 trong 2 Pendulum Scale, search Odd-Eyes Pendulum Dragon từ Main Deck lên hand.
- Activate Wisdom-Eye Magician, tự destroy mình và đặt 1 Magician theo ý muốn từ Main Deck vào Pendulum Scale.

Kết quả:
- Field gồm 2 Pendulum Scale là 2 Magician theo ý muốn.
- Extra Deck có thêm 1 Wisdom-Eye Magician và 1 Magician monster theo ý muốn
- Hand có thêm Odd-Eyes Pendulum Dragon

Đây là 1 combo 3-card tương đối mạnh, bằng cách tận dụng việc toolbox liên tiếp các Magician thông qua effect của Wisdon-Eye. Sau combo, ta hoàn toàn có cơ hội để thực hiện dồn damage hoặc chí ít cũng là tạo được 1 board vững và Extra Deck dồi dào.

2. Combo 3-card OTK

Yêu cầu:
- Performapal Skullcrobat Joker
- Sky Iris
- 1 Magician level 7 bất kỳ
Thực hiện:
- Normal summon Joker, activate effect và search Wisdom-Eyes Magician
- Đặt Wisdom-Eye Magician và Magician level 7 vào Pendulum Zone.
- Thực hiện như combo 1 để đưa Magician level 7 vào Extra Deck, đồng thời có 2 Pendulum Scale đủ để Pendulum Summon, và có 1 Odd-Eyes Pendulum Dragon trên hand.
- Pendulum Summon Wisdom-Eye Magician, Odd-Eyes Pendulum Dragon, Magician level 7 ban đầu.
- Xyz summon Performage Trapeze Magician (Wisdom-Eye và Joker) và Odd-Eyes Absolute Dragon (Odd-Eyes Pendulum Dragon và Magician level 7)


- Activate effect Trapeze, target Odd-Eyes Absolute Dragon
- Trong Battle Phase: dùng Odd-Eyes Absolute Dragon để negate attack của Trapeze, đồng thời detach và special summon chính Odd-Eyes Pendulum Dragon.
Kết quả:
- Tấn công với tổng damage là 2800 x 2 + 2500 = 8100.

Nếu kể cả OTK không thành thì Odd-Eyes Absolute Dragon cũng sẽ bị destroy bởi Trapeze, sau đó ta sẽ có thể special summon Odd-Eyes Vortex Dragon từ Extra Deck. Field lúc đó sẽ gồm Odd-Eyes Vortex Dragon và Odd-Eyes Pendulum Dragon, bạn có thể Xyz rank 7 theo ý muốn hoặc giữ nguyên field.

2. Mở đầu với Sky Iris/Terraforming + Magical Abductor + Pendulum Monster bất kì


B1: Lắp Magical Abductor vào scale. Activate Sky Iris (Abductor 1 counter)
B2: Lắp Pendulum Monster bất kì vào scale còn lại (Abductor 2 counter). Sky Iris bắn nổ Pendulum đó, search Performapal Odd-Eyes Unicorn (nếu chưa có)
B3: Lắp Performapal Odd-Eyes Unicorn vào scale vừa bị bắn (Abductor 3 counter). Bỏ 3 counter từ Abductor để search 1 Pendulum monster bất kì (ưu tiên Joker/Pendulum Sorcerer/Luster Pendulum)

Với 3 card trên, ta sẽ được "+1" từ Magical Abductor và 1 Pendulum monster trong Extra Deck tạo ra bởi Sky Iris. 

V. Điểm mạnh và yếu của Deck


Là một trong những Deck được sử dụng nhiều nhất hiện giờ, bên cạnh những PePe thuần, Kozmo, Magician có điểm mạnh và là ao ước của nhiều Deck Pendulum hiện giờ: khoảng scale rất rộng (từ 1 tới 8) và không bị hạn chế Summon như cơ chế Pendulum cũ của Qliphort. Ngoài ra, giống như những Deck Pendulum khác, Magician có thể xoay chuyển tình thế nhanh và càng kéo dài, những Deck non-Pendulum càng khó có thể hạ được những monster cứ "xuất hiện đi xuất hiện lại" khi được "lắc" ra mỗi turn. Điểm nổi bật của Magician là khả năng search cực tốt, bảo vệ scale hoàn hảo bởi Sky Iris và Pendulum Call và những monster Summon ra có ATK rất cao và mang độ khó chịu không hề ít (Vortex, Meteoburst, Apex Avian).

Magician là một Deck có khả năng ứng biến trước các tình huống tốt, khả năng tương thích với các match-up khá cao. Ta có thể kể đến như:


+ Monarch non-extra: Với việc không chơi Extra, Deck sẽ tập trung hướng đến cắm được Monarch to ngồi trên sân cùng Domain để lock Extra của đối phương. Bị lock Extra cũng là một đòn khá đau với Magician nói riêng và các Deck Pendulum nói chung, tuy nhiên, như đã nói trên, Magician có khả năng tương thích cao. Ta có thể sử dụng Apex Avian negate Stormforth của đối thủ - điều này sẽ làm họ mất đi một card, đồng thời thiếu hụt đi “mồi” tribute, gây cản trở cho combo lock Extra Deck của họ.

Tương tự vậy với Kirin, ta có thể đẩy chính monster của mình và monster của đối phương khi họ sử dụng Stormforth, điều này sẽ làm họ mất thẳng 2 “mồi” tribute. Giả sử, ta không có Avian lẫn Kirin đẹp như mơ trên bàn và đối phương đã có được cái field lock Extra Deck được rồi thì ta hoàn toàn có thể xử lý bằng việc sử dụng effect của Dragonpit và Dragonpulse ở Pendulum Zone, Dragonpulse bắn thẳng Monarch to ( summon bằng cách tribute ), nếu là Dragonpit thì bắn luôn Domain. Đã giải quyết xong, chúng ta sẽ chơi như bình thường >:D<



* Tip: Khi trên sân đối phương có Return of the Monarch. Ta có thể chủ động activate effect của Kirin để họ chain lại Erther từ tay. Như vậy, Kirin sẽ là Chain Link 1 và Erther ở Chain Link 2. Tuy rằng có Return trên sân nhưng nó sẽ bị miss timing và không add được bất kì monster nào thỏa mãn điều kiện lên tay nữa.

+ Kozmo: Đây là một match-up khó với nhiều Deck. Tuy nhiên, với Magician thì chúng ta sẽ có out như sau. Tổ hợp Xiangke Magician – Apex Avian, Kirin – Apex Avian nếu đi trước sẽ gây được áp lực lớn cho Kozmo, với Xiangke Magician – Apex Avian thì sẽ giới hạn ở việc đối phương vẫn nắm thế chủ động hơn, họ có thể summon quái và không làm gì, set bẫy để lượt sau phản công ; còn với Kirin – Apex Avian thì coi như chúng ta sẽ tiêu diệt hoàn toàn được đối phương, Kirin đẩy quái của đối phương về tay, không cho đẩy mà “chạy” gọi tàu to sẽ bị Apex Avian negate.


+ Dracopals: Vì là 2 Deck Pendulum với nhau nên sẽ không có gì nhiều để nói. Magician với khả năng xử lý linh hoạt trong các tình huống, tạo dựng được field với dàn quái to như tịnh kèm với áp lực không hề nhỏ sẽ không kém cạnh gì khả năng rank 4 cơ động và dẻo dai của Dracopals. Trong match-up này, Dracopals mỗi lần sẽ tung ra một combo khác nhau, tuy nhiên, vì Deck mạnh ở khả năng rank 4, đồng thời tấn công bằng Ignister Prominence, phòng thủ bằng Dinoster Power nên chúng ta sẽ tập trung xử lý những monster này. 


Tuy nhiên, dù mạnh là vậy nhưng không phải Pendulum Magician không có điểm yếu. Đúng là Deck có thể search nhanh nhưng việc thiết lập field hoàn hảo thường mất tới 2 turn để có thể có resource đầy đủ nhất. Magician buộc phải chơi nhiều Monster và nhiều Spell để có thể tạo được thế trận "phòng thủ" bằng monster, và nếu không thiết lập được tương đối ổn trong turn đầu, rất có khả năng Magician sẽ bị OTK ngược lại bởi Kozmo và PePe, 2 Deck đang có tốc độ OTK đáng sợ thời điểm bây giờ.

VI. Deck list tham khảo


Monster
Spell
Trap
3 Dragonpit Magician
1 Dragonpulse Magician
3 Mist Valley Apex Avian
2 Odd-Eyes Pendulum Dragon
1 Xiangke Magician
3 Oafdragon Magician
1 Wisdom-eyes Magician
1 Nobledragon Magician
2 Majespecter Bunbuku
3 Majespecter Kirin
1 Performapal Monkeyboard
1 Performapal Skullcrobat Joker
1 Performapal Odd-eyes Light Phoenix
1 Performapal Odd-eyes Unicorn
3x Magical Abductor
1 Raigeki
1 Odd-Eyes Fusion
3 Pendulum Call
2 Sky Iris
2 Terraforming
1 The Secret Village of Spellcaster
1 Summoner's Art
1 Igknight Reload

1 Solemn's Warning


Extra Deck
1 Odd-Eyes Vortex Dragon
1 Odd-Eyes Meteorburst Dragon
1 Clear Wing Synchro Dragon
1 Black Rose Moonlight Dragon
1 Black Rose Dragon
1 Odd-Eyes Rebellion Dragon
1 Odd-Eyes Absolute Dragon
1 Red-Eyes Flare Metal Dragon
1 Number 11: Big Eye
1 Number 39: Utopia Beyond
1 Number 39: Utopia
1 Number S39: Utopia the Lightning
1 Performage Trapeze Magician
1 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Abyss Dweller




* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 3 Comments ... read them below or Comment }

  1. Cho hỏi scale là gì và có tác dụng gì ạ?

    ReplyDelete
  2. Cho hỏi scale là gì và có tác dụng gì ạ?

    ReplyDelete
  3. I enjoyeed reading your post

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -