Posted by : Thỏ Gà

Nếu bạn là một người yêu thể thao và ưa thích những cú giao bóng uy lực, những pha cản phá không tưởng, những đòn tấn công ngoạn mục hay những phát lật kèo vĩ đại... thì Deck những vận động viên Ultra Athletes (U.A) thực sự là một lựa chọn vô cùng phù hợp! Ra mắt trong set Duelist Alliance và tiếp tục được support đến tận Set mới nhất là Crossed Souls, dòng Archetype của riêng TCG này sẽ là kẻ thách thức thú vị với các Deck Meta hiện hành nếu chúng ta sử dụng chúng một cách hợp lý.


I. Những Card thuộc Archetype


1. Monster


Tất cả các monster U.A. đều có thể tự special summon từ trên hand bằng cách return 1 U.A. monster mà ta đang điều khiển về hand (ngoại trừ chính U.A. cùng tên), và ta chỉ có thể summon U.A. monster đó 1 lần theo cách này. Đây là 1 cơ chế riêng biệt và cũng rất thú vị của Deck này. Nó gián tiếp khiến những card như Fiendish Chain gần như là vô ích, và đồng thời cũng khiến ta có thêm backup trên hand. Và, đây là sự summon thuộc dạng built-in, tức sẽ không tạo Chain, nên đối thủ sẽ không thể activate Vanity’s Emptiness, cho tới khi sự summon đã diễn ra thành công.


You can Special Summon this card (from your hand) by returning 1 "U.A." monster you control to the hand, except "U.A. Mighty Slugger". You can only Special Summon "U.A. Mighty Slugger" once per turn this way. If this card attacks, your opponent cannot activate cards or effects until the end of the Damage Step.



Đây là mũi nhọn tấn công chính của toàn bộ bài, đúng như artwork với một cái chày to tướng! Effect của Mighty Slugger sẽ là cách để chúng ta có thể “giải quyết” được 1 lượng lớn những card phổ biến và thường xuyên được activate trong Damage Step khi Mighty Slugger attack; có thể kể tới các Flip monster của Shaddoll, hầu như tất cả các monster của Archetype Burning Abyss, cặp đôi Ice HandFire Hand, … và, tất nhiên là cả những card chỉ được dùng cho Attack, như Mirror Force hay Dimensional Prison

Bên cạnh effect rất hữu dụng trên, stat của Mighty Slugger cũng khá tốt: 2300 ATK, có thể lên tới 2800 ATK thông qua Field, và 3300 thông qua Powered Jersey, nên mỗi lần tấn công của Mighty Slugger chắc chắn sẽ là 1 cú “ghi điểm” ngoạn mục !!!

Tuy nhiên, Mighty Slugger lại mang 1 điểm yếu là gần như không có tác dụng gì trong turn đối thủ (vì nếu đối thủ là người tấn công thì họ vẫn có thể activate card / effect như bình thường), nên nếu gặp khó khăn trong việc lựa chọn Slot thì bạn hoàn toàn có thể cắt giảm Mighty Slugger xuống còn 2.


You can Special Summon this card (from your hand) by returning 1 "U.A." monster you control to the hand, except "U.A. Perfect Ace". You can only Special Summon "U.A. Perfect Ace" once per turn this way. Once per turn, during your opponent's turn, when a card or effect is activated: You can discard 1 card; negate that activation, and if you do, destroy it (this is a Quick Effect).


Nếu như Mighty Slugger là mũi tấn công trong turn của ta, thì đây là bức tường phòng ngự rất vững chắc của Deck trong turn của đối thủ.

DEF 2500 thực sự là 1 thử thách đối với nhiều Deck bây giờ nếu chỉ xét trên stat. Đúng, đối thủ có thể vượt qua DEF 2500 dễ dàng thông qua effect đối với những Deck khác, nhưng đối với Perfect Ace thì còn phải xem xét lại. Trong Turn đối thủ, với Perfect Ace, ta có thể discard 1 card để negate sự activate của 1 card / 1 effect – khiến cho Perfect Ace có thể sống sót cũng như quấy nhiễu lối chơi của đối thủ. Khả năng tương tác trong turn đối thủ cũng chính là lí do mà Perfect Ace sẽ chắc chắn được sử dụng ở số lượng là 3. 

Có 1 điều quan trọng cần lưu ý là U.A. Perfect Ace luôn là monster nên được summon sau cùng, thường là trong Main Phase 2, còn trước đó thì trong turn ta, Mighty Slugger luôn là monster nên được ưu tiên hơn.


You can Special Summon this card (from your hand) by returning 1 "U.A." monster you control to the hand, except "U.A. Midfielder". You can only Special Summon "U.A. Midfielder" once per turn this way. During either player's turn: You can target 1 other "U.A." monster you control; return that face-up monster to the hand, then Special Summon 1 "U.A." monster from your hand with a different name from that monster. You can only use this effect of "U.A. Midfielder" once per turn.


Tuy không mang effect quá ấn tượng vì chúng ta không thường xuyên có cả Midfielder và 1 U.A. khác trên field, nhưng thực sự thì ta không quá cần tới effect của nó, mà yếu tố quan trọng là do Midfielder mang level 4 – tức có thể được Normal summon ngay khi draw lên được – chính là điều mà U.A. rất cần: 1 cách để nhanh chóng giải quyết được những Mighty Slugger hay Perfect Ace draw trúng mà không thể summon ra được. Ngoài ra U.A. Midfielder còn là phương tiện để giúp dễ dàng activate effect search của U.A. Stadium hơn. Chơi 3 là điều không cần bàn cãi.


You can Special Summon this card (from your hand) by returning 1 "U.A." monster you control to the hand, except "U.A. Goalkeeper". You can only Special Summon "U.A. Goalkeeper" once per turn this way. Once per turn, during your opponent's turn: You can target 1 "U.A." monster you control; once during this turn, it cannot be destroyed by battle or card effects (this is a Quick Effect).


Một giải pháp để cứu Perfect Ace của ta trong turn của đối thủ, hoặc đơn giản là bạn muốn cò cưa. Vì vấn đề slot nên nếu bạn thực sự muốn sử dụng nó, 1 sẽ là con số hợp lý.

e/ U.A. Playmaker

U.A. có sức tấn công lớn nhất trong Archetype (2600); tuy nhiên Effect của Playmaker lại không thật sự tương xứng nếu không muốn nói là rất khó dùng khi đòi hỏi phải có một U.A. khác trên sân, thêm vào đó Effect tăng giảm công cũng không ấn tượng trong thời đại Trap dày và Nekroz Valkirus luôn hiện hữu như hiện nay. Sử dụng 0



f/ U.A. Blockbacker

U.A. tiếp theo ra mắt trong set Secret of Eternity. Sở hữu sức thủ tốt 2700 chỉ kém mỗi Goalkeeper, nhưng điều đáng đề cập lại là Effect của Blockbacker:
Once per turn, when your opponent Special Summons a monster(s): You can change their battle positions, and if you do, negate their effects.
Trong thời đại hiện nay, các lá bài có khả năng Negate đang thực sự lên ngôi với sự xuất hiện của Nekroz of Trishula; và Blockbacker là một lá bài vô cùng quan trọng của U.A đảm trách vai trò này. Trên hết, Effect của Blockbacker hoàn toàn không Target nên đối thủ không thể negate với Trishula. Blockbacker còn thể chuyển tư thế Monster đối phương (có thể từ công sang thủ) và cũng trụ sân rất tốt với sức thủ 2700 của mình. Sử dụng 2 vì Effect không quá toàn diện như Perfect Ace (thêm vào đó Blockbaker là lv7, không dùng được Monarch Stormforth để Summon như Ace)




g/ U.A. Dreadnought Dunker

Một mũi tấn công chủ lực khác của U.A. bên cạnh Slugger khi sở hữu sức công 2500 (sẽ tăng lên thành 3000 khi có Field). Effect của Dunker cho phép chúng ta chém xuyên thủ (vượt qua những Card kiểu Marshmallon chả hạn =)) ); hơn nữa khi Dunker Deal Dam sẽ được Destroy 1 Card trên Field; Effect này diễn ra trong Damage Step, một trong những thời điểm có ít loại Card nhất được sử dụng. Tuy nhiên tương tự với Blockbacker lv7, chúng ta sẽ chỉ chơi 1 lá bài này.



h/ U.A. Rival Rebounder

Lá bài duy nhất giúp chúng ta có khả năng tái chế các U.A cho đến lúc này. Bạn có thể Activate Signing Deal gọi ra một U.A bất kì rồi Tribute luôn để tung ra Rebounder gọi lại chính Monster đó từ mộ; kết hợp với Field và cả 2 Monster sẽ được tăng 500 ATK. Chơi 1-2 tùy sở thích


2. Spell



If a "U.A." monster is Normal Summoned to your side of the field: You can add 1 "U.A." monster from your Deck to your hand. Once per turn, if a "U.A." monster(s) is Special Summoned to your side of the field: All monsters you currently control gain 500 ATK.


Một trong những card quan trọng nhất của Deck, với 2 effect và nó đều hỗ trợ nhiều khía cạnh.

Effect cho phép ta Search, mỗi khi 1 U.A. monster được normal summon lên field của ta, chính là điều khiến Midfielder trở thành 1 mảnh combo quan trọng. Normal summon Midfielder, search Perfect Ace hoặc Mighty Slugger, đưa Midfielder lên hand để summon U.A. vừa được search, tăng 500 ATK – vừa đảm bảo được 1 U.A. trên hand để normal summon trong turn sau, vừa có 1 Beatstick hoặc 1 Bức tường phòng ngự. Ngoài ra, thông qua những lượt Tribute summon thông thường (hoặc thông qua The Monarchs Stormforth), ta cũng có thể nhận được lượt Search nữa :3

Effect tăng ATK cũng rất quan trọng để khiến Mighty Slugger dễ dàng đánh bại được các monster của đối thủ, và còn để cho những đợt tổng tấn công khi có thể nữa.


Equip only to a "U.A." monster. It gains 1000 ATK and DEF, also if it battles an opponent's monster, any battle damage it inflicts to your opponent is doubled. If the equipped monster destroys a monster by its attack: It can make a second attack during this Battle Phase. During your Standby Phase: Banish the equipped monster. If this card is sent to the Graveyard because the equipped monster returned to the hand: You can return this card to the hand.


Một công cụ đắc lực với Mighty Slugger, giúp biến Mighty Slugger thành 1 phiên bản của Black Luster Soldier – Envoy of the Beginning. Lượng damage gây ra khi có Powered Jersey sẽ khiến game có thể được kết thúc nhanh chóng. Tưởng tượng 1 monster với ATK 3300: gây lượng damage nhân đôi khi battle với monster của đối thủ, và có thêm được 1 lần tấn công thứ 2 nếu destroy được monster của đối thủ qua attack của nó. Trong Main phase 2 ta lập tức sẽ “tag-out” Mighty Slugger và “tag-in” Perfect Ace, đồng thời tái chế được cả Powered Jersey.

Tuy khả năng dứt điểm đối thủ nhanh chóng của Powered Jersey là không cần bàn cãi, nhưng bù lại thì, đây cũng là 1 card yêu cầu ta phải thiết lập được hand và field phù hợp, nên hoặc là bạn không xài, hoặc là phải xài tới 2 hoặc 3 để đảm bảo được rằng nó sẽ lên hand được.

3/ U.A. Signing Deal

Special Summon 1 "U.A." monster from your Deck, but its effects are negated, also it cannot be used as Synchro or Xyz Material for a Summon. Then you lose LP equal to the Level of the monster you Special Summoned by this effect x 300. You can only activate 1 "U.A. Signing Deal" once per turn.
Lá bài support cực kì quan trọng của U.A. trong set Crossed Souls. Signing Deal giúp chúng ta có được mọi U.A. trong Deck lên Field chỉ với việc Pay điểm gốc (cũng khá tốn nếu muốn kéo Blockbacker lv7 khi phải tiêu mất 2100 LP). Với lá bài này, chúng ta thậm chỉ chỉ cần chơi 2 Midfielder khi có thể SS Midfielder lên sân, ss một U.a. từ tay để lấy Midfielder lên tay rồi lại Normal xuống. Sử dụng 3 là không cần bàn cãi.



4/ U.A. penalty Box

Tất cả mọi thứ đều có thể Search được, ngoại trừ mảnh ghép quan trọng nhất U.A. Stadium (phải dùng lá ngoài Arche như Terraforming mà không phải lúc nào cũng rút được). Penalty Box cho phép chúng ta Search một U.A Spell Trap khi nằm trong mộ (có thể là Field, Signing Deal hoặc cả Power Jersey); vấn đề duy nhất chỉ là làm cách nào để đưa lá này xuống mộ nhanh nhất. Chúng ta có thể xài effect Discard của Ace, xài Effect bắn card của Dunker; hay một cách rất hay khác sẽ được giới thiệu trong phần cuối của bài viết này :3 Effect trên sân của Penalty Box cũng khá hữu dụng khi bảo vệ các U.A tuyệt đối khỏi mọi loại Monster khó nhằn nhất khi có thể Banish không Target (phá lock chả hạn). Xài 3 trong mọi Build.


II/ Các Card hỗ trợ bên ngoài

 

1. Tech card



Cannot be Special Summoned. During your Main Phase 1, if this card was Normal Summoned this turn: You can Tribute this card; draw 2 cards, then it becomes the End Phase of this turn. You cannot Special Summon during the turn you activate this effect.

Vì trong những turn đầu thì việc có được Midfielder và Stadium là tối quan trọng, cũng như ta gần như không có gì tốt hơn cho lượt normal summon của mình cả, nên Cardcar D là 1 lựa chọn không tồi để nhanh chóng có được các mảnh combo cần thiết.


Once during this turn, if you would Tribute a monster(s) for a Tribute Summon, you can Tribute 1 monster your opponent controls as if you controlled it. You can only activate 1 "The Monarchs Stormforth" per turn. During the turn you activate this card, you cannot Special Summon monsters from the Extra Deck.

1 card rất tốt, giúp ta Summon được cái Mighty Slugger và Perfect Ace trên hand VÀ có thể “khử” 1 monster trên field đối phương mà không qua destroy, cũng như không target, nữa. Khi dead còn có thể làm mồi cho Perfect Ace nữa, tuy nhiên với việc Perfect Ace và Mighty Slugger liên tục được return về hand thì việc dead cũng khó có thể xảy ra được.


Special Summon up to 2 Level 5 Warrior-Type monsters from your hand and/or Graveyard, but their effects are negated, also they cannot attack.


Card comeback rất mạnh cho Deck, vì việc special summon lại các Perfect Ace và Mighty Slugger đã mất rồi lập tức đem đi Xyz HOẶC return cả 2 về hand, để rồi summon các U.A. trên hand, cũng rất lý tưởng.

Tuy nhiên, vì Deck không thể feed Graveyard nhanh (và cũng không cần phải feed Graveyard nhanh), và việc special summon từ hand cũng yêu cầu phải có ít nhất 2 U.A. trên hand (để special summon 1 và return lại để special summon U.A. còn lại) nên thực ra thì chúng ta chỉ cần sử dụng 1 (nhiều nhất là 2) như 1 cú push cuối game thôi.


Send 1 face-up monster you control to the Graveyard; Special Summon from your Deck, 1 monster with the same Type and Attribute as that monster in the Graveyard, but 1 level higher. You can only activate 1 "Transmodify" per turn.

Để có thể sử dụng lá bài này hiệu quả thì bạn cần có thêm các target bên ngoài như Warrior Lady of the Wastelands hay Spell Striker; có lẽ nó sẽ chỉ hiệu quả khi bạn chưa có Stadium, hoặc nếu như bạn build theo lối riêng cho card này với các card kể trên chẳng hạn.


1 Field gồm Kaiser Colosseum và Perfect Ace sẽ là 1 field khá vững chắc để phòng thủ trong turn đối thủ, để rồi trong turn ta thì Perfect Ace sẽ “biến thành” Mighty Slugger. Và khi ta đã có đủ hàng thì ta có thể chuyển sang tấn công đồng loạt để dứt điểm được đối thủ. Tuy nhiên đây cũng là 1 card khá dead nếu ta chưa có hoặc đã đánh mất thế trận nên bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng nó.


Tất cả những card này đều phục vụ cho việc bảo vệ được các U.A. của ta; Forbidden Lance và Wiretap đều là những lựa chọn rất tốt; Forbidden Lance sẽ giúp bảo vệ Perfect Ace vì ta sẽ chú trọng DEF của nó hơn là ATK, còn Wiretap thì để hoàn toàn loại bỏ Breakthrough Skill – 1 card nguy hiểm có thể negate Perfect Ace của ta trong turn của đối thủ.
Vì U.A. phải bỏ ra nhiều Slot cho Spell nên slot chơi Trap sẽ bị hạn chế nhiều, do đó bạn cũng có thể lựa chọn việc đưa game thành trạng thái cả 2 bên đều không thể sử dụng Trap với Royal Decree :D


If this is the only Set card in your Spell & Trap Zone, when a monster would be Summoned, OR a Spell Card, Trap Card, or monster effect is activated: Pay 3000 LP; negate the Summon or activation, and if you do, destroy that card.


Vì hiện tại Deck U.A. phải sử dụng 1 lượng lớn Spell, và lượng monster sử dụng cũng không quá nhỏ, nên nghiễm nhiên slot chơi Trap sẽ bị thu hẹp đi. Do đó, Solemn Scolding bỗng trở thành 1 tech khá là khả thi cho Deck; việc gia tăng khả năng negate luôn luôn được đón nhận

Reasoning

Lá bài tốt nhất hiện nay giúp chúng ta nhanh chóng đưa Trap Card chủ lực U.A. Penalty Box xuống mộ. Thêm vào đó, việc các U.A. Monster sở hữu nhiều Level đa dạng đã giúp Reasoning trở nên đặc biệt hiệu quả khi Opp rất khó đoán trúng Level của U.A. Monster mill được. Sử dụng 3 sẽ giúp Deck có nhiều Combo và biến thể đa dạng hơn.


III/ Decklist tham khảo


Main Deck: 40
Monster: 13
Spell: 24
Trap: 3
2 U.A. Mighty Slugger
3 U.A. Perfect Ace
3 U.A. Midfielder
1 U.A Dunker
1 U.A Rebounder
2 U.A Blockbacker
1 T.G. Striker

3 U.A. Stadium
2 U.A. Powered Jersey
2 The Monarchs Stormforth
2 Reinforcement of the Army
3 Terraforming
3 Reasoning
2 Kaiser Colloseum
3 Upstart Goblin
3 Signing Deal
1 Raigeki
3 Penalty Box


Extra Deck: 15
1 Gaia Dragon, the Thunder Charger
1 Number 61: Volcasaurus
1 Wind-Up Arsenal Zenmaioh
1 Castel
1 Exciton
1 Abyss Dweller
1 Number 82
1 Number 80
1 Goyo Guardian
1 Naturia Barkion
1 Blackwing Nothung
1 Vulcan The Divine
1 Lavalval Chain



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -