Posted by : Haou Judai

Chúng ta đều biết rằng những Deck Meta phải khốn khổ thế nào mỗi khi có thông báo Ban List sắp đến. Người người tháo chạy tìm cách bán cả Deck, nhà nhà đổ xô đi tìm những lá bài thay thế những thành phần bị "vào tù", v..v.. Meta luôn là những Deck bị ghét nhất: ghét vì nó quá mạnh, quá thiếu công bằng với các Deck khác, hay đơn giản chỉ ghét vì ... nhìn thấy là ghét rồi! 

Vậy, chơi Meta thì được lợi cái gì khi vừa bị ghét, vừa tốn tiền lại hay phải lo sợ??

Trận Chung Kết YCS Houston, Texas, Mỹ


Dụng cụ cơ bản để chinh phục trò chơi


Ai cũng muốn làm vua bài Yugi, ai cũng muốn trở thành bài thủ mạnh nhất. Nhưng đời không như phim khi muốn bốc lá bài nào lên là có lá bài đó và không phải ai cũng trình độ ... ngang như các nhân vật trong anime! Nếu bạn là một người chơi nghiêm túc, muốn dành nhiều chiến thắng và được mọi người công nhận thì bạn cần phải có những dụng cụ cần thiết để thực hiện điều đó.

Ví nôm na thì Meta Deck như một cái búa dành cho một người thợ: bạn có thể gạt phăng cái búa đi và dùng ... tay không để đóng đinh; nhưng chắc chắn rằng, với cái búa trong tay bạn sẽ đóng đinh nhanh hơn, đơn giản hơn và không tốn nhiều công sức làm thủ công. Giữa hai người thợ có cùng trình độ, người thợ cầm búa sẽ có lợi thế lớn hơn người thợ dùng tay không.


Đấu trường thi đấu Yu-Gi-Oh! vô cùng khắc nghiệt, đặc biệt ở những giải đấu lớn như YCS hay Regional. Sẽ có rất nhiều người trình độ ngang và thậm chí hơn bạn, và nếu bạn không sử dụng những Deck thông dụng và mạnh nhất thì bạn đã tự cất "búa" của mình ở nhà và tay không đi solo cả giải rồi!

Sợ hãi hay niềm vui khi Ban List tới?


Bạn vẫn ngại chơi Meta vì sợ mang tiếng net Deck? Bạn sợ người đời đàm tếu "ồ, thằng này net deck trên mạng này chứ nó có hiểu cách chơi đâu"? Bạn buồn khi họ cười vào mặt bạn mỗi khi kì Ban List tới và cơ số card mạnh của Deck bị cho lên dĩa?

Vậy sao bạn không chớp lấy thời cơ Ban List tới để chứng tỏ cho mọi người thấy rằng bạn là 1 Duelist "có não"? Thời điểm vừa ra mắt Ban List sẽ là cơ hội tốt nhất để chứng tỏ sự sáng tạo của những người chơi meta, trước khi mà cả thế giới tìm ra công thức mới cho Deck đó! Bạn phải suy nghĩ rất nhiều xem thay lá bài bị hit thành lá bài nào cho phù hợp? Có nên đổi lối chơi không? Các meta deck có thay đổi không và nếu đổi thì mình cần chơi lá bài nào để đối phó đây? Rất, rất nhiều câu hỏi được đặt ra và đòi hỏi bạn dành nhiều thời gian cũng như công sức vào nghiên cứu chiến thuật mới cho Deck Meta đó.


Cá nhân mình đang sử dụng meta deck phổ biến nhất trước Ban List là Performapal và thật sự hai lần cách mạng Deck Performapal (cám ơn Konami đã "ban ơn" hẳn 2 Ban List cho PePe trong 1 format!) đã giúp mình có thêm kinh nghiệm xử lý card và build deck rất nhiều. Các engine lượm lặt trên mạng đều được đem ra test: từ engine Magician, rồi engine Dinosaur, rồi Ariadne+Trap, rồi engine Dark,..., và giờ đây mình khá tự tin với build mới để chinh phục các giải đấu lớn sắp tới!

Cải thiện khả năng xử lý


Nếu bạn là một người chơi chỉ để đơn thuần giải trí thì căng thẳng sẽ không phải là từ vựng bạn muốn tìm kiếm khi nhắc tới Yu-Gi-Oh! Nếu bạn muốn cải thiện não bộ thì xử lý những tình huống khó trong game sẽ giúp bạn vận động nhiều nơ-rôn thần kinh hơn đấy.

Và thật tình cờ, cuộc đấu giữa các meta Deck với nhau sẽ giúp ta có nhiều cơ hội xử lý tình huống hơn. Hai Deck Meta sẽ mang tới cho người chơi cơ hội chiến thắng ngang nhau (công cụ giống nhau) và cái quyết định sẽ là khả năng xử lý, sự thông minh và yếu tố may mắn (phẩm chất). Bạn sử dụng deck fun để chống lại Meta - tốt thôi, đó cũng là một cách tăng độ khó cho game - nhưng liệu bạn có đảm bảo 100% rằng mình thật sự cải thiện khả năng xử lý tình huống hay chỉ đơn thuần là làm thế nào lên được lá bài anti-meta nhanh nhất, bật floodgate lên và cười khà khà khi thắng hoặc khóc hu hu khi floodgate đó bị phá vỡ ?!



Cầu tiến


Chúng ta luôn muốn cầu tiến. Nhưng...

Đã bao lần bạn chơi deck vui vẻ, gặp meta bị thua rồi bực bội chửi đối thủ "ồ, thằng net deck kìa", "meta có gì hay ho" hay bác bỏ chiến thắng của họ bằng giọng điệu "chẳng qua mày chơi meta thôi"? Con người chúng ta có khuynh hướng đổ tại hoàn cảnh và phủ nhận công lao của người khác. Bạn xem bóng đá và khi đội nhà thua thì luôn tìm lý do là do đối phương chơi xấu, trọng tài không công bằng, đội mình thiếu cầu thủ chủ chốt, đội mình bị x, đội mình bị y, v...v... Đã bao giờ bạn chịu công nhận rằng đối thủ chơi xuất sắc và trên cơ đội mình chưa?


Để thay đổi điều đó, chơi một Meta Deck sẽ giúp bạn ... giảm cơ hội phủ nhận đối thủ hơn! Bạn thua và bạn có dám bảo "chẳng qua mày chơi meta thôi" nữa không? Thay vào đó, bạn sẽ hình thành những suy nghĩ như: Tại sao mình chơi meta Deck mà vẫn thua? Do đối thủ mạnh hơn? Do mình build Deck chưa chuẩn? ..v...v... Mỗi giả thiết đặt ra sẽ mang tới cho bạn cơ hội thử nghiệm giả thiết đó và dần dần bạn sẽ trở thành một con người cầu tiến hơn - trong game và cả ngoài đời!

Kết


Kì thi ĐH chỉ còn ba tháng nữa sẽ đến và không khí ôn luyện đang diễn ra căng thẳng trong một lớp. A là một học sinh cẩn thận và cậu quyết định đầu tư một cái máy tính đời mới để bấm xử lý phép tính nhanh nhất có thể, mặc cho cậu sẽ tốn nhiều thời gian để làm quen. B là một học sinh tiết kiệm nên cậu tin rằng chiếc máy tính đã sử dụng thuần thục ba năm này sẽ giúp cậu thoải mái nhất, trừ khi cái máy hết pin bất thình lình hoặc dở chứng lúc nào đó. C muốn chứng tỏ mình không phải là những con robot chỉ biết bấm bấm nên quyết định học cách tính nhẩm tất cả các công thức. 

Ai sẽ là người có nhiều cơ hội đạt điểm tốt hơn? Câu trả lời xin dành cho những độc giả của bài viết.


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -