Posted by : Thỏ Gà

Felgrand, một trong những lá bài rồng có artwork rất đẹp và được ưu ái có lẽ chỉ sau Blue-Eyes ngày xưa, nay đã xuất hiện trở lại trong Structure Deck Rise of the True Dragon! Bạn nghe tên Structure Deck này lạ lẫm? 

Ồ chắc hẳn rồi, vì từ khi SD này ra mắt OCG và nay là TCG, đại đa số chúng ta chỉ biết mỗi ... một lá bài Spell trong Deck là Return of the Dragon Lords thôi! Những Felgrand thế hệ mới hầu như không xuất hiện ở các Deck Top meta, cũng hầu như không được sử dụng mấy. Có chăng, chúng ta sẽ thấy ... một Divine Dragon hay Arkbrave nhỏ nhoi nằm trơ trọi trong Deck List của người anh em đồng hương Blue-Eyes. Vậy làm thế nào để sử dụng 1 Deck Felgrand "thuần khiết" không đụng chạm Blue-Eyes? 


Giới thiệu qua về thế hệ Felgrand mới


Từ trước tới giờ, loài Rồng vốn nổi tiếng với việc sở hữu cơ bắp vượt trội và khả năng "phục sinh" đầy mạnh mẽ và ấn tượng. Thời điểm gần đây nhất mà loài Rồng vẫn giữ vai trò quan trọng đến đại cục, khá hiển nhiên là Dragon Ruler với việc két hợp lẫn từ Lightsworn, Mythic cho tới việc sử dụng tới Number 95. Từ khi toàn bộ dàn Dragon Ruler lớn bị "trảm" thì loài Rồng đã phải nhường bước cho Ác Quỷ Burning Abyss, mới đây nhất là thêm cả những Đế Vương Monarch. Sự trỗi dậy mạnh mẽ của những Đế Vương là từ đâu? Đó là từ dòng sản phẩm Structure Deck Reloaded vốn được thiết kế để dựa trên những theme Structure Deck cũ để cải thiện và giúp chúng có 1 nguồn sinh khí mới. Nếu như Structure Deck Reloaded đầu tiên là về Monarch, thì nối tiếp nó chính là Structure Deck và loài Rồng vô địch: Rise of the True Dragon Lords. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng xem thử thực lực của những Chúa Tể Rồng vừa trở về từ quá khứ huy hoàng.

I. Những Monster chủ lực của bộ bài


1. Sức mạnh mới của những Chúa Tể Rồng Đích Thực


Divine Dragon Lord Felgrand


If this card is Special Summoned from the Graveyard: You can target 1 monster your opponent controls or in their Graveyard; banish it, and if you do, this card gains ATK and DEF equal to the banished monster's original Level/Rank x 100. If this card destroys an opponent's monster by battle: You can target 1 Level 7 or 8 Dragon-Type monster in the Graveyard, except "Divine Dragon Lord Felgrand"; Special Summon it to your field.


Tự trang bị cho mình một effect khi được Special summon từ trong Graveyard để loại bỏ quái thú quan trọng của đối thủ, từ trên sân hoặc trong Mộ, đồng thời tự gia tăng chỉ số cho bản thân - Divine Dragon Lord Felgrand thực sự sở hữu effect nguy hiểm mà đối thủ sẽ không dễ gì có thể ngăn cản.

Tuy sở hữu 1 chút hạn chế nhưng bù lại, toàn bộ bộ bài sẽ hỗ trợ cho việc đưa Felgrand vào mộ và triệu tập Felgrand lại từ đó. Chưa kể, Felgrand còn mang 1 chỉ số không quá tệ cho 1 quái thú level 8 (giữ nguyên stat của Felgrand Dragon), và thông qua việc banish thành công quái thú của đối thủ thì Felgrand còn tự gia tăng chỉ số thêm. Nếu đối thủ không thể tìm được cách xử lý Felgrand nhanh chóng thì Felgrand sẽ còn có thể triệu tập bằng hữu và bề tôi của loài Rồng từ dưới Mộ, bằng cách tiêu diệt quái thú của đối thủ thông qua battle.

Mạnh mẽ là vậy, nhưng chúng ta sẽ không muốn nhìn thấy Divine Felgrand xuất hiện quá sớm vì sẽ không tối ưu hóa được sức mạnh banish của nó. Nếu có thể, Divine Felgrand nên được gọi lại từ Graveyard bởi những trap continuous như Oasis of the Dragon Souls hay Call of the Haunted trong 2 turn đầu, để có thể đảm bảo được tính bất ngờ và phát huy full khả năng của lá bài rồng này!

Chơi 2-3.

Arkbrave Dragon

If this card is Special Summoned from the Graveyard: You can banish as many face-up Spell/Trap Cards your opponent controls as possible, and if you do, this card gains 200 ATK and DEF for each card banished. Once per turn, during the Standby Phase, if this card is in the Graveyard because it was sent there last turn: You can target 1 Level 7 or 8 Dragon-Type monster in your Graveyard, except "Arkbrave Dragon"; Special Summon it.


Level tuy có hơi lêch tông - level 7, tuy nhiên với 1 effect rất hữu dụng để giúp bộ bài Rồng có thể duy trì thế trận cũng như quét sân khiến cho Arkbrave nắm giữ vai trò quan trọng bậc nhất trong Deck. Khi được special summon từ Mộ, Arkbrave có thể banish toàn bộ Spell/Trap đang ở trạng thái face-up của đối thủ, và tăng 200 ATK/DEF cho mỗi card mà bị banish. Đây là 1 vũ khí anti rất mạnh đối với những bộ bài Pendulum nói riêng và những chiến thuật phụ thuộc nhiều vào việc phải có Spell/Trap ở thế face-up. Ngoài ra, Arkbrave còn mang 1 effect để giúp lấy lợi thế field rất lợi hại: trong Standby phase (của bất cứ người chơi nào), nếu Arkbrave đang ở trong mộ vì nó được đưa vào mộ ở turn trước đó, thì ta có thể hồi sinh 1 quái thú Rồng level 7 hoặc 8 từ trong Mộ. Vì cơ chế của bộ bài sẽ xoay quanh việc liên tiếp sử dụng khả năng phục sinh này của Arkbrave để kéo lại những chú Rồng với nhiều mục đích khác nhau, từ việc dần triệt tiêu tài nguyên quan trọng của đối thủ với Felgrand hoặc điều khiển bàn đấu với những con rồng khác, sẽ được đề cập qua từng chú Rồng một ở dưới đây.

Việc summon 1 Dragon từ Graveyard của Arkbrave có yêu cầu tiên quyết là ... phải có lá bài Rồng ở đó sẵn. Dragon Ravine (giúp send 1 hand và 1 rồng xuống Graveyard) hay Dragon Shrine (giúp send 1 rồng/2 rồng nếu 1 trong số đó là Normal Monster) sẽ là hai lá bài hỗ trợ đắc lực cho việc send Arkbrave và 1 rồng khác xuống Graveyard. 

Chơi 3 trong phiên bản Felgrand thuần.


2. Những Bằng Hữu của Chúa Tể Rồng


a. Những Chiến Binh của Chúa Tể


Paladin of Felgrand

If this card is Normal or Special Summoned: You can equip 1 Level 7 or 8 Dragon-Type monster from your hand or Deck to this card. This card is unaffected by other monsters' effects, while equipped with an Equip Card. You can Tribute 1 monster and this card, then target 1 Level 7 or 8 Dragon-Type monster in your Graveyard; Special Summon it.


Vai trò của Paladin cũng tương đối đơn giản: tutor thẳng Felgrand hoặc Arkbrave từ trong bộ bài và phối hợp cùng các lá bài khác để hoàn thành vai trò feed Mộ cho các Chúa Tể Rồng. Ngoài ra, ta còn có thể tribute chính Paladin và 1 quái thú khác để triệu hồi lại 1 Rồng level 7 hoặc 8 từ Mộ. Vừa giúp đưa chú rồng đang trong trạng thái Equip vào Mộ, vừa được summon lại 1 chú Rồng từ trong Mộ, và hơn cả là ... giúp Deck tận dụng được lượt normal summon 1 cách hiệu quả hơn.

Để đảm bảo để chúng ta có Rồng trên sân luôn trong turn đầu thì chúng ta sẽ cần dùng tới Summoner Monk. Effect của Monk discard spell Special Summon Paladin, effect Paladin equip cho chính nó 1 Dragon từ Deck. XYZ Monk và Paladin để ra Queen Dragun Djinn => Djinn Special Summon lại lá bài Dragon bị rơi vào Graveyard trong quá trình XYZ Monk và Paladin.

Ngoài ra, một combo "kiểu mẫu" SGK liên quan tới Paladin sẽ được đề cập ở phía sau.

Chơi 1-3 trong những build thuần, nhưng thường chơi 0 trong những build dựa vào Bẫy hoặc Mix.

Guardian of Felgrand

If this card is Normal or Special Summoned: You can equip 1 Level 7 or 8 Dragon-Type monster from your hand or Graveyard to this card. This card gains ATK and DEF equal to half the ATK and DEF of the monster equipped to it by this effect. You can Tribute 1 monster and this card, then target 1 Level 7 or 8 Dragon-Type monster in your Graveyard; Special Summon it.

Không mang tầm hoạt động rộng rãi như Paladin, Guardian sẽ giúp đưa những chú Rồng đang bị kẹt ở trên tay hoặc ở dưới Mộ lại để trở thành Equip, và tăng 1 lượng chỉ số nhỏ cho Guardian. Guardian cũng sở hữu effect tribute chính nó và 1 quái thú khác để hồi sinh lại 1 Rồng level 7 hoặc 8 từ Mộ - vừa "reset" lại effect của Arkbrave ở trong Mộ được, vừa giúp phục sinh lại những chú Rồng quan trọng. Vì effect của Guardian là 1 effect thiên về giai đoạn cuôi trò chơi nên số lượng của lá bài này khó mà có thể ở mức nhiều được, để giảm thiểu nguy cơ brick nhất có thể.

Chơi 0-2.

Dragon Knight of Creation

Increase this card's Level by 4 during your opponent's turn only. When this card destroys an opponent's monster by battle and sends it to the Graveyard: You can send 1 Level 7 or 8 Dragon-Type monster from your Deck to the Graveyard. You can send 1 card from your hand to the Graveyard, then target 1 Level 7 or 8 Dragon-Type monster in your Graveyard; send this card to the Graveyard, and if you do, Special Summon that monster. You can only use this effect of "Dragon Knight of Creation" once per turn.


Một monster với số lượng effect khá linh hoạt. Với effect 1, ta có thể lập tức thỏa mãn Ruins of the Divine Dragon Lords. Với effect 2 thì ta có thể nhanh chóng chôn Rồng cần thiết vào Mộ nhưng có vẻ việc chém chết quái thú đối thủ và send nó vào Mộ trong thời đại bây giờ là hiếm có thể xảy ra. Có lẽ effect cuối là effect dễ thực hiện nhất: đưa 1 card từ trên tay, cùng với chính Dragon Knight of Creation vào Mộ, để phục sinh Rồng. Effect đòi hỏi yêu cầu có phần cao hơn một chút so với Guardian hay Paladin do 2 lá bài kể trên có thể tribute được cả Token?

Chơi 0 hoặc 2 nếu sử dụng 3 Ruins of the Divine Dragon Lords trong build thuần


b. Linh hồn Rồng Trắng bất diệt


The White Stone of Legend/Blue-Eyes White Dragon

If this card is sent to the Graveyard: Add 1 "Blue-Eyes White Dragon" from your Deck to your hand.

Giúp phục vụ những người chơi thích synchro level 8 với Arkbrave Dragon đồng thời sử dụng Rồng Trắng Mắt Xanh để beatdown hoặc mồi Trade-In...


Dragon Spirit of White

(This card is always treated as a "Blue-Eyes" card.)
This card is treated as a Normal Monster while in the hand or Graveyard. When this card is Normal or Special Summoned: You can target 1 Spell/Trap Card your opponent controls; banish it. During either player's turn, if your opponent controls a monster: You can Tribute this card; Special Summon 1 "Blue-Eyes White Dragon" from your hand.

Tầm ảnh hưởng tuy không lớn bằng Arkbrave (toàn bộ face-up spell/trap) nhưng bù lại Dragon Spirit of White có thể bắn được Spell/Trap đang set. Và việc tự coi mình là 1 Normal monster ở dưới Graveyard, sẽ khiến đây là 1 card combo tốt cùng với Dragon Shrine (send Dragon Spirit of White và Arkbrave)


c. Và những loài Rồng khác


Amorphage Goliath

Pendulum Effect
 While you control an "Amorphage" monster, any card sent to the Graveyard is banished instead, except "Amorphage" cards. Once per turn, during your Standby Phase, Tribute 1 monster or destroy this card.
Monster Effect
 Neither player can Special Summon monsters from the Extra Deck, except "Amorphage" monsters.

1 quái thú tương đối khủng bố với khả năng là ... ép đối thủ phải chơi với 1 phiên bản "song song" của Domain of the True Monarchs. Và vì Main Deck của bộ bài Rồng vốn đã đầy ắp những quái thú với stat lớn nên chắc chắn khả năng sử dụng bài của đối thủ cũng sẽ bị hạn chế ít nhiều. Chưa kể, việc chôn cả Goliath và Arkbrave trong turn đầu để turn kế của đối thủ, ta lập tức dùng Arkbrave kéo Goliath lên là 1 nước đi tương đối an toàn trong trường hợp ta chưa biết đối thủ chơi bộ bài gì. Cũng hơi buồn là để giảm độ oái oăm của trò chơi nên Goliath là 1 Pendulum monster - tức khi đáng lẽ nó rơi vào Mộ thì nó sẽ bay về Extra, nhằm ngăn cản khả năng triệu hồi liên tiếp Goliath trong cùng 1 game đấu của ta. Tuy nhiên nếu đã sử dụng được Return of the Dragon Lords, chúng ta sẽ có thêm một phương án bảo kê tương đối hiệu quả cho Goliath tiếp tục trụ vững trên sân!

Đây sẽ là lá bài ta mong muốn được nhìn thấy trên sân trong turn đầu của đối thủ nhất! Và tất nhiên, ngoài khả năng lock đối thủ thì bản thân Goliath cũng không đóng góp gì hơn nên chơi nhiều hơn 1 điều không nên làm cho lắm.

Sử dụng 0 - 1.

Dragunity Arma Leyvaten

You can Special Summon this card from your hand or your Graveyard by removing from play 1 face-up monster you control equipped with a "Dragunity" card(s). When this card is Normal or Special Summoned, you can select 1 Dragon-Type monster in your Graveyard, except "Dragunity Arma Leyvaten", and equip it to this card. When this card is sent to the Graveyard by your opponent's card effect, you can select 1 of the monsters that were equipped to this card when it was sent to the Graveyard, and Special Summon that monster from the Graveyard.

Không có quá nhiều giá trị về khoản effect, nhiệm vụ duy nhất của Leyvaten là chờ được feed vào Mộ và thực hiện phục sinh nó lại bằng Arkbrave, sau đó dùng effect của Leyvaten để equip lại chính Arkbrave, để đảm bảo ta luôn có khả năng thực hiện được effect phục sinh của Arkbrave turn này qua turn khác.


Dragunity Dux

This card gains 200 ATK for each face-up "Dragunity" card you control. When this card is Normal Summoned, you can select 1 Level 3 or lower Dragon-Type "Dragunity" monster in your Graveyard and equip it as an Equip Card to this card.


Dragunity Phalanx

Once per turn, while this card is equipped to a monster as an Equip Card by a card effect, you can Special Summon this card.

Nếu như bạn thực sự muốn ứng dụng sâu hơn với Dragunity thì bạn có thể sử dụng engine nhỏ bao gồm Dux và Phalanx. Đây là 1 giải pháp không tệ để khiến lượt normal summon của Deck có giá trị hơn, đồng thời cho phép bạn sử dụng Crystal Wing Synchro Dragon để có khả năng phục sinh lại nó. 1 phần cũng vì Deck gần như chắc chắn sẽ dùng Dragon Ravine để feed Mộ nên việc chơi Dragunity cũng là 1 hướng đi khá thú vị.


3. Phép thuật của bộ tộc Rồng



Return of the Dragon Lords

Target 1 Level 7 or 8 Dragon-Type monster in your Graveyard; Special Summon it. If a Dragon-Type monster(s) you control would be destroyed by battle or card effect, you can banish this card from your Graveyard instead.

Effect rất đơn giản: giúp phục sinh lại những chúa tể từ dưới Mộ, và đi kèm với đó là khả năng bảo kê Rồng khỏi 1 lần chết bởi battle hoặc card effect. 1 lá bài tốt về cả phục hồi tài nguyên lẫn bảo toàn tài nguyên.

Chơi 2 với build dựa vào bẫy và 3 với các build khác.


Ruins of the Divine Dragon Lords

If a monster(s) is Special Summoned, except from the Graveyard, while you control a Level 7 or 8 Dragon-Type monster: That face-up Special Summoned monster(s) has its effects negated until the end of this turn (even if this card leaves the field). Once per turn: You can send 1 other face-up card you control to the Graveyard; Special Summon 1 "Dragon Lord Token" (Dragon-Type/LIGHT/Level 1/ATK 0/DEF 0). If this card is in your Graveyard: You can send 1 Level 7 or 8 Dragon-Type monster from your hand or face-up from your field to the Graveyard; add this card to your hand.

Có thể coi đây là 1 phiên bản đơn giản hóa lại của Lose 1 Turn: nếu như 1 (hoặc nhiều) monster được special summon (ngoại trừ từ Mộ), khi mà ta đang điều khiển 1 quái thú Rồng level 7 hoăc 8: effect của (các) monster đó sẽ bị negate cho tới hết lượt. Vì bộ bài Rồng không phải là bộ bài ồ ạt mà chỉ từ từ tung những chú Rồng lớn để triệt hạ đối thủ, việc chơi những lá bài có khả năng làm chậm kẻ thù là điều cần thiết.

Ngoài ra, Ruins còn 1 effect cho phép ta send 1 face-up card khác vào Mộ để special summon 1 Token. Chủ yếu là để combo với Paladin/Guardian, bằng cách dùng Ruins đưa chú Rồng đang trong trạng thái Equip vào Mộ, đẻ 1 Token, rồi tribute Token đó cùng Paladin/Guardian để phục sinh lại chú Rồng vừa đưa vào Mộ.

Effect cuối của Ruins cho phép đưa bớt Rồng từ tay vào Mộ, mà vai trò này tốt hơn nên để Dragon Ravine thực hiện.

Chơi 0-3, tùy sở thích.


Dragon Ravine

Once per turn: You can discard 1 card, then activate 1 of these effects;
● Add 1 Level 4 or lower "Dragunity" monster from your Deck to your hand.
● Send 1 Dragon-Type monster from your Deck to the Graveyard.

Đưa bớt Rồng từ trên tay vào Mộ và chôn dần Rồng từ Deck vào Mộ - 1 mình Dragon Ravine có thể giải quyết được cả 2 nhiệm vụ đó. Và khi chơi Ravine thì tốt nhất là nên cho 1 chút Terraforming đi kèm.

Chơi 2 và 1-2 Terraforming.

Dragon Shrine


Send 1 Dragon-Type monster from your Deck to the Graveyard, then, if that monster in your Graveyard is a Dragon-Type Normal Monster, you can send 1 more Dragon-Type monster from your Deck to the Graveyard. You can only activate 1 "Dragon Shrine" per turn.

1 lá bài nữa giúp ta đưa thẳng Rồng từ Deck vào Mộ. Nếu như chúng ta chôn Dragon Spirit of White thì sẽ có cơ hội được chôn thêm 1 chú Rồng nữa và mục tiêu thường là Arkbrave Dragon nếu như ta chưa chôn nó trong turn đấy.

Chơi 0-2.


Trade-In

Discard 1 Level 8 monster; draw 2 cards.

Lá bài tăng tốc Deck nổi tiếng của tộc bài Rồng. Số lượng tùy thuộc vào số lượng level 8 bạn đang sử dụng trong Main Deck. Thường sẽ là 2 Trade-In nếu có tầm 8 target, và 3 Trade-In nếu trên dưới 10 target.

4. Cạm bẫy của bộ tộc Rồng



Call of the Haunted

Activate this card by targeting 1 monster in your Graveyard; Special Summon that target in Attack Position. When this card leaves the field, destroy that target. When that target is destroyed, destroy this card.


Oasis of Dragon Souls

Activate this card by targeting 1 monster in your Graveyard; Special Summon it in Defense Position. It becomes Wyrm-Type. When this card leaves the field, destroy that monster. When that monster leaves the field, destroy this card.

Với cơ chế liên tục phục sinh từ Mộ để tiêu diệt đối thủ thì tại sao lại không thể không nhắc tới bộ đôi Bẫy này nhỉ?

Nên chơi tổng cộng 4-5 giữa Call và Oasis.


Solemn Strike

When a monster(s) would be Special Summoned, or a monster effect is activated: Pay 1500 LP; negate the Summon or activation, and if you do, destroy that card.

Không quá tệ để ngăn cản đối thủ  có thể triệu tập những monster gây khó dễ cho phe ta, như thể là các quái thú của Kozmo hoặc Abyss Dweller...


Quaking Mirror Force

When an opponent's monster declares an attack: Change all Attack Position monsters your opponent controls to face-down Defense Position. Monsters changed to face-down Defense Position by this effect cannot change their battle positions.

Ngăn cản tiềm năng OTK của đối thủ, đồng thời khiến cho khả năng chém chết quái thú đối thủ của Felgrand trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Rivalry of Warlords

Each player can only control 1 Type of monsterSend all other face-up monsters they control to the Graveyard.

Nếu như Qliphort từng đem lại cảm giác "thốn như không thể thốn hơn" khi ép đối thủ phải đón nhận 1 hạn chế về việc mình có thể summon những quái thú nào, thì giờ tới lượt loài Rồng cũng sẽ tái hiện lại cảm giác đó. Có thể sử dụng tương đối dễ dàng khi phần lớn monster trong Deck là rồng và Extra cũng ... phần lớn là Rồng!

II. Những hướng phát triển của bộ tộc Rồng


1. Felgrand Demise


Card of Demise

Draw until you have 3 cards in your hand, also for the rest of this turn after this card resolves, your opponent takes no damage. During the End Phase of this turn, send your entire hand to the Graveyard. You can only activate 1 "Card of Demise" per turn. You cannot Special Summon during the turn you activate this card.


Pot of Duality

Excavate the top 3 cards of your Deck, add 1 of them to your hand, also, after that, shuffle the rest back into your Deck. You can only activate 1 "Pot of Duality" per turn. You cannot Special Summon during the turn you activate this card.

Dựa trên lối vận hành gần gần giống của Kozmo Demise, ta sẽ sử dụng những card giúp draw liên tiếp để gia tăng tài nguyên, đồng thời dễ dàng feed Mộ những chú rồng cần thiết như Arkbrave, Goliath, Felgrand, đồng thời lên được Call of the Haunted hay Solemn Strike. Những lá bài rút thừa do Card of Demise mà không thể set xuống thì hoàn toàn có thể được làm mồi cho Dragon Ravine, hoặc nếu cầm Arkbrave hay rồng thừa trên tay ta cũng rất "vui vẻ" để ném chúng xuống Graveyard.

Đây là 1 build tương đối vững và có độ ổn định cao nhất trong các build xoay quanh Felgrand hiện giờ vì có Bẫy để kìm hãm việc swarm tràn lan của đối thủ, trong khi ta thì chỉ cần dùng những lượt summon cố định của Arkbrave hay Call of the Haunted chuẩn xác để làm chủ cuộc chơi.


2. Photon Galaxy


Galaxy-Eyes Photon Dragon

You can Special Summon this card (from your hand) by Tributing 2 monsters with 2000 or more ATK. During either player's Battle Step, when this card battles an opponent's monster: You can target the monster this card is battling; banish both the opponent's monster and this card. At the end of the Battle Phase, return any monsters banished by this effect to the field, and if the other monster was an Xyz Monster, this card gains 500 ATK for each Xyz Material it had when it was banished.

Tuy không có vai trò thực sự với bản thân nhưng Galaxy-Eyes Photon Dragon sẽ phục vụ vai trò là một monster Rồng level 8 dễ được kéo ra cũng như dễ được phục sinh để Xyz rank 8.

Galaxy Knight

If you control a "Photon" or "Galaxy" monster, you can Normal Summon this card without Tributing. When you do: Target 1 "Galaxy-Eyes Photon Dragon" in your Graveyard (if possible); regardless, this card loses 1000 ATK, and if it does, Special Summon that target (if any) in face-up Defense Position. This ATK decrease lasts until the End Phase.

Gia tăng khả năng swarm field bằng cách feed dần nhiều Galaxy-Eyes Photon Dragon vào Mộ và sử dụng Galaxy Knight để phục sinh chúng lên.

Galaxy Expedition

If you control a Level 5 or higher "Photon" or "Galaxy" monster: Special Summon 1 Level 5 or higher "Photon" or "Galaxy" monster from your Deck in face-up Defense Position. You can only activate 1 "Galaxy Expedition" per turn.

Gia tăng lượng quái thú trên sân và chủ yếu là để phục vụ Xyz summon rank 8.'

Galaxy Soldier

You can send 1 other LIGHT monster from your hand to the Graveyard; Special Summon this card from your hand in Defense Position. When this card is Special Summoned: You can add 1 "Galaxy" monster from your Deck to your hand. You can only use this effect of "Galaxy Soldier" once per turn.

Vừa có thể discard những lá bài rồng thừa trên tay, vừa có thể ra được Cyber Dragon Infinity, tại sao lại không sử dụng nhỉ?

Với engine Photon Galaxy, ta sẽ không quá khó để có thể thực hiện summon Number 107, rồi lên Galaxy-Eyes Full Armor Photon Dragon và cuối cùng là Number 95 để feed Mộ 1 nhát toàn bộ những chú Rồng cần thiết. Đây sẽ là 1 build tương đối explosive và có những combo khá đẹp mắt, hoành tráng.

Combo cơ bản của build xoay quanh Galaxy có thể kể đến:

B1: Galaxy Soldier discard Galaxy-Eyes Photon Dragon, add lên tay Galaxy Knight. Normal Summon Galaxy Knight, nháy effect kéo lại Galaxy-Eyes Photon Dragon.
B2: XYZ Rank 8 Galaxy Knight và Galaxy-Eyes Photon Dragon ra Number 62/Number 107
B3: Đè Number 62/Number 107 để Summon ra Number 95 Galaxy-Eyes Dark Matter Dragon. Effect Dark Matter Dragon send Arkbrave, Felgrand và Amorphage Irritum


B4: Tới standby phase của đối thủ, triệu hồi lại Amorphage Irritum từ Graveyard, tạo một soft lock nho nhỏ!

III. Decklist tham khảo


Demise Felgrand

Main Deck: 40
Monster: 9
Spell: 17
Trap: 14
2 Divine Dragon Lord Felgrand
3 Arkbrave Dragon
1 Amorphage Goliath
1 The White Stone of Legend
1 Blue-Eyes White Dragon
1 Dragon Spirit of White
3 Pot of Duality
3 Card of Demise
2 Return of the Dragon Lords
2 Dragon Ravine
2 Dragon Shrine
2 Trade-In
1 Upstart Goblin
1 Twin Twisters
1 Terraforming
3 Call of the Haunted
3 Solemn Strike
2 Oasis of Dragon Souls
2 Rivalry of Warlords
1 Solemn Warning
1 Vanity’s Emptiness
1 Drowning Mirror Force
1 Quaking Mirror Force
Extra Deck: 15
1 Blue-Eyes Spirit Dragon
1 Azure-Eyes Silver Dragon
1 Stardust Spark Dragon
1 Red-Eyes Flare Metal Dragon
1 Number 11: Big Eye
1 Number 23: Lancelot, Ghost Knight of the Underworld
1 Number 38: Hope Harbinger Dragon Titanic Galaxy
1 Number 84: Pain Gainer
1 Number 77: The Seven Sins
1 Number 62: Galaxy-Eyes Prime Photon Dragon
1 Number 107: Galaxy-Eyes Tachyon Dragon
1 Number 95: Galaxy-Eyes Dark Matter Dragon
1 Galaxy-Eyes Full Armor Photon Dragon
1 Hieratic Sun Dragon Overlord of Heliopolis
1 Divine Dragon Knight Felgrand


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -