Posted by : Haou Judai

Đôi khi việc chờ đợi để 1 card quan trọng của Deck từng làm mưa làm gió trong quá khứ được trở lại là 1 cái thú tương đối tao nhã. Và trong banlist tới đây thì Konami đã ra lệnh ân xá cho 1 monster bị cầm tù ở mức Limited tương đối lâu – Gladiator Beast Bestiari. Chiến thuật về Gladiator Beast bây giờ sẽ không còn tù túng hay dễ bị bắt bài như trước nữa! Đây thực sự là chiến thuật mà bạn nên thử, vì nó là Deck có khả năng toolbox đa dạng và sở hữu các boss với sức mạnh thực sự đáng gờm.


I/ Những đấu sĩ bất khuất


1. Các Effect Monster 


Gần như tất cả các monster Gladiator Beast đều mang 2 effect chung: 
+ (1) activate khi được Special Summon bởi Effect của 1 monster Gladiator Beast; 
+ (2) activate vào thời điểm End of the Battle Phase, nếu monster này đã tấn công hoặc bị tấn công (và tất nhiên là vẫn còn phải sống sót) thì ta có thể shuffle nó vào Deck để special summon 1 (thi thoảng là 2) monster Gladiator Beast từ Deck, ngoại trừ chính monster cùng tên. Đây là 1 cơ chế tương đối độc đáo và được biết đến là cơ chế “tag in – tag out”.

Gladiator Beast Laquari

If this card was Special Summoned by the effect of a "Gladiator Beast" monster, its original ATK becomes 2100. At the end of the Battle Phase, if this card attacked or was attacked: You can shuffle it into the Deck; Special Summon 1 "Gladiator Beast" monster from your Deck, except "Gladiator Beast Laquari".

Tuy effect của Laquari không mang gì đặc biệt nhưng với 1 Deck tập trung nặng vào Battle thì Laquari lại chính là monster tương đối quan trọng của Deck. Với ATK gốc là 1800 và có thể được “bơm” thành 2100 nếu được tag in thì sẽ không khó để Laquari có thể dễ dàng hạ gục các monster cùng level, nhất là ở giai đoạn đầu game, từ đó dần dần đem lại được thế trận như ta mong muốn.

Gladiator Beast Bestiari

When this card is Special Summoned by the effect of a "Gladiator Beast" monster: Target 1 Spell/Trap Card; destroy that target. At the end of the Battle Phase, if this card attacked or was attacked: You can shuffle it into the Deck; Special Summon 1 "Gladiator Beast" monster from your Deck, except "Gladiator Beast Bestiari".

Stat chỉ ở tầm trung, effect tiêu diệt Spell / Trap cũng không thực sự hữu dụng cho lắm nhưng việc Bestiari là monster tối quan trọng trong Main Deck là sự thật không thể chối cãi. Lí do là vì, Bestiari sẽ giúp ta summon Gyzarus – boss của toàn Deck. Việc Bestiari trở lại về 3 đã khiến cho Gladiator Beast không phải chịu cảnh auto-lose khi bị banish mất đấu sĩ người chim này.

Gladiator Beast Equeste

When this card is Special Summoned by the effect of a "Gladiator Beast" monster: Target 1 "Gladiator Beast" card in your Graveyard; add that target to your hand. At the end of the Battle Phase, if this card attacked or was attacked: You can shuffle it into the Deck; Special Summon 1 "Gladiator Beast" monster from your Deck, except "Gladiator Beast Equeste".

Với effect recycle 1 “Gladiator Beast” card – tức bao gồm cả lá Counter Trap War Chariot – thì Equeste đã nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình trong Main Deck. Stat của Equeste cũng không quá tệ và Attribute WIND của nó có thể cho phép ta sử dụng Lightning Chidori, 1 trong những Xyz monster tương đối “hot” vào thời điểm này.

Gladiator Beast Darius

When this card is Special Summoned by the effect of a "Gladiator Beast" monster: You can target 1 "Gladiator Beast" monster in your Graveyard; Special Summon that target, but its effect(s) is negated by this card, and it is shuffled into the Deck when this card leaves the field. At the end of the Battle Phase, if this card attacked or was attacked: You can shuffle it into the Deck; Special Summon 1 "Gladiator Beast" monster from your Deck, except "Gladiator Beast Darius".

Khi được tag in thì lập tức special summon lại 1 Gladiator Beast trong Graveyard; tất nhiên là effect của target đó sẽ bị negate để đỡ đi độ broken của Darius. Vì các Đấu Sĩ của chúng ta không hề muốn bị kìm chân lâu ở trong Graveyard chút nào nên Darius là 1 sự bổ sung rất hiệu quả, vừa để giúp summon Gyzarus nhanh chóng hơn, vừa để dễ dàng Xyz summon khi cần thiết hơn.

Ngoài ra, còn 1 thủ thuật nhỏ với Darius là nếu bạn sử effect của Darius rồi kéo 1 Gladiator Beast khác trong Graveyard, và bạn activate effect của Gladiator Beast vừa được summon, thì bạn có thể activate Book of Moon lên Darius hoặc chính Gladiator Beast đó; nếu vậy thì effect của Gladiator Beast vừa được summon sẽ không còn bị Darius negate nữa.

Gladiator Beast Murmillo

When this card is Special Summoned by the effect of a "Gladiator Beast" monster: Target 1 face-up monster; destroy that target. At the end of the Battle Phase, if this card attacked or was attacked: You can shuffle it into the Deck; Special Summon 1 "Gladiator Beast" monster from your Deck, except "Gladiator Beast Murmillo".

Từng là 1 monster lý tưởng ở con số 1, nhưng với stat quá tệ cộng với việc destroy monster không còn mang nhiều hiệu quả như trước nên bạn có thể lựa chọn chơi 1 hoặc không chơi.

Gladiator Beast Retiari

When this card is Special Summoned by the effect of a "Gladiator Beast" monster, you can remove from play 1 card from your opponent's Graveyard. At the end of the Battle Phase, if this card attacked or was attacked, you can return this card to your Deck to Special Summon 1 "Gladiator Beast" monster from your Deck except "Gladiator Beast Retiari".

Effect Banish thực sự là hữu dụng nhưng vì vướng mắc vấn đề stat quá tệ cũng như bây giờ ưu tiên hàng đầu là cho Bestiari và Darius nên có thể bạn chỉ nên để 1 Retiari trong Side.

Gladiator Beast Augustus

When this card is Special Summoned by the effect of a "Gladiator Beast" monster: You can Special Summon 1 "Gladiator Beast" monster from your hand in face-up Defense Position. Shuffle it into the Deck during the End Phase. At the end of the Battle Phase, if this card attacked or was attacked: You can shuffle it into the Deck; Special Summon 1 "Gladiator Beast" monster from your Deck, except "Gladiator Beast Augustus".

Đây là 1 card thuộc dạng “sửa chữa những dead hand bằng 1 card cũng mang nguy cơ dead không kém”. Tuy có thể sửa chữa được 1 số hand có quá nhiều Gladiator Beast mà không thể normal summon ra đủ, nhưng để chơi nó thì đồng nghĩa với việc bạn phải chơi 2-3 để đề phòng trường hợp chính Augustus là card dead trên hand bạn. Với việc Bestiari trở lại 3 thì Augustus sẽ có thể có nhiều cơ hội để sử dụng hơn, nhằm phục vụ mục đích ra Gyzarus càng sớm càng tốt. Tuy nhiên đa số trường hợp thì bạn chỉ summon nó để giải quyết 1 Augustus khác trên hand rồi Xyz Summon ra Felgrand chẳng hạn.

2. Các Boss Fusion


Gladiator Beast Heraklinos

"Gladiator Beast Laquari" + 2 "Gladiator Beast" monsters
Must first be Special Summoned (from your Extra Deck) by shuffling the above cards you control into the deck. (You do not use "Polymerization".) During either player's turn, when a Spell/Trap card is activated: You can discard 1 card; negate the activation and destroy it. This card must be face-up on the field to activate and to resolve this effect.

Thường chỉ được summon khi mà bạn đã áp đảo đối thủ về số lượng card. Tuy nhiên 1 field có Heraklinos và War Chariot sẽ luôn gây ra áp lực rất lớn cho đối thủ.


Gladiator Beast Nerokius

3 "Gladiator Beast" monsters
Must first be Special Summoned (from your Extra Deck) by shuffling the above cards you control into the Deck. (You do not use "Polymerization".) Cannot be destroyed by battle. If this card attacks or is attacked, your opponent cannot activate cards or effects until the end of the Damage Step. At the end of the Battle Phase, if this card attacked or was attacked: You can shuffle it into the Extra Deck; Special Summon 2 "Gladiator Beast" monsters from your Deck.

Tập hợp khá đầy đủ yếu tố để trở thành 1 “quái vật” trong Chiến Đấu. Có chăng thì chắc cũng vì ATK của nó không đạt được ngưỡng 3000 hoặc hơn :( Và sau khi sử dụng Nerokius để hạ gục những flip monster phiền nhiễu của Shaddoll hay những floater siêu khó chịu của Burning Abyss thì ta có thể tag out nó để tag in 2 Gladiator Beast từ trong Deck; có thể là Bestiari và 1 Gladiator Beast nữa để ra Gyzarus, giải quyết phần field còn lại của đối thủ.

Gladiator Beast Gyzarus

"Gladiator Beast Bestiari" + 1 "Gladiator Beast" monster
Must first be Special Summoned (from your Extra Deck) by shuffling the above cards you control into the Deck. (You do not use "Polymerization".) When this card is Special Summoned: You can target up to 2 cards on the field; destroy those targets. At the end of the Battle Phase, if this card attacked or was attacked: You can shuffle it into the Extra Deck; Special Summon 2 "Gladiator Beast" monsters from your Deck, except "Gladiator Beast Bestiari".

Đây là lí do chính khiến cho Bestiari phải bị “cầm tù” trong khoảng thời gian rất lâu. Effect tương đối hoàn hảo: điều kiện Summon đơn giản, và destroy nhiều nhất là 2 card khi được special summon – tức ta có thể tận dụng lại qua Call of the Haunted hoặc combo Darius – Book of Moon. Thậm chí, Gyzarus cũng sở hữu cả effect tag để cho phép ta “cộng” hơn nữa. Tuy không thể gọi được Bestiari nhưng cũng đủ để ra Equeste lấy lại War Chariot, hoặc ra Darius để Xyz summon.

Lưu ý: Ngay cả khi các Gladiator Beast có thể được dùng làm fusion material đang ở trạng thái face-down thì bạn vẫn được phép sử dụng chúng để Contact Fusion (tất nhiên là bạn phải reveal nó ra trước cho đối thủ xem). Chính vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể thoải mái Book of Moon Bestiari nếu chẳng may đối thủ Bottomless Trap Hole mà không ảnh hưởng gì tới việc Summon Gyzarus.

II/ Đồng minh của các Đấu Sĩ


1. Monster


Test Tiger

If you control a face-up "Gladiator Beast" monster, you can Special Summon this card (from your hand). You can Tribute this card to target 1 face-up "Gladiator Beast" monster you control; shuffle that target into the Deck, then Special Summon 1 "Gladiator Beast" from your Deck, and treat it as if it was Special Summoned by the effect of a "Gladiator Beast" monster.

Trong 1 vài trường hợp thì bạn sẽ cần effect tag ngay lập tức chứ không thể trông chờ vào Battle được. Hoặc đơn giản là bạn cần phải shuffle lại ngay 1 Gladiator Beast từ trên hand vào Deck, Murmillo chẳng hạn. Tuy nhiên, như Augustus, nó cũng là 1 card tương đối dead và chỉ có thể phù hợp trong những build có combo riêng với nó.

Thunder King Rai-Oh

Neither player can add cards from their Deck to their hand except by drawing them. During either player's turn, when your opponent would Special Summon exactly 1 monster: You can send this face-up card to the Graveyard; negate the Special Summon, and if you do, destroy it.

Ông vua của Anti-Meta, kẻ luôn được khiếp sợ. Vì Gladiator Beast gần như không cần phải search để duy trì mạch combo nên nếu bạn chơi theo lối Stun thì tất nhiên Rai-Oh là 1 lựa chọn nên cân nhắc rồi.

2. Spell


Gladiator Proving Ground

Add 1 Level 4 or lower "Gladiator Beast" monster from your Deck to your hand.

Reinforcement of the Army dành riêng cho Gladiator Beast. Vì đa số trường hợp bạn vẫn sẽ cần có Laquari hay Bestiari để nhanh chóng beatdown hoặc ra Gyzarus nên bạn nên cắt giảm 1 ít monster, và thay vào đó là Gladiator Proving Ground.

Forbidden Lance

Target 1 face-up monster on the field; until the end of this turn, that target loses 800 ATK, but is unaffected by the effects of other Spell/Trap Cards.

Đây chắc chắn là 1 Staple mà bạn sẽ phải max 3 khi chơi Gladiator Beast. Vừa giúp các Đấu Sĩ của chúng ta né được Bottomless Trap Hole, vừa tăng cơ hội chiến thắng trong Battle của chúng – tất cả đều được gói gọn trong Forbidden Lance.

Book of Moon

Target 1 face-up monster on the field; change that target to face-down Defense Position.

Tăng cơ hội cho các Đấu sĩ có thể chiến thắng trong Battle, đồng thời combo được với Darius – đây cũng là 1 staple mà người chơi Gladiator Beast đang mong muốn được trở lại 2 – 3 :(

Kaiser Colosseum

If there is 1 or more monster(s) on the field of the controller of this card, his/her opponent cannot place a monster on the field if his/her number of monsters would exceed the number of monsters that are on the field of this card's controller. The cards that are already on the field before this card's activation are unaffected by this effect.

Trước Bujin thì Gladiator Beast mới là những Đấu Sĩ thực sự của Đấu Trường này! Mục đích của lá bài này là để duy trì được 1 field mà đối thủ, với chỉ 1 slot trên monster zone, sẽ không có khả năng để vượt qua Gladiator Beast của ta.

3. Trap


Gladiator Beast War Chariot

When an Effect Monster's effect is activated, if you control a face-up "Gladiator Beast" monster: Negate the activation and destroy it.

> Là 1 Counter Trap
> Có thể negate sự activate của 1 monster và destroy nó
> Điều kiện activate không quá phức tạp
> Có thể được recycle qua Equeste
Còn gì tuyệt vời hơn?

Trap Stun

Negate all other Trap Card effects on the field this turn

Để đảm bảo Gyzarus được hạ cánh an toàn thì tất nhiên phải có phương án để bảo vệ nó. À, tất nhiên là ngoài Forbidden Lance ra rồi :3

Call of the Haunted

Activate this card by targeting 1 monster in your Graveyard; Special Summon that target in Attack Position. When this card leaves the field, destroy that target. When that target is destroyed, destroy this card.

Bên cạnh Gyzarus thì còn có thể đem lại 1 Gladiator Beast bất kỳ khi bạn cần activate được War Chariot ngay, hoặc tạo bước đệm để có thể summon Gyzarus trong turn kế (có Bestiari trên hand hoặc summon lại 1 Bestiari trong Graveyard).

Safe Zone

Activate this card by targeting 1 face-up Attack Position monster on the field; that face-up monster cannot be targeted or destroyed by your opponent's card effects, or be destroyed by battle. It cannot attack your opponent directly. When this card leaves the field, destroy that monster. When that monster leaves the field, destroy this card.

Một cách khác để khiến các Đấu Sĩ của ta sống sót qua Battle, hoặc để bảo kê 1 Đấu sĩ khỏi cạm bẫy của đối thủ, hoặc để “trừng phạt” những pha blind MST chẳng hạn :v

III/ Các Engine đáng chú ý


1/ A Hero Lives


Elemental HERO Prisma

Once per turn: You can reveal 1 Fusion Monster from your Extra Deck, then send 1 of the Fusion Materials listed on that card from your Main Deck to the Graveyard; this card's name becomes the sent monster's until the End Phase.

Nói ngắn gọn, Prisma là “Bestiari” hoặc “Laquari”!!! 

A Hero Lives

If you control no face-up monsters: Pay half your LP; Special Summon 1 Level 4 or lower "Elemental HERO" monster from your Deck.

Reinforcement of the Army

Add 1 Level 4 or lower Warrior-Type monster from your Deck to your hand.

Những card để giúp bạn  nhanh chóng có Prisma ở trên Field. Thực sự thì A Hero Lives sẽ được ưu tiên hơn Reinforcement of the Army vì nó tiết kiệm được cho ta 1 lượt normal summon.

Trong build này thì Test Tiger là 1 card rất quan trọng để giúp thực hiện được combo. Ta có thể ra Gyzarus 1 cách nhanh chóng để bắn phá, chỉ với Test Tiger và A Hero Lives (hoặc chính Prisma).

2/ Fire Fist


Brotherhood of the Fire Fist – Bear

Once per turn, when this card inflicts battle damage to your opponent: You can Set 1 "Fire Formation" Spell Card directly from your Deck. Once per turn: You can send 1 face-up "Fire Formation" Spell/Trap Card you control to the Graveyard, then target 1 monster on the field; destroy that target.
Phiên bản tuyệt vời hơn của Murmillo – stat tốt hơn, vẫn có thể search được, và có thể search được 1 card search khác.

Coach Soldier Wolfbark

You can target 1 Level 4 FIRE Beast-Warrior-Type monster in your Graveyard; Special Summon it in face-up Defense Position. Its effects are negated. You can only use the effect of "Coach Soldier Wolfbark" once per turn.

Chúng ta có những target là Bear và Laquari. Đem lại khả năng Xyz vô cùng tiện lợi, nếu bạn đã chọn engine này thì tại sao không?

Fire Formation – Tenki

When this card is activated: You can add 1 Level 4 or lower Beast-Warrior-Type monster from your Deck to your hand. All Beast-Warrior-Type monsters you control gain 100 ATK. You can only activate 1 "Fire Formation - Tenki" per turn.

Nếu bạn để ý thì bạn sẽ thấy Laquari là 1 FIRE Beast-Warrior.
Thông qua engine này thì bạn sẽ có khả năng stun tốt hơn, có thể Xyz đơn giản hơn với Bear và Wolfbark.


3/ Onslaught of the Fire King

Có thể nhiều bạn sẽ thắc mắc với sự xuất hiện của một Fire King Key Card trong bộ bài Gladiator Beast đúng không :3 nhưng thực ra đây là một mảnh Combo vô cùng quan trọng giúp chúng ta có thể có được 2 Gladiator Beast trên sân ngay trong Main Phase để Contact Fusion ngay mà không phụ thuộc vào a Hero Lives (combo này rất mạnh nhưng lại có nhược điểm lớn là tốn rất nhiều LP; sẽ đè cập cụ thể ở phần 4). Onslaught sẽ giúp chúng ta SS ra Laquari, Beater quan trọng nhất của Deck; và với lượt Normal Summon còn lại, chúng ta có thể Normal Bestiari (search được dễ dàng qua Proving Ground) hoặc Prisma (search được qua Reinforcement of the Army). Bạn cũng có thể thực hiện Xyz Summon với lá bài này, đem lại tính đa dạng hơn cho trận đấu :D

IV/ Combo


1/ Prisma Combo

Yêu cầu: A Hero Lives và Test Tiger trên Hand. Ít nhất 1 Gladiator Beast Bestiari, Darius và 1 Elemental HERO Prisma trong Deck.
Thực hiện:

- Activate A Hero Lives, special summon Elemental HERO Prisma.
- Activate effect Elemental HERO Prisma, reveal Gladiator Beast Gyzarus, send Gladiator Beast Bestiari vào Graveyard.
- Special summon Test Tiger.
- Activate Effect Test Tiger; tự Tribute, shuffle Elemental HERO Prisma (lúc này đang mang tên là Gladiator Beast Bestiari) vào Deck, special summon Gladiator Beast Darius từ trong Deck
- Activate effect Gladiator Beast Darius, special summon Gladiator Beast Bestiari trong Graveyard.
- Contact Fusion ra Gladiator Beast Gyzarus.

Kết quả: 1 Gladiator Beast Gyzarus, có thể bắn được 2 card của đối thủ và chưa tốn lượt normal summon. (nếu bạn không có A Hero Lives thì có thể Normal Summon Prisma và ss Test Tiger, kết quả vẫn như trên)

2/ Onslaught of the Fire King

-Activate Onslaught, Special Summon Laquari từ Deck
- Normal Summon Bestiari hoặc Prisma (xài Eff Treat as Bestiari)
- Contact fusion ra Gyzarus và bắn 2 Card của đối phương


V/ Decklist tham khảo


Main Deck: 40
Monster: 14
Spell: 15
Trap: 11
3 Gladiator Beast Laquari
2 Gladiator Beast Bestiari
2 Gladiator Beast Darius
2 Gladiator Beast Equeste
2 Elemental HERO Prisma
3 Test Tiger
3 Forbidden Lance
3 Gladiator Proving Ground
1 Book of Moon
1 Raigeki
3 Onslaught of the Fire King
1 Reinforcement of the Army
1 Indomitable Gladiator Beast
2 Fire Formation - Tenki
3 Gladiator Beast War Chariot
2 Mirror Force
3 Fiendish Chain
2 Mind Crush
1 Solemn Warning


Extra Deck: 15
2 Gladiator Beast Gyzarus
1 Gladiator Beast Nerokius
1 Gladiator Beast Essedarii
1 Gladiator Beast Heraklinos
1 Number 103: Ragnazero
1 Number 101: Silent Honor ARK
1 Abyss Dweller
1 Diamond Dire Wolf
1 Daigusto Emeral
1 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Dark Rebellion Xyz Dragon
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Gagaga Cowboy
1 Lightning Chidori

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *
Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!
Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -