Posted by : Unknown

Madolche - một Archetype đã ra đời từ rất lâu nhưng vẫn được nhiều Duelist ưa thích; không chỉ ở artwork đẹp lung linh mà còn ở dàn loli nhỏ nhắn đáng yêu. Tuần trước chúng ta được được đến với PePe - meta đang làm mưa làm gió TCG thời gian gần đây thì tuần này, hãy cùng nhau đến với Madolche - archertype cũng được hưởng ké một chữ "Pe" trong Deck "PePe" nhé ;3;




I. Các cards chính trong Archetype

1. Monsters


Madolche Magileine



When this card you control is destroyed by your opponent's card (either by battle or by effect) and sent to your Graveyard: Shuffle this card into your Deck. When this card is Normal or Flip Summoned: You can add 1 "Madolche" monster from your Deck to your hand.

Searcher của Deck - là một searcher mà không phải Deck nào cũng có được. Là Stratos phiên bản "moe" hóa, Magileine có khả năng search mọi Madolche monster ( kể cả chính mình ), hỗ trợ cho combo nhanh chóng, hiệu quả. Có thể nói, đây là card thứ 2 chúng ta muốn lên sau Anjelly sẽ được đề cập ở dưới. Để được search, ta phải Normal hoặc Flip Summon tức là chịu mất 1 lượt Normal Summon. Tuy nhiên, với hiệu quả search cao, ta vẫn nên chơi 3 Magileine.

Madolche Anjelly




When this card in your possession is destroyed by your opponent's card (either by battle or by card effect) and sent to your Graveyard: Shuffle this card into the Deck. You can Tribute this card; Special Summon 1 "Madolche" monster from your Deck, but shuffle it into the Deck during the End Phase of your next turn. You can only use this effect of "Madolche Anjelly" once per turn. That Special Summoned monster cannot be destroyed by battle.

Với việc Anjelly tự Tribute mình để special summon ra chính Hootcake, và dùng Hootcake banish Anjelly để Special Summon 1 Madolche khác từ trong Deck, thực sự là 1 move thường thấy, không yêu cầu quá nhiều mảnh combo, mà cũng đem lại rất nhiều lựa chọn cho trận đấu. Qua Hootcake có thể summon Messengelato để search Ticket, và giữ nguyên trạng thái như vậy – vì Hootcake rồi sẽ được shuffle lại vào Deck, qua đó ta sẽ đồng thời activate được effect của Ticket ; 1 move điển hình của những build chơi theo lối an toàn. Hoặc nếu open được với bất kỳ monster nào khác như Madolche Mewfuille, T.G. Warwolf ... thì ta có thể chuyển qua việc tấn công ồ ạt ngay lập tức. Vừa công, lại vừa thủ, có thể thấy sự linh hoạt của Anjelly là không phải bàn cãi. Chơi 3 trong Deck.

Madolche Hootcake


When this card in your possession is destroyed by your opponent's card (either by battle or by card effect) and sent to your Graveyard: Shuffle this card into the Deck. You can target 1 monster in your Graveyard; banish it, and if you do, Special Summon 1 "Madolche" monster from your Deck, except "Madolche Hootcake". You can only use this effect of "Madolche Hootcake" once per turn.

Hootcake chính là 1 trong những bước quan trọng để tạo lợi thế về field cũng như combo của Deck. Chỉ cần banish 1 monster từ grave, ta có thể Special Summon trực tiếp 1 Madolche monster từ Deck. Monster “sáng giá” nhất để làm target cho effect "kéo" của Hootcake là Messengelato - sẽ được nhắc đến bên dưới dưới. Dùng 2-3 trong Deck.

Madolche Messengelato

When this card in your possession is destroyed by your opponent's card (either by battle or by effect) and sent to your Graveyard: Shuffle this card into the Deck. When this card is Special Summoned: You can add 1 "Madolche" Spell/Trap Card from your Deck to your hand. You must control a Beast-Type "Madolche" monster to activate and resolve this effect.

Khi được Special Summon, ta có thể add 1 Madolche Spell/Trap card từ Deck lên hand, tuy nhiên ta cần có face-up Beast-Type Madolche monster để activate và resolve effect này. Đơn giản là sử dụng effect của Mèo hay Cú, ta đã có thể add 1 Madolche Spell/Trap card. Đi kèm với effect hữu dụng đó cũng là khả năng gây dead draw cho người chơi ( ví dụ như khi draw được Messengelato mà không có Mèo chẳng hạn ). Chính vì vậy, theo mình, tỉ lệ Messengelato trong Deck nên để bằng Mewfeuille.

Madolche Mewfeuille
When this card you control is destroyed by your opponent's card (either by battle or by card effect) and sent to your Graveyard: Shuffle this card into your Deck. When this card is Normal Summoned: You can Special Summon 1 "Madolche" monster from your hand.

Hiểu theo cách đơn giản thì chú mèo này chính là Marauding Captain phiên bản "Madolche". Effect của Mèo là Special Summon 1 Madolche monster từ hand - 1 trong những con đường tạo nên combo của Deck, 1 effect không hề phức tạp nhưng rất hiệu quả. Dùng 1-2.

Madolche Cruffsant
When this card in your possession is destroyed by your opponent's card (either by battle or by effect) and sent to your Graveyard: Shuffle this card into the Deck. Once per turn: You can target 1 face-up "Madolche" card you control, except this card; return it to the hand, and if you do, increase this card's Level by 1 and ATK by 300.

Chỉ với thao tác nhẹ nhàng là "đẩy" 1 face-up Madolche card từ field về hand, Cruffsant có thể tăng 300 ATK và 1 Level. Ta có thể thấy, effect của chú cún khá linh động khi vừa có thể Xyz rank 3, vừa có thể Xyz rank 4, hoặc làm beater trong trường hợp đối phương đang dàn sẵn 1 rừng Bẫy đợi ta. tùy trường hợp. Chưa kể đến combo cộng hand như:
- Field có Cruffsant, 1 Madolche card bất kì và 1 Ticket.
- Activate effect Cruffsant "đẩy" Madolche card còn lại về hand, khi đó Ticket sẽ cho phép add 1 Madolche monster từ Deck lên hand.
Dùng 0 HOẶC tối đa là 1.

Madolche Puddingcess



If this card in your possession is destroyed by your opponent's card (by battle or card effect) and sent to your Graveyard: Shuffle this card into the Deck. While you have no monsters in your Graveyard, this card gains 800 ATK and DEF. After damage calculation, when this card battles an opponent's monster: You can target 1 card your opponent controls; destroy that target.

Bởi có level 5 nên Puddingcess không được ưa dùng trong các Deck Madolche. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Brilliant Fusion và Choco A La Mode, Puddingcess lại trở nên hữu dụng trong Deck khi vừa có thể đem ra làm Xyz Material thay vì chỉ có nhiệm vụ làm beater như trước. Công dụng của Puddingcess sẽ được nêu rõ hơn ở phần bên dưới.

Chơi 0 HOẶC 1.

Madolche Queen Tiaramisu



2 Level 4 "Madolche" monsters
Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target up to 2 "Madolche" cards in your Graveyard; shuffle those cards into the Deck, also, after that, shuffle cards your opponent controls into the Deck, up to the number of "Madolche" cards returned.

Nữ hoàng Tiarami - boss monster đầu tiên của Madolche. Vừa có khả năng recycle 1-2 Madolche monster, vừa có khả năng "thổi bay" 1-2 card của đối phương về Deck chứ không chỉ đơn thuần là lên hand như Pleiades :3 1 lưu ý nhỏ là effect của Tiaramisu không target, Nữ hoàng của chúng ta bất chấp mọi thể loại vừa to vừa bẩn tính như Leo, Yazi hay thậm chí là cả thần Obelisk. Dùng 2-3.

Madolche Choco A La Mode



2 Level 5 EARTH monsters
You can also Xyz Summon this card by using a Rank 4 or lower "Madolche" Xyz Monster you control as the Xyz Material. (Xyz Materials attached to that monster also become Xyz Materials on this card.) Once per turn: You can target 1 "Madolche" card in your Graveyard; shuffle it into the Deck. While this card has "Madolche Puddingcess" as Xyz Material, when a "Madolche" card(s) in your Graveyard is shuffled into the Main Deck (except during the Damage Step): You can detach 1 Xyz Material from this card; Special Summon 1 "Madolche" monster from your Deck in Attack Position or face-down Defense Position.

Xyz monster thứ 2 của Madolche. Nếu Puddingcess giờ đây có thể sử dụng tốt thì không có lí do gì mà Choco A La Mode lại không cả nhỉ ? Dễ dàng summon bằng việc Xyz Summon bằng Puddingcess và Seraphinite ( qua Brilliant Fusion ). Khi có bất kì Madolche card nào "bay" từ grave về main deck khi có Puddingcess là material, ta có thể detach 1 material từ Choco A La Mode và special summon thẳng 1 Madolche monster từ Deck. Có thể nói, Choco A La Mode chính là Madolche Ticket "biết đi". Ngoài ra, ta có thể Xyz Summon lá bài này bằng việc sử dụng Tiaramisu.

Chơi 0-1.

2. Spells


Madolche Chateau



Với Chateau, ta có thể recycle toàn bộ Madolche monster(s) dưới grave mà không phải chịu bất kì cái cost nào. Thật không thể tin nổi ! Ngoài ra, toàn bộ Madolche monster trên field đều được tăng 500 ATK và DEF. Không chỉ dừng ở đó, effect cuối của lá bài này hữu dụng không thua kém gì các effect trước đó, thậm chí là còn có phần nhỉnh hơn. Thay vì phải return Madolche monster về Deck ( khi bị destroy, qua effect của Tiaramisu ) ta có thể return về hand. Như đã nói về effect của Tiaramisu trước đó, Chateau sẽ giúp cho Nữ hoàng thêm phần xinh đẹp và hoàn thiện hơn :3 Dùng 2 - đây là con số theo mình là đẹp nhất trong mọi kiểu build với Madolche.

Madolche Ticket


Đúng như cái tên, đây chính là "tấm vé" đưa chúng ta đến con đường OTK đối phương. Ngoài ra Ticket còn giúp "chỉnh" hand trong trường hợp hand không theo ý muốn ( ví dụ như khi lên Hootcake early game hay Messengeleo khi không có mèo ). Dùng 1-2

3. Traps


Madolchepalooza

Palooza có lẽ là Trap card duy nhất của Madolche có thể sử dụng tốt nhất cho tới thời điểm hiện tại. Palooza cho phép chúng ta Special Summon bao nhiêu Madolche monster tùy thích từ hand. Vừa để tạo dựng combo, vừa có khả năng giúp OTK nhanh chóng khiến đối phương "không kịp trở tay cởi quần áo". Các Madolche monster được Special Summon bằng lá bài này sẽ "bay" về Deck vào End Phase, tuy nhiên, đây không phải điều gì to lớn lắm khi đã hoàn thành combo hay OTK thành công. Dùng 1-2.

II. Các tech cards


Effect Veiler



Là 1 hand-trap luôn chứng tỏ được sức mạnh của mình qua rất nhiều format từ lúc ra mắt trong set DREV. Effect Veiler hẳn đã là cái tên quá quen thuộc với khả năng negate effect monster. Ngoài ra Veiler còn giúp chúng ta feed grave, làm mồi cho Hootcake banish.

Maxx "C"

Cũng như Veiler, Maxx "C" là hand-trap cũng rất nổi tiếng với khả năng giúp người chơi rút bài mỗi khi đối phương Special Summon. Có phần khá linh hoạt khi vừa giúp ta được draw, vừa phần nào cản đối phương OTK.

Yuki Usagi



Badass Hand-trap mới ra mắt các duelist gần đây trong set CROS. Còn lại, về khả năng của Usagi có lẽ ai cũng biết rồi nên sẽ không đề cập thêm.

Droll & Lock Bird

Mistake sẽ Messengelato trở nên vô dụng, theo thiên hướng "tự bóp" nhiều hơn "bóp". Droll & Lock Bird sẽ là hand-trap tốt trong trường hợp này.

Fire Hand - Ice Hand

Giúp "bào mòn" field đối phương để dễ dàng combo ở lượt kế tiếp. Đối phương sẽ phải đắn đo để tìm cách vượt qua cặp bài trùng này. Bên cạnh đó, feed grave làm mồi cho Hootcake cũng là 1 điểm cộng lớn cho engine này.

Junk Forward, Elder of the Six Samurai và Spell Striker

Với việc Reinforcement of the Army không bị banlist giới hạn gì thì 3 lá bài này rất đáng để chúng ta cân nhắc chọn chơi trong Deck. Một phần để thay thế Mewfeuile và hỗ trợ combo khi cần thiết.

T.G. Striker - T.G. Warwolf

Trong thời gian Nekroz lên ngôi, engine T.G. góp phần giúp Madolche ngoài Xyz Summon còn có thể Synchro Summon ra các monster như Naturia Beast với effect ngăn chặn mọi Spell card chỉ với việc mill 2 top Deck hay Naturia với effect ngăn chặn mọi Trap card, ...etc

Photon Thrasher



Beater với ATK lên tới 2100. Hơn nữa, Thrasher còn là Warriror, ta có thể dễ dàng search được từ Deck nếu chơi Reinforcement of the Army trong Deck. Mục tiêu chính nếu chơi Thrasher đó là để dễ dàng Xyz rank 4 khi cần thiết, khi Messengelato lên hand không mong muốn, để OTK với việc gọi Excalibur và Blade Armor Ninja.

Heroic Challenger - Assault Halberd

Mục đích cũng khá tương tự như của Photon Thrasher nhưng Assault Halberd lại có thể được normal summon khi cần thiết, có thể dễ dàng "cộng", và dùng để làm beater trong những trường hợp đối thủ đang có nhiều Bẫy - nhằm ép họ phải sử dụng Bẫy để ngăn Assault Halberd lại, hoặc là ta sẽ được phép "cộng" qua effect của Assault Halberd.

Instant Fusion



Khác với các cards đã được kể trên, Instant Fusion chỉ mang trong mình khả năng hỗ trợ combo trong Deck nếu chơi. Target "sáng giá" cho Instant Fusion chính là Fusionist để phục vụ cho Xyz rank 3 và Karbonala Warrior cho Xyz rank 4.

Chicken Game

Madolche là Deck combo OTK, chính vì vậy, rút thêm bài cũng là một phần cần thiết để nhanh chóng lên những mảnh combo. Nếu chỉ là combo thì Upstart Goblin sẽ hiệu quả hơn, tuy nhiên, Madolche còn là Deck OTK. Điều này khiến Deck sẽ mất đi khả năng OTK nếu chơi Upstart Goblin, nếu cần 1 lá bài ma pháp có khả năng draw mà không làm đối phương tăng điểm thì Chicken Game chính là lựa chọn dành cho bạn. Cần cân nhắc khi sử dụng là, effect của lá bài này cả đối phương cũng được dùng nên khi activate, chúng ta cần khôn khéo một chút.

Divine Wrath - Karma Cut - Phoenix Wing Wind Blast - Raigeki Break

Bộ tứ này được thấy trong các Deck Burning Abyss nhiều hơn trong Madolche, tuy nhiên, đây cũng là những lá bài bạn nên cân nhắc vì khả năng "quấy rối đối phương" của chúng. Chỉ với việc discard 1 card, ta đã được "hưởng" các effect riêng mà từng lá bài mang lại. Bên cạnh đó còn có thể ném monster làm "mồi" cho Hootcake.


III. Các hướng đi của Deck


1. Madolche OTK

Đây là kiểu build ổn định nhất của Madolche. Bằng chứng là đã rất nhiều Deck Madolche lọt top với kiểu build này. Đánh từ từ, phòng ngự và bào mòn đối phương bằng bẫy và khi có thể sẽ bắt đầu combo.

Decklist tham khảo: 40 cards Main Deck ( NÊN thay đổi để được 1 Deck hợp với bản thân )

Monsters: 16
Spells: 11
Traps: 13
3x Madolche Magileine
3x Madolche Anjelly
2x Madolche Hootcake
2x Madolche Messengelato
2x Madolche Mewfeuile
2x Maxx “C”
1x Effect Veiler
1x Photon Thrasher

2x Mystical Space Typhoon
1x Forbidden Lance
2x Madolche Chateau
2x Madolche Ticket
1x Raigeki
2x Dark Hole
1x Book of Moon
1x Madolchepalooza
1x Trap Stun
1x Ring of Destruction
1x Mirror Force
1x Dimensional Prison
3x Fiendish Chain
1x Torrential Tribute
1x Compulsory Evacuation Device
1x Bottomless Trap Hole
1x Vanity’s Emptiness
1x Solemn Warning

Extra Deck: 15
2x Madolche Queen Tiaramisu
1x Number 103: Ragna Zero
1x Number 101: Silent Honor ARK
1x Castel, the Skyblaster Muskerteer
1x Heroic Champion - Excalibur
1x Evilswarm Exciton Knight
1x Abyss Dweller
1x Gagaga Cowboy
1x Ghostrick Alucard
2x Leviair the Sea Dragon
1x Mechquipped Angineer
1x M-X-Saber Invoker
1x Wind-up Zenmainnes

2. T.G. Madolche

Như đã nói phía trên, Striker giúp ta acess synchro level 5 và 6 dễ dàng. Ngoài việc Striker là Tuner để Synchro Summon, Warwolf cũng là 1 card Level 3 có thể hỗ trợ trong combo của Deck. Chưa hết, các T.G. còn là floater khi bị destroy và sent xuống grave, ta có thể add 1 T.G. monster khác tên lên hand.

3. Psychic Madolche 

Với việc sử dụng Emergency Teleport, ta có thể dễ dàng triệu hồi các Psychic-Type monster với level dao động trong khoảng 1-2-3, vừa để giúp Xyz ra M-X-Saber Invoker hay Leviair dễ dàng, vừa có Tuner để triệu tập Naturia Beast - một trong nhũng monster rất mạnh trong meta game hiện tại và sắp tới. Thâm chí nếu may may mắn, bạn có thể triệu tập TRISHULA cho đối phương sợ hãi dọa đối phương $-)

IV. Các combo của Deck


Bên dưới mình sẽ nêu ra vài combo chính, hay mà chúng ta có thể làm với bộ Madolche. Ngoài những combo bên dưới sẽ còn nhiều những combo khác mà người đọc  - bạn là người nên tự tìm hiểu.

1. Combo 2 cards


1.a. Combo Madolche Anjelly - 1 Level 3 monster bất kì

Với combo này, ta sẽ không OTK được đối phương tuy nhiên đây lại là cách nhanh và mới nhất để ta có được một field vững chắc, có Tiaramisu. Combo này quá đỗi quen thuộc nên sẽ không đề cập thêm nhiều. Với những bạn chưa chơi Madolche bao giờ có thể xem video bên dưới để hình dung được về combo :3

* Level 3 monster dùng trong video là Mewfeuile



1.b. Combo T.G Striker - Madolche Anjelly

Với hướng đi này, ngoài việc "dựng" field ta còn có thể gọi được các Synchro monster mạnh mẽ trong meta game hiện tại từ Extra Deck như Naturia Beast, Naturia Barkion ... và như trên đã nói, ta có thể gọi được cả Trishula - Synchro monster rất nổi kể từ banlist TCG tháng 9. Bên cạnh đó, ta còn có thể dùng Chateau để recycle.

Các options điển hình có được với combo này sẽ có như:
> Naturia Beast: 2-3
> Naturia Barkion: 2-4
> Trishula: 2-3-4
Beast và Barkion đã quen thuộc, để tạo ra sự mới mẻ thì tớ đã làm một đoạn video về cách combo ra Trishula bên dưới dưới.




2. Combo 3 cards


Những combo 3 cards thường sẽ có khả năng OTK rất cao. Ngoài artwork cực moe ra thì trước khi Anjelly ra mắt trong set PRIO, đây chính là điểm khiến nhiều người thích và chọn chơi Madolche. Các thức thực hiện thì hầu hết cũng chính từ combo 1.1 phía trên, khác biệt lớn nhất là ở phần ta cần thêm 1 Level 3 monster nữa mà thôi.
Về cách combo, để tránh dài dòng và khiến người đọc hoa mắt với mấy dòng chữ viết combo cực kinh khủng ra thì cũng như trên, tớ cũng đã làm mấy video cho phần combo 3 cards này, mời các bạn xem những video đã được chuẩn bị sẵn :3

2.a. Combo Madolche Mewfeuile - Madolche Anjelly/Messengelato/Hootcake - 1 Level 3 monster bất kì





2.b. Combo Madolche Mewfeuile - Madolche Anjelly/Messengelato/Hootcake - Photon Thrasher

Như các bạn có thể xem trong phân tích cụ thể và những video ở phần trên, level 3 monster còn lại thường sẽ không có tác dụng gì ngoài làm mượt combo của chúng ta. Cũng là combo 3 cards, tuy nhiên ở đây ta có thể thay level 3 monster bất kì đó bằng Photon Thrasher - beater cực mạnh với 2100 ATK và là Warrior - có thể search bằng RoTA, có thể triệu hồi thẳng từ Deck bằng Invoker.


* Trong video tớ có triệu hồi Blade Armor Ninja nhưng các bạn hoàn toàn có thể gọi Excalibur thay cho Ninja, hoàn toàn không có vấn đề gì cả :3 khác biệt chỉ ở bạn muốn gây lên đối thủ 4000 damage trong 1 đòn hay 4400 damage trong 2 đòn và có thể tiếp tục sử dụng effect của Ninja trong lượt kế mà thôi.


3. Brilliant Madolche


Brilliant Fusion là lá bài mới được ra mắt trong set CORE gần đây nhưng lại thấy ít nhận được sự chú ý đến từ các duelist. Mục đích chính của lá này là buff cho Gem-Knight, tuy nhiên cũng một phần nào đó các Deck khác cũng được “ăn” theo và Madolche cũng là một trong những Deck đó. Ví dụ như ta có combo Madolche Magileine – Brilliant Fusion, với combo này ta sẽ gây cho đối thủ 10200 damage – 2 cards OTK. Đầu tiên, activate Brilliant Fusion send Trick Clown và một Gem-Knight xuống grave để summon Gem-Knight Seraphinite.

- Normal Summon Madolche Magileine, add Madolche Anjelly từ Deck.
- Nhờ vào khả năng của Seraphinite nên ta được Normal Summon thêm một lần nữa trong lượt này. Ta summon Madolche Anjelly từ hand.
- Effect Anjelly Special Summon Madolche Hootcake

Tới đây, ta sẽ có rất nhiều options có thể tính tới:
· Hootcake effect, banish Gem-knight vừa send xuống grave bởi Brilliant Fusion và Special Summon Messengelato từ Deck. Effect Messengelato, add 1 Madolche Spell/Trap card bất kì.

Option 1: Overlay Messengelato và Magileine để Summon Madolche Queen Tiaramisu “thổi bay” card của đối phương.

Option 2: Add Madolche Spell card bằng effect của Messengelato. Discard chính nó xuống để activate effect thứ 2 của Brilliant Fusion, và Seraphinite sẽ quay lại với ATK và DEF gốc của nó. Overlay Magileine và Trick Clown để Summon Performage Trapezle Magician. Activate effect của Trapezle target Seraphinite, giúp Seraphinite có thể tấn công 2 lần trong lượt này.
· Hootcake effect, banish Gem-knight vừa send xuống grave bởi Brilliant Fusion và Special Summon Madolche Puddingcess từ Deck.

Option 3: Xyz rank 5 với Seraphinite và Puddingcess. Ta sẽ có những Xyz Monster rank 5 tạm ổn như Tiras, Number 61,...



Combo 2 cards được đóng góp bởi bạn Đỗ Hoàng Anh Khoa

Activate Brilliant Fusion đẩy Garnet và Performage Damage Juggler/Trickclown xuống grave để Special Summon Seraphinite ( trong ví dụ sẽ là đẩy Damage Juggler )
Normal Summon Magileine ( lượt summon của Seraphinite ), add Anjelly
Normal Summon Anjelly, tribute và Special Summon Hootcake.
Effect Hootcake Special Summon Puddingcess từ Deck và Xyz Summon ra Choco A La Mode với Seraphinite và Puddingcess.
Activate effect đầu tiên của Choco A La Mode shuffle Anjelly về Deck. Khi này đã thỏa mãn activate effect tiếp theo của Choco, ta detach Seraphinite, Special Summon Messengelato từ Deck và add Chateau lên tay.
*Tiếp theo, nếu ta đẩy Damage Juggler cho Brilliant Fusion thì giờ ta sẽ banish nó và add Hat Tricker lên tay*
Special Summon Hat Tricker, Xyz Summon ra Trapeze Magician. Detach Magileine target Choco để được tấn công 2 lần.
Tiếp theo activate Chateau vừa add lên tay trước đó. Nhờ effect của Chateau, Magileine sẽ được shuffle về Deck và lúc này, ta có thể activate effect thứ hai của Choco ; detach Puddingcess và Special Summon Messengelato từ Deck add Ticket và activate lá bài đó.
Ta Xyz Summon ra Tiaramisu với 2 Messengelato. Activate Tiaramisu target Puddingcess và Messengelato vừa detach và shuffle 1-2 card của đối phương về Deck.
Khi này Ticket sẽ activate effect của mình và ta sẽ Special Summon 1 Madolche monster bất kì từ Deck, ở đây mình sẽ Special Summon Messengelato ; add Madolche Spell/Trap card từ Deck.

Tổng kết: sau combo, ta sẽ có:
- 1 Madolche Choco A La Mode có thể tấn công 2 lần = 6000 damage
- 1 Madolche Queen Tiaramisu = 2700 damage
- Performage Trapeze = 2500 damage
- 1 Madolche Hootcake = 2000 damage
- 1 Messengelato = 2100 damage

Tổng cộng damage ta có thể gây ra là:  15300 DAMAGE

Trong trường hợp có Tuner biết tự “nhảy” xuống, ví dụ như T.G. Striker hay đã có sẵn trên field, Ta có thể Synchro Summon Naturia Barkion, Naturia Beast – một trong những card có khả năng rất mạnh trong meta game hiện nay . . . Bên cạnh đó, ta còn có thể sử dụng Emergency Teleport và chơi những Psychic monster như Yuki Usagi và Re-cover.

Decklist tham khảo: 40 cards Main Deck ( NÊN thay đổi để được 1 Deck hợp với bản thân )

Monsters: 23
Spells: 13
Traps: 4
3x Madolche Magileine
3x Madolche Anjelly
3x Madolche Hootcake
2x Madolche Messengelato
1x Madolche Mewfeuile
2x Gem-knight Garnet
2x Performage Damage Juggler
1x Performage Trick Clown
2x Performage Hat Tricker
2x Ghost Orge & Snow Rabbit
1x Madolche Puddingcess
1x Re-Cover

3x Brilliant Fusion
2x Instant Fusion
2x Mystical Space Typhoon
2x Madolche Chateau
1x Madolche Ticket
1x Double Summon
2x Emergency Teleport

1x Madolchepalooza
1x Vanity’s Emptiness
1x Solemn Warning
1x Storming Mirror Force

Extra Deck: 15
2x Madolche Queen Tiaramisu
2x Gem-knight Seraphinite
2x Leviair the Sea Dragon
1x Elder God Norden
1x Performage Trapeze Magician
1x Black Rose Dragon
1x Number 101: Silent Honor ARK
1x Castel, the Skyblaster Muskerteer
1x Daigusto Emerald
1x Naturia Beast
1x M-X-Saber Invoker

4. Perfomapal Madolche ( PeMadolche/EmMadolche )

Engine cho mọi nhà - Performapal đã giúp nhiều archertype cũ có khả năng "dàn đầy bàn" và mỏng deck tốt hơn trước nhiều và Madolche cũng may mắn là một trong những archertype đó.



Nếu như trước chúng ta chỉ có 1 lần Normal Summon để bắt đầu thực hiện combo ( ví dụ như Normal Summon Mewfeuile và Special Summon Anjelly ) thì giờ đây, ngoài cách truyền thống trên, ta có thể nhờ vào Pendulum Summon để có những monster cần thiết trên field để thực hiện combo. Kể khi có bị đối phương "phá" combo thì chúng ta vẫn còn lượt Normal Summon ( nếu Pendulum Summon trước, và ngược lại ) để tiếp tục "xây dựng" lại combo, thay vì như trước, không có Double Summon - unsearchable Spell card hay Madolchepalooza - searchable card nhưng là Trap - phải set xuống trước khi có thể activate.

Decklist tham khảo: 40 cards Main Deck ( NÊN thay đổi để được 1 Deck hợp với bản thân )

Monsters: 28
Spells: 8
Traps: 4
3x Madolche Magileine
3x Madolche Anjelly
3x Madolche Hootcake
2x Madolche Messengelato
1x Madolche Mewfeuile
3x Performapal Monkeyboard
3x Performapal Skullcrobat Joker
3x Performapal Pendulum Wizard
3x Performapal Lizardraw
2x Performapal Guiturtle
2x Effect Veiler
3x Wavering Eyes
2x Twin Twister
2x Madolche Chateau
1x Madolche Ticket

3x Solemn Strike
1x Solemn Warning
Extra Deck: 15
2x Madolche Queen Tiaramisu
2x Leviair the Sea Dragon
1x Performage Trapeze Magician
1x Number 101: Silent Honor ARK
1x Castel, the Skyblaster Muskerteer
1x M-X-Saber Invoker
1x Abyss Dweller
1x Dark Rebellion Xyz Dragon
1x Number 39: Utopia
1x Gagaga Cowboy
1x Tellarknight Ptolemaeous
1x Cyber Dragon Nova
1x Cyber Dragon Infinity

V. Điểm mạnh và yếu của Deck

Deck có Tiaramisu với effect non-target luôn thuộc dạng "bóng loáng, thời thượng, dùng siêu ấn tượng" nên dĩ nhiên, đây sẽ là điểm mạnh nhất của Deck và là mục tiêu ta muốn hướng tới càng sớm càng tốt - đặc biệt trong thời đại này khi "chẳng có gì còn có thể target" được nữa!! Ngoài ra Deck còn lên dễ dàng Naturia Beast, khắc tinh của rất nhiều Deck Pendulum hiện giờ.

Bên cạnh đó, Deck có những điểm cần được khắc phục như dễ bị "vỡ" combo bởi những lá bài như Compulsory Evacuation Device, Bottomless Trap Hole ... và khi gặp phải những trường hợp này, điều duy nhất ta có thể làm chính là ngồi kiếm lại từng mảnh combo và bắt đầu combo từ đầu. Nhưng nếu deck có khả năng Pendulum Summon hay có thể summon thêm để tiếp tục combo ( qua Double Summon, Gem-knight Seraphinite ... ) thì việc bắt đầu combo từ đầu không nặng nhọc như trước nữa. Với thời đại Pendulum bây giờ, việc gặp bẫy sẽ là ít bởi các Deck thường sử dụng ít trap, đây cũng là một điểm giúp Deck đẩy tốc độ  lên khi mà không phải chơi Trap Stun, Forbidden Lance ... và nhiều trap khác để bảo kê như trước mà có thể chơi để tập trung tạo combo càng nhanh càng tốt.



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -