Posted by : Unknown

Bạn muốn tìm một Deck ổn định mà vẫn hợp túi tiền ? Bạn muốn một Deck là của nhận vật ngầu trong anime ? Hãy chọn Raidraptor, bạn sẽ không thấy vọng khi chọn những chú chim sắt này :3 Với việc Wing Raiders reprint những Raidraptor được rải rác ở nhiều set như SECE, CROS, CORE việc kiếm được những lá bài này có lẽ sẽ không khó, hơn cả là những chú chim sắt đã có được chủ bài của mình - Force Strix cũng đã cập bến TCG trong Wing Raiders. Sắp tới trong Shinning Victory, Raidraptor cũng nhận được thêm sức mạnh mới, sức mạnh đó là gì ? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé !



I. Giới thiệu về những chú chim sắt - Raidraptor

Ở phần này sẽ chỉ đề cập đến những lá bài hay dùng trong một Deck, tập trung để tránh lan man :D

1. Monster

 a) Effect Monster

Raidraptor - Vanishing Lanius




Once per turn, during your Main Phase, if this card was Normal or Special Summoned this turn: You can Special Summon 1 Level 4 or lower "Raidraptor" monster from your hand.

Một trong những Raidraptor đầu tiên của Deck. Với khả năng như Vega của Satellarknight nhưng có thể activate effect cả trong Main Phase 1 lẫn Main Phase 2 trong lượt được Normal hay Special Summon chứ không cứ khi Summon là phải activate effect ngay như Vega. Đây là điểm cộng lớn cho Vanishing Lanius, hơn nữa effect này không có giới hạn "once per turn" nên ta có thể thực hiện tuyệt kĩ như Shun chính là Vanishing Lanius thứ nhất gọi con thứ hai và tiếp tục gọi con thứ ba :))

Raidraptor - Sharp Lanius





Once per turn, during your Main Phase, if this card was Normal or Special Summoned this turn: You can target 1 face-up Attack Position monster on the field; change it to face-up Defense Position. During your Main Phase 2, if this card attacked this turn: You can target 1 "Raidraptor" monster in your Graveyard; Special Summon it. You can only use this effect of "Raidraptor - Sharp Lanius" once per turn.

Sharp Lanius cho phép chúng ta thay đổi tư thế của quái thú đối phương từ tấn công sang phòng thủ, chỉ là để dễ dàng tiêu diệt chúng nếu chỉ với effect này - đây cũng là cách hiệu quả để qua được những Monarch, với sức tấn công 1700, to hơn hẳn so với sức phòng thủ của Monarch . Tuy nhiên, khi ta đọc tới effect thứ hai, khi Sharp Lanius tấn công, trong Main Phase 2 của lượt đó ta có thể Special Summon 1 Raidraptor monster từ grave, ta có thể "gắp" lại một Raidraptor level 4 để thực hiện overlay ngay sau đó. Tiện hơn là kết hợp với effect đầu tiên, nếu chẳng may đối phương có monster có sức thủ lớn hơn đi nữa thì cũng không phải vấn đề to tát vì Sharp Lanius chỉ cần tấn công chứ không cần tiêu diệt được monster của đối phương.

Raidraptor - Mimicry Lanius

Once per turn, during your Main Phase, if this card was Normal or Special Summoned this turn: You can increase the Levels of all "Raidraptor" monsters you currently control by 1. During your Main Phase, if this card is in the Graveyard because it was sent there this turn: You can banish this card; add 1 "Raidraptor" card from your Deck to your hand, except "Raidraptor - Mimicry Lanius". You can only use this effect of "Raidraptor - Mimicry Lanius" once per turn.

Trong lượt lá bài này được Normal hay Special Summon, ta có thể tăng level cho tất cả Raidraptor bên mình lên 1 level, tuy nhiên effect này không hữu dụng trong đa số trường hợp nên ta sẽ cùng nhau đến với effect tiếp theo luôn. Nếu Mimicry bị đẩy xuống grave, trong lượt đó, ta có thể banish nó để add 1 Raidraptor card từ Deck lên tay - ta có thể thấy, Mimicry là searcher cực mạnh của Deck khi có thể search được tất cả Raidraptor khác ngoài nó. Với điều kiện là phải banish ngay trong lượt bị đẩy xuống nên trước đây, ta sẽ gặp vấn đề với điều kiện này. Tuy nhiên, giờ đây ta đã có cách giải quyết và hiệu quả với Tribute Lanius.

Raidraptor - Tribute Lanius




During your Main Phase, if this card was Normal or Special Summoned this turn: You can send 1 "Raidraptor" card from your Deck to the Graveyard. During your Main Phase 2, if this card destroyed an opponent's monster by battle this turn: You can add 1 "Rank-Up-Magic" Quick-Play Spell Card from your Deck to your hand, also you cannot Special Summon monsters for the rest of this turn, except "Raidraptor" monsters. You can only use each effect of "Raidraptor - Tribute Lanius" once per turn.

Như đã đề cập ở phía trên, Tribute Lanius là giải pháp đẩy Mimicry xuống grave tốt nhất của Deck hiện giờ. Khi được Normal hay Special Summon, ta có thể send 1 Raidraptor card từ Deck xuống grave và target lớn nhất sẽ là Mimicry Lanius để search được ngay 1 card thông qua effect của Mimicry Lanius. Effect sau cho phép ta add 1 Rank-Up-Magic Quick-Play Spell Card từ Deck lên tay, ta sẽ thảo luận về effect này ở dưới sau.

Raidraptor - Fuzzy Lanius




If you control a "Raidraptor" monster other than "Raidraptor - Fuzzy Lanius": You can Special Summon this card from your hand. If this card is sent to the Graveyard: You can add 1 "Raidraptor - Fuzzy Lanius" from your Deck to your hand. You can only use each effect of "Raidraptor - Fuzzy Lanius" once per turn. You cannot Special Summon monsters the turn you activate either of this card's effects, except "Raidraptor" monsters.

Điều kiện để Special Summon Fuzzy Lanius khá đơn giản là ta cần control 1 Raidraptor monster ngoài Fuzzy Lanius ra. Khi bị send xuống grave, ta có thể add 1 Fuzzy Lanius khác từ Deck. Ta sẽ không lỗ với Fuzzy Lanius nhưng bên cạnh đó sẽ chịu giới hạn khá ngặt nghèo là chỉ được Special Summon Raidraptor monster trong lượt sử dụng một trong hai effect trên.

Raidraptor - Singing Lanius




If you control a face-up Xyz Monster, you can Special Summon this card (from your hand). You can only Special Summon "Raidraptor - Singing Lanius" once per turn this way.

Yêu cầu cao hơn Fuzzy Lanius là ta cần control face-up Xyz Monster để có thể Special Summon Singing Lanius từ trên tay. Tuy nhiên, ta sẽ không chịu bất kì giới hạn nào về việc Special Summon sau này. Khi đã đáp ứng được điều kiện có face-up Xyz Monster, Singing Lanius sẽ phát huy hết khả năng của mình. Ví dụ như ta control Xyz Monster bất kì ; Normal Summon Vanishing Lanius activate effect và bị ăn Effect Veiler, ta sẽ phải đứng im sau đó nếu không có thêm level 4 monster nào khác trên sân, tuy nhiên, nếu có Singing Lanius ta có thể Special Summon nó và thực hiện overlay với Vanishing Lanius vừa bị dính Effect Veiler tưởng chừng đã trở thành vô dụng.

Raidraptor - Last Strix

If a "Raidraptor" monster you control battles, while you have any Spell/Trap Cards on your field or in your Graveyard, during damage calculation (in either player's turn): You can Special Summon this card from your hand, then gain 100 LP for each Spell/Trap Card you control and in your Graveyard. You can Tribute this card; your opponent takes no battle damage this turn, also you Special Summon 1 "Raidraptor" Xyz Monster from your Extra Deck in Defense Position, but its effects are negated, also return it to the Extra Deck during the End Phase. You can only use this effect of "Raidraptor - Last Strix" once per turn.

Khi Raidraptor monster bên mình tấn công hay bị tấn công khi ta đang có Spell/Trap Card(s) trên field hay dưới grave, ta có thể Special Summon Last Strix trong Damage Calculation và hồi lại 100 điểm gốc cho mỗi Spell/Trap Card(s). Với effect tiếp theo, ta có thể Special Summon 1 Raidraptor Xyz Monster từ Extra Deck và việc này giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong việc Rank-Up - giải phóng sức mạnh to lớn của Deck.

Raidraptor - Pain Lanius




Cannot be used as an Xyz Material for an Xyz Summon, except for the Xyz Summon of a Winged Beast-Type monster. If this card is in your hand: You can target 1 "Raidraptor" monster you control that has a Level; you take damage equal to that monster's ATK or DEF (whichever is lower, but your choice if tied), and if you do, Special Summon this card, and if you do that, this card's Level becomes the current Level of the targeted monster. You can only use this effect of "Raidraptor - Pain Lanius" once per turn.

Tương tự với Singing Lanius, Pain Lanius giúp chúng ta tiếp tục đẩy cao combo và dễ xoay sở trong các tình huống bị đối phương phá trong combo. Ta sẽ target 1 Raidraptor monster trên có level và Special Summon lá bài này lên sân với level bằng monster vừa "cắn". Cái giá phải trả là nhận damage bằng ATK hoặc DEF của monster vừa target, tuy nhiên sẽ chỉ phải nhận damage với lượng nào nhỏ hơn. Cá nhân mình thấy không phải đau đớn lắm vì tuy mang từ "Pain" trong tên, Pain Lanius vẫn biết nghĩ đến chủ của mình khi chỉ bắt nhận phần nhẹ nhàng hơn ;3;

 b) Xyz Monster

Raidraptor - Force Strix






2 Level 4 monsters
This card gains 500 ATK and DEF for each Winged Beast-Type monster you control (other than this card). Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card; add 1 Level 4 DARK Winged Beast-Type monster from your Deck to your hand.

Chủ bài của Deck. với effect add 1 Level 4 DARK Winged Beast-Type từ Deck, có thể nói ta đã search được gần như cả Deck lên tay - muốn gì có đó. Ngoài ra với effect tăng 500 ATK và DEF với mỗi Winged Beast ngoài chính nó ra, Force Strix cũng là một "cục thịt" trên sân gây phần nào khó dễ cho đối phương.

Raidraptor - Revolution Falcon




3 Level 6 Winged Beast-Type monsters
You can detach 1 Xyz Material from this card; this turn, this card can attack all monsters your opponent controls, once each. At the start of the Damage Step, if this card battles an opponent's face-up Special Summoned monster: That monster's ATK and DEF become 0. If this card has a "Raidraptor" Xyz Monster as Xyz Material, it gains this effect.
● Once per turn: You can target 1 monster your opponent controls; destroy it, and if you do, inflict damage to your opponent equal to half the ATK that monster had on the field.

Thoạt nhìn, 3 Level 6 Winged Beast - Type monsters, làm thế nào để Summon lá bài này khi chỉ chơi toàn monster level 4 nhỉ ? Câu trả lời là: "Chúng ta sẽ sử dụng đến các Rank-up-Magic", phần còn lại mình sẽ giải thích ở phần về Spell/Trap Card bên dưới.

Với effect đầu tiên, ta có thể detach 1 Xyz Material để tấn công toàn bộ monsters của đối phương, dọn sạch hoàn toàn sân của đối thủ chỉ trong 1 đòn đánh. Vậy với những monsters được Special Summon với sức tấn công to thiệt là to thì sao ? Và vâng, để trả lời cho câu hỏi trên thì chúng ta sẽ sang effect kế tiếp. Khi bắt đầu Damage Step, nếu Revolution Falcon tấn công hoặc bị tấn công bởi face-up monster được Special Summon của đối phương thì ATK và DEF của monster đó lập tức trở thành 0. Kết hợp 2 effect trên lại, chúng ta sẽ có ngay One Punch Man phiên bản Raidraptor >:D< Còn về effect cuối cùng thì sẽ là để xử lý nốt những monsters die-hard như Marshmallon chẳng hạn, hay những monsters có ATK và DEF cao mà không qua việc Special Summon mà qua effect của lá bài nào đó. Revolution Falcon quả là monster tuyệt vời khi có rarity chưa đến Super Rare - các bạn có thể dễ dàng kiếm được thông qua pack Wind Raiders.

Raidraptor - Satellite Cannon






2 Level 8 Winged Beast-Type monsters
If this card is Xyz Summoned by using a "Raidraptor" monster as Material: You can destroy all Spell and Trap Cards your opponent controls. Your opponent cannot activate cards or effects in response to this effect's activation. During either player's turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 face-up monster your opponent controls; it loses 800 ATK for each "Raidraptor" monster in your Graveyard.

Tương tự Revolution Falcon, ta sẽ dùng Rank-up để Summon. Tuy nhiên, Satellite Cannon còn nhiệm vụ và cách Summon khác, đó chính là nhờ effect của Last Strix và để Rank-up lên Raidraptor mạnh nhất - vũ khí tối thượng của Raidraptor. Quay lại với thao tác thủ công và như trong anime, Shun đã có làm chính là Rank-up dần dần, từ 4 lên 6 và từ 6 lên 8 để Summon Satellite Cannon ; nếu làm vậy ta sẽ có được effect khi được Xyz Summon của Satellite Cannon - destroy tất cả Spell/Trap Cards của đối phương - một chiếc chổi lông gà "biết đi" ! Ngoài ra thì ta còn có thể detach 1 Xyz Material để giảm 800 ATK của 1 monster bên sân đối phương với mỗi Raidraptor monster dưới grave - profit với monster có 3000 ATK.

Raidraptor - Ultimate Falcon




3 Level 10 Winged Beast-Type monsters
Unaffected by other cards' effects. You can detach 1 Xyz Material from this card; for the rest of this turn, all monsters your opponent controls will lose 1000 ATK, also your opponent's cards and effects cannot be activated. If this card has a "Raidraptor" monster as Xyz Material, it gains this effect.
● Once per turn, during the End Phase: You can make all monsters your opponent controls lose 1000 ATK. If your opponent controls no face-up monsters, inflict 1000 damage to your opponent.

Đến đây rồi thì khỏi cần giấu diếm nữa, đây chính là vũ khí tối thượng của Deck đúng như cái tên - Ultimate Falcon. Sức tấn công lớn với 3500 ATK và không bị ảnh hưởng bởi bất kì effect của lá bài nào khác. Ta có thể detach 1 Xyz Material để tất cả monsters của đối phương giảm 1000 ATK và effect không được activate. Không chỉ dừng ở đó, nếu có Xyz Material là Raidraptor monster, mỗi cuối lượt, ta có thể biến tất cả monster đối phương giảm 1000 ATK bằng không họ sẽ mất 1000 LP thay vào đó. Đối phương sẽ phải khó khăn để đối đầu với Ultimate Falcon. Quá bẩn cho một cuộc tình !

2. Spell

Raidraptor - Nest


If you control 2 or more "Raidraptor" monsters: You can add 1 "Raidraptor" monster from your Deck or Graveyard to your hand. You can only use this effect of "Raidraptor - Nest" once per turn.

Khi control 2 hoặc nhiều hơn Raidraptor monsters, ta được phép add 1 Raidraptor monster từ Deck hoặc grave lên tay. Lá bài cực mạnh vừa cho phép search card từ Deck, vừa cho phép recycle từ grave, không phải bàn cãi về khả năng của lá bài này. Việc yêu cầu control 2 hoặc hơn Raidraptor monsters không khó, ta có thể Normal Summon Raidraptor bất kì và Special Summon Fuzzy Lanius, Normal Summon Vanish Lanius và Special Summon 1 Raidraptor bất kì qua effect của nó, . . . rất nhiều cách ta có thể làm để thỏa mãn được điều kiện activate effect của Nest.

Raidraptor - Call

Target 1 "Raidraptor" monster you control; Special Summon 1 monster with the same name as that monster on the field from your hand or Deck in Defense Position. You can only activate 1 "Raidraptor - Call" per turn. You cannot Special Summon monsters during the turn you activate this card, except "Raidraptor" monsters.

Call cho phép người chơi Special Summon 1 Raidraptor monster cùng tên với lá bài được chỉ định từ hand hoặc từ Deck. Tuy nhiên, theo đánh giá chủ quan thì mình thấy Call không hữu dụng, đơn giản vì effect của các Raidraptor đều bị giới hạn "once per turn" nên Summon ra cũng để overlay luôn chứ cũng không làm được thêm gì to tát hơn.

3. Trap

Raidraptor - Readiness 

This turn, "Raidraptor" monsters you control cannot be destroyed by battle. If you have a "Raidraptor" monster in your Graveyard: You can banish this card from your Graveyard; you take no damage this turn.

Readiness "bảo kê" cho các Raidraptor sống sót sau mọi đòn đánh của đối phương trong một lượt, effect khá tốt. Kể cả khi đã xuống grave, Readiness vẫn giúp chúng ta bảo vệ điểm gốc, banish lá bài này từ grave, ta sẽ không nhận bất kì damage nào trong lượt này.

Raidraptor's Gust

When a Spell/Trap Card is activated while you control a "Raidraptor" card: Negate that activation, and if you do, destroy that card.

Khi bất kì Spell/Trap Card được activate và trên sân bạn đang có Raidraptor card, bạn có thể negate activation và destroy luôn lá bài đó. Card 1 đổi 1 nhưng hiệu quả mà Gust mang lại rất lớn, có thể tiêu diệt được của chúa vì Gust cũng là Counter Trap và Spell Speed 3.


Tới đây là kết thúc phần giới thiệu dàn monsters của Raidraptor, mình sẽ chỉ ra combo "quay" ra 2 Force Strix chỉ với 2 cards

Bắt đầu combo với Vanishing Lanius và Tribute Lanius
B1: Normal Summon Vanishing Lanius, activate effect Special Summon Tribute Lanius.
B2: Activate effect của Tribute Lanius đẩy Mimicry Lanius xuống grave.
B3: Banish Mimicry Lanius để add Raidraptor - Nest từ Deck lên tay.
B3: Activate Nest, khi này field đã có 2 Raidraptor - thỏa mãn điều kiện của Nest, add Fuzzy Lanius.
B4: Xyz Summon ra Force Strix bằng 2 Raidraptor hiện có trên field.
B5: Activate effect của Force Strix, detach 1 material để add Singing Lanius.
B6: Special Summon Fuzzy Lanius và Singing Lanius từ tay.
B7: Xyz Summon ra Force Strix bằng Fuzzy Lanius và Singing Lanius.
Sau đó ta có thể tiếp tục add tiếp với Force Strix số 2 bằng cách detach Fuzzy Lanius, vừa được add qua effect của Force Strix, vừa được add qua Fuzzy Lanius và tránh được restrict của Fuzzy Lanius cho lượt kế.
Tổng kết: 
- Bắt đầu combo: 2 cards
- Kết thúc combo: 2 Force Strix + 1 Raidraptor's Nest + 1 Fuzzy Lanis + 1 Raidraptor monster vừa được add. Tổng cộng 5 cards, có được lợi thế lớn trong lượt kế.

Nhìn chung, Raidraptor có rất nhiều combo hay, nhiều cách để có được 2 Force Strix trên sân trong 1 lượt  hay thậm chí là nếu hand tốt, ta có thể có tới 3 Force Strix. Ngoài combo trên mình đã chỉ, các bạn hãy cố gắng tìm tòi thêm để cảm nhận được sự thú vị của Deck :D 

II. Rank-Up-Magic - chìa khóa giải phóng sức mạnh của Raidraptor

Những Rank-Up-Magic thường thường được sử dụng trong Deck là Astral Force, Skip Force, Soul Shave Force. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu dần phía dưới nha :D

Rank-Up-Magic Astral Force






Target the 1 Xyz Monster you control with the highest Rank (your choice, if tied); Special Summon from your Extra Deck, 1 monster with the same Type and Attribute as that monster you control but 2 Ranks higher, by using it as the Xyz Material. (This Special Summon is treated as an Xyz Summon. Xyz Materials attached to it also become Xyz Materials on the Summoned monster.) During your Draw Phase, if this card is in your Graveyard, instead of conducting your normal draw: You can add this card from your Graveyard to your hand. You cannot Special Summon during the turn you activate this effect, except by the effect of "Rank-Up-Magic Astral Force".

Đây là Rank-Up-Magic đầu tiên chúng ta nghĩ tới ở thời điểm trước khi SHVI ra mắt. Bị giới hạn ở khoản phải đúng 2 Ranks cao hơn, đúng Type và Attribute mới được tăng cấp. Tuy nhiên với Raidraptor thì những điều kiện đó có lẽ không vấn đề gì vì ngay từ đầu, chúng đã có cùng Type cùng Attribute rồi. Ngoài ra, với điều kiện khắc nghiệt như vậy thì Astral Force cũng còn khả năng tự recycle bằng cách bỏ lượt Draw Phase, ta có thể add lại lá bài này lên tay từ grave.

Rank-Up-Magic Skip Force




Target 1 "Raidraptor" Xyz Monster you control; Special Summon from your Extra Deck, 1 "Raidraptor" monster that is 2 Ranks higher than that target, by using that target as the Xyz Material. (This Special Summon is treated as an Xyz Summon. Xyz Materials attached to that target also become Xyz Materials on the Summoned monster.) During your Main Phase, except the turn this card was sent to the Graveyard: You can banish this card and 1 "Raidraptor" monster from your Graveyard, then target 1 "Raidraptor" Xyz Monster in your Graveyard; Special Summon it.

Effect gần như tương tự với Astral Force nhưng có thể nói, Skip Force sinh ra cho Raidraptor, hay nói đúng hơn là cho Shun sử dụng. Không cần cùng Type và Attribute nữa mà thay vào đó sẽ là cần target 1 Raidraptor monster để Special Summon 1 Raidraptor monster có 2 Ranks cao hơn. Sau SHVI, Skip Force sẽ là giải pháp tốt thay cho Astral Force ; thứ nhất là vì dễ kiếm vì chỉ là rare và ra cùng trong set với Ultimate Falcon và Pain Lanius, thứ hai là Skip Force còn như Monster Reborn dành riêng cho Deck Raidraptor. Với sức tấn công là 3500, ai cũng nói được là dùng S39 thổi phát là chết nhưng chưa dừng ở đó, Skip Force cho phép ta banish chính nó và 1 Raidraptor monser khác từ grave để Special Summon 1 Raidraptor Xyz monster từ grave. Tương tự với những người hay đưa ra cách ném Kaijuu vào mặt Ultimate Falcon, ta cũng có cách hồi sinh lại như vậy :-"

Rank-Up-Magic Soul Shave Force




Pay half your LP, then target 1 "Raidraptor" Xyz Monster in your Graveyard; Special Summon it, then Special Summon from your Extra Deck, 1 Xyz Monster that is 2 Ranks higher than that monster, by using it as the Xyz Material. (This Special Summon is treated as an Xyz Summon.)

Cũng là Monster Reborn trá hình nhưng không chỉ phục sinh mà còn tiến hóa. Với cái giá phải trả là một nửa điểm gốc, ta được phép Special Summon 1 Xyz monster từ grave và Special Summon 1 Xyz monster với 2 Ranks cao hơn từ Extra. Ví dụ như ta có Force Strix dưới grave và activate Soul Shave Force, hồi sinh Force Strix và tăng 2 Ranks biến thành ngay Cyber Dragon Infinity - lá bài chưa kịp hot hết đã bị nerf ngay sau 2 tuần ra mắt những người chơi TCG.

III. Những cards hỗ trợ khác

Ice Beast Zerofyne



Với việc Deck toàn Winged-Beast-Type, ta có thể dễ dàng Xyz Summon ra Zerofyne. Effect cực tốt - negate TOÀN BỘ effect của face-up cards của đối phương, sau đó Zerofyne sẽ được tăng 300 ATK với mỗi face-up cards trên sân cho tới lượt Standby Phase tiếp theo của bạn. Vừa được negate vừa được buff ATK, còn gì tuyệt vời hơn ;3;

Allure of Darkness

Card đã từng bị limit và mới được thả xuống semi, ném được những mảnh combo không cần thiết để rút 2 lá bài từ Deck. Sức mạnh của nó chắc không cần bài cãi, và cả Deck là DARK thì tại sao không nhỉ ?

Mask Change II

Đây sẽ là card giúp chúng ta có cách xử lý với những Deck cửa trên như Burning Abyss hay những trận Mirror Match khi có thể Summon Dark Law lên bài dọa đối thủ.


Icarus Attack

Vì cả Deck là Winged Beast nên có thể nghĩ ngay đến lá bài Icarus Attack.

Swallow's Nest

Swallow's Nest cũng là lá bài được các duelist sử dụng để thay đổi từ Fuzzy Lanius, Mimicry Lanius . . . những Raidraptor không cần đến trong thời điểm đó sang một Raidraptor khác hữu dụng hơn

IV. Decklist tham khảo 


*Note: nên thay đổi để phù hợp với bản thân

Monster: 21
Spell: 14
Trap: 7
3x Raidraptor – Tribute Lanius
2x Raidraptor – Sharp Lanius
3x Raidraptor – Vanishing Lanius
3x Raidraptor – Mimicry Lanius
3x Raidraptor – Fuzzy Lanius
1x Raidraptor – Singing Lanius
1x Raidraptor – Pain Lanius
2x Raidraptor – Last Strix
3x Maxx “C”
2x Allure of Darkness
1x Raigeki
2x Rank-Up-Magic Soul Shave Force
3x Rank-Up-Magic Skip Force
1x Foolish Burial
2x Twin Twister
2x Raidraptor - Nest
1x Raidraptor – Readiness
1x Icarus Attack
2x Solemn Strike
2x Raidraptor’s Gust
1x Solemn Warning
Extra: 15
2x Raidraptor – Ultimate Falcon
2x Raidraptor – Satellite Cannon
1x Cyber Dragon Infinity
1x Raidraptor – Revolution Falcon
1x Number 39: Utopia
1x Number S39: Utopia The Lightning
1x Ice Beast Zerofyne
1x Castel, the Skyblaster Musketeer
2x Abyss Dweller
3x Raidraptor – Force Strix
1x Daigusto Emerald


V. Tổng Kết


Điểm mà Deck thiếu bây giờ là power play, ngoài việc rút lên được Rank-Up-Magic thì có lẽ sẽ khó để chúng ta có được một monster với sức tấn công to vật vã trên sân. Hướng đi ổn định nhất với Deck hiện giờ là đánh phòng thủ - phản công ; ta sẽ mất lượt đầu để bắt đầu combo cộng hand, chuẩn bị tài nguyên cũng như cách để đối đầu với các matchup riêng ( ví dụ như Monarch thì ta sẽ chuẩn bị Sharp Lanius để tự tạo được một con đường vượt qua field của đối phương ) cho lượt kế. Việc này không khó khăn khi Raidraptor sở hữu cho mình khả năng toolbox rank 4 - rank được ưa chuộng và có nhiều lợi thế, cũng như khả năng ứng phó tốt trong nhiều trường hợp khác nhau.

Theo mình, Raidraptor sẽ là Deck phù hợp cho những bạn thích lối chơi chắc chắn, có tính cạnh tranh cao và phần nào là hâm mộ, yêu thích nhân vật Shun trong Arc-V. Còn bạn - người đã đọc bài viết này - một trong những người góp phần giúp bài viết thêm phần hoản hảo thì sao ? Bạn đã sẵn sàng cùng những chú chim máy tiếp bước trên con đường trở thành vua bài chưa nhỉ ? :D






* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 12 Comments ... read them below or Comment }

  1. ad ơi làm sao sử dụng eff add rank-up của Tribute Lanius v ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khi bị destroy bởi battle đó bạn

      Delete
    2. Sau khi destroy 1 monster ma em van ko dung dc effect 2 cua no thi sao

      Delete
    3. sau khi em dung tribute lanius destroy 1 monster cua doi phuong ma van ko su dung dc effect cua no trong main phase 2 thi lam sao??

      Delete
  2. Rise falcon vs blaze falcon cũng khá mạnh đó admin

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ em thấy rise falcon chỉ mạnh trong phim thôi, khi mà nó tăng theo toàn bộ quái được triệu hồi đặc biệt, nhưng trong tcg, rise falcon chỉ tăng theo đúng 1 quái vật, effect của rise falcon quá yếu để so sánh với revolution, mà nó còn khó triệu hồi hơn revolution nữa…

      Delete
  3. Thêm DAD vào đi. Hay là mix thêm blackwing vào deck

    ReplyDelete
  4. Nên thêm number 77 và number 84 vào deck

    ReplyDelete
  5. Thêm 2 Summoner Monk vào deck

    ReplyDelete
  6. Nên thêm Summoner Monk và Harpie Harpist vào deck. Tùy chọn thôi.

    ReplyDelete
  7. Chỉ minicry bị giới hạn công năng là once per turn con mấy con khác thì đa số còn có each nên vẫn khả thi khi sử dụng call nhưng mà ngoài dùng call cho tribute lanius để đẩy minicry xuống mộ(giới hạn 1 lần) thì call mấy con khác ra ko giới hạn once per turn nhưng công năng như shit thì cũng chỉ để overlay

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -