Posted by : Unknown

Heraldic Beast là một nhóm các monsters level 4 với khả năng hỗ trợ nhau tương đối là ổn định và luôn là một trong những deck mà tác giả yêu thích nhất. Nhưng hãy khoan nói về cái ổn định và cái level 4 của deck có lợi lộc thế nào, mà hôm nay chúng ta ngồi đây là để cho nhau xem, mỗi monster của deck là 1 linh vật nào trong những tâm huy hiệu, huy chương thời xưa!!



1. Heraldic Beast Amphisbaena


Chúng ta có thể thấy Amphisbaena có tư thế đang bò giống của một loài bò sát. Điều này được giải thích bởi Amphisbaena là tên khoa học để gọi một loài sinh vật thằn lằn giun thuộc lớp bò sát trong phân bộ Squamata (bò sát). Đây là một loại động vật hay sống ở vùng nhiệt đới. Chúng có xương vuông giúp di chuyển hàm trên và sọ, bộ da có tấm sừng.

Khi nhìn artwork, chúng ta có thể thắc mắc vì Amphisbaena chẳng giống giun hay thằn lằn, đơn giản là bởi nó đã được “phép màu hóa” cho ấn tượng trong YGO vậy :)




Amphisbaena và hình ảnh của nó trên huy hiệu


2. Heraldic Beast Basilisk


(Trích nguồn: Khi thế giới nhuốm màu sử thi (phần 2) Mahadoyugi)


Basilisk được người ta kể lại là một quái vật có phần trên là gà, phần dưới là rắn. Với cái vẻ kì quái như vậy nên rất dễ làm chúng ta sợ hãi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Người dân châu Âu miêu tả Basilisk là một con vật có cái mào to rộng hệt như một chiếc vương miện của hoàng hậu. Thời trung cổ, người ta cũng phát hiện ra Basilisk có một cặp cánh to rộng giống cánh dơi nhưng to hơn gấp trăm lần.

Basilisk có thể dùng nọc độc của mình mà giết người, thậm chí với những người đàn ông, chỉ một ánh nhìn của Basilisk cũng sẽ khiến họ tê liệt mà chết. Để tiêu diệt Basilisk, thợ săn cần phải có một cái gương để phản chiếu ánh nhìn của nó qua nơi khác và mang theo con chồn – con vật được coi là miễn nhiễm với nọc độc của Basilisk!!!

Heraldis Beast Basilisk đã miêu tả khá rõ về con quái vật nữa gà nửa rắn này. Và qua artwok, quả thật đây là một quái thú vừa kì quái, vừa độc hại phải không?





Basilisk trong YGO và hình ảnh nó trong những tấm huy hiệu cổ đại



3. Heraldic Beast Berners Falcon


Trong thế giới YGO có nhiều lá bài có tên Falcon. Vậy đã bao giờ các bạn tự hỏi xem Falcon nghĩa là gì chưa? Falcon có thể hiểu nôm na là chim ưng (có nơi gọi là chim cắt, ó). Nó là một loài chim ăn thịt trong bộ nhà Ưng. Chúng có tầm mắt rộng, móng vuốt sắc và đặc biệt là cái mỏ nhọn sẵn sàng xé thịt những con mồi bé nhỏ. Có một đặc điểm nữa là chim ưng có thể tự tin hoạt động ngay cả ban ngày, không hề sợ hãi bất kể kẻ thù nào cả.

Tầm ảnh hưởng của Heraldic Beast Berners Falcon trong style của Heraldic Beast là không nhiều nhưng trong artwork, chúng ta có thể thấy miêu tả khá chính xác vẻ ngoài và chút gì đó dữ tợn của con chim ưng Falcon này phải không??? :)




Chim ưng luôn là một biểu tượng trong những huy hiệu hoàng gia danh giá


4. Heraldic Beast  Unicorn


Unicorn không phải là  một loài động vật quá xa lạ với chúng ta nữa. Nó xuất hiện trong nhiều trò chơi, hình ảnh, bộ phim thần thoại mà có lẽ ai trong số chúng ta cũng đã có dịp nhìn thấy ít nhất một lần. Khi nói về Unicorn, bạn thường nghĩ tới một chú ngựa có chiếc sừng?? Vậy nhưng theo môn sinh học về cơ thể loài vật thì điều đó dường như không chính xác. Unicorn không phải là một con ngựa mà chính xác hơn nó là một hợp thể bao gồm chòm râu dê, đuôi sư tử, và bộ móng của trâu bò (đôi khi chúng ta thấy có hình ảnh Unicorn có thêm đôi cánh đại bàng nữa). Nhưng đặc biệt nhất vẫn chính là chiếc sừng huyền thoại mà không lẫn vào đâu được của chú “ngựa” trắng tinh khiết này. Ngày xưa, khi nhắc đến Unicorn,  người ta nghĩ ngay tới vai vế lớn trong xã hội. Chính vì thế mà Unicorn luôn xuất hiện nhiều trên tấm huy hiệu vậy!!

Trong YGO, có nhiều lá bài mang tên Unicorn nhưng cá nhân tác giả thấy Heraldic Beast Unicorn vẫn có cái dũng mãnh và màu sắc hài hoà hơn cả. Các độc giả có thấy vậy không?? :))





Vẻ đẹp của ngựa một sừng đến hoàn hảo trên những chiếc huy hiệu


5. Heraldic Beast Twin-Headed Eagle


Những biểu tượng con chim đại bàng hai đầu luôn là một biểu tượng của hoàng gia quý tộc mà cứ hễ đi tới Nga, Serbia hay người Roma cổ đại là chúng ta sẽ thấy. Những chiếc huy hiệu đại bàng hai đầu như vậy luôn được thiết kế trang trọng và luôn được các hoàng đế sử dụng như để thể hiện cái uy quyền thống trị của mình. Còn với người Roma cổ đại thì biểu tượng này cũng đại diện cho một giáo hội Hoàng gia vậy.

Trong YGO, hình ảnh con đại bàng hai đầu tuy đã khắc hoạ được hình ảnh những huy hiệu ngày xưa nhưng theo cá nhân tác giả thì trong YGO, con đại bàng này hơi…gầy một chút… :))))


Đại bàng hai đầu cũng được thiết kế rất tinh tế trong những chiếc huy hiệu, huân chương


6. Heraldic Beast Leo


Leo là một con sư tử. Điều đó ai cũng biết. Nhưng không phải ai cũng biết rằng Leo (Lion) chính là biểu tượng cho lòng dũng cảm, lòng trung thành và sức mạnh theo quan niệm của con người thời trung đại. Điều này được giải thích khá đơn giản bởi trong muôn loài, sử tử thường được coi là chúa tể muôn loài (đôi khi thêm cả hổ). Chính vì thế mà hình ảnh con sử tử đội mũ vua hay con sư tử lẫm liệt luôn được in trên các huy hiệu thời cổ đại như để khắc dấu cho những ai dòng dõi Hoàng gia vậy!

Heraldic Beast Leo chính là con sư tử dũng mãnh  ấy. Trông dáng vẻ của Leo, quả thật thấy có một điều gì đó dũng cảm và “tiên phong” phải không?? :)))




 Huy hiệu sư tử luôn mang cái hùng vĩ của một vị vua

7. Heraldic Beast Eale


Eale thì chắc chúng ta ít người biết. Nhưng Yale thì có lẽ số người biết sẽ tăng lên bởi nó chính là hình tượng con dê cần mẫn đính trên nhiều chiếc huy hiệu, huy chương thời trung đại. Yale chính là con dê có một cặp sừng trên đầu và có bộ chân, thân có thể xoay theo được nhiều hướng (theo một số nguồn).  Nếu bạn đến một gia đình Hoàng gia Anh hoặc đến Mỹ và quân đội một số nước, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hình ảnh con dê bởi nó là biểu tượng cho sự trường tồn, khoẻ mạnh, trung thành, cần mẫn vậy.

Con dê trong YGO đã miêu tả đúng về con vật có 2 cái sừng sắc nhọn. Tuy nhiên theo tác giả thì trông Eale vẫn có vẻ hơi…yếu một chút :v



Hình ảnh chú dê cần mẫn chắc chắn sẽ luôn chiếm một vị trí trong những chiếc huy hiệu rồi

Như vậy, qua bài viết về Heraldic, chúng ta phần nào đã thấy được thêm một chút về lịch sử nhân loại thông qua những chiếc huy hiệu, huy chương cổ xưa. Cho dù những chiếc huy hiệu ấy có nhiều hình thù, nhiều dị bản hay đã bị hiện đại hoá đi thế nào đi chăng nữa thì chúng vẫn sẽ luôn là những nhân chứng chân thực nhất về quan điểm và về xã hội thời trung đại xưa từ đó tất cả chúng ta đều cần tôn trọng, gìn giữ và bảo tồn!!

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -