Posted by : Kaze

Tóm tắt kì trước:

Laundsallyn đến cung điện vua Artorigus để học và rèn luyện trở thành một hiệp sĩ thực thụ. Tại đây, chàng đã kết thân với Gawayn, cháu của nhà vua, và dần nhận được để ý từ phía Hoàng Hậu Gwen xinh đẹp. Phù thủy Merlin sau khi đem lòng yêu nàng Nimue đã mất dần phép thuật của mình rồi một ngày kia ông lặng lẽ ra đi...Cùng lúc đó, Morgan le Fay đã "năm lần bảy lượt" lừa lấy thanh kiếm báu Excalibur của Artorigus và dụ ngài vào những cuộc chiến sinh tử. Với sự can đảm và kiên cường của mình, ngài đã lần lượt vượt qua từng gian khó một và dần dần thấy được tâm địa thâm độc của người chị gái họ của mình...



Kỳ 3: Laundsallyn bị bắt cóc, câu trả lời của chàng và cuộc phiêu lưu của chàng trai trẻ Drystan


11. Laundsallyn bị bốn vị hoàng hậu bắt cóc


... Càng ngày chàng trai Laundsallyn càng chứng tỏ được mình là người ưu tú nhất trong những hiệp sĩ Bàn Tròn của nhà vua. Hoàng hậu Gwen có vẻ như đã dành sự quan tâm và yêu quý Laundsallyn nhất trong số các hiệp sĩ.

Nhà vua đáng kính không hề biết chuyện gì xảy ra nhưng chàng trai của chúng ta thì có để ý tới điều đó. Anh dần trở nên say đắm hoàng hậu Gwen từ lúc nào không hay...

"Không thể để tình cảm lấn át lý trí được." Chàng tự nhủ. Quyết tâm tránh khỏi những vòng xoáy tình yêu, Laundsallyn tạm thời rời khỏi lâu đài để đi phiêu lưu cùng với Sir Lionel cũng là cháu họ của mình. Trên đường đi, họ chia nhau ra, Laundsallyn cảm thấy mệt nên đã dừng ở một gốc cây táo rồi ngủ thiếp đi.

Cùng lúc đó, Morgan le Fay (vâng, lại là ả) và ba hoàng hậu khác phát hiện Laundsallyn ngủ dưới gốc cây. Cả bốn người đều chết mê mệt trước vẻ đẹp lịch lãm quý tộc và không kém phần dũng mãnh của Laundsallyn. Rồi họ bắt đầu tranh cãi với nhau xem ai được quyền "sở hữu" chàng. Phân giải một hồi không thành, Morgan le Fay quyết định gieo bùa ngủ và đem Laundsallyn về cung điện Chariot của mình để xem anh ta chọn ai trong bốn người.

Laundsallyn tỉnh dậy vào buổi sáng hôm sau. Toàn thân chàng mệt nhử và đau nhức do tác dụng bùa mê của Morgan le Fay ngày hôm trước. Đập vào mắt chàng không phải là cảnh tượng thiên nhiên dưới gốc cây táo mà là một phòng ngủ tráng lệ giữa lâu đài nguy nga cổ kính. Bốn vị hoàng hậu đã ngồi đợi sẵn ở đó tự lúc nào - tất nhiên là với những bộ trang phục ngủ vô cùng gợi cảm. Cả bốn người bọn họ tiến đến chào buổi sáng chàng.

“Thưa quý ngài, chàng nên biết rằng bây giờ chàng đã là tù binh của chúng ta. Bọn ta biết chàng là Sir Laundsallyn du Lake, con trai của Vua Ban. Và bọn ta hiểu rằng với sự cao quý của chàng, chỉ có những con người quyền quý mới phù hợp với chàng. Ta biết chàng đang phải lòng Hoàng Hậu Gwenhwyfar. Nhưng tình yêu đó là điều không thể xảy ra được. Vậy sao chàng không chọn một trong chúng ta?"

"Ta là Hoàng Hậu Morgan le Fay, nữ hoàng của vùng Gore. Đây là nữ hoàng của Northgalis, còn đây là hoàng hậu của Eastland, và cuối cùng là hoàng hậu của xứ Out Isles; hãy chọn một trong chúng ta làm tình nhân của chàng”.

12. Câu trả lời của Laundsallyn và cái kết cho chuyến hành trình 


“Ca này khó”, Laundsallyn trả lời.

“Ta hoặc chết hoặc phải chọn một trong các vị. Nhưng ta thà rục xương trong ngục tù này còn hơn là phản bội lại tình cảm của ta."

Sau khi bị từ chối, bốn vị hoàng hậu bực tức ra mặt rời đi, để Laundsallyn lại một mình trong ngục tối. Đến chiều hôm đó, có một cung nữ đến mang đồ ăn cho Laundsallyn, và nàng ngỏ lời đề nghị giúp Laundsallyn thoát ra, với điều kiện là chàng phải hứa giúp cô ta một việc: đó là giúp cha của cô, vua Bagdemagus, tham dự giải đấu đối đầu với vua Northgalis. Laundsallyn gật đầu đồng ý và cùng thiếu nữ thoát khỏi ngục.

Trên đường chạy thoát, họ may mắn gặp được vua Bagdemagus, rồi cùng trở về cung điện. Laundsallyn yêu cầu vua ban cho anh ta ba hiệp sĩ ngài tin tưởng nhất, cùng với giáp và khiên trắng - Laundsallyn ngụy trang để không ai biết danh tính của chàng.

Vào ngày hôm đó, trong số các hiệp sĩ của Northgalis, có ba hiệp sĩ khác đến từ cung điện của vua Artorigus. Đó là Hiệp Sĩ Mador de la Porte, Hiệp Sĩ Medraut và Hiệp Sĩ Gahalantine. Nhưng với sự dũng mãnh của mình, Laundsallyn đã đánh bại hoàn toàn các hiệp sĩ khác trong trận đấu, hoàn thành lời hứa với con gái vua Bagdemagus, rồi chàng tiếp tục lên đường tìm người cháu họ Lionel.

Trên đường đi, chàng gặp một người thiếu phụ và nhận lời giúp đỡ nàng đánh bại Sir Tarquin, kẻ đã đánh thắng và đang giam cầm rất nhiều hiệp sĩ của vua Artorigus. Laundsallyn đồng ý, rồi dẫn cô gái theo đến nơi của Tarquin. Giữa đường chàng gặp một hiệp sĩ khác đang thúc ngựa đuổi theo sau. Đó chính là Gawayn, cháu của vua Artorigus và cũng là người bạn thân thiết của chàng.

Cùng với Gawayn, Laundsallyn đánh bại Sir Tarquin. Hóa ra chính hắn đang giam cầm người cháu họ Lionel cùng với rất nhiều các hiệp sĩ khác. Gặp lại nhau tay bắt mặt mừng, tất cả bọn họ đều đồng thuận quay lại cung điện để trình báo với vua Artorigus về chiến công này của Laundsallyn.

13. Drystan và cuộc phiêu lưu đầu tiên của chàng


Vào một đêm bão tố, Elizabeth, vợ của Vua Melyodas of Lyones, đã chết sau khi hạ sinh ra con trai Drystan ở trong rừng.

Thời gian thấm thoát thoi đưa. Drystan càng lớn càng chứng tỏ những phẩm chất khác người của mình. Chàng được đưa tới Pháp để chui rèn thêm kĩ năng chơi đàn, đánh kiếm hay bắn cung.


Một ngày nọ, Vua Mark giao phó Drystan đi thách thức những hiệp sĩ của Vua Angwysh để cầu hôn con gái của ông là công chúa Isode. Trong trận chiến với Sir Marhalt, đại diện của Vua Angwysh, Drystan mặc dù đã dành chiến thắng nhưng lại bị thương nặng. Chàng được Isode, con gái của chính Vua Angwysh, đưa vào phòng và chữa trị vết thương.

Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Giữa Drystan và Isode nảy sinh tình cảm và rồi họ yêu nhau say đắm. Tuy sau đó Isode vẫn cưới Vua Mark, nhưng trong lòng nàng chỉ có mình Drystan mà thôi. Đôi tình nhân đã tranh thủ từng giờ phút để có thể bên nhau...

Thấy vợ mình có những cử chỉ thân thiết quá mức bình thường với chàng hiệp sĩ trẻ, Vua Mark dần dà đoán ra tình cảm của 2 người, nhưng ông vẫn giữ Drystan lại để tiện theo dõi. Cho đến một hôm,
ông đã nổi cơn lôi đình khi phát hiện Isode và Drystan đang ở chung giường với nhau. Ông bắt bỏ tù hai bọn họ chờ ngày xử tội. Drystan thoát được và giải cứu Isode rồi cùng nhau trốn vào rừng sống.

Đến một ngày, Drystan bị đầu độc bởi kẻ thù do Vua Mark phái đến để hạ sát chàng và bắt cóc Isode về. Trước khi đôi tình nhân trẻ biệt ly, Isode khuyên Drystan đến cung điện của Vua Howell để nhờ con gái của ngài trị thương. Cô ta có tên là Isode le Blaunche Maynes.

Sau một thời gian, Trystram cưới Isode le Blaunche Maynes, nhưng chàng cương quyết từ chối ngủ cùng vì vẫn còn yêu Isode trước kia...


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -