Posted by : Dlanoir A. Kronox

Ở giữa một thế giới xanh tươi có tên là Duel Terminal tồn tại một khu rừng tĩnh lặng là nơi cư ngụ của một bộ tộc tự gọi họ là Naturia. Họ là bộ tộc rất yêu hoà bình và căm ghét chiến tranh, và vì thế họ sống rất hài hoà với tự nhiên và muông vật trong khu rừng, và cũng vì thế khu rừng Naturia cũng có thể hiểu là một phiên bản của Vườn Địa Đàng của thế giới Duel Terminal, một thiên đường lý tưởng cho mọi người yêu hoà bình khắp mọi nơi. Thế nhưng đến cả bộ tộc hiền lành nhất cốt truyện này cũng không thể thoát khỏi vòng xoáy của chiến tranh loạn lạc đã xé nát hoà bình yên ấm của thế giới này, khi cả những con người yêu chuộng hoà bình nhất cũng buộc phải mặc giáp đứng lên chiến đấu để bảo vệ cho ngôi nhà của họ.

Trải qua cuộc xâm lược của những sinh vật kì lạ có tên là Worm, những cư dân của khu rừng đã chiến đấu rất anh dũng và đã đẩy lùi thành công sự xâm lăng của kẻ thù. Khi cuộc chiến tranh kết thúc, thế giới đã lại được một lần nữa tận hưởng hương vị của hoà bình, trước khi lại nhanh chóng mất nó vào tay những tên hung thần phản bội Fabled. Và không may mắn như lần trước, ở cuộc chiến lần này Naturia đã không còn đủ sức để bảo vệ toàn bộ khu rừng, khiến cho một phần rừng đã bị phá huỷ. Thế nhưng, với những mưu kế và chiến thuật riêng, Naturia đã một lần nữa thành công trong việc đẩy lùi quân thù. Và cũng từ đó khu rừng trở nên tĩnh lặng hơn, tĩnh lặng đến mức nó đã thành công sống sót qua cơn thịnh nộ của Trishula và cuộc chiến tranh thế giới lần thứ hai, cho đến một ngày nọ 1 thế lực đen tối có tên là Shaddoll bí mật tiếp cận khu rừng với những toan tính bí ẩn.....

Một chương truyện mới đã được hé lộ ra, và một lần nữa khu rừng Naturia đã lại được nhắc đến như trung tâm của cốt truyện. Thế nhưng đó vẫn chỉ là truyện, còn chính xác thì Naturia là ai trong thế giới thật sự của Yu-Gi-Oh? Và câu hỏi trên của bạn sẽ được trả lời ngay sau đây.

I - Giới thiệu chiến thuật chính
II – Những cư dân của khu rừng Naturia
1. Trung tâm của chiến thuật, báu vật của khu rừng Naturia
2. Các thành viên của tộc Naturia
A/ Plant-Type Naturia
A-1. Các Tuner
A-2. Các non-Tuner
B/ Insect-Type Naturia
B-1. Các Tuner
B-2. Các non-Tuner
C/ Rock-Type Naturia
D/ Synchro Naturia
E/ Fusion Naturia
3. Các tech card nên dùng
III – Các hướng build của Deck
A/ Các build truyền thống
1. Traptrix Naturia
2. Bamboo Shoot Lockdown
3. Psychic Naturia
B/ Các build đặc biệt
4. Pineapple Princess
5. Nature Reflect

I - GIỚI THIỆU CHIẾN THUẬT CHÍNH:


Naturia là một Archetype chỉ gồm toàn EARTH. Monsters của chúng chia ra làm 3 loại chính: Plant-Type, Insect-Type và Rock-Type với các effect rất đa dạng nhiều chủng loại, nhưng nhìn chung chúng cùng đóng góp cho 1 chiến thuật chính, đó là control đối phương và tạo ra các lợi thế cho chúng ta từ mọi hành động mà đối phương thực hiện cũng như hạn chế đối phương thực hiện các hành động đó, ví dụ như draw bài, kích hoạt Spell/Trap Card, Normal/Special Summon monsters,...từ đó chúng ta bóp nghẹt dần quỹ tài nguyên của đối phương và bắt đối phương phải thua trong tình trạng cạn kiệt sạch tài nguyên. Chính vì thế nên Naturia có phần hơi bị động trong việc xây dựng các field vững chắc khi phải đối đầu với những deck có cùng cách chơi thu thập tài nguyên chậm rãi, thế nhưng Naturia có thể swarm rất nhanh và đặt áp lực lên đối phương nhanh chóng một cách rất đáng ngạc nhiên khi đối đầu với những aggro deck có lối chơi đánh nhanh và dồn dập.

II - NHỮNG CƯ DÂN CỦA KHU RỪNG NATURIA:



1. Trung tâm của chiến thuật, báu vật của khu rừng Naturia




Naturia Sacred Tree
(Continuous Trap Card)
If this card is sent to the Graveyard: Add 1 "Naturia" card from your Deck to your hand, except "Naturia Sacred Tree". You can only use 1 of the following effects of "Naturia Sacred Tree" per turn, and only once that turn.
• You can Tribute 1 EARTH Insect-Type monster; Special Summon 1 Level 4 or lower EARTH Plant-Type monster from your Deck.
• You can Tribute 1 EARTH Plant-Type monster; Special Summon 1 Level 4 or lower EARTH Insect-Type monster from your Deck.
+ Quả tim khổng lồ đầy nhựa sống của khu rừng Naturia theo như cốt truyện Duel Terminal, là support mới nhất và cũng là thứ đã hàn gắn hài hoà các mấu chốt của deck lại với nhau.
+ Thật vậy, tầm quan trọng của nó đối với Naturia cũng giống như Dragon Ravine đối với Dragunity khi nó cũng vừa giúp set up combo deck nhanh chóng vừa có khả năng kéo hàng rất nhanh ra từ deck, giúp biến 1 deck vốn rất chậm rãi trở nên nhanh nhẹn hơn và phản ứng chính xác hơn.Tuy nhiên khác với Dragunity, chúng ta không hoàn toàn bị lệ thuộc vào Tree đến mức không có Tree thì không thể Duel, vì thế bạn cũng không nên quá lo lắng khi Tree bị destroy.
+ Mở ra khả năng sử dụng các support ngoài archetype khác, ví dụ tiêu biểu như Traptrix khi chúng hoạt động rất tốt với Tree nói riêng và Naturia nói chung.
+ Là điều kiện dẫn đến thắng lợi của bạn, vì tầm quan trọng đó của nó nên phải max 3 trong mọi cách build, và bạn cũng nên tập trung deck vào cách làm sao để có thể thấy lá bài này trên tay càng sớm càng tốt.

2. Các thành viên của tộc Naturia

Khu rừng của Naturia rất rộng, và vì thế cư dân trú ngụ nơi đây cũng rất nhiều và đa dạng. Tuy nhiên, không phải cư dân nào cũng quá nổi trội hoặc đã mất đi tên tuổi theo thời gian, và vì lý do trên những lá bài không được liệt tên ở đây là những lá bài đã không còn phù hợp trong điều kiện khắc nghiệt hiện nay nói chung và môi trường meta hiện nay nói riêng.


A. Plant-Type Naturia



A-1. Các Tuner



Naturia Cherries
EARTH/Plant-Type
Level 1 - Tuner
ATK 200/DEF 200
If this card is sent from the field to the Graveyard by an opponent's card (either by battle or card effect): You can Special Summon up to 2 "Naturia Cherries" from your Deck in face-down Defense Position.
Một trong những floater nổi trội nhất của deck, Cherries mang effect float rất mạnh, chỉ cần 2 điều kiện trigger đó là bị send từ field xuống Graveyard và đối phương là người send nó xuống đó, và nó không thể bị miss timing.

Để cân bằng lại thì nó chỉ có thể summon những copy của nó như Nimble Momonga, tuy là vậy nhưng nó có khả năng feed grave nhanh chóng cho Marron, và có thể combo với Sacred Tree tạo thành 1 lớp phòng thủ linh hoạt.

Cherries là mồi Tribute chính cho những phiên bản dùng Bamboo Shoot làm chủ đạo của deck, ngoài ra nó cũng là 1 trong những con đường nhanh nhất để chúng ta summon những boss Fusion của deck (chi tiết các bạn xem ở tech card Miracle Synchro Fusion).

Dùng theo sở thích, tuy nhiên nếu có thì bạn nên dùng 3 để tận dụng hết khả năng làm mỏng deck của nó.

Naturia Cosmobeet
EARTH/Plant-Type
Level 2 - Tuner
ATK 1000/DEF 700
When your opponent Normal Summons or Sets a monster: You can Special Summon this card from your hand.
Thoạt nhìn qua thì có thể bạn sẽ nghĩ đây là 1 lá bài rất yếu, vì đối phương thường chỉ có thể Normal Summon/Set trong turn của họ nên cũng đồng nghĩa rằng nó chỉ có thể tự summon trong turn của đối phương, và cộng với ATK/DEF của nó thì chỉ có nghĩa rằng rất dễ chết nếu không có Trap phòng thủ bảo vệ.

Tuy là vậy nhưng nó lại là Tuner Level 2 nổi trội nhất của deck, nó giúp deck có thể summon Beast, Barkion hay bất cứ 1 Synchro level 5-6 nào dễ dàng hơn khi hầu hết deck là level 3 và 4. Và, nếu kết hợp combo với Sacred Tree, nó cũng là 1 dạng Hand Trap trá hình khi có thể swap nó ngay cho các Insect-Type Naturia với Tree.

Dùng 1-2 tuỳ theo sở thích.




Naturia Rosewhip
EARTH/Plant-Type
Level 3 - Tuner
ATK 400/DEF 1700
Your opponent can only activate 1 Spell/Trap card per turn.
Thoạt nhìn có thể thấy effect của nó rất mạnh, có thể nói là copy & paste nguyên gốc từ Great Shogun Shien. Tuy nhiên, nó thiếu rất nhiều yếu tố khác đã làm nên 1 tòa thành Shien đáng sợ khiến cho nó trong hầu hết trường hợp ngạc nhiên thay lại khá vô hại so với đối phương.

Điểm cộng duy nhất của nó là việc nó là Tuner Level 3 còn lại đáng chú ý của deck với Butterfly, và giữa nó và Butterfly việc sử dụng con nào sẽ tùy thuộc lớn vào sở thích của bạn, nếu có dùng thì nên là 2.

A-2. Các non-Tuner




Naturia Marron
EARTH/Plant-Type
Level 3
ATK 1200/DEF 700
When this card is Normal Summoned: You can send 1 "Naturia" monster from your Deck to the Graveyard. Once per turn: You can target 2 "Naturia" monsters in your Graveyard; shuffle both those targets into the Deck, and if you do, draw 1 card.
Keycard của deck bên cạnh Sacred Tree, đây chính là “cỗ máy in tiền” của bạn, và thật vậy, bạn giữ nó trên field càng lâu bao nhiêu thì lợi thế nó sinh ra cho bạn càng nhiều bấy nhiêu. Graveyard của bạn sẽ luôn đầy ắp các Naturia cho effect của nó nhiều hơn bạn nghĩ đấy, với những floater liên tục ra vào Graveyard hay Cliff, Sacred Tree và Antljaw kéo thẳng hàng ra từ deck.

Effect 1 của nó cũng tự cung cấp nhiên liệu cho effect 2 của nó, ngoài ra effect này cũng khá hữu dụng khi send các Naturia như Ladybug hay Pineapple xuống.

Dùng 2-3, tùy vào lượng Naturia trong deck nhiều hay ít.




Naturia Pumpkin
EARTH/Plant-Type
Level 4
ATK 1400/DEF 800
When this card is Normal Summoned, if your opponent controls a monster(s): You can Special Summon 1 "Naturia" monster from your hand.
Instant-Synchro của deck, ngoài ra cũng là Instant-Xyz của deck khi monster được summon là level 4. Khác với các Marauding Captain-clone khác, Pumpkin mang kèm theo nó 1 điều kiện khá "đáng cân nhắc", đó là đối phương phải có monster cho effect của nó activate.

Với điều kiện trên, tất nhiên đã sinh ra 2 luồng ý kiến về nó: một bên cho rằng điều kiện trên khiến nó khá phụ thuộc tình huống nên khá vô dụng và không đáng dùng, còn bên còn lại cho rằng điều kiện trên không có gì là quá lớn và khả năng Instant Synchro và Xyz của nó là quá lớn để bỏ qua.

Cuối cùng lại thì việc dùng nó hay không sẽ tuỳ thuộc vào bạn, cá nhân thì mình không dùng vì nó không đóng góp gì nhiều cho chiến thuật chính của deck, nếu có dùng thì bạn có thêm sự lựa chọn sau.




Naturia Hydrangea
EARTH/Plant-Type
Level 5
ATK 1900/DEF 2000
If you have activated the effect of a "Naturia" monster you control previously this turn, you can Special Summon this card (from your hand).
Monster level cao duy nhất của Naturia có khả năng tự special summon, giúp deck tiếp cận những Synchro có level cao như từ 8 trở lên.

Vì hầu hết Naturia monster hoặc là mang Continuous Effect hoặc đều activate effect vào turn của đối phương nên cơ hội để bạn sử dụng lá bài này cũng khá là ít, tuy nhiên với sự bổ sung của Marron, Pumpkin và Ladybug thì lá bài này cũng không quá tệ nếu bạn muốn 1 Material hợp theme có level cao để Synchro 8+, vốn là điều rất khó đối với deck.

Dùng tùy theo sở thích, có thì chỉ nên 1.


Naturia Bamboo Shoot
EARTH/Plant-Type
Level 5
ATK 2000/DEF 2000
If this card was Tribute Summoned by Tributing a "Naturia" monster, your opponent cannot activate any Spell/Trap card.
Có lẽ là monster nổi tiếng nhất của Naturia bên cạnh Beast và Barkion, một khi được Tribute Summon bằng cách Tribute 1 Naturia monster, Bamboo Shoot sẽ lock vĩnh viễn đối phương không được kích hoạt bất cứ 1 Spell/Trap nào, khiến cho việc Fusion, Ritual Summon sử dụng Spell Card hay đặt Scale của Pendulum là hoàn toàn không thể. Đây là trái tim của biến thể Bamboo Shoot Lockdown của deck.

***Ruling: Nếu Bamboo Shoot bị target bởi Effect Veiler hay Breakthrough Skill từ dưới Graveyard lên thì Bamboo Shoot sẽ VĨNH VIỄN mất effect của nó.

Ruling trên + việc monster effect đã lên ngôi nhiều hơn so với 3-4 năm trước thì Bamboo Shoot thật sự đã mất giá trị đi rất nhiều, tuy nhiên khả năng lock 2/3 deck của đối phương khỏi trò chơi thật sự là quá lớn để bỏ qua, và vì thế nên bây giờ vẫn rất nhiều người chơi coi biến thể Bamboo Shoot Lockdown là 1 trong những biến thể chính của Deck (sẽ nói ở các phần sau).

Dùng 2-3 trong build Bamboo Shoot Lockdown, 0 trong mọi build còn lại.

B. Insect-Type Naturia



B-1. Các Tuner




Naturia Butterfly
EARTH/Insect-Type
Level 3 - Tuner
ATK 500/DEF 1200
Once per turn, when an opponent's monster declares an attack: You can send the top card of your Deck to the Graveyard, and if you do, negate the attack.
Tuner Level 3 còn lại của deck bên cạnh Rosewhip như đã đề cập. Khi so sánh thì chắc chắn cả 2 đều tệ ngang nhau, nhưng Butterfly nhỉnh hơn Rosewhip chút ở điểm có khả năng sống sót cao hơn với effect của nó và vì thế thường được trọng dụng hơn. Ngoài ra Butterfly cũng thường là target lý tưởng cho lá bài tiếp theo ở dưới. Và, nếu bạn may mắn, effect mill của nó có thể là +1 khi mill phải những floater như Sacred Tree, tuy nhiên trong 1 deck trap dày như thế này chúng ta không nên quá lạm dụng effect của nó quá để mất đi những lá trap đáng quý. Dùng 1-2, nên là 2.

*** Ruling: Butterfly KHÔNG có khả năng negate attack trong khi replay vì việc attack trong replay không được xem là đối phương "declare an attack". Để tránh việc này xảy ra thì Butterfly nên được summon vào Start Step khi đối phương chưa "declare an attack", vì khi đợi đối phương vào Battle Step thì đã quá muộn.

B-2. Các non-Tuner



Naturia Antjaw
EARTH/Insect-Type
Level 2
ATK 400/DEF 200
When your opponent Special Summons a monster(s): You can Special Summon 1 Level 3 or lower "Naturia" monster from your Deck.
Tuy nắm giữ effect rất mạnh, là 1 trong số ít monster của deck thật sự có khả năng sinh "cộng", nhưng vì độ "mỏng manh dễ vỡ" của nó cộng với sự dễ dàng của đối phương trong việc né effect của nó đã khiến lá bài này mất giá trị đi rất nhiều. Nhưng đó là câu chuyện của ngày xưa, còn ngày nay nó đã trở nên mạnh hơn rất nhiều với sự bổ sung của Sacred Tree.

Thật vậy, khi có mồi đầy đủ, bạn chỉ cần canh đối phương activate 1 effect Special Summon nào đó và chain Sacred Tree vào effect trên. Và như thế bạn đã gần như đảm bảo Antjaw sẽ kéo cho bạn 1 Naturia thẳng từ trong deck! Chưa dừng ở đó, bạn có thể thấy rõ rằng effect của nó không hề có giới hạn "once per turn", và vì thế đối phương summon càng nhiều thì lợi thế sẽ càng nghiêng về chúng ta.

Đối tượng lý tưởng thông thường sẽ là Butterfly như đề cập ở trên để đảm bảo khả năng Synchro vào turn sau, tuy nhiên nếu bạn nghi ngờ rằng đối phương vẫn tiếp tục summon tiếp thì bạn có thể summon thêm 1 Antjaw khác và sinh lợi nhuận khổng lồ! Tuy là vậy nhưng đây thật sự là lá bài mà bạn không muốn thấy ở trên hand chút nào, và vì thế sẽ an toàn hơn nếu chúng ta dùng 1. Ở 1 build đặc biệt khác (sẽ nói đến ở phần sau) chúng ta nên dùng 2-3, vì nó là điều kiện thắng lợi của chúng ta.

Naturia Mantis
EARTH/Insect-Type
Level 4
ATK 1700/DEF 1500
When your opponent Normal Summons a monster: You can send 1 “Naturia” monster from your hand to the Graveyard; destroy it.
Naturia Horneedle
EARTH/Insect-Type
Level 4
ATK 1800/DEF 100
When your opponent Special Summons a monster(s): You can Tribute 1 other face-up “Naturia” monster; destroy it.
Bộ đôi phản kích mọi nỗ lực Summon của đối phương. Mặc dù effect của chúng không hề tệ (đặc biệt là Horneedle), tuy nhiên tiếc thay là trong hầu hết trường hợp chúng ta không thể tự tạo ra đủ nguồn hàng để cung cấp cho cost của chúng một cách ổn định, và vì thế sự sử dụng chúng cuối cùng hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của mỗi người.

C. Rock-Type Naturia

Rock-Type Naturia không có nhiều thành viên cho lắm, với 2 thành viên duy nhất đó là Cliff và Rock. Tuy nhiên, chỉ có 1 Cliff là thật sự đáng cho chúng ta quan tâm, còn Rock thì đơn giản chỉ là anh em xa gần với Cosmobeet về effect nên chúng ta nên sử dụng Cosmobeet hơn vì độ tương tác cao hơn với Sacred Tree.


Naturia Cliff
EARTH/Rock-Type
Level 4
ATK 1500/DEF 1000
When this card is sent from the field to the Graveyard: You can Special Summon 1 Level 4 or lower "Naturia" monster from your Deck in face-up Attack Position.
Cũng là 1 floater rất mạnh như Cherries, trigger cùng điều kiện, nhưng có phần chủ động hơn và có thể bị miss timing so với Cherries. Gần như là seacrher chủ lực của deck, Cliff có thể search 1 lượng rất lớn Naturia từ trong deck, kể cả chính bản thân nó, và vì thế nó mang lại tốc độ cũng như khả năng phòng thủ rất lớn cho deck. Kết hợp với Cherries, bộ đôi này sẽ là cách mà bạn giữ mồi lại trên sân cho những biến thể Bamboo Shoot của deck.

Nên dùng 3 trong mọi build.

D. Synchro Naturia



Naturia Beast
EARTH/Beast-Type
Level 5
ATK 2200/DEF 1700
1 EARTH Tuner monster + 1 or more non-Tuner EARTH monsters
During either player's turn, when a Spell Card is activated: You can send 2 cards from the top of your Deck to the Graveyard; negate the activation, and if you do, destroy it. This card must be face-up on the field to activate and to resolve this effect.
Boss Synchro đầu tiên của chúng ta, với sự nổi dậy của "meta màu tím, xanh dương và nửa xanh lá cây" hiện nay thì lá bài này thật sự là 1 vũ khí cực kì hiệu quả khi một mình nó có khả năng shut down toàn bộ Spell Card của đối phương, làm cho việc Fusion và Ritual (và đặt Scale của Pendulum) gần như hoàn toàn là không thể.

Tuy là vậy, nhưng đó chỉ là lý thuyết khi trong hầu hết trường hợp không deck nào có khả năng summon nó quá nhanh chóng để thật sự có hiệu quả đối với các meta trên, và các rogue deck thường tập trung vào trap nhiều hơn nên deck chúng ta cũng thường tập trung vào summon lá bài bên dưới hơn.

Nói như thế không có nghĩa là lá bài này không có giá trị của nó, summon nó ra với Barkion + set vài trap thật sự là 1 field rất khó để phá cho đối phương và vì thế chúng ta cũng nên dùng 1-2.



Naturia Barkion
EARTH/Dragon-Type
Level 6
ATK 2500/DEF 1200
1 EARTH Tuner monster + 1 or more non-Tuner EARTH monsters
During either player's turn, when a Trap Card is activated: You can banish 2 cards from your Graveyard; negate the activation, and if you do, destroy it. This card must be face-up on the field to activate and to resolve this effect.
Boss Synchro thứ hai của chúng ta, là "nửa còn lại" của Beast theo đúng nghĩa đen. Nếu Beast shut down gần như toàn bộ Spell thì Barkion sẽ shut down gần như toàn bộ Trap của đối phương (trừ Counter Trap), thêm nữa cost của Beast cũng chính là để mồi cost cho Barkion.

Tuy nó phải banish 2 lá bài từ Graveyard cho effect của nó (khiến nó khá không phù hợp để summon vào giai đoạn đầu game), nhưng hầu hết Deck của chúng ta được build để feed Graveyard nhanh chóng nên chuyện này không có gì là đáng lo ngại cả.

Thường được công nhận là boss chính của Deck nếu Deck không dùng Bamboo Shoot, và vì thế nó cũng thường được dùng 1-2 trong các cách build bên cạnh Beast.


E.  Fusion Naturia


Vì các Fusion Naturia đều đòi hỏi điều kiện Material khá cao với 1 Deck vốn đã có những khó khăn riêng summon ra những Material đó nhanh chóng nên việc sử dụng chúng hoàn toàn là tùy theo sở thích và dành cho những Deck build theo hướng fun, và vì thế chúng sẽ không được nhắc đến ở đây.

3. Các tech card nên dùng


Pot of Duality
(Normal Spell Card)
Excavate the top 3 cards of your Deck, add 1 of them to your hand, also, after that, shuffle the rest back into your Deck. You can only activate 1 "Pot of Duality" per turn. You cannot Special Summon during the turn you activate this card.
Dễ dàng là staple 3 của Deck, với khả năng “draw 3” của mình Pot of Duality đã giúp chúng ta đẩy nhanh tốc độ có được Sacred Tree cũng như những lá bài Trap mạnh lên hand sớm hơn và vì thế chúng ta cũng có thể bắt đầu chiến thuật nhanh chóng hơn, hơn nữa chúng ta cũng không Special Summon quá nhiều (đặc biệt là giai đoạn đầu game) để thật sự lo lắng về điều kiện còn lại của nó. Là staple nên phải main, 2-3 tùy sở thích các bạn.

Miracle Synchro Fusion
(Normal Spell Card)
Fusion Summon 1 Fusion Monster that lists a Synchro Monster as a Fusion Material from your Extra Deck, by banishing Fusion Materials listed on it from your side of the field or your Graveyard. If this Set card is destroyed by an opponent’s card effect and sent to the Graveyard: Draw 1 card.
Đây là cách duy nhất để chúng ta Fusion Summon các boss Fusion của chúng ta, và cách nhanh nhất để đạt được kết quả này đó là qua combo sau:

Điều kiện: 1 Miracle Synchro Fusion, 2 Naturia Cherries trên field (dễ dàng có được thông qua effect của chính nó), 1 EARTH Level 4 monster. Bạn summon EARTH Level 4 đó, Synchro Summon Beast bằng 1 Cherries + EARTH Level 4, sau đó Synchro Summon Barkion bằng Beast + Cherries còn lại, cuối cùng activate Miracle Synchro Fusion.

Như đã nói ở trên, các Fusion Boss đều chỉ nên sử dụng trong các build đánh fun và cũng vì thế lá bài này cũng chỉ nên dùng trong các build đó, các build còn lại dùng 0. Nếu bạn dùng lá bài này thì bạn có thể dùng thêm lá bài sau ở dưới.

Gale Dogra
EARTH/Insect-Type
Level 2
ATK 650/DEF 600
You can pay 3000 LP; send 1 monster from your Extra Deck to the Graveyard.
Công dụng của nó rất đơn giản, đó là để combo với Miracle Synchro Fusion. Bonus của nó là EARTH Insect-Type, và vì thế có thể search được ngay từ Deck với Sacred Tree. Chỉ dùng trong build tập trung Fusion, nếu có thì chỉ nên 1 vì cost khổng lồ của nó cũng có nghĩa bạn cũng chẳng sẽ dùng nó được quá 1-2 lần 1 Duel.

Glow-Up Bulb
EARTH/Plant-Type
Level 1 – Tuner
ATK 100/DEF 100
If this card is in the Graveyard: You can send the top card of your Deck to the Graveyard, and if you do, Special Summon this card. You can only use this effect of “Glow-Up Bulb” once per Duel.
Nếu bạn không thích dùng Naturia Cherries thì đây có thể là sự thay thế dành cho bạn. Là EARTH Plant-Type nên nó cũng có thể search bằng Sacred Tree, và với khả năng của nó thì nó cũng có thể hoàn thành combo nêu trên thay cho Cherries. Ngoài ra khả năng của nó cũng có thể giúp chúng ta Synchro Climb khi cần thiết.

III – CÁC HƯỚNG BUILD CỦA DECK

A/ Các build truyền thống

1. Traptrix Naturia

Engine Traptrix trong thời gian qua đã trở nên nổi tiếng với rất nhiều thứ, và 1 trong những thứ đó chính là khả năng dễ dàng control monster của đối phương. Cùng nhìn lại, rõ ràng Naturia có thừa khả năng lock Spell/Trap của đối phương, nhưng lại gặp khó khăn khá lớn khi control monster của đối phương. Và bạn đã nhìn ra rồi chứ? Đúng vậy, engine Traptrix bổ sung cho Naturia thứ mà nó luôn hằng mong ước: Khả năng control monster hiệu quả. Cả 2 archetype lại đều là EARTH Plant hoặc Insect-Type, và vì thế chúng cùng được hưởng lợi từ Sacred Tree và Traptrix cũng giúp Naturia Synchro hiệu quả hơn. Engine Traptrix thường bao gồm:

- 2 Traptrix Dionea
- 3 Traptrix Myrmeleo
- 5-6 lá các loại Trap Hole, thường sẽ là 2 Void, 2-3 Traptrix và 1 Bottomess Trap Hole.

Đây thường được công nhận là build hiện đại ổn định nhất của Naturia, và vì thế nếu bạn có ý định build deck theo hướng competitive thì đây sẽ là hướng đi dành cho bạn. Sau đây là Decklist tham khảo của hướng build này.


Monsters
Spells
Traps
2x Traptrix Dionaea
3x Traptrix Myrmeleo
3x Naturia Cliff
2x Naturia Marron
2x Naturia Butterfly
1x Naturia Cosmobeet
1x Naturia Antjaw
3x Naturia Cherries
1x Glow-Up Bulb
3x Pot of Duality
2x Mystical Space Typhoon
1x Raigeki
2x Instant Fusion
2x Void Trap Hole
1x Bottomless Trap Hole
2x Traptrix Trap Hole Nightmare
2x Breakthrough Skill
1x Ring of Destruction
1x Compulsory Evacuation Device
2x Fiendish Chain
3x Naturia Sacred Tree
Extra
1x Cyber Saurus
2x Elder Entity Norden
1x Red Dragon Archfiend Scar-Right
1x Yazi, Evil of the Yang Zing
1x Clear Wing Synchro Dragon
1x Black Rose Moonlight Dragon
1x Goyo Guardian
2x Naturia Barkion
1x Blackwing – Nothung the Starlight
1x Naturia Beast
1x Old Entity Hastorr
1x Number 101: Silent Honor Ark
1x Castel, the Skyblaster Muskeeter
1x Evilswarm Exciton Knight

2. Bamboo Shoot Lockdown


Thường được công nhận là “build truyền thống” của Naturia, Bamboo Shoot Lockdown, tất nhiên, sẽ tập trung hết vào Bamboo Shoot. Vì thế deck sử dụng rất nhiều monster có khả năng giữ field presence, ví dụ như Cliff hay Cherries và Beans hay những floater như Giant Rat, để giữ mồi Tribute lại cho Bamboo Shoot. Khi Bamboo Shoot ra được field, bạn chỉ còn 2 vấn đề chính phải quan tâm đó là: Monster effect và beater 2000+ của đối phương.

Đối với monster effect, chúng ta có thể dùng thêm các Trap như Divine Wrath để đền bù sự thiếu thốn control của Traptrix của hướng đi trên. Đối với các beater 2000+ của đối phương, chúng ta có thuận lợi hơn khi có thể dùng thêm những floodgate rất mạnh và nổi tiếng như Vanity’s Emptiness hay Lose 1 Turn vì chúng ta không phụ thuộc nhiều vào việc Special Summon, ngoài ra chúng ta còn có thể dùng thêm những floodgate như Kaiser Colosseum, Gozen Match khi hầu hết Deck chỉ control 1 Bamboo Shoot và đều là EARTH.

Tóm gọn lại, chiến thuật chính của Deck đó là: Bamboo Shoot + floodgate = ragequit. Sau đây là Decklist tham khảo của hướng build này.


Monsters
Spells
Traps
3x Naturia Bamboo Shoot
3x Naturia Cliff
3x Naturia Cherries
2x Naturia Marron
1x Naturia Cosmobeet
2x Giant Rat
1x Thunder King Rai-Oh
3x Pot of Duality
3x Upstart Goblin
2x Forbidden Lance
2x Instant Fusion
1x Book of Moon
1x Raigeki
3x Lose 1 Turn
3x Divine Wrath
2x Fiendish Chain
2x Mirror Force
2x Call of the Haunted
1x Vanity’s Emptiness
Extra
2x Elder Entity Norden
1x Panzer Dragon
1x Red Dragon Archfiend Scar-Right
1x Stardust Spark Dragon
1x Yazi, Evil of the Yang Zing
1x Goyo Guardian
1x Armades, Keeper of the Boundaries
1x Ally of Justice Catastor
1x Old Entity Hastorr
1x Number 101: Silent Honor ARK
1x Castel, the Skyblaster Musketeer
1x Evilswarm Exciton Knight
1x Abyss Dweller

3. Psychic Naturia

Ở build này, chúng ta sẽ lợi dụng khả năng summon rất nhanh từ Deck của engine Psychic (Banish Psychic) để thu thập nhanh chóng các Tuner lên field, và vì hầu hết các Psychic đều là EARTH, chúng ta không có vấn đề gì khi sử dụng chúng để summon các Naturia Synchro. Hơn nữa, các Psychic cũng có 1 số monster có khả năng control khá đáng lưu ý (Yuki Usagi), và vì thế chúng cũng đóng góp 1 phần nào vào chiến thuật control chung của Naturia.

B/ Các build đặc biệt:

4. Pineapple Princess:




Những nàng công chúa Plant Princess luôn nổi tiếng là có effect rất mạnh giữa bộ tộc của Plant-Type, đặc biệt là Tytannial, tuy nhiên các nàng công chúa mang 2 yếu điểm khiến chúng rất ít được dùng, đó là vì chúng không search và tự summon được khiến chúng rất dễ gây clog, và vì chúng cần 1 Tribute engine đủ mạnh để abuse hết khả năng của chúng.

Ngày nay thì may mắn thay yếu điểm thứ nhất đã được dễ dàng xử lý với những Rose Paladin, Rose Lover hay Lonefire Blossom, thế nhưng vẫn còn đấy yếu điểm thứ 2. Và sau đây mình xin giớ thiệu với bạn 1 Naturia mà mình đã không nhắc đến ở bên trên, bản thân nó là 1 phần của 1 Tribute engine rất mạnh, đó là:


Naturia Pineapple
EARTH/Plant-Type
Level 2
ATK 100/DEF 100
All face-up monsters you control are treated as Plant-Type. During your Standby Phase, if you do not control a face-up "Naturia Pineapple", and have no monsters in your Graveyard except Plant or Beast-Type: You can Special Summon this card from your Graveyard. You must not control any Spell/Trap Cards to activate and resolve this effect.
Nhìn thoáng qua thì có thể thấy rõ ràng đây là 1 phiên bản copy paste từ Treeborn Frog sang, và đúng vậy đây chính là “Tribute engine” mà mình đã nhắc đến. Tất nhiên mình cũng đã nói nó chỉ là 1 phần, và phần còn lại của engine đó là Treeborn Frog tạo thành engine “Pineapple Frog”. Vậy điểm mạnh của engine này là gì? Đó là việc Pineapple và Treeborn Frog luôn trồi lên từ Graveyard vào mổi Standby Phase của bạn, chỉ với 1 điều kiện đó là bạn không control Spell/Trap nào. Nhưng chẳng phải Treeborn Frog là Aqua-Type sao? Bạn đừng lo, đây là cách mà nó hoạt động: Bạn summon Frog trước, khi này Graveyard của bạn không còn Aqua-Type nữa, và điều đó nghĩa là điều kiện summon của Pineapple đã được đảm bảo.

Và bây giờ khi đã biết nó hoạt động như thế nào, bạn sẽ làm gì để tận dụng nó? Tất nhiên câu trả lời đã có ở trên là làm mồi Tribute cho các Princess, thế nhưng bạn còn có thể đi xa hơn 1 bước nữa: Chúng không hề có giới hạn “once per turn” hay yêu cầu gì về cách chúng bị Tribute, và vì thế bạn hoàn toàn có thể sử dụng những tech card như Enemy Controller để trộm 1 monster của đối phương về và bắt đầu Main Phase 1 với 3 monster trên field! Và thêm nữa, chúng ta luôn hoàn toàn có thể Tribute những monster bị trộm cho các Princess, giải quyết triệt để những mối nguy hiểm đối phương tạo ra cho chúng ta. Trừ khi monster của đối phương không thể bị target, đòn combo này sẽ luôn gây bất ngờ lớn với đối phương khi Enemy Controller hầu hết sẽ luôn nằm chắc trên hand bạn.

Sau đây là 1 Decklist tham khảo phác họa ra dựa trên ý tưởng đó. Bạn có thể tự hỏi vì sao những Madolche xuất hiện ở trong đây đúng không? Đó là vì mình dùng chúng như 1 engine Rank 3 cho Deck, đáng lưu ý đó là khả năng chúng có thể tạo ra 1 Xyz có tên là Meliea of the Trees. Nữ thần cây cối này luôn giúp đỡ rất lớn những chiến thuật Plant có thể dùng nó từ khi xuất hiện, và chúng ta cũng không ngoại lệ. Thêm nữa, bạn có thể thấy Hootcake banish “1 monster” bất kì chứ không phải là 1 Madolche monster, và vì thế nó có khả năng dọn sạch Graveyard chúng ta khỏi những monster “lạc loài” như Angelly hay Rose Paladin.



Monsters
Spells
Traps
1x Dandylion
1x Rose Lover
1x Rose Paladin
2x Koa’ki Meiru Gravirose
3x Lonefire Blossom
1x Madolche Angelly
2x Madolche Hootcake
2x Madolche Mewfeuille
3x Chirubime, Princess of Autumn Leaves
2x Taylaya, Princess of Cherry Blossoms
1x Marina, Princess of Sunflowers
1x Tytannial, Princess of Camelias
2x Naturia Pineapple
1x Treeborn Frog
1x Foolish Burial
1x Soul Charge
3x Trade-In
3x Super Solar Nutrient
3x Miracle Fertilizer
3x Enemy Controller
2x Mark of the Rose

Extra
2x Divine Dragon Knight Felgrand
1x Alsei, the Sylvan High Protector
1x Number 62: Galaxy-Eyes Prime Photon Dragon
1x Galaxy-Eyes Full Armor Photon Dragon
1x Number 95: Galaxy-Eyes Dark Matter Dragon
2x Meliae of the Trees
2x Mechquipped Angineer
1x Ghostrick Alucard
1x Number 47: Nightmare Shark
1x Leviair the Sea Dragon
1x Wind-Up Zenmaines
1x Number 30: Acid Golem of Destruction

5. Nature Reflect:


Từ lâu đây cũng được coi là 1 chiến thuật cổ truyền của Naturia bên cạnh Bamboo Shoot Lockdown, nhưng cũng bị khá nhiều fan Naturia chỉ trích vì “không mang tinh thần của Deck”. Vì sao lại như vậy? Bạn sẽ sớm biết lý do vì sao thôi khi bạn đọc qua chủ lực sau của Deck. Ở chiến thuật này, chúng ta cũng sẽ 1 lần nữa sử dụng 1 Naturia không được nhắc đến ở trên, và đó chính là:


Naturia Mosquito
EARTH/Insect-Type
Level 1
ATK 200/DEF 300
While you control another face-up "Naturia" 
monster(s), your opponent cannot target this card for attacks. Your opponent takes any battle damage you would have taken from battles involving a face-up "Naturia" monster you control, except this card.
Nhìn qua nó thì có lẽ bạn sẽ hiểu ngay chiến thuật chính của Deck là gì rồi phải không? Đặc biệt là những fan kì cựu của bộ bài Gusto. Và đúng vậy, đây chính là phiên bản copy của Daigusto Sphreez dành cho chúng ta, chỉ khác ở điểm chúng ta có thể summon nó dễ dàng hơn, đặc biệt là với Sacred Tree, và vì thế chiến thuật chính của Deck cũng như của Gusto: Tông đầu hết tất cả Naturia của Deck vào đối phương, trong khi đối phương sẽ là người nhận hết thiệt hại của bạn, dần dần lượng damage sẽ đủ để khiến đối phương thua cuộc. Nhưng tất nhiên Mosquito không thể làm được điều đó 1 mình, và vì thế chúng ta cần thêm đồng minh hỗ trợ.

Cùng xem lại những Naturia không được nhắc tên 1 lần nữa chúng ta có Naturia Beans. Và bạn đã nhìn ra rồi đấy. Deck của chúng ta hoạt động dựa trên việc liên tục tông Beans vào monster của đối phương, tiềm năng có thể là 1 OTK nếu có đủ điều kiện cần thiết. Nhưng làm thế nào để summon cả 2 monster trên cùng 1 lúc lên field trong khi rõ ràng chúng không thể sống sót qua nổi turn của đối phương để combo? Và đến khi này chúng ta sẽ lại nhớ về chú kiến nhỏ Antjaw đã nói đến ở trên.

Antjaw thật đơn giản chỉ là quá tuyệt vời! Mọi Deck ngày nay đều hầu hết phải Special Summon ít nhất 2-3 lần 1 turn, và vì thế cũng có nghĩa là 2-3 Naturia monster cho chúng ta thông qua Antjaw. Tất cả combo kéo nó ra chỉ đơn giản đòi hỏi Sacred Tree và 1 Plant-Type bất kì, và sau đó Antjaw sẽ làm hết công việc cho chúng ta. Chú kiến tí hon này 1 khi đã đặt chân lên field sẽ gây áp lực tâm lý rất lớn cho đối phương không khác gì Maxx “C” xưa: Hoặc là họ chọn dừng combo để ngăn chúng ta tăng free advantage, hoặc là tiếp tục combo và nhìn chúng ta phủ đầy field với những Naturia.  Ở trường hợp xấu nhất đối phương quyết định không tiếp tục summon để né effect của Antjaw, họ vẫn phải chịu ăn damage phản ngược từ effect của Mosquito.

Sau đây là Decklist tham khảo của build này. Nhìn chung Decklist bám khá sát chiến thuật nêu trên với 1 số sự lựa chọn tech ngoài để tăng thêm độ linh hoạt cho Deck và không có gì quá đặc biệt cần phải giải thích thêm.

Monsters
Spells
Traps
3x Naturia Mosquito
3x Naturia Antjaw
3x Naturia Marron
3x Naturia Beans
2x Naturia Pumpkin
2x Naturia Butterfly
3x Lonefire Blossom
2x Rose Archer
2x Crane Crane
1x Glow-Up Bulb
1x One For One
3x Mystical Space Typhoon
1x Soul Charge
3x Naturia Sacred Tree
3x Call of the Haunted
2x Spiritual Earth Art - Kurogane
1x Bottomless Trap Hole
1x Solemn Warning
1x Compulsory Evacuation Device
Extra
1x Goyo Guardian
1x Naturia Barkion
1x Naturia Beast
1x Armades, Keeper of Boundaries
1x Ally of Justice Catastor
1x Old Entity Hastorr
1x Wind-Up Zenmaines
2x Meliea of the Trees
1x Mechquipped Angineer
2x Ghostrick Socuteboss
2x Sky Cavalry Centaurea
1x Gachi Gachi Gantetsu

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -