Posted by : Haou Judai

Set Clash of Rebellion (CORE) ra mắt tháng 8 vừa qua đã tạo nên một bức tranh mới cho đoàn quân Infernoid: Infernoid Dekatron, con quỷ "ngoại lai" cuối cùng cũng đã cập bến TCG, mang đến nhiều hướng đi, những combo mới cho dòng Archetype này. Sự cách tân này là không thể phủ nhận khi liên tiếp thời gian gần đây, rất nhiều Deck Infernoid với các kiểu build khác nhau đã lọt Top những giải đấu lớn như YCS, Regional... Vậy lối chơi mới của Deck ra sao? 



I. Giới thiệu sơ lược về Infernoid


Infernoid là những con quỷ (Fiend-type) hệ Fire có điều kiện Summon rất đặc biệt: Chúng chỉ có thể được Special Summon bằng cách Banish những Infernoid khác và ngoài ra không thể Summon theo cách nào khác! (Trừ Dekatron) Các Infernoid chỉ có thể được Summon khi tổng Level/Rank các EFFECT MONSTER trên field người chơi nhỏ hơn hoặc bằng 8. Một điều kiện ràng buộc rắc rối và cần phải xử lý tốt nếu không chúng ta sẽ bị "hỏng" combo khi không thề chồi lên các boss có Level lớn để thực hiện tổng tấn công. 

Chính vì thuộc một tộc rất hiếm hàng có thể hỗ trợ được như vậy (vừa Fiend-type vừa Fire-Attribute), lại sở hữu điều kiện Summon khó khăn, ta có thể thấy hướng đi khả dĩ nhất của Deck chỉ có thể là feed Graveyard càng nhiều càng tốt, càng nhanh càng tốt để những con quỷ địa ngục "chồi" lên sớm và nhanh chóng dứt điểm được đối thủ trước khi chúng ta bị cạn kiệt nguồn tài nguyên.

II. Những card thuộc Archetype


1. Monster 


a. Những chú "quỷ nhỏ"

Infernoid Pirmais (Shaitan trong OCG)

Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned (from your hand) by banishing 1 "Infernoid" monster from your hand or Graveyard, while the total Levels and Ranks of all Effect Monsters you control are 8 or lower, and cannot be Special Summoned by other ways. Once per turn: You can target 1 Set card on the field; shuffle it into the Deck. That card cannot be activated in response to this effect's activation. Once per turn, during your opponent's turn: You can Tribute 1 monster, then target 1 card in your opponent's Graveyard; banish it (this is a Quick Effect).

Đặc điểm chung của những chú "quỷ nhỏ" Infernoid này là cần banish MỘT Infernoid khác từ Graveyard hoặc trên tay để có thể Summon - và, đặc biệt quan trọng, chúng chỉ có thể Summon được từ trên tay. Tức là một khi đã đi vào Graveyard thì chúng ta không thể Summon lại được chúng nữa (tất nhiên trừ khi ta có cách add chúng lên). 

Đặc điểm chung thứ 2 cần lưu ý là effect "Tribute 1 monster; then target 1 card in your opponent's Graveyard; banish it" của các Infernoid "nhỏ" này chỉ được activate trong lượt của đối thủ. Đó là điểm khác biệt lớn so với các boss lớn của Infernoid (có thể activate lúc nào cũng được)

Trở lại vấn đề, xuất hiện trong set CROS, Pirmais trở thành con quỷ nhỏ nhất trong binh đoàn Infernoid, trước khi Dekatron xuất hiện ở TCG vào tháng 8 tới đây. Sở hữu Effect cũng không thật sự quá ấn tượng khi không giúp thay đổi thế trận quá nhiều, nhất là thời điểm Nekroz đang chiếm lĩnh Meta hiện nay. Hơn thế nữa, việc mất một Material để Summon một monster không có khả năng tấn công lẫn phòng thủ (0/0) thật sự là cái cost khá cao.

Chơi 0 trong build mix Lightsworn (LS) hoặc 1 trong build thuần Infernoid
  
Infernoid Antra (Beelzebul trong OCG)

Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned (from your hand) by banishing 1 "Infernoid" monster from your hand or Graveyard, while the total Levels and Ranks of all Effect Monsters you control are 8 or lower, and cannot be Special Summoned by other ways. Once per turn: You can target 1 face-up card your opponent controls; return it to the hand. Once per turn, during your opponent's turn: You can Tribute 1 monster, then target 1 card in your opponent's Graveyard; banish it (this is a Quick Effect).

Trước set CROS, đây là quân lính có cấp bậc nhỏ nhất trong hàng ngũ Infernoid (Level 2). Antra sở hữu effect riêng không phải là quá mạnh nhưng khá hữu dụng trong vài tình huống: đẩy Dark Law, kẻ thù số 1 của Infernoid nói riêng và các Deck mill khác nói chung; đẩy Construct để giảm gánh nặng cho các boss lớn như Seitemas/Attondel; đẩy những Floodgate khó chịu như Macro Cosmos/Dimension Fissure để bắt đầu "guồng" mill card.

Nên sử dụng 2-3.

Infernoid Harmadik (Lucifugus trong OCG)

Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned (from your hand) by banishing 1 "Infernoid" monster from your hand or Graveyard while the total Levels and Ranks of all Effect Monsters you control are 8 or lower, and cannot be Special Summoned by other ways. Once per turn: You can target 1 monster on the field; destroy it. This card cannot attack the turn you activate this effect. Once per turn, during your opponent's turn: You can Tribute 1 monster, then target 1 card in your opponent's Graveyard; banish it (this is a Quick Effect).

Harmadik mang Level 3 và có effect cũng ... không khá hơn Antra là bao trong thời đại destroy hàng loạt như Raigeki còn chẳng ăn thua này! Effect của Harmadik cho phép destroy 1 monster bất kì trên bàn - mặc dù không có tác dụng đáng kể lắm với những Shaddoll, Burning Abyss hay Qliphort, nhưng việc destroy này có 2 ý nghĩa khá quan trọng: (1) gây áp lực cho đối thủ, buộc họ phải lật Trap hoặc sử dụng effect miễn cưỡng của những Shaddoll/B.A và (2) mở đường cho các boss lớn hơn xuống giải quyết đống tàn dư còn lại.

Ngoài ra, việc mang Level 3 cũng là một điểm rất mạnh khác của Harmadik khi có thể XYZ Summon ra monster đáng sợ nhất nhì hiện nay - Dante, Traveler of the Burning Abyss! Theo cá nhân mình đánh giá thì Harmadik là "quỷ nhỏ" có độ hữu dụng cao nhất trong các Infernoid.

Nên sử dụng 3

Infernoid Patrulea (Astaroth trong OCG)

Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned (from your hand) by banishing 1 "Infernoid" monster from your hand or Graveyard while the total Levels and Ranks of all Effect Monsters you control are 8 or lower, and cannot be Special Summoned by other ways. Once per turn: You can target 1 Spell/Trap Card on the field; destroy it. This card cannot attack the turn you activate this effect. Once per turn, during your opponent's turn: You can Tribute 1 monster, then target 1 card in your opponent's Graveyard; banish it (this is a Quick Effect).

Giống như Harmadik, Patrulea sẽ là miếng mồi để câu S/T của opp. Cả Patrulea, Harmadik đều không được tấn công trong turn sử dụng effect, chính vì vậy khi ta đã quyết định sử dụng effect của chúng, ta cần phải chuẩn bị sẵn sàng các lá bài khác để có thể XYZ/Synchro chúng ngay cho đỡ "tốn" lượt tấn công đó! 

Tuy nhiên, cũng có nhiều tình huống bạn muốn giữ chúng lại để gây áp lực cho Graveyard đối phương ở lượt của họ; nhưng số lần mong muốn thế khá hữu hạn và khi trên sân chúng ta có boss lớn rồi thì không cần thiết phải giữ các quỷ con này nữa!

Nên sử dụng 3  

b. Những boss lớn

Infernoid Piaty (Asmodai trong OCG)

Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned (from your hand or Graveyard) by banishing 2 "Infernoid" monsters from your hand or Graveyard while the total Levels and Ranks of all Effect Monsters you control are 8 or lower, and cannot be Special Summoned by other ways. When this card inflicts battle damage to your opponent by attacking an opponent's monster: You can send 1 random card from your opponent's hand to the Graveyard. Once per turn, during either player's turn: You can Tribute 1 monster, then target 1 card in your opponent's Graveyard; banish it.

Boss có cấp bậc thấp nhất: Level 5! Bắt đầu từ các boss Infernoid có Level 5 trở đi, chúng ta cần phải banish 2 Infernoid mới có thể Summon được chúng ra. Nhưng chúng có thể Summon được từ tay hoặc Graveyard nên mức độ spam tốt hơn rất nhiều so với các Infernoid bé. Ngoài ra, điểm chung của các Infernoid Level 5 trở lên là có thể activate effect "Tribute 1 card để banish 1 card trong Graveyard đối thủ" bất kể lúc nào cũng được, nên chúng có thể dễ dàng tránh được các Bottomless Trap Hole, Torrential Tribute,... (trong turn mình) hoặc Snatch Steal, Raigeki... (trong turn đối thủ)

Effect riêng của Piaty hơi khó sử dụng khi bạn phải battle với một monster đối phương, gây họ mất LP mới được send 1 card trên tay họ xuống Graveyard. Nói là vậy, Piaty sẽ hữu dụng hơn khi đối đầu với những Deck ở tầm trung với dàn monster không có ATK quá cao.

Nên sử dụng 0-1

Infernoid Sjette (Belgor trong OCG)

Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned (from your hand or Graveyard) by banishing 2 "Infernoid" monsters from your hand or Graveyard while the total Levels and Ranks of all Effect Monsters you control are 8 or lower, and cannot be Special Summoned by other ways. When this card declares an attack: You can banish 1 card from your opponent's Extra Deck (their choice). Once per turn, during either player's turn: You can Tribute 1 monster, then target 1 card in your opponent's Graveyard; banish it.

Thật sự là quá khó để sử dụng! Tuy vậy, Sjette có thể được sử dụng để phục vụ mục đích XYZ Rank 7 khi làm mồi cho Dekatron!

Infernoid Seitsemas (Vael trong OCG)

Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned (from your hand or Graveyard) by banishing 2 "Infernoid" monsters from your hand or Graveyard while the total Levels and Ranks of all Effect Monsters you control are 8 or lower, and cannot be Special Summoned by other ways. If this card attacks an opponent's monster, this effect can be activated at the end of the Battle Phase: Banish 1 card on the field. Once per turn, during either player's turn: You can Tribute 1 monster, then target 1 card in your opponent's Graveyard; banish it.

Boss sở hữu cả effect và Level đều rất tuyệt vời - Level 7, con số của Big Eye hay Dracossack! Bàn về Effect riêng của Seitsemas: gói gọn trong 2 chữ "KHÔNG TARGET"! Khi lá bài này battle với một monster đối phương, không cần biết có tiêu diệt được hay không nhưng cuối Battle Phase đó nếu Seitsemas còn face-up trên field thì ta được phép banish 1 card của họ mà không phải target gì hết! 

Một lưu ý nhỏ để kiểm soát Level/Rank trên field tốt là hãy cố gắng Summon các boss trước, sau đó mới Summon tiếp các Effect monster hay Synchro/XYZ (nếu điều kiện cho phép).

Nên sử dụng 3

Infernoid Attondel (Adramelech trong OCG)

Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned (from your hand or Graveyard) by banishing 2 "Infernoid" monsters from your hand or Graveyard while the total Levels and Ranks of all Effect Monsters you control are 8 or lower, and cannot be Special Summoned by other ways. When this card destroys an opponent's monster by battle and sends it to the Graveyard: You can activate this effect; this card can make a second attack in a row. Once per turn, during either player's turn: You can Tribute 1 monster, then target 1 card in your opponent's Graveyard; banish it.

Boss có cấp bậc cao (Level 8) sau "trùm sò" Infernoid Onuncu và Devyaty. Sở hữu ATK 2800 và khả năng chém monster như Black Luster Soldier - Envoy of the Beginning, đây là một trong những lá bài có khả năng thực hiện OTK hay dứt điểm những LP ít ỏi còn lại. Chắc chắn Attondel và Seitsemas sẽ là 2 monster chúng ta thường xuyên nhìn thấy trên field! Nếu ta không biết chắc chắn monster của đối thủ là gì và dàn Trap ở dưới ra sao, Seitsemas sẽ là lựa chọn tốt; nếu ta đã biết chắc chắn monster của họ và không có gì trở ngại ở backrow, Attondel sẽ là giải pháp tuyệt vời để tặng họ những quả đấm trời giáng!

Nên sử dụng 3

Infernoid Devyaty (Lilith trong OCG)

Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned (from your hand or Graveyard) by banishing 3 "Infernoid" monsters from your hand or Graveyard while the total Levels and Ranks of all Effect Monsters you control are 8 or lower, and cannot be Special Summoned by other ways. When this card is Special Summoned: You can destroy all Spell and Trap Cards on the field, except "Void" cards. Once per turn, during either player's turn, when another monster's effect is activated: You can Tribute 1 monster; negate the activation, and if you do, banish it.


Boss gần tương tự như trùm Onuncu khi cũng cần 3 nguyên liệu Infernoid từ Graveyard/hand. Thay vì Destroy toàn bộ monster trên field, Devyaty sẽ "quét" những gì còn lại phía dưới: một Heavy Storm phiên bản monster ATK 2900!!! Ngoài ra, Effect thứ 2 của Devyaty cũng ngược với Onuncu: Tribute một monster để negate sự activate effect của một monster đối phương (Onuncu là negate activation của Spell/Trap). Devyaty là sự bổ sung hoàn hảo bên cạnh boss Onuncu, và chính vì lẽ vậy, 1 Devyaty và 1 Onuncu sẽ là con số tốt, vừa không quá Dead Draw lại vừa có thể đối phó với những tình huống khác nhau.

Lưu ý: Sẽ là không khôn ngoan nếu vội vàng Summon Devyaty khi đối thủ đang set một dàn bẫy. Rất có thể họ đã set Breakthrough Skill/Fiendish Chain hay những card negate effect khác. Khi đó, Devyaty sẽ cản trở khả năng Summon thêm Infernoid của bạn. Hãy chuẩn bị trước những Void Seer hay Monster Gate khi Summon Devyaty!

Nên sử dụng 1

Infernoid Onuncu (Nehemoth trong OCG)

Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned (from your hand or Graveyard) by banishing 3 "Infernoid" monsters from your hand or Graveyard while the total Levels and Ranks of all Effect Monsters you control are 8 or lower, and cannot be Special Summoned by other ways. When this card is Special Summoned: You can destroy all other monsters on the field. Once per turn, during either player's turn, when a Spell/Trap Card or effect is activated: You can Tribute 1 monster; negate the activation, and if you do, banish that card.

Trùm sò của Deck! Để Summon ra được Onuncu đòi hỏi chúng ta nhiều nguyên liệu nhất: 3 Infernoid từ hand hoặc Graveyard. Và để đánh đổi điều kiện khó khăn đó, Onuncu khi Summon ra sẽ trở thành một Dark Hole, quét sạch mọi monster trên field (trừ nó ra). Vì có Level 10 nên effect này của Onuncu sẽ dễ dàng qua được toàn bộ các Qliphort hiện tại, kể cả đó có là Apoqliphort Towers đi chăng nữa! Tuy mạnh là vậy, nhưng chúng ta cần thận trọng khi sử dụng effect này: nên nhớ, với Level 10 trên field đồng nghĩa với việc ta không thể Summon thêm các Infernoid nào nữa - đó sẽ là vấn đề lớn nếu ta cần giải quyết nốt số LP của đối thủ!

Onuncu khác với toàn bộ các Infernoid cấp dưới: con quỷ này không có effect banish card trong Graveyard đối thủ; thay vào đó, Onuncu có thể Tribute 1 monster để negate Spell/Trap activate hoặc effect của chúng activate (ví dụ như Qliphort Scout, U.A Stadium...) và BANISH chúng! Mạnh là vậy, nhưng việc không có effect banish card trong Graveyard cũng rủi ro không kém: khi chỉ có Onuncu trên field, chúng ta sẽ khó có thể xử lý được effect monster và để Number 101 bắt về hay Castel đẩy trở lại Deck thật sự là đòn đánh khá đau do chúng ta đã mất tới 3 Infernoid cho con quỷ này. Vậy nên, để "an toàn" nhất có thể, chúng ta nên có một Infernoid khác cũng ở trên field (tức là Onuncu khi summon ra không sử dụng effect destroy) nếu chúng ta chưa thể dứt điểm ngay được họ.

Nên sử dụng 1

c. Con quỷ ngoại lai Dekatron


If this card is Normal or Special Summoned: You can send 1 "Infernoid" monster from your Deck to the Graveyard, except "Infernoid Decatron", and if you do, increase this card's Level by the Level of the sent monster, and if you do that, this card's name becomes that monster's, and replace this effect with that monster's original effects.

Xuất hiện trong set CORE. Dekatron là con quỷ cuối cùng có Effect khác biệt hoàn toàn so với đồng loại. Dekatron có thể NORMAL SUMMON!! Khi được Normal Summon hay Special Summon, Dekatron có thể send 1 Infernoid xuống Graveyard, copy Effect và tăng Level bằng với số Level của Infernoid bị send đó. Vừa feed được Grave, lại vừa có thể sử dụng effect do ta chọn - Dekatron bổ sung sự linh hoạt rất lớn cho Deck!!

Điều tuyệt vời nữa của Dekatron là nó là Tuner, tức là ta có thể tùy thích "chỉnh" Level và sau đó Synchro Summon theo ý muốn: Scrap Dragon, Scrap Archfiend hay Crimson Blader sẽ xuất hiện nhiều hơn do trước đây chúng ta chỉ có 1 Raiden đảm nhận nhiệm vụ này!

Do Dekatron chỉ copy Effect và tăng Level nên chúng ta sẽ không muốn nhìn thấy 1 monster ATK 500 có Level 9-10 trên bàn. Nó sẽ cản trở việc chúng ta Summon thêm những Infernoid hữu dụng khác. Chính vì thế, thông thường Dekatron sẽ send những Infernoid nhỏ xuống Grave (từ 1-4). Tuy nhiên, tùy tình hình field và hand đối thủ, chúng ta có thể dùng effect Dekatron để send Onuncu/Devyaty xuống Graveyard (tốt nhất khi đó nên có boss lớn như Seitemas/Attondel trên bàn) : điều này nhiều khả năng sẽ làm đối thủ thay đổi dự kiến ban đầu hoặc tìm cách tấn công Dekatron trước (qua Battle Phase).

Rulings: Nếu Dekatron send Devyaty hoặc Onuncu thì nó sẽ không activate effect destroy toàn bộ Spell/Trap (Devyaty) hay destroy toàn bộ monster (Onuncu).

2. Spell/Trap


Void Seer

Target 1 "Infernoid" monster you control; that target is unaffected by the opponent's card effects this turn. If an "Infernoid" monster(s) you control would be destroyed by a card effect, you can banish this card from your Graveyard instead of destroying 1 of those monsters.

Quick-play Spell có thể giúp bảo vệ những Infernoid cực tốt. Đây sẽ là lá bài chúng ta rất muốn có được khi các boss đang ở trên field. Ngoài ra, nếu chẳng may Void Seer có bị rơi vào Graveyard thì ta vẫn sử dụng được effect thứ 2 để tránh cho boss khỏi những Torrential Tribute, Bottomless Trap Hole.

Sử dụng 2-3

Void Expansion

During your Standby Phase: You can Special Summon 1 "Infernoid Token" (Fiend-Type/FIRE/Level 1/ATK 0/DEF 0). To Special Summon an "Infernoid" monster using its own procedure, you can banish "Infernoid" monster(s) you control instead of those in the Graveyard (or any combination of both). Your opponent cannot target "Infernoid" monsters you control for attacks or with card effects, except the "Infernoid" monster you control with the highest Level (either, if tied).

Một cái máy đẻ token để làm mồi cho việc Summon các Infernoid. Tuy nhiên, việc chiếm một Slot Spell/Trap trong một Deck có rất nhiều monster, hơn thế nữa phải đợi tới Standby Phase mới có token nên theo đánh giá cá nhân của mình, Void Expansion hơi chậm so với tốc độ chung của Deck.

Nên sử dụng 0-3 (nếu đã chơi, nên max 3 và có thể chơi thêm cả Terraforming để có Field nhanh nhất)

Void Launch

During each of your Standby Phases: You can send up to 2 "Infernoid" monsters from your Deck to the Graveyard. If you control a monster that is not an "Infernoid" monster, send this card to the Graveyard.

Nhìn sơ qua, đây là một lá bài cực mạnh khi ta có thể ném 2 Infernoid bất kì xuống mộ mà không bị mất những S/T quý giá. Tuy nhiên, giống như Voir Expansion, chúng ta chỉ có thể sử dụng effect của Void Launch trong Standby Phase của mình.

Set CORE ra mắt, Void Launch đã có thêm cơ hội xuất hiện trong Deck build theo hướng thuần Infernoid do có khả năng mill mạnh mẽ và rất ổn định. Điểm đặc biệt của lá bài này so với những card mill thông thường khác là có thể SEARCH được qua Void Vanishment!

Tuy vậy, việc liên tục search bằng Void Vanishment sẽ không cho phép ta chơi Mistake - Floodgate tốt nhất để đương đầu với các meta hiện tại.


Eye of the Void

Special Summon 1 "Infernoid" monster from your hand, ignoring its Summoning conditions, but its effects are negated until the end of this turn.

Một lá bài Summon được cả boss lớn lẫn boss bé!! Summon bỏ qua điều kiện và effect bị negate cho tới cuối turn. Tuy nhiên, nếu đây là Quick-Spell thì chắc chắn sẽ có slot trong mọi Deck Infernoid - trớ trêu thay, Eye of the Void lại là Normal Trap và sẽ hoàn toàn "vô hại" trong lượt ta vừa úp xuống. Vậy nên, đây không phải lá bài chúng ta muốn nhìn thấy trong lượt đầu tiên khi setup Graveyard mới là ưu tiên hàng đầu.

Nên sử dụng 0-1

Void Vanishment

You can discard 1 card; add 1 "Void" Spell/Trap Card from your Deck to your hand, except "Void Vanishment" or "Null and Void", also you cannot Normal or Special Summon monsters for the rest of this turn, except "Infernoid" monsters. You can only use this effect of "Void Vanishment" once per turn. If an "Infernoid" monster you control battles an opponent's monster, after damage calculation: You can send this card to the Graveyard; banish those monsters.

Một Spell/Trap có khả năng search được Void Seer và Void Launch! Cost của Vanishment không quá lớn khi ta có thể discard "free" những boss lớn đi. Ngoài ra, đối thủ sẽ phải dè chừng khi tấn công vào những Infernoid do Vanishment có thể banish cả 2 vào cuối damage calculation!


III. Những Tech Card quan trọng


1. Hỗ trợ cho việc mill


Reasoning + Monster Gate

Your opponent declares a monster Level. Excavate cards from the top of your Deck until you excavate a monster that can be Normal Summoned/Set. If that monster is the same Level as the one declared by your opponent, send all excavated cards to the Graveyard. If not, Special Summon the excavated monster, also send the remaining cards to the Graveyard.

Tribute 1 monster; reveal cards from the top of your Deck until you reveal a monster that can be Normal Summoned. Special Summon it, also send the other revealed cards to the Graveyard.

Không có gì quá bất ngờ khi Reasoning và Monster Gate là nguồn sống chính của Deck. Chỉ với 2 lá bài này, chúng ta có thể giải quyết được vấn đề nan giải nhất lúc đầu game: làm sao để có thể mill được nhiều Infernoid xuống Graveyard?

Sử dụng 3 Reasoning và 1 Monster Gate (OCG bạn còn có thể sử dụng 2 Monster Gate!)

Foolish Burial

Mục tiêu send rất đa dạng, từ những boss Infernoid cho tới Blaster hay thậm chí nếu bạn có tech Shaddoll Dragon thì MST trá hình này sẽ giúp bạn giải quyết Vanity's Emptiness - trở ngại lớn nhất của Deck! Tuy vậy, do hiện tại cả TCG và OCG đều được thả những lá bài có khả năng mill khủng nên Foolish Burial sẽ hơi thừa trong Main Deck.

Needlebug Nest

Send the top 5 cards of your Deck to the Graveyard.

Needlebug Nest có những nhược điểm và ưu điểm so với Voir Launch. Voir Launch chỉ có thể dùng effect trong Standby Phase của mình, tức là nếu nó bị phá trong turn của đối thủ thì chúng ta sẽ mất trắng một nguồn mill card. Needlebug Nest linh hoạt hơn khi có thể activate lúc nào cũng được (tất nhiên là trừ lượt vừa mới úp rồi); tuy vậy, việc mill 5 phụ thuộc may rủi khá nhiều và trong một ngày xấu trời thì rất có thể bạn sẽ mill xuống toàn hàng không cần thiết!

Sử dụng 0-2 (theo cá nhân mình, chỉ nên lựa chọn 1 trong 2 Needlebug Nest hoặc Voir Launch)

Card Trooper

Once per turn: You can choose a number from 1 to 3, then send that many cards from the top of your Deck to the Graveyard; this card gains 500 ATK for each card sent to the Graveyard this way, until the end of this turn. If this card you control is destroyed and sent to your Graveyard: Draw 1 card


Card Trooper hội tụ rất nhiều điều kiện để trở thành một ngôi sao sáng giá trong dàn non-Infernoid: mill 3 card dù có bị negate effect (việc mill card là cost), và mang trong mình Level 3 - một con số "hoàn hảo" để XYZ với Infernoid Harmadik ra Dante rồi tiếp tục mill 3 nữa bởi effect của Dante!!! Đáng tiếc là Card Trooper Semi-Limit nên ta chỉ sử dụng được 2.

2. Hỗ trợ việc hồi lại tài nguyên


Burial from a Different Dimension

Select up to 3 removed from play monsters, and return them to their owners' Graveyards.

Một "Monster Reborn" thật sự của Deck! Đẩy 3 Infernoid bị banish về Graveyard đồng nghĩa với việc ta có thể Summon ra các boss một lần nữa. Rất tiếc Burial from a D.D đang bị Limit 1 nên 1 là con số bất đắc dĩ chúng ta phải dùng!

Miracle Dig

If 5 or more of your monsters are currently removed from play, return 3 of them to the Graveyard.

Phiên bản mini của Burial from a D.D với điều kiện activate khó hơn nhiều: cần phải có 5 card bị banish thì chúng ta mới lấy lại được 3 card. Về cuối game khi lượng Infernoid làm mồi được kha khá rồi thì lá bài này sẽ phát huy tác dụng lớn.

Nên sử dụng 0-2

3. Hỗ trợ việc phòng thủ


Necro Gardna

Không có nhiều điều để nói về lá bài này. Tác dụng của nó giống như khi bạn đang chơi Lightsworn. Tuy vậy, Necro Gardna không thể mạnh như trong build Lightsworn do rất có thể lá bài này sẽ nằm trên field dưới tác dụng của Monster Gate/Reasoning, một điều chúng ta không muốn nhìn thấy chút nào khi nó vừa chiếm slot Level/Rank, vừa không có ATK đủ cao để "làm nên chuyện".

Raigeki Break/ Phoenix Wing Wind Blast/Karma Cut

Discard những boss Infernoid thừa trên tay vì đằng nào chúng ta cũng có thể Summon chúng từ Graveyard. Tuy vậy, việc chơi nhiều Trap để phòng thủ không phải ưu tiên trong một Deck cần setup nhiều trong những lượt đầu tiên.

Gorz, the Emissary of Darkness

Trong turn đầu setup Graveyard, đôi khi chúng ta sẽ thấy field trống và Gorz sẽ là lá bài hoàn hảo để vừa chống được OTK, vừa có 1 monster ATK cao trên bàn và có thể sử dụng để XYZ Rank 7!

IV. Một vài lưu ý về lựa chọn Extra Deck


"Quota" Level/Rank của Infernoid là 8 nên việc "xóa" Level/Rank trên bàn là điều khá quan trọng để có thể kết liễu đối thủ nhanh hơn. Việc chơi những Normal Monster trong Deck là bất khả thi, chính vì thế, những Normal Monster trong Extra Deck sẽ là sự lựa chọn rất thú vị. Hiện tại chúng ta có 3 lá bài Synchro/XYZ không có Effect và đều sử dụng được trong Extra Deck của Infernoid:

Gem-Knight Pearl: 2 Level 4 monsters

Scrap Archfiend: 1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
> Summon bằng Raiden + Harmadik/Card Trooper/Lumina... HOẶC Dekatron + 1 monster tương ứng

Gaia Knight, the Force of Earth: 1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
> Summon bằng Raiden + Antra HOẶC Dekatron + 1 monster tương ứng


V. Một số Engine và các hướng đi của Deck


1. Engine


Engine Lightsworn

1-2 Raiden
Lyla
1-2 Lumina
Light of the Charge Brigade

Engine cơ bản trong mỗi Deck cần send card xuống Graveyard nhanh. Đây cũng là engine ổn định nhất cho build mix LS. Tất cả các LS đều có thể được Summon lên bởi Monster Gate hay Reasoning: chính vì thế, đối thủ sẽ luôn phải đắn đo trước việc chọn lựa giữa Level 3 hoặc 4!

Với Engine này, chúng ta có thể mở rộng được khá nhiều lối chơi, đồng thời mill được lượng lớn card thông qua effect của các Lightsworn. Lyla giúp phá bớt S/T mở đường cho các Infernoid nhảy xuống an toàn, Raiden giúp mill ngay trong Main Phase và Synchro/XYZ tùy thích, Lumina giúp hồi lại những LS chẳng may bị rơi xuống Graveyard.

Lyla sẽ là giải pháp hữu hiệu xử lý S/T đối phương

Engine Skill Drain Lock

Skill Drain
2 Fire Hand
2 Ice Hand

Skill Drain và bộ đôi Ice-Fire Hand sẽ phát huy tác dụng rất tốt trong Deck Infernoid, khi hầu hết các Infernoid sẽ trở thành những tay "lực sĩ cơ bắp" và không sợ effect monster do có Skill Drain "bảo kê". Ngoài ra, Fire và Ice Hand cũng không bị ảnh hưởng bởi Skill Drain và Normal Summon là một việc không quá khó với Deck Infernoid.

Ice - Fire Hand, cặp bài trùng

2. Các hướng đi cho Deck


a. Build mix Lightsworn

Đã đề cập ở mục Engine.

b. Build thuần Infernoid

Một hướng đi mới cho Infernoid! Trong cách Build này, chúng ta sẽ tập trung để làm sao mill nhanh nhất và mill ổn định nhất. Trong build này, chúng ta sẽ hạn chế số lượng non-Infernoid và max 3 Infernoid Dekatron, thậm chí One for One cũng được sử dụng để lên được Dekatron nhanh nhất có thể. Dekatron sẽ đóng vai trò là "điểm dừng" chính cho Reasoning và từ đó mở rộng ra các lối đánh.

Tuy mill mạnh và ổn định là vậy, điểm yếu của Build này có lẽ là việc dễ bị bắt bài do Dekatron là nguồn sống của Deck.


V. Điểm yếu của Deck


Infernoid mặc dù có khả năng Special Summon rất nhanh và kết thúc trận đấu chóng vánh với dàn monster có ATK cao, nhưng nhìn chung, chúng tồn tại điểm yếu khá giống so với Lightsworn:

- Không kịp setup Graveyard trong turn đầu: Những turn đầu của Infernoid rất quan trọng vì đây là thời điểm quyết định Graveyard của bạn có đủ "dày" để chinh chiến không? Nếu ta không draw lên được hàng feed Graveyard hay những engine feed Grave bị chặn, ta sẽ gặp bất lợi cực lớn khi đối thủ lợi dụng điều này để làm tiêu tan các "tài nguyên" Infernoid ít ỏi còn lại trước khi tung những đòn đánh rất mạnh vào ta. Về điểm này, build thuần nhỉnh hơn so với build mix LS.

- Khó khăn khi đối đầu với Deck dày Trap: Đó là khó khăn chung của những Deck Combo hay những Deck phụ thuộc vào mill card kiểu Lightsworn, Chaos Dragon. Chỉ cần đối phương "đội mũ" đầy đủ, rất có thể chúng ta sẽ không thể mill được card xuống, và sẽ bị beat tới chết trước khi kịp làm hao mòn bớt Trap của đối thủ. Build mix LS cho chúng ta thêm Lyla (có thể search qua Charge Bridgade) một nhân tố quan trọng để phá bẫy. Ngoài ra, Lumina + Raiden thành Black Rose cũng là lá bài thường thấy khi ta muốn phá bỏ hệ thống phòng thủ dày đặc của đối phương. Ở điểm này, build mix LS sẽ nhỉnh hơn chút so với build thuần.

VII. Decklist tham khảo


1. Build mix Lightsworn

Monster (22)
Spell (11)
Trap (7)
1x Infernoid Onuncu
1x Infernoid Devyaty
3x Infernoid Attondel
3x Infernoid Seitsemas
3x Infernoid Patrulea
3x Infernoid Harmadik
2x Infernoid Antra
2x Infernoid Dekatron
1x Raiden, Hand of the Lightsworn
1x Lyla, Lightsworn Sorceress
2x Lumina, Lightsworn Summoner
2x Charge of the Light Brigade
3x Reasoning
1x Monster Gate
1x Burial from a Different Dimension
2x Void Seer
1x Raigeki
1x Galaxy Cyclone
2x Needlebug Nest
2x Breakthrough Skill
1x Torrential Tribute
2x Mistake


Extra Deck
1x Divine Dragon Knight Felgrand
1x Number 11: Big Eye
1x Mecha Phantom Beast Dracossack
1x Gem-Knight Pearl
1x Castel, the Skyblaster Musketeer
1x Evilswarm Exciton Knight
1x Diamond Dire Wolf
1x Abyss Dweller
1x Dante, Traveller of the Burning Abyss
1x Crimson Blader
1x Scrap Archfiend
1x Scrap Dragon
1x Black Rose Dragon
1x Ancient Sacred Wyvern
1x Gaia Knight, the Force of Earth


2. Build thuần (Sean Martinov - Top 32 YCS Toronto)

Monster  (20)
Spell (15)
Trap (5)
1x Infernoid Onuncu
1x Infernoid Devyaty
3x Infernoid Attondel
2x Infernoid Seitemas
3x Infernoid Patrulea
3x Infernoid Harmadik
2x Infernoid Antra
1x Infernoid Pirmais
3x Infernoid Dekatron
1x Raiden, Hand of the Lightsworn
3x Reasoning
1x Monster Gate
1x Burial from Different Dimension
1x Galaxy Cyclone
3x Dragged Down from the Grave
3x Upstart Goblin
1x One for One
2x Void Seer
3x Mistake
2x Breakthrough Skill

Extra Deck
1x Leo, Keeper of the Sacred Tree
1x Trishula, Dragon of the Ice Barrier
1x Scrap Dragon
1x Scrap Archfiend
1x Moonlight Rose Dragon
1x Gaia Knight, the Force of Earth
1x Armades, Keeper of Boundaries
1x Alsei, the Sylvan High Protector
1x Divine Dragon Knight Felgrand
1x Red-Eyes Flare Metal Dragon
1x Number 11: Big Eye
1x Mecha Phantom Beast Dracossack
1x Gem-Knight Pearl
1x Evilswarm Exciton Knight
1x Castel the Skyblaster Musketeer



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 7 Comments ... read them below or Comment }

  1. Mình cho 1 con necroface vào deck để tái sử dụng lại các lá đã banish thì có ổn không

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đó cũng là một lựa chọn nhưng không phải là tối ưu. Bạn đang muốn mill hết Deck xuống tự nhiên lại hồi nguyên Deck lại để làm gì?

      Delete
    2. Đó cũng là một lựa chọn nhưng không phải là tối ưu. Bạn đang muốn mill hết Deck xuống tự nhiên lại hồi nguyên Deck lại để làm gì?

      Delete
  2. Còn thiếu purification và imagination nữa thì còn gọi gì là Infernoid nữa hả ?????

    ReplyDelete
  3. Infernoid summon từ graveyard đc o bạn

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -