Posted by : hà mạnh cường

Hẳn mỗi chúng ta khi còn bé, ai cũng mong ước một lần được trông thấy những vị Samurai oai hùng... Với ánh trăng luôn soi trên đầu, những lời thề danh dự. Trong thời buổi mà súng đạn lên ngôi và võ công chỉ để rèn luyện thể chất là chủ yếu, không ít người vẫn khao khát trở về thời xa xưa khi mà những lưỡi gươm còn bay nhảy khắp đó đây, với lời thề kết nghĩa dưới ánh trăng... Samurai, vâng chính họ - những con người bất khuất với thời gian. Hôm nay chúng ta hãy cùng trở lại với những thanh kiếm Katana, những bộ Kimono, nơi mà sự sống chết của những Samurai chỉ diễn ra trong khoảnh khắc, nơi mà nước mắt của những góa phụ hòa cùng với dòng máu đỏ tươi của những chiến binh tử trận...




Đêm đó Yariza nằm ngủ một cách khó nhọc. Phần thì vì đòn đau, phần vì chưa quen giấc nhưng chủ yếu là vì cậu đang tìm cách phá giải đòn thế của Zanji. Cậu nằm gối đầu lên lòng bàn tay mắt như muốn nhìn xuyên thấu trần nhà với một cái đầu như điên lên vì những chiêu thức. Phải làm sao đây?? Câu hỏi đang vò nát tâm trí của cậu. Nhưng rồi với bản năng của một cậu bé, cậu sớm chìm vào giấc ngủ...

- Tôi đang ở đâu thế này? - Cậu tự nhìn xung quanh


Cảnh vật lúc này khác quá. Mọi thứ như bừng sáng và quanh cậu là một ngôi chùa tựa nơi như để tu luyện cho những cao nhân đắc đạo. Hoa cỏ thơm dịu nhẹ và nước hồ trong vắt và yên bình. Với bản tính tò mò cậu đi quanh đó. Cậu bước vào trong căn phòng có mùi hương nhè nhẹ của gỗ quý mà thoải mái. Cậu đi khắp nơi nhìn khắp cái chốn uy nghiêm ấy. Bỗng cậu đi ngang qua một căn phòng có người đàn ông đang ngồi khoanh chân lại trầm tư mắt nhắm nghiền. Cậu nhóc rón rén đi ngang qua căn phòng đó tránh để vị cao nhân nhận ra thì bỗng..


- Yariza ta chờ cậu lâu rồi đấy, vào đây nào!
- Ngài là ai, sao biết tôi sẽ đến đây? - Cậu nhóc ngạc nhiên
- Thì chính ta mời cậu tới đây mà - Vị cao nhân khẽ rót trà - Uống đi chàng trai trẻ!
- Ngài mời con đến đây sao ạ?
- Đúng và ta chỉ có thể gặp cậu lúc này -Vị cao nhân nọ khẽ cười
- Nhưng sao có thể......
- Cậu vừa bị đòn đau đúng không?

Như bị chạm vào huyệt, Yariza giật nảy

- Sao ngài biết ạ?
- Ta biết tất cả - Vị cao nhân ấy khẽ cười - Và bây giờ đi theo ta!!

Đi được nửa đường ngài hỏi...

- Cậu chắc cũng từng nhảy múa trong các lễ hội đúng không?
- Dạ thưa vâng
- Vậy hả, tốt lắm! Nhảy múa sẽ làm cho con người ta linh hoạt và hòa vào làm một với giai điệu để thanh tẩy tâm hồn và tạo cho ta những sức mạnh tuyệt diệu

Cậu nhóc ngơ ngác...

- Lấy ngọn giáo ấy và đấu với ta đi!
- Nhưng con đã được huấn luyện đâu??
- Cứ cầm lên và đấu đi!

Bỗng tiếng trống nổi lên rộn rã. Hiệp đầu tiên cậu lao vào tấn công dữ dội. Vị cao nhân né một cách gọn gàng. Rồi cậu lại đâm nhát nữa và ngài lại né gọn gàng. Đâm hoài mà cậu nhóc không thể đâm trúng ngài.

HÃY ĐỠ!!!!!!!!!!!!!!!!

Cậu nhóc xông lên . Vị cao nhân dùng mũi kiếm đỡ lấy mũi giáo của cậu

- Không... không thể nào! - Cậu sửng sốt

Vị cao nhân hất mạnh cậu nhóc. Cậu ngã ngửa ra đằng sau, buông cây giáo xuống và ngay lập tức bị lưỡi kiếm của vị cao nhân kề vào cổ.

- Hãy hòa vào điệu nhạc - Ngài khẽ nhắc

Năm hiệp sau diễn biến tương tự

- Đứng lên!!!

Cậu nhóc vẫn lảo đảo. Cậu bị hoa mắt nặng nề. Trong óc cậu câu hiện ra những từ HÃY - HÒA - THEO - ĐIỆU - NHẠC vang lên như tiếng vọng từ hốc núi. Như ngộ ra điều gì, cậu bắt đầu nhắm mắt lại và khẽ chĩa mũi kiếm xuống. Tai cậu nghe. "thùng thùng, thùng thùng" tiếng trống vang lên từ lồng ngực của cậu. Cậu hít hà thật sâu.

Và khi cậu mở mắt cậu đâm mũi giáo về phía trước. Vị cao nhân kia đỡ lại. Yariza kéo nó xuống dưới và lướt sang bên phải thật nhẹ nhàng. Sau đó cậu xoay người thật nhanh và mũi giáo của cậu quét vòng thật rộng. Vị hiệp khách đã phải dùng kiếm để đỡ được mũi thương cực mạnh của cậu. Rồi cậu quét thêm một vòng thật mạnh nữa và sau đó từ trên cao giáng xuống mũi giáo như nặng tựa ngàn cân. Vị hiệp khách kia né sang một bên và rồi cậu nhấc mũi giáo lên xỉa liên hồi.

Bỗng KEEENNGG. Thanh kiếm của vị hiệp khách văng ra. Mũi giáo của cậu nhóc chĩa thẳng yết hầu của ngài.





- Con thắng rồi!
- Con thắng ạ?? - Cậu ngạc nhiên thở hồng hộc
- Đúng rồi, con đã thắng. Và theo ta

 Họ đi đến một điện thờ với rất nhiều vũ khí được trưng bày quanh phòng.

- Chúng sẽ là của con! Đây là những bảo vật vô cùng đặc biệt!- Vị hiệp khách lấy một thanh giáo và một thanh katana sắc lẹm đưa cho cậu
- Vâng nhưng con có thể biết uy danh của ngài được không ạ?
- Ta là Mikazuchi.

Cậu choàng tỉnh. Một giấc mơ vô cùng kì lạ. Nhưng lạ thay, bên cạnh giường cậu là thanh giáo thần và thanh Katana được vị thần nọ đưa cho...

***

Sáng hôm sau cậu trở lại võ đường với Zanji

- Sẵn sàng chưa?
- Rồi -Yariza trả lời khi hít thật sâu để thu hết tự tin

Lúc này cả hai đã rảo bước vào sàn đấu. Tiếng trống vang lên. Cậu nhóc khẽ nhắm mắt lại. Khi hồi trống vừa kết thúc mắt cậu mở lớn và xông vào Zanji nhưng anh đỡ kịp đón tấn công chớp nhoáng đó. Cậu nhóc lia mũi giáo lên và Zanji phải vất vả lắm mới tránh được đòn đấy. Rồi Zanji xông vào chém một đường nhưng Yariza đưa giáo lên đỡ. Sau đó cậu nhóc xoay người rồi chĩa mũi giáo vào sát nách Zanji và cũng rất nhanh nhẹn Zanji mới đỡ được.


Shinai nghĩ: "Cậu nhóc này tiến bộ chỉ sau một đêm thôi sao??"

Cả Zanji và Yariza như vờn nhau trên sàn đấu. Cho tới khi thấm mệt Zanji đâm thẳng mũi kiếm về phía trước. Yariza xoay tròn cái giáo. Thanh kiếm bị đánh văng ra. Mũi giáo chĩa thẳng yết hầu của Zanji. Cả võ đường ngỡ ngàng. Shinai cũng phải đứng dậy. Ông đi xuống nhìn cậu bé vẻ nửa tin nửa ngờ vào chính đôi mắt của mình.


- Cậu đã thắng!! - Shinai chúc mừng chàng trai trẻ
- Vậy là lời của vị cao nhân đó đã đúng... thật kì lạ...

Nghe đến đó, Shinai chợt nhận ra điều gì đó và ông trầm tư suy nghĩ một lúc. Rồi mỉm cười, ông tiến tới Yariza:

- Từ này con sẽ là đệ tử của ta! - Shinai vỗ vai chàng trai trẻ.

HẾT CHAPTER 10

Các bạn có thể đọc Chapter trước ở đây: CHAP 1 | CHAP 2 | CHAP 3 | CHAP 4 | CHAP 5 | CHAP 6 | CHAP 7 | CHAP 8 | CHAP 9

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -