Posted by : Thỏ Gà

Nhân dịp set Crossed Souls vừa rồi đã import sang TCG lá bài support mới nhất, chúng ta hãy cùng xem xét lại chiến thuật của Harpie nhé :D đây là 1 chiến thuật từng rất được ưa thích sau sự ra mắt của set Legacy of the Tachyon Galaxy được ra mắt, với rất nhiều support để gia tăng khả năng swarm – bắn phá – cộng hand. Bây giờ, tuy chỉ nhận được thêm 1 monster nhưng theo mình thì nó cũng đủ để khiến ta cân nhắc lại việc tìm hiểu về chiến thuật rất vui … và cùng rất “nóng bỏng” này :x



I/ Các monster quan trọng của Archetype


(This card's name is always treated as "Harpie Lady".)
(This card's name is always treated as "Harpie Lady".)
All WIND monsters gain 300 ATK. 

Theo như ruling được áp dụng cho các monster Harpie Lady có mang condition (This card's name is always treated as "Harpie Lady".) thì trong Deck chỉ được phép tồn tại nhiều nhất là 3 bản sao cùng 1 lúc. Do đó, cần phải cân nhắc số lượng của các monster mang text như vậy trong Deck. Trong số các monster mang text này thì theo mình chỉ có Cyber Harpie Lady và Harpie Lady 1 là đủ hữu dụng để có thể sử dụng trong main deck. Cyber Harpie Lady thì tuy không có effect gì kèm theo nhưng lại sở hữu 1800 ATK – rất thích hợp để làm beater khi cần thiết. Còn Harpie Lady 1 thì đi kèm với effect tăng 300 ATK cho các monster Wind, rất hợp với lối chơi swarm field kèm bắn phá của bộ bài này.  Việc cân nhắc số lượng của 2 lá bài này thì theo mình là tùy vào lối chơi của cá nhân là tốt nhất :3

Harpie Dancer
You can target 1 WIND monster you control; return it to the hand, then you can Normal Summon 1 WIND monster. You can only use this effect of "Harpie Dancer" once per turn. This card's name becomes "Harpie Lady" while it is on the field or in the Graveyard.
Hơi tiếc là Dancer không thể hoạt động độc lập mà luôn phải cần có thêm sự hỗ trợ từ bên ngoài để có thể thực hiện được tốt nhất vai trò của mình. Với effect return – normal summon lại này, ta có thể dễ dàng “cày nát” backrow của đối thủ với Harpies’ Hunting Ground, thay thế 1 Harpie Channeler trên field thành 1 Harpie monster khác để có thể để dành Harpie Channeler lại trên hand, … Ngoài ra lá bài này còn có thể combo cùng với Divine Wind of Mist Valley, và cũng vì loop đó nên Divine Wind of Mist Valley mới bị Limit!



You can discard this card to the Graveyard to add 1 "Harpies' Hunting Ground" from your Deck to your hand. This card's name is treated as "Harpie Lady" while it is on the field or in the Graveyard.


Thật tình cờ là những Harpie monster mang text “This card's name is treated as "Harpie Lady" while it is on the field or in the Graveyard.” Sẽ không bị ảnh hưởng bởi luật maximum-of-3, nên ta sẽ có thể tận dụng được nó cho các combo sau này. Effect của Queen cũng rất phù hợp với mạch sử dụng Deck: vừa feed thêm “Harpie Lady” vào Mộ, vừa search được Field spell card để nhanh chóng bắn phá. Và đồng thời Harpie Queen cũng sở hữu tới 1900 ATK – 1 con số tuyệt hảo đối với 1 Deck dễ dàng Swarm để kết liễu đối thủ nhanh chóng như Harpie.

You can discard 1 "Harpie" card; Special Summon 1 "Harpie" monster from your Deck in face-up Defense Position, except "Harpie Channeler". You can only use this effect of "Harpie Channeler" once per turn. While you control a Dragon-Type monster, this card's Level becomes 7. This card's name becomes "Harpie Lady" while it is on the field or in the Graveyard.


This card gains 300 ATK and DEF for each "Harpie Lady" on the field.
Harpie Channeler chính là nhân tố chính để có thể kéo được các Harpie monster từ Deck ra. Tiếc là monster được gọi ra phải là ở face-up Defense position nên ta sẽ không thể tận dụng nó để tấn công đối thủ được. Thay vào đó, mục tiêu của Harpie Channeler sẽ là giúp bộ bài Harpie có thể tận dụng hiệu quả các monster Xyz Rank 4 để quét dọn những lá bài phiền nhiễu của đối thủ.
Ngoài ra, Channeler còn có khả năng Xyz Rank 7 cùng với Harpie’s Pet Dragon nữa … tuy nhiên, với việc các monster Xyz rank 7 không còn hiệu quả như trước và Tempest, Dragon Ruler of Storms đã bị ban thì hướng đi rank 7 không còn là 1 lựa chọn khả thi cho Harpie nữa. Do đó, cho tới khi dàn Generic Rank 7 có thêm 1 sự bổ sung đáng trông chờ nào đó thì Harpie’s Pet Dragon vẫn khó có thể tìm được chỗ đứng.

This card's name becomes "Harpie Lady" while on the field or in the Graveyard. You can only use each of these effects of "Harpie Harpist" once per turn.
● When this card is Normal Summoned: You can target 1 Winged Beast-Type monster you control (other than this card) and 1 face-up monster your opponent controls; return them to the hand.
● During the End Phase, if this card is in the Graveyard because it was sent there this turn: You can add 1 Level 4 Winged Beast-Type monster with 1500 or less ATK from your Deck to your hand.
Và … sự bổ sung mới nhất của Harpie. Vậy là Harpie Channeler cuối cùng cũng đã có target có thể giúp ta được “cộng”. Khả năng cho phép search lúc End Phase của lá bài này là tương đối linh hoạt. Chỉ cần được send vào Graveyard, bất kể là send từ Deck, hand, hay thậm chí là được detach như là Xyz Material … tất cả đều có thể làm Trigger effect search của Harpie Harpist. Như vậy, vào End Phase, ta có thể dễ dàng search thêm 1 Harpie Channeler nữa để chuẩn bị cho Turn kế tiếp. Và bên cạnh effect Search thì lá bài này còn có thêm 1 effect không tệ để nhanh chóng “khử” được 1 quái thú khó chịu của đối thủ. Thường thì sau 1 pha Hysteric Party đông đủ thì ta có thể dùng effect này để làm mỏng đi sự kháng cự của đối thủ, tuy nhiên thực sự thì cũng hiếm khi mà ta thực sự phải cần tới effect này. Effect Search của lá bài này là tương đối đủ để có thể khẳng định được chỗ đứng của mình.



II. Các Ma pháp và Bẫy hỗ trợ


If "Harpie Lady" is on the field: Special Summon 1 "Harpie Lady" or "Harpie Lady Sisters" from your hand or Deck.
Trong trường hợp bạn không thể có được Harpie Channeler thì đây sẽ là 1 lá bài cứu cánh để giúp bạn thực hiện Xyz rank 4 để vượt qua các tình thế khó khăn. Vì các monster như Harpie Queen, Harpie Harpist, Harpie Dancer, … đều mang text “This card's name becomes "Harpie Lady" while it is on the field or in the Graveyard.” Nên sẽ không phải là điều gì khó khăn để có thể sử dụng được lá bài này.

When this card is activated: Add 1 "Elegant Egotist" from your Deck or Graveyard to your hand. During the End Phase of the turn this card was sent from the field or hand to the Graveyard: Add up to 3 "Harpie" cards with different names from your Deck to your hand. You can only activate 1 "Hysteric Sign" effect per turn, and only once that turn.
1 Spell card rất mạnh và linh hoạt; qua effect thứ nhất thì ta có thể search được ngay Elegant Egotist để thực hiện Xyz summon. Vì Elegant Egotist có thể được lấy từ cả trong Deck lẫn trong Graveyard nên thường thì ta chỉ cần sử dụng 1 Elegant Egotist trong Deck. Với effect thứ 2, ta có thể trigger nó thông qua các trap thực hiện discard (Phoenix Wing Wind Blast, …) hoặc tự destroy nó bằng Hunting Ground. Với việc có thể search tới 3 Harpie cards với tên khác nhau, thì trong turn kế tiếp, việc có thể search Field với Queen, bắn phá với Dancer, swarm field đồng thời tận dụng được thêm 1 lượt search nữa với cặp đôi Channeler – Harpist, … đều là trong tầm tay.

All Winged Beast-Type monsters gain 200 ATK and DEF. When any "Harpie Lady" or "Harpie Lady Sisters" are Normal or Special Summoned: The player who conducted the Summon targets 1 Spell/Trap Card on the field; destroy that target.
Một trong những Field Spell đáng sợ và cơ động nhất, với khả năng quét Spell và Trap rất nhanh chóng, giúp ta có thể thoải mái combo nếu tình cờ phá được sạch sẽ bẫy của đối thủ, hoặc chí ít thì cũng có thể giúp ta có lợi hơn trong những turn sau này. Cần lưu ý rằng đây là effect bắt buộc nên bạn thi thoảng sẽ phải phá cả những Spell / Trap của mình. Có thể là 1 Fiendish Chain đã “hết hạn sử dụng” hoặc bí quá thì có thể bắn vỡ chính nó cũng được.

Activate this card by discarding 1 card; Special Summon as many copies of "Harpie Lady" as possible from your Graveyard. When this face-up card leaves the field, destroy those monsters.
Trap card cũng rất khủng khiếp của Harpie với việc summon không giới hạn! Qua Harpist thì tốc độ thực hiện combo với Channeler được đẩy nhanh, đồng nghĩa với việc Graveyard tràn đầy “đạn” cho Hysteric Party là không còn khó khăn nữa! Chơi 3 là điều bắt buộc để đẩy mạnh sức mạnh Late Game của Deck


III/ Các Tech card hỗ trợ nên cân nhắc


1. Monster


While this card is face-up on the field, it cannot be Tributed. If this card is Normal or Flip Summoned: Change this card to Defense Position. Once per turn: You can discard 1 Spell Card; Special Summon 1 Level 4 monster from your Deck, but that monster cannot attack this turn.
Phiên bản khác của Harpie Channeler nhưng tiếc là … không search được. Với việc thường xuyên có những Hysteric Sign đang chờ đợi được discard đi, hoặc sử dụng Queen để lấy field spell, thì nguồn hàng cho Summoner Monk cũng không phải thiếu thốn. Nếu như bạn cảm thấy vận may thường xuyên chống lại mình, thường xuyên brick với 1 mớ Spell card và khó có thể lấy được Channeler thì hãy nghĩ đến chuyện sử dụng nó :))

If this card is in your Graveyard: You can return 1 face-up card you control to the hand; Special Summon this card, and if you do, take 400 damage. You can only use this effect of "Blackwing - Zephyros the Elite" once per Duel.
Vì ta sở hữu 1 lượng tương đối nhiều target để Zephyros có thể hành động (Hysteric Sign, Hysteric Party, Harpies’ Hunting Ground, …) nên bạn có thể cân nhắc lá bài này để gia tăng khả năng xyz summon. Tuy nhiên vì nó có nguy cơ brick khá là cao nếu lên hand nên bạn sẽ cần cân nhắc nó trong 1 build riêng, như build sử dụng Kuribandit chẳng hạn.

Kuribandit
During the End Phase, if this card was Normal Summoned this turn: You can Tribute this card; excavate the top 5 cards of your Deck, you can add 1 excavated Spell/Trap Card to your hand, also send the remaining cards to the Graveyard.
Đánh đổi lượt normal summon của mình cùng với 1 turn để combo, để có thể feed graveyard và đồng thời đem lại cơ hội lấy lên 1 Spell / Trap hữu dụng. Có thể là 1 Staple, cũng có thể là Hysteric Sign hay Hysteric Party. Việc sử dụng nó thực sự là tùy vào phong cách chơi của người cầm. Cá nhân mình thì mình sẽ không sử dụng nó vì 1 lí do đơn giản là nó không đủ độ tin cậy :)

2. Spell


Draw 1 card, then your opponent gains 1000 Life Points.
Gia tăng khả năng có được Channeler hoặc Hysteric Sign. Ta càng vào combo sớm được bao nhiêu thì sẽ càng dễ dàng “cộng” hand và dồn ép đối thủ vào thế bị động sớm bấy nhiêu.


Divine Wind of Mist Valley
Once per turn, if a WIND monster you control returns to the hand (except during the Damage Step): You can Special Summon 1 Level 4 or lower WIND monster from your Deck.
Từng sở hữu combo trứ danh với Harpie Dancer, tiếc là giờ đã bị limit. Nếu như bạn cảm thấy Deck mình vẫn còn slot và muốn tận dụng effect của Harpie Dancer và Harpie Harpist thì có thể tech 1 và hy vọng sẽ lên được nó đúng lúc :))

3. Trap


a. Trap thực hiện Discard

Phoenix Wing Wind Blast
Discard 1 card, then target 1 card your opponent controls; place that target on the top of the Deck.
Karma Cut
Discard 1 card, then target 1 face-up monster your opponent controls; banish that target, then banish all cards with the same name as that monster from your opponent's Graveyard.
Vì khả năng “cộng” của Hysteric Sign và Harpie Harpist thực sự là 1 miếng mồi khó có thể bỏ lỡ nên Harpie còn có thể tận dụng cả những Trap discard này để vừa gia tăng khả năng quấy rối đối thủ, vừa có thể được “cộng hand” do được 2 lá bài trên bù lại.

b. Floodgate

Vì Harpies’ Hunting Ground là 1 lá bài cho phép ta “tắt đi” bất cứ floodgate nào không còn cần thiết hoặc đang cản trở combo, nên nếu sử dụng khéo léo thì ta còn có thể dễ dàng vô hiệu những bất cập mà các floodgate đang gây ra cho ta.

Anti-Spell Fragrance
Both players must Set Spell Cards before activating them, and cannot activate them until their next turn.
Một phương án không tệ để Harpie có thể sống sót trước match-up Nekroz nói chung và các bộ bài sử dụng nhiều Spell card nói riêng: ép đối thủ phải set các ritual spell card, và trong lúc đó thì cùng với Harpies’ Hunting Ground (tất nhiên là phải activate trước khi Anti-Spell Fragrance được activate) quét dọn chúng sạch sẽ. 

Mistake
Neither player can add cards from their Deck to their hand except by drawing them.
Vì việc search card thường xảy ra vào End Phase, nên ta hoàn toàn có thể sử dụng Mistake trong turn đối thủ trước rồi trong turn của ta thì ta sử dụng Harpies’ Hunting Ground để bắn Mistake đi.



Lose 1 Turn
Activate this card only if you currently control no Special Summoned monsters. During the turn a monster is Special Summoned, negate its effects. If an Effect Monster(s) is Special Summoned in Attack Position: Change it to Defense Position.
Có thể khiến đối thủ phải “mất 1 lượt”, bắt buộc phải hủy bỏ combo của họ trong 1 turn, như tên gọi của nó. Và trong turn của ta thì ta ung dung normal summon 1 Harpie monster để bắn vỡ Lose 1 Turn rồi thực hiện combo trong sự cay cú của đối thủ :3

c. Một số Trap khác

Icarus Attack
Tribute 1 Winged Beast-Type monster to target 2 cards on the field; destroy them.
Trap card 2-đổi-2 nổi tiếng của Blackwing và Harpie cũng có cơ hội được sử dụng nó. Tuy nhiên, Harpie lại khó có thể swarm mạnh và chủ động được như Blackwing, vả lại nếu đã chấp nhận sử dụng Icarus Attack tức là ta sẽ từ bỏ sự hiện diện của monster trên field của bên ta nên đây cũng chưa hẳn là 1 ý tưởng tốt cho lắm. Nhưng nếu bạn test cảm thấy hài lòng thì đừng ngại :3

Magical Hats
During your opponent's Battle Phase: Choose 2 non-Monster Cards from your Deck and 1 monster you control. Shuffle those 3 cards and Set them on the field in Defense Position. The 2 cards chosen from your Deck are treated as Normal Monsters (ATK 0/DEF 0) and are destroyed at the end of the Battle Phase.
Một cách để có thể giúp activate được Hysteric Sign thẳng từ trong Deck, tuy nhiên nó cũng không phải là card chủ động nên thực sự thì … chắc là sẽ tốt hơn nếu đây là favorite card của 1 bài thủ nào đó

IV/ Các Build có thể cân nhắc 


1. Dragunity


Với việc Harpie Harpist có thể search được Dragunity Dux, Harpie Dancer có thể combo cùng Divine Wind of Mist Valley, và Terraforming luôn được chơi ở số lượng nhiều để search Divine Wind lẫn Dragon Ravine thì đây có thể là 1 biến thể không tồi cho cả 2.

2. Blackwing


Với sự bổ sung của Harpie Harpist để tăng khả năng toolbox, và đồng thời Deck chơi cả Wind và Dark thì có thể tech cả Dark Simorgh (dĩ nhiên là, còn cả Anti-Spell Fragrance để tăng độ … ác độc :v) thì đây cũng là 1 biến thể nên thử qua :))

V/ Decklist tham khảo


Main Deck: 40
Monster:  14
Spell: 11
Trap: 15
3 Harpie Channeler
3 Harpie Queen
3 Harpie Harpist
2 Harpie Dancer
2 Harpie Lady 1
1 Cyber Harpie Lady
3 Upstart Goblin
3 Hysteric Sign
2 Harpies’ Hunting Ground
1 Elegant Egotist
1 Raigeki
1 Book of Moon
3 Hysteric Party
2 Anti-Spell Fragrance
2 Mind Crush
2 Phoenix Wing Wind Blast
2 Fiendish Chain
1 Breakthrough Skill
1 Bottomless Trap Hole
1 Solemn Warning
1 Torrential Tribute
Extra Deck: 15
2 Lightning Chidori
1 Abyss Dweller
1 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Daigusto Emeral
1 Ice Beast Zerofyne
1 Diamond Dire Wolf
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Gagaga Cowboy
1 Harpie’s Pet Phantasm Dragon
1 Lavalval Chain
1 Number 101: Silent Honor ARK
1 Number 103: Ragnazero
1 Number 80: Rhapsody in Berserk
1 Number 82: Heartlandraco


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 1 Comments ... read them below or add one }

  1. Con Harpie’s Pet Phantasm Dragon diệt sao đây mọi người?

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -