Posted by : Haou Judai

Là Meta, được đứng trên ngai vàng, nhìn những Deck khác phải cúi đầu khuất phục, đó có phải là niềm ao ước của tất cả mọi Deck? Đã bao giờ bạn tự hỏi: Là Meta có phải chỉ có những ngày huy hoàng?

Hãy cùng mình khám phá những nỗi khổ thầm kín không biết chia sẻ cùng ai mà những deck Meta đang phải chịu đựng mỗi ngày!


Bị ghét


Một quy ước bất thành văn trong cộng đồng YGO: Meta luôn bị ghét. Ghét vì quá broken. Ghét vì vô địch nhiều quá. Ghét vì mọi người đều ghét. Hay là ghét vì ... bỗng dưng muốn ghét. Nói tóm lại thì có muôn vàn lý do khác nhau để ghét deck Meta! 

Rồi một ngày bạn lên Dueling Network thấy tên deck của mình được đưa vào dòng "No XYZ/Synchro/Pendulum/Exodia/(tên_deck_của_bạn)". Haizz!!


Mục tiêu số 1 trong các kì Ban List


Bạn có biết, mùa Ban List là những ngày ăn không ngon ngủ không yên của các Duelist cầm Meta. Biết đâu chỉ sau một đêm thì deck tâm huyết của mình tằn tiện tích cóp từ những ngày nhịn ăn bỗng nhiên được dán mác: "Chỉ mang giá trị sưu tầm".

Đáng thương hơn là những Deck khác có thành viên bị trưng dụng đi đánh thuê meta, nhất là khi KONAMI có sở thích hit gián tiếp vài mùa trước khi đánh đòn knock-out cuối cùng. Đó là câu chuyện của những Tour Guide from the Underworld, Super Polymerization, Preparation of Rites và chắc hẳn sắp tới là Emergency Teleport! Lại thêm một lý do nữa cho các duelist khác ghét deck meta.


Giấc mơ full real


Meta có nghĩa là Deck được nhiều người sử dụng, và do đó nhu cầu về card trong Deck đó là rất lớn và giá trị của Deck sẽ tăng giá chóng mặt. Thị trường card của Yu-Gi-Oh! cũng giống như chơi chứng khoán hay cổ phiếu, nếu bạn không nắm những thông tin "mật" thì khi mọi thứ đã lên mặt báo cũng đồng nghĩa với việc cơ hội đầu tư lớn của bạn đã hết!

Nếu bạn chưa phải là một người nhanh nhạy trong thị trường Yu-Gi-Oh!, cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc săn những lá bài có thể mạnh trong những Deck có thể lên Meta, mà đơn thuần chỉ mua theo những gì được nhiều người chơi nhất lúc đó thì - bạn sẽ phải bỏ một núi tiền không nhỏ đâu và thậm chí ... chẳng mua được do hết hàng!

Đắng lòng thay cho những duelist gần full real, chỉ còn thiếu vài key card, bỗng chốc deck lên meta và phải từ bỏ giấc mơ của mình. :((


Bị Side Deck


Bạn còn có nhớ những ngày đó, khi ít ai chơi Deck của bạn, mình bạn thoải mái quẩy rank DN mà không ai ngăn cản. Vậy mà từ khi một Duelist nào đó cầm deck bạn yêu quý top YCS, đâu đâu cũng thấy Side Deck, thậm chí là cho thẳng vào Main Deck. Những điểm yếu của deck bạn cũng bị đối thủ nắm rõ như lòng bàn tay. Bạn phải gồng mình lên gấp đôi, gấp ba để chiến đấu trên con đường chông gai đó, nếm những thất bại chưa từng gặp phải. Than ôi thời oanh liệt nay còn đâu!!




Bị đụng hàng


Bình thường thì chắc hẳn bạn sẽ rất vui mừng khi có ai đó chơi những deck không ai chơi như bạn và sẽ không tiếc công sức hướng dẫn tận tình. Thế nhưng khi Deck của bạn trở thành Meta thì đó lại là một câu chuyện khác. Con người luôn tìm kiếm những cái gì riêng cho mình để chứng tỏ mình là "độc nhất", chính vì vậy sẽ cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy một cái gì quá tràn lan...



Đâu đâu cũng thấy người người cầm deck vừa net còn nóng hổi đang duel nhiệt tình. Đến khi bạn lấy deck ra thì mọi người chỉ trỏ:"A, thì ra nó cầm Meta". Lúc đó bạn chắc sẽ chỉ muốn hét lên: “Tao đã cầm deck này từ khi nó ra mắt rồi!!!”. Và chưa kể đến hình ảnh của những duelist trung thành như bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều trong mắt cộng đồng nhờ những bạn net deck nhiệt tình mà không chịu dành thời gian đầu tư nghiên cứu như vậy. Đáng buồn, đáng buồn thay...

Bạn thấy đấy, là Meta có sướng sung gì đâu? Vậy nên trước khi chỉ trích những người chơi Meta hãy nghĩ tới hoàn cảnh khó khăn "chẳng biết ngỏ cùng ai này" của họ! Và nếu bạn đang "yên phận" chơi những Deck vui vẻ thì cũng đừng nên chỉ trích phàn nàn Konami vì sao không buff Deck của bạn thêm nhiều card mạnh để lên hàng meta nhé - Hãy thầm cảm ơn Konami về điều đó!

Bài viết thực hiện bởi admin Zuo
Bài viết là ý kiến chủ quan của tác giả. Tác giả không chịu trách nhiệm về bất cứ thiệt hại nào do bài viết có thể gây ra :v


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -