Posted by : Haou Judai

Bạn là fan cứng của dòng phim nổi tiếng Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao? Bạn có đam mê với tàu chiến? Hoặc chỉ đơn giản rằng bạn đang chơi Kozmo, một trong những meta Deck bây giờ? Vậy bài viết ngày hôm nay sẽ dành đặc biệt cho bạn đấy! Hãy cùng Mahadoyugi du hành vào không gian và thời gian từ cách đây rất lâu ở trong một vũ trụ nào đó rất xa xôi nhé...




Những tàu của phe kháng chiến (Rebel)


1. Kozmo Sliprider/ X-Wing Starfighter



Một trong những tàu nổi tiếng đã làm nên thương hiệu của Star Wars - X-Wing là tàu chiến không gian cơ động nhất của phe Kháng Chiến, mạnh mẽ cả về tốc độ và độ sát thương. Với bốn họng súng laser thiết kế ở đầu mỗi cánh và hai quả ngư lôi bằng photon ở mạn sườn của tàu, X-Wing có thể hạ sát mọi mục tiêu ở khoảng không không quá xa, thích hợp với những trận đánh du kích hoặc tiêu diệt những mục tiêu thuộc tầm nhỏ và vừa. Người sử dụng X-Wing nổi tiếng nhất chắc chắn là Luke Skywalker khi anh đã "bắn hạ" cả chiến hạm Death Star bằng cách luồn lách tàu của mình vào đường dẫn tới khu trung tâm phản ứng hạt nhân chính và phá hủy lò phản ứng đó.

Lý do vì sao có tên là X-Wing thì rất đơn giản: khi bay, bốn cánh của tàu sẽ dang ra thành hình chữ X! Mặc dù Kozmo Sliprider không có đủ 4 cánh nhưng với 4 động cơ gắn ở bên thân tàu và họng súng laser đặc trưng ở đầu cánh, thật không quá khó để nhận ra đây là một phiên bản X-Wing 2.0 phải không nhỉ?

X-Wing dang rộng đôi cánh!

*Note: "Liên tưởng" khác cho Sliprider: Arc-170 Starfighter - tàu chiến sử dụng bởi nền Cộng Hòa cũ


2. Kozmo Forerunner/ Millennium Falcon




Con tàu huyền thoại mà không chỉ có những fan Star Wars mà rất nhiều người biết đến nó! Millennium Falcon là con tàu thuộc quyền sở hữu của Han Solo và nó nổi tiếng trong dải Ngân Hà về việc ... buôn lậu! Han Solo (thuyền trưởng) và Chewbacca (thuyền phó) là những phi công trong đội ngũ ... hai thành viên điều khiển con tàu Millennium Falcon vượt qua những chặng kiểm soát của Đế Quốc. Tuy nhiên, ngay trong nhiệm vụ đầu tiên của mình, Han Solo đã đánh rơi mất những gói "hàng cấm" của trùm buôn lậu Jabba the Hutt và từ đó trở đi anh luôn phải chạy trốn chủ nợ!

Mặc dù chỉ là tàu vận chuyển, nhưng Millennium Falcon được Han Solo thiết kế bất hợp pháp thêm những họng súng, lắp thêm các thiết bị tăng tốc độ chủ yếu phục vụ những vụ chạy trốn! Cuối cùng sau khi gặp Luke và quân Kháng Chiến, Han đã thay đổi con người mình và quyết định hỗ trợ họ trong cuộc chiến chống Đế Quốc hùng mạnh bạo tàn.

Thuyền trưởng Han và thuyền phó Chewbacca

Ngay trong bài viết giới thiệu của mình, Konami đã ám chỉ rằng Forerunner chính là Millennium Falcon. "You've never heard of the Forerunner?" - tít bài viết đầu tiên về Kozmo trên trang chủ của Konami cũng chính là câu hỏi của Han Solo đặt ra cho Luke Skywalker khi cậu nghi ngờ về độ tin cậy và tốc độ của con tàu.

Những tàu chiến của phe đế quốc ngân hà (Galatic Empire)


Những con tàu của phe Đế Quốc có đặc điểm nhận dạng là tất cả đều thuộc Attribute Dark - biểu trưng cho sức mạnh bóng tối quyền lực thống trị ngân hà!

3. Kozmo Delta Shuttle/ Imperial Shuttle


Imperial Shuttle là tàu vận chuyển đa-chức-năng thông dụng nhất của phe Đế Quốc. Chúng được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau: di chuyển quân lính trong cả phạm vi xa hoặc gần, vận chuyển những cỗ máy chiến đấu, vận chuyển hàng hóa,..v...v.. Ngay đến cả Darth Vader và hoàng đế Sidious cũng sử dụng chiếc tàu con thoi này để tới trạm không gian Death Star hay tới hành tinh Endor. Imperial Shuttle gồm có 3 cánh, một cánh ở trên đỉnh tàu để giữ cân bằng, hai cánh ở hai bên mạn tàu có thể dang rộng xuống khi bay và gập lên phía trên khi hạ cánh.


Delta Shuttle được thiết kế ... ngược hoàn toàn so với Imperial Shuttle: cánh ở đỉnh được lắp ngược xuống dưới, còn đôi cánh hai bên mạn tàu dang rộng lên khi bay!


4. Kozmo DOG Fighter/ TIE Fighter



Uuuuuuuuuuuu....uuuuu.... Tiếng động cơ chỉ cần nghe thấy thôi cũng đủ gây kinh hãi cho tất cả! Đúng, đó chính là TIE Fighter, tàu chiến cỡ nhỏ của Đế Quốc, là đối thủ thực sự với X-Wing của phe Kháng Chiến. TIE Fighter được thiết kế rất gọn gàng chỉ với phần thân nhỏ đủ cho 2 người ngồi (1 phía trước và 1 phía sau) và hai cánh thiết kế theo hình chữ nhật dựng đứng để có thể dễ dàng xoay tròn 360 độ - đây chính là sát thủ trong những trận tập kích trên không cần số lượng lớn. Với hỏa lực được gắn trực tiếp ở thân tàu và có thể bắn ra cả phía trước và phía sau, không khó để TIE Fighter có thể tiếp cận mục tiêu theo nhiều hướng, phóng hỏa liên tiếp trước khi mục tiêu đó vỡ vụn thành từng mảnh!!!

TIE Fighter được sử dụng bởi các phi công Trooper của Đế Quốc. Chính Darth Vader cũng sở hữu 1 chiếc TIE Fighter đặc trưng và trong trận chiến phá hủy trạm không gian Death Star, ông đã sử dụng nó để chiến đấu với X-Wing điều khiển bởi Luke Skywalker.

Cảnh chiến đấu giữa X-Wing  (Luke điều khiển) và TIE Fighter (Vader điều khiển)

Trở lại với Yu-Gi-Oh!, DOG Fighter có effect "đẻ" thêm nhiều Dog Fighter nữa và điều này cũng giống trong một trận chiến trên không có sự góp mặt của TIE Fighter vậy: hàng trăm chiếc TIE Fighter vây kín không gian khiến cho mọi đối thủ cảm thấy ngột ngạt và kinh hoàng!

5. Kozmo Landwalker/ AT-AT



TIE Fighter là sát thủ trên bầu trời, còn AT-AT là sát thủ trên mặt đất. Khi những chiếc máy AT-AT được thả xuống, điều duy nhất cần làm là ... chạy tháo thân! Với 4 chân vững chắc di chuyển chậm rãi, cỗ máy khổng lồ này có chiều cao tới 22m và to gấp rất nhiều lần những tàu chiến mặt đất khác! Mỗi một cỗ máy AT-AT được trang bị lá chắn phản đòn nên hỏa lực thông thường của bộ binh và các tàu chiến không có cách nào xuyên thủng! Hỏa lực chính của AT-AT được phóng từ phần đầu của con "quái vật" này, nơi mà một viên chức cấp cao của Đế Quốc cùng với hai binh lính điều khiển mọi hoạt động.

Cách hạ gục AT-AT? Không có cách nào hiệu quả để hạ gục cỗ máy sát thủ này, ngoại trừ việc sử dụng những con tàu nhỏ Snowspeeder ... buộc dây vào chân của AT-AT cho nó ngã nhào xuống! Nói dễ là vậy, nhưng trong trận chiến tại hành tinh Hoth, cả hạm đội Snowspeeder của phe Kháng Chiến đã bị bắn hạ tan nát trước khi tiếp cận được AT-AT, duy chỉ sót lại Luke Skywalker!!

"AT-AT" của Kozmo cũng có sức mạnh tương tự như bản gốc: có khả năng "phản đòn" mọi đòn tấn công của đối thủ nhưng rất tiếc đòn phản đó lại phải rơi vào trúng ... quân mình!


6. Kozmo Dark Destroyer/ Sith Infiltrator


Hình mẫu của Dark Destroyer, thật ngạc nhiên, lại không phải lấy từ những mẫu tàu chiến trong Star Wars Original Triology (ba phần 4,5,6). Sith Infiltrator là tàu chiến riêng của Darth Maul, một Sith Lord học trò của Thượng nghị sĩ Palpatine a.k.a Darth Sidious (người sau này trở thành hoàng đế của Đế Quốc). Có thiết kế khá giống X-Wing, Sith Infiltrator khi bay hai cánh nhỏ ở đầu cánh được mở rộng ra cả phía trên và phía dưới để tàu có thể giữ thăng bằng tốt hơn. Súng lazer được trang bị ở phía đầu của hai cánh và đó là vũ khí chủ lực của tàu. Sith Infiltrator không được thiết kế quá nhiều vũ khí do vậy, nó được sử dụng chủ yếu với mục đích vận chuyển. Sau khi Darth Maul chết, con tàu trở về quyền sở hữu của Palpatine.


Cá nhân tác giả có đôi chút ngạc nhiên khi thấy một con tàu chủ lực của Kozmo như Dark Destroyer lại được lấy hình mẫu từ chiến hạm không phải quá nổi bật như Sith Infiltrator. Thật vậy, Sith Infiltrator chỉ xuất hiện duy nhất trong phần 1 và ngay cả trên database chính thức của Star Wars cũng rất ít thông tin về chiếc tàu này.


7. Kozmo Dark Eclipser/ Star Destroyer



Biểu trưng cho sức mạnh của Đế Quốc! Biểu trưng cho nỗi kinh hoàng trong vũ trụ! Star Destroyer là một cái tên xứng đáng đặt cho chiếc tàu đa-chức-năng này. Là "tổng hành dinh" của các quan chức, là tàu vận chuyển đoàn binh lính Trooper, là nơi làm việc của các nhân viên, là chiến hạm được trang bị hàng loạt những dãy pháo tối tân, là nơi "cất" vài chục chiếc TIE Fighter sẵn sàng nhả ra khi gặp kẻ địch,... từng đó chức năng cũng đủ để bạn tưởng tượng ra độ hoành tráng của con tàu này rồi phải không?

Super Star Destroyer là tàu "mẹ" điều hành chục chiến tàu Star Destroyer và là nơi Darth Vader cùng các quan chức Đế Quốc thường lui tới bàn bạc chiến thuật, trực tiếp chỉ huy các trận chiến, các cuộc tập kích... Kích cỡ của Super Star Destroyer to gấp chục lần một chiếc Star Destroyer thông thường, và một chiếc Star Destroyer lại to gấp vài trăm lần một chiếc TIE Fighter!!!

Kích cỡ khổng lồ của Star Destroyer so với 1 chiếc TIE Fighter!
Trong artwork, hình ảnh Dark Eclipser cũng toát lên một vẻ gì đó vô cùng áp lực, giống hệt như con tàu Star Destroyer mỗi lần xuất hiện trên cảnh quay vậy!

8. Kozmo Dark Planet/ Death Star



Vũ khí nào mạnh nhất vũ trụ? Sức mạnh nào có thể phá hủy cả một hành tinh chỉ bằng một cú bắn? Vâng, đó chính là vũ khí tối thượng của Đế Quốc có độ lớn bằng cả MẶT TRĂNG! Tôi đang nói đến Death Star, trạm chiến đấu lớn nhất giải Ngân Hà. Death Star là một vũ khí không có bất kì điểm yếu nào: được trang bị rất nhiều họng pháo từ thấp tới cao, từ cự ly xa cho tới gần; được rất nhiều tàu chiến tuần tra bao quanh,.. không quá khi nói đây là niềm tự hào và biểu tượng cho sự thống trị tuyệt đối của Đế Quốc!

Khai hỏa phá tan hành tinh Alderaan!
Mạnh là vậy, kinh hoàng là vậy nhưng số phận của trạm chiến đấu này lại không được như kì vọng của Đế Quốc khi hai lần bị tiêu diệt!! Death Star đầu tiên, một phần do Đại Tướng Tarkin khinh xuất và tự tin thái quá vào sức mạnh tuyệt đối của trạm chiến, đã bị nổ đúng giây phút cuối cùng bởi những chiến hạm X-Wing dẫn đầu bởi Luke Skywalker. Bản kế hoạch xây dựng Death Star được ăn cắp đã góp công lớn cho phe Kháng Chiến tìm ra điểm yếu của trạm chiến dù chỉ rất nhỏ và từ đó, Luke và các phi công khác đã thành công mặc cho bị tổn thất nặng nề về lực lượng.

Trong lần thứ hai, Death Star đang được hoàn thành những bước xây dựng cuối cùng thì bị hạm đội tàu chiến của phe Kháng Chiến, dẫn đầu là Millennium Falcon ngăn chặn kế hoạch tham vọng đó. Tấm khiên chắn bảo vệ toàn trạm Death Star có bộ máy được đặt ở hành tinh Endor, và quân đội Kháng Chiến đã chiến đấu và thành công trong việc tắt công tắc của tấm khiên bảo vệ.

Sự vĩ đại của trạm chiến đấu Death Star
Dark Planet của Yu-Gi-Oh! có lẽ cũng chẳng kém về độ "hoành tráng" so với Death Star là bao: sở hữu sức công thủ lên tới 4000, không thể bị target, có thể negate mọi Spell - đây thật sự là nỗi kinh hoàng của rất nhiều Deck meta hiện tại! Có chăng là việc "xây" ra Dark Planet lên sân sẽ khó khăn hơn một chút việc gọi những tàu chiến Kozmo thông thường thôi ^^

Bài viết tới đây là kết thúc. Dù chỉ là những tàu chiến cỡ nhỏ như Sliprider (X-Wing), Forerunner (Millennium Falcon), hay đại chiến hạm như Eclipser (Star Destroyer), Dark Planet (Death Star),.. thì mỗi con tàu đều góp một phần không nhỏ vào chiến thuật của Kozmo. Con tàu nào để lại cho bạn nhiều ấn tượng nhất? Hãy comment phía dưới bài viết chia sẻ suy nghĩ của các bạn nhé! 

Cuối cùng, xin chúc Thần Lực luôn ở bên bạn!



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn

{ 1 Comments ... read them below or add one }


  1. Giaonhan247 chuyên dịch vụ vận chuyển hàng đi mỹ cũng như dịch vụ ship hàng mỹ từ dịch vụ nhận mua hộ hàng mỹ từ website nổi tiếng Mỹ là mua hàng amazon về VN uy tín, giá rẻ.

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -