Posted by : Unknown

Khủng long có phải là một trong những kiến thức sở trường của bạn? Bạn có phải là 1 duelist kì cựu của YGO và đang muốn nghiên cứu về ngành khủng long? Hay có phải bạn là nhà sinh vật học tương lai với bộ óc thấu hiểu loài khủng long cổ đại? Bất kể bạn là ai, miễn là duelist chính hiệu, hãy nán lại với Mahadoyugi trong ngày hôm nay để nghiên cứu về Dinomist trong khung cảnh kì vĩ của những con vật khổng lồ này!!!



1. Dinomist Rex


Nhìn vào cái chữ "Rex" trong tên và artwork của lá bài này, có lẽ các độc giả đã đoán được đây là con khủng long gì! Chính xác, đó chính là"chúa" của các loài khủng long, Tyrannosaurus. Tên của con khủng long này được ghép từ chữ "Tyrannos" mang nghĩa là vua chúa và chữ "Saurus" có nghĩa là thằn lằn và chúng ta thân thuộc gọi là khủng long bạo chúa. Loài khủng long này xuất hiện và tồn tại trong giai đoạn cuối của Kỷ phấn trắng với kích thước của con to nhất có thể to hơn cả một chiếc... xe tải. Sở dĩ loài khủng long này được gọi là "bạo chúa" là bới chúng là động vật ăn thịt và săn mồi theo bầy đàn dựa vào tính hung hãn và bộ răng sắc nhọn. Là động vật ăn thịt lớn nhất trong khu vực của nó, Tyrannosaurus Rex là một loài ăn thịt trên đỉnh chuỗi thức ăn, mặc cho một vài giả thiết cho rằng loài này ăn xác thối ?! Tuy các giả thiết vẫn đang được đặt ra, nhưng đại đa số các nhà khoa học đều đồng ý quan điểm rằng Tyrannosaurus Rex là một trong số động vật trên cạn có lực cắn lớn nhất. Chính vì thế nên thật không may cho những con khủng long xấu số khác khi bị lọt và tầm ngắm của một bầy bạo chúa.

Trong artwork, không khó để nhận ra hàm răng sắc nhọn, sự hung tợn và dáng vẻ nhanh nhẹn của Tyrannosaurus. Chính vì thế việc đặt cho nó cái tên bạo chúa có lẽ cũng là một điều dễ hiểu.

Bạn có biết: Grimlock, một robot trong Transformers phần Age of Extinction, có hình dạng biến hóa của Tyranno Rex đó!

 ...không khó để nhận ra hàm răng sắc nhọn, sự hung tợn và dáng vẻ nhanh nhẹn của Tyrannosaurus

2. Dinomist Brachion


Con khủng long máy tiếp theo trong công viên ngày hôm nay chính là Brachion, được lái theo cái tên khoa học của loài khủng long Brachiosaurus và gọi theo cách Vietsub chính là Lôi Long. Lôi Long là loài động vật được biết đến như là "to nhất và lớn nhất" theo cách gọi của nhà sinh học Elmer S. Riggs. Lôi Long sống ở giai đoạn cuối của kỷ nguyên Jura và luôn đợi gợi nhớ bởi dáng vóc to lớn của mình. Cái cổ dài (tựa như hươu cao cổ), thân hình nghiêng dốc và chi trước dài hơn chi sau chính là mô tả chính xác nhất về cái vẻ đồ sộ của loài khủng long này. Chính nhờ vào cái cổ dài như vậy mà Lôi Long có thể vươn tới những tầm cây ở tận...9 mét so với mặt để ăn lá cây vậy.

Brachion trong dàn khủng long Dinomist cũng có cái cổ dài y hệt như thế, nhưng có lẽ con vật này đã được Konami "máy móc hoá" nên không còn thấy được cặp chi trước dài hơn chi sau nữa. Mặc dù chỉ ăn thực vật và không hề hung hãn như bạo chúa nhưng có lẽ đứng trước Brachiosaurus, các loài vật khác cũng phần nào cảm thấy yếu đuối!!

Bạn có biết: Tuổi thọ trung bình của Brachiosaurus có thể lên tới 100 tuổi - do có kích thước khổng lồ nên chúng gần như "bất tử" trước những hiểm họa hay kẻ săn mồi! 

 Đứng trước Brachiosaurus, các loài vật khác cũng phần nào cảm thấy yếu đuối!!


3. Dinomist Plesios


Pleisios là cái tên được mô phỏng theo loài bò sát thằn lằn dưới biển Plesiosauria thuộc nhánh Sauroterygia được dùng để phân biệt với nhánh Dinosauria, hay chúng ta vẫn thường gọi là Khủng Long!

Pleseiosauria là một loài động vật biển ăn thịt sống cực thịnh ở kỷ Jura và kỷ Creta. Người đầu tiên tìm ra hoá thạch của chúng là nhà bác học Mary Anning, tuy nhiên trong nghiên cứu của mình, bà đã không tìm thấy hộp sọ của Plesiosauria. Nhưng như vậy cũng đã đủ người ta hình dung cặn kẽ về con vật có cặp vây chèo lớn, chân ngắn, cổ dài và cơ thể to lớn này. Tuy nhiên loài động vật này cũng phải chịu chung số phận như bao loài khủng long khác khi bị tuyệt chủng hoàn toàn vào khoảng 65 triệu năm trước.

Xuất hiện trong YGO, Pleisiosauria được Konami hoá trong cái tên Dinomist Plesios nhưng vẫn đủ để chúng ta thấy được cái cổ dài, chân ngắn, vây chèo lớn y như lời mô tả của nhà bác học Anning. Tuy nhiên, có lẽ để tìm ra được một loài khủng long ăn thịt nhưng có cái dáng vẻ hiền lành thì có lẽ Plesiosauria sẽ luôn lọt top rồi!

Bạn có biết: Quái vật hồ Lockness được mô tả dưới hình dạng của một Pleisios?

 "Cận cảnh Pleisios đi đóng phim quái vật Hồ Lockness"

4. Dinomist Spinos


Đứng thứ 4 trong công viên ngày hôm nay là Spinos, lá bài này được mô phỏng theo con khủng long Spinosaurus hay gọi theo tên khoa học Việt Nam là Thằn lằn gai.  Sở dĩ nó được gọi như vậy bởi loài khủng long này có dáng vẻ hệt như con thằn lằn nhưng lại có bộ xương trên lưng giống như những cái gai sắc nhọn như cánh buồm. Spinosaurus được biết đến là loài khủng long có khả năng sống trên cạn và dưới nước như cá sấu. Đây cũng được coi là một trong những loài khủng long to lớn với cơ thể trung bình có thể từ 12 - 18 mét và nặng tối đa đến 21 tấn. Thời kì cực thịnh của Spinosaurus được ước tính vào khoảng 112 triệu năm trước. 

Trong artwork, chúng ta có thể dễ dàng nhìn ra được Spinosaurus giống như một chiếc thuyền khổng lồ trôi trên mặt nước và có cánh buồm to lớn đằng sau phải không?

Bạn có biết: Spinosaurus được chọn làm đối thủ - và là kẻ thù chính của T-Rex - trong công viên kỷ Jura phần 3?

 Chiến thuyền hung hãn

5. Dinomist Ceratops


Ngay sau "chiếc thuyền Spinosaurus" là Ceratops, một con khủng long có dáng vẻ "hầm hố". Tên của loài khủng long này được lấy gốc từ chữ cái "Ceratopia" trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là mặt sừng. Sở dĩ các nhà khoa học gọi vậy vì Ceratops có những cái sừng to lớn trên mặt và sẵn sàng húc đổ mọi hàng rào cứng rắn. Ceratops sống chủ yếu ở kỷ Phấn Trắng, tuy nhiên tổ tiên của chúng thì đã xuất hiện ngay từ kỷ nguyên Jura rộng lớn. Ceratops là loài khủng long ăn thực vật, có dáng vẻ to lớn khoảng 9 mét và nặng tối đa đến...5 tấn rưỡi.

Thật dễ dàng để hình dung dáng vẻ của Ceratops trong artwork của Dinomist Ceratops phải không? Tuy nhiên, khác với con khủng long ăn thịt có dáng vẻ hiền lành của Plesiosauria, nếu bạn có lỡ lên ý tưởng tìm một con khủng long ăn cỏ có dáng vẻ dữ tợn thì có lẽ bạn nên ý đến Ceratops đầu tiên đấy!

bạn có biết: Bộ khung đầu của Ceratops chiếm một phần ba chiều dài cơ thể?!

 Dáng vẻ có phần cục mịch, cù lần của Ceratop

6. Dinomist Stegosaur


Đứng áp chót trong công viên ngày hôm nay là chú khủng long Stegosaurus hay được gọi cái tên là khủng long sừng. Tuy nhiên, sừng của Stegosaurus khác với Ceratops ở chỗ nó mọc trên lưng thay vì là trên mặt. Stegosaurus sống bắt đầu từ cận cuối của kỷ nguyên Jura và tuyệt chủng tại kỷ Phấn trắng. Bộ sừng của Stegosaurus to và cứng với công dụng để phòng thủ khi bị tấn công, và chính bộ sừng ấy là nguyên nhân đặt tên cho loài khủng long này. Trong tiếng Hy Lạp, chữ "Stego" có nghĩa là mái nhà, các nhà khoa học coi bộ sừng trên lưng của Stegosaurus như là mái nhà vững chắc và là điểm tựa cho giống khủng long này vậy!

Trong artwork, chúng ta không chỉ thấy bộ sừng vững chắc như tấm lá chắn mà nó còn như là những lưỡi kiếm sắc nhọn nữa phải không? Và nếu coi bộ sừng ấy như là một mái nhà thì hiểu theo một cách hóm hỉnh, chú khủng long này sẽ cùng tộc loài với rùa và ốc sên vậy.

Bạn có biết: Mặc dù có cơ thể khổng lồ là vậy, nhưng bộ não của Stegosaur chỉ to bằng não của một ... con chó!

 Bộ gai đằng sau lưng hệt như là một tấm lá chắn cho Stegosaurus vậy!


7. Dinomist Pteran


Đứng cuối cùng trong công viên ngày hôm nay chính là Pteran, hay tên khoa học là Pterodactylus, một con khủng long biết bay. Hoá thạch của chúng được phát hiện tại xứ Bavaria của Đức và nó luôn hứng thú với các nhà khoa học để khám phá bởi chúng luôn bay lượn chứ không di chuyển bằng chân như những loài khủng long khác. Pterodactylus sống ở kỷ Jura và có khả năng săn mồi "tinh tế" bởi đôi mắt tinh nhanh. Chúng thường ăn thịt những động vật nhỏ và cá, hệt như những sát thủ diều hâu hay đại bàng bây giờ vậy.

Artwork của Pteran cũng đã miêu tả khá cụ thể dáng vóc và hình dạng của chú thằn lằn bay này. Nhưng có lẽ vì được "máy móc hoá" nên xung quanh anh chàng biết bay này lại có cả "một đống" tên lửa nữa đây!

Bạn có biết: Mặc dù trông giống chim, Pterodactylus không hề có lông vũ! Chúng có lớp da khô đóng vẩy như một số loài bò sát thông thường!

Mặc dù giống chim nhưng thực chất không phải là "chim"


Như vậy chúng ta đã kết thúc buổi dã ngoại hôm nay bằng việc khám phá một phần của lịch sử khủng long khổng lồ tại kỷ nguyên Jura cố đại phải không? Và  có thể việc tận mắt nhìn vào một chú khủng long sống là điều không thể xảy ra nhưng rất có thể sẽ có nhiều độc giả nán lại bài viết này và search trên google dòng chữ "Dinosaurus" để tiếp tục tìm hiểu và nghiên cứu về loài khủng long vĩ đại đấy!


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -