Posted by : Haou Judai

Vậy là cơn bão từ The Secret Forces đã đổ bộ thị trường TCG và tạo nên cơn sốt siêu khủng khiếp về mặt kinh tế qua archetype Nekroz. Điều đó đồng thời cũng làm lu mờ dần những Archetype còn lại trong set này … nhưng điều đó không khiến giá trị của những Archetype này bị ảnh hưởng. Một trong 3 Archetype mới đó là Yosenju, với bộ tam huynh đệ có khả năng spam field cực kì khó chịu nếu chúng ta biết cách bảo vệ tốt.


I/ Các Card thuộc Archetype


1. Monster


a. Những huynh đệ: Kama 1 – 2 – 3 - Tsujik - Kodam

Cả 3 huynh đệ Kama này đều mang effect “If this card is Normal Summoned, you can: Immediately after this effect resolves, Normal Summon 1 "Yosenju" monster from your hand, except "Yosenju Kama X"”. Đây sẽ là cách mà chúng ta có thể chiến thắng cuộc chơi – Swarm field thông qua những đợt normal summon, dần dần xử lý field của đối thủ và từ từ rút sạch điểm của họ mà vẫn giữ được đầy đủ tài nguyên.


If this card is Normal Summoned, you can: Immediately after this effect resolves, Normal Summon 1 "Yosenju" monster from your hand, except "Yosenju Kama 1". If you control another "Yosenju" monster: You can target 1 face-up card your opponent controls; return it to the hand. This effect can only be used once while this card is face-up on the field. During the End Phase, if this card was Normal Summoned this turn: Return it to the hand.

Effect return card tương đối khó chịu và đặc biệt hiệu quả trong những turn đầu: khi mà đối thủ 
không thể vừa tung ra các monster quan trọng mà lại vừa đủ hàng bảo kê ở backrow cả. Có thể dọn dẹp những boss siêu khó chịu như Dante một cách dễ dàng. Và cơ chế của Kama 1 cũng tương tự như các monster Wind-Up: tuy chỉ có thể được dùng 1 lần trong khi Kama 1 còn face-up ở trên field, chỉ cần Kama 1 rời field rồi lại được kéo về field thì ta lại có thể sử dụng lại effect return card của đối thủ. Và, kết hợp với effect tự quay về hand trong End Phase thì có thể thấy Kama 1 khi đã đi kèm với các huynh đệ của nó thì có thể liên tục quấy phá bất cứ field đã được set-up đầy đủ nào.


If this card is Normal Summoned, you can: Immediately after this effect resolves, Normal Summon 1 "Yosenju" monster from your hand, except "Yosenju Kama 2". This card can attack your opponent directly, but when it does so using this effect, the battle damage inflicted to your opponent is halved. During the End Phase, if this card was Normal Summoned this turn: Return it to the hand.


Sở hữu 1 stat tương đối ổn, với 1800 ATK, Kama 2 sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến thuật rút máu từ từ mà ổn định. Effect đặc trưng của Kama 2 tuy không quá đặc sắc nhưng lại khá quan trọng vào giai đoạn cuối game, khi mà giao tranh trực tiếp không phải là 1 lựa chọn khôn ngoan: dứt điểm đối thủ qua những nhát direct attack. Đặc biệt hơn, đó còn là effect để giúp ta combo cùng Kama 3.


If this card is Normal Summoned, you can: Immediately after this effect resolves, Normal Summon 1 "Yosenju" monster from your hand, except "Yosenju Kama 3". When another "Yosenju" monster you control inflicts battle damage to your opponent: You can add 1 "Yosenju" card from your Deck to your hand, except "Yosenju Kama 3". You can only use this effect of "Yosenju Kama 3" once per turn. During the End Phase, if this card was Normal Summoned this turn: Return it to the hand. 

Yosenju tối quan trọng, và cũng là mắt xích quan trọng của 3 anh em Yosenju. Với effect search Yosenju card mỗi khi 1 Yosenju monster khác gây battle damage cho đối thủ, ta sẽ có thể nhanh chóng lấy lên những “huynh đệ” còn khuyết, hoặc thậm chí là cả Counter Trap nữa! Chưa kể, effect return những monster “cơ bắp” hơn của Kama 1 và “chém thẳng gốc” của Kama 2 còn khiến việc Search của Kama 3 thuận lợi hơn rất nhiều!


During the End Phase, if this card was Normal Summoned this turn: Return it to the hand. You can only use each of these effects of "Yosenju Tsujik" once per turn.
● During either player's Damage Step, when a "Yosenju" monster you control battles an opponent's monster: You can discard this card; that monster you control gains 1000 ATK until the end of this turn.
● You can target 1 "Yosenju" monster on the field; it gains 1000 ATK until the end of this turn.
If a "Yosenju" monster(s) you control would be destroyed by battle or card effect, you can destroy this card instead.

Kể cũng hơi tiếc vì tuy cũng là Beast-Warrior nhưng Tsujik lại không mang effect cho phép Normal summon thêm. Tuy nhiên, những gì Tsujik đem lại cũng rất lợi hại: bơm thêm 1000 ATK. Bạn có thể sử dụng Tsujik như 1 Hand Trap, hoặc Normal summon để chém lấy thêm điểm rồi End Phase đưa lại nó về hand. 1000 ATK là tương đối cao để cho những Yosenju Kama của chúng ta có thể chiếm ưu thế hơn trong giai đoạn đầu game. Hoặc đơn giản hơn là 1 cú dứt điểm trong đau đớn với Kama 2 chẳng hạn. Và vì Tsujik không cho phép Normal summon thêm nên bạn hãy nhớ là hãy Normal summon nó sau cùng nha :))


Yosenju Kodam

You can Tribute this card, then target 1 "Yosen Training Grounds" you control; place 3 Yosen Counters on it. You can only use this effect of "Yosenju Kodam" once per turn. You can banish this card from your Graveyard; you can Normal Summon 1 "Yosenju" monster during your Main Phase this turn, in addition to your Normal Summon/Set. (You can only gain this effect once per turn.)

1 cách để giúp Yosen Training Grounds của bạn có thể sử dụng được ngay. Nhưng với việc chưa có cách nào để search được chính Yosen Traning Grounds khiến độ hữu dụng của nó vẫn còn rất hạn chế. Ngoài ra, effect tự banish mình trong Graveyard để có thể Normal summon thêm 1 Yosenju monster nữa cũng không tệ, nhưng để hoàn toàn làm khả thi combo thì ta vừa phải có Traning Grounds và vừa phải có thêm 1 số Yosenju khác, theo cá nhân mình thì khó có thể đáng để đổi lấy sự ổn định thông qua những staple card có khả năng giúp draw hoặc search khác...

b. Pendulum: Những chiếc Cột và Daibak


Pendulum Effect: If a "Yosenju" monster(s) you control would be destroyed by battle or card effect, you can destroy this card instead.
Monster Effect: If this card is Normal Summoned: Change it to Defense Position. Your opponent cannot target other "Yosenju" monsters you control with card effects.

Một trong những hàng bảo kê rất quan trọng cho các Yosenju. Đảm bảo rằng những Yosenju của bạn không bị quét đi bởi Bottomless Trap Hole, Torrential Tribute, … khi được normal summon. Còn trong những trường hợp thiểu số, khi mà ta phải normal summon Shinchu L, thì nó cũng sẽ tạm thời cứu được các Yosenju khác khỏi bị target bởi card effect của đối thủ.


Pendulum Effect: Once per turn, if you control a "Yosenju" card in your other Pendulum Zone: You can make this card's Pendulum Scale 11 until the end of this turn. If you activated this effect, you cannot Special Summon monsters for the rest of this turn, except "Yosenju" monsters.
Monster Effect: If this card is Normal Summoned: Change it to Defense Position. Your opponent cannot target "Yosenju" monsters for attacks, except this one.

Nếu như bạn có ý định sử dụng Daibak thì bạn hãy sử dụng lá bài này, vì nó là phương tiện duy nhất để bạn có thể Pendulum summon ra Daibak. Effect còn lại, có thể tạo ra 1 lock ngăn chặn attack nếu như có 2 Shinchu R trên field. Nhưng mà vì Breakthrough Skill là 1 card phá lock quá phổ biến bây giờ cho nên để tối ưu hóa độ ổn định thì bạn không nên sử dụng nó.


Pendulum Effect: When a "Yosenju" monster you control declares an attack: You can have that attacking monster gain 300 ATK until the end of the Battle Phase.
Monster Effect: Cannot be Special Summoned, except by Pendulum Summon. This card's Pendulum Summon cannot be negated. If this card is Normal or Special Summoned: You can target up to 2 cards on the field; return them to the hand. During the End Phase, if this card was Special Summoned this turn: Return it to the hand.

Với Pendulum Effect thì ta càng khiến cơ hội activate được effect của Kama cao hơn, đồng thời cũng giúp những đợt tấn công ồ ạt trở nên nguy hiểm hơn. Hơi tiếc là ta chỉ được tăng ATK nếu ta là người chủ động tấn công.

Monster effect của Daibak thực sự đáng gờm và xứng đáng với 1 boss monster. Việc được return lại tận 2 card từ field lên hand, sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lựa chọn. Bạn có thể return lại 2 monster “cơ bắp” của đối thủ, hoặc chỉ chọn 1 của đối thủ hoặc 1 Tenki của ta chẳng hạn. Và với 3000 ATK, cùng với 1 đợt quét field đúng lúc, thì sẽ không khó để có thể nhanh chóng dứt điểm được đối thủ.

Tuy mang effect rất tốt nhưng điểm trừ của Daibak lại là quá lớn: rất khó để summon ra. Việc Tribute summon ra Daibak là tương đối hao tài nguyên, đặc biệt là khi bất cứ người cầm Yosenju nào cũng muốn chắc chắn giữ được các  Kama 1 – 2 – 3 lại. Còn việc Pendulum summon nó chỉ khả thi với Shinchu R – vốn đã là 1 card không quá ổn định rồi. Do đó, cần phải cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định main Daibak.

c. Những mãnh thú: Magat – Misak - Oyam


If this card is Normal Summoned: You can Special Summon 1 "Yosenju" monster from your Deck, except "Yosenju Magat". During the End Phase, if this card was Special Summoned this turn: Return it to the hand.

Đem lại bất cứ Yosenju cần thiết nào ở trong Deck, và lập tức thỏa mãn điều kiện activate của các Kama 1 và 3. Có thể được sử dụng để nhanh chóng rút điểm đối thủ hoặc bạn đang cần gấp Kama 3. Và đặc biệt hơn, nếu bạn special summon ra các Beast-Warrior Yosenju thì chúng vẫn sẽ ở lại field lúc End Phase, nên có thể thấy đây là 1 card linh hoạt, cần thiết nếu như bạn  thích lối đánh giữ field hơn là giữ lại hàng trên Hand. Và ngoài ra nếu bạn special summon Magat thì nó sẽ quay về hand vào End Phase nên … biết đâu đó Call of the Haunted lại mang chút khả năng recycle cho Deck chăng?


At the start of the Damage Step, if this card battles a face-up non-WIND monster: You can destroy that monster. When this card is Pendulum Summoned: You can target 1 card your opponent controls; destroy it. During the End Phase, if this card was Special Summoned this turn: Return it to the hand.

Effect tương tự Catastor, tuy nhiên với Kama 1 thì ta cũng không mất quá nhiều sức lực để khử monster của đối thủ. Và ngoài ra nếu được Pendulum summon thì ta còn được destroy 1 card của đối thủ. Tuy nhiên hiện tại thì Yosenju ưu tiên lối chơi ổn định, không dựa vào Pendulum (chỉ sử dụng Shinchu L để bảo kê), giành chiến thắng nhờ tấn công với huynh đệ Kama, nên Misak cũng không được hấp dẫn cho lắm.


Yosenju Oyam


When an opponent's monster declares a direct attack: You can send 1 "Yosenju" monster from your hand to the Graveyard, except "Yosenju Oyam"; Special Summon this card from your hand. You can only use this effect of "Yosenju Oyam" once per turn. At the start of the Damage Step, if this card battles an opponent's face-up monster: You can make this card's ATK and DEF become equal to the original ATK of the opponent's monster it is battling, until the end of this turn. When this card is destroyed by battle and sent to the Graveyard: You can add 1 "Yosenju" card from your Deck to your hand.

Cũng tương đối thích hợp với việc ta thường xuyên có 1 field trống. Khi bị direct attack thì ta có thể send 1 Yosenju monster từ hand xuống Graveyard, ngoại trừ Oyam, và special summon nó từ trên hand. Với khả năng sao chép ATK của monster mà nó chiến đấu cùng trở thành ATK và DEF của nó, để rồi khi bị destroy qua battle thì có thể add 1 Yosenju card từ Deck lên hand (vâng, quá tiếc cho Yosen Training Grounds :v). Tức, có thể coi đây là 1 cách để đổi 1 Yosenju monster từ trên hand lấy 1 Yosenju card từ Deck lên. Không quá tệ, nhưng lại quá phức tạp và mang nguy cơ dead draw không nhỏ.

2/ Spell & Trap

 


Each time a "Yosenju" monster(s) is Normal or Special Summoned, place 1 Yosen Counter on this card. You can remove any number of Yosen Counters from this card; apply this effect, depending on the number of Yosen Counters removed. You can only use this effect of "Yosen Training Grounds" once per turn.
● 1 Counter: All "Yosenju" monsters you currently control gain 300 ATK until the end of this turn (even if this card leaves the field).
● 3 Counters: Add 1 "Yosenju" card from your Deck or Graveyard to your hand.
Nếu bạn tinh mắt thì có thể thấy là … ta không thể dùng Kama 3 để search Yosen Training Ground được (vì nó là Yosen card chứ không phải Yosenju card).

Effect bơm ATK cũng tương đối … đáng để cân nhắc cho những đợt tấn công khi mà ta đã có 3 – 4 Yosenju monster trên field. Còn, effect Search thì lại chính là lí do khiến đây là 1 card đáng chú ý. Tuy nhiên lại có 2 luồng ý kiến về Training Ground: 1 mặt cho rằng việc có thêm cơ hội search, và hơn nữa là recycle từ Graveyard, là 1 yếu tố khiến đây là 1 card không thể bỏ qua. Nhưng 1 mặt khác thì lại chỉ ra đây là 1 card tương đối chậm, khi mà ta thường chỉ có thể đáp ứng được 1 – 2 Counter trong vòng 1 turn, và hi vọng rằng trong turn kế thì đối thủ sẽ không lên được card gì để phá Training Ground. Do đó, bạn nên cân nhắc xem Deck mình liệu có đủ khả năng để nhanh chóng làm đủ Counter để sử dụng Training Ground hay không trước khi quyết định main nó.


b. Yosen Whirlwind

Activate this card by paying 800 LP. Once per turn, if a face-up "Yosenju" monster you control returns to the hand (except during the Damage Step): You can target 1 card your opponent controls; return it to the hand. During your End Phase, unless this effect was activated this turn (and was not negated), destroy this card.

1 cách để giúp ta có thể giải quyết được những card mà ta chưa thể giải quyết trong turn mình (như là, chưa lên được Kama 1 chẳng hạn). Và nó hơn Kama 1 ở 1 chỗ là không sợ Fiendish Chain hay Effect Veiler - 2 card đang phổ biến vô cùng trong format bây giờ :)) Tuy nhiên nó cũng mang 1 điểm yếu y hệt như các Spell / Trap của Yosenju còn lại là không giúp ích cho việc triển khai được combo, và yêu cầu ta phải bảo vệ được quái thú Yosenju của mình cho tới cuối turn để nó có thể về hand thành công. Có thể bạn sẽ muốn sử dụng các lá bài giúp lấy được Kama nhanh chóng hơn.

c. Yosenjus’ Secret Move

When a Spell/Trap Card, or monster effect, is activated while you control at least 1 "Yosenju" card, and all face-up monsters you control are "Yosenju" monsters: Negate the activation, and if you do, destroy that card.

Một Infernity Barrier, dành cho Yosenju. Những Counter Trap như thế này luôn luôn được cân nhắc, được bàn luận, được sợ hãi. Và cái duy nhất khiến người ta phải lưỡng lự với nó là, điều kiện activate của nó ra sao. Để activate được Yosenjus' Secret Move, bạn cần có ít nhất 1 card "Yosenju" trên field và những monster khác trên field (nếu có) sẽ phải là "Yosenju". Chính vì vậy, cái cột L càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết: Yosenju Shinchu L sẽ giúp giữ cho chúng ta đủ điều kiện để activate Secret Move.

Cập nhật thông tin: Vậy là bây giờ, ở cả TCG và OCG thì bạn vẫn có thể activate được Yosenjus' Secret Move, ngay cả khi chỉ có Yosenju card (Pendulum chẳng hạn) mà không có Yosenju monster.

d. Dizzying Winds of Yosen Village

Activate this card only if you control a Level 6 or higher "Yosenju" monster. While you have a "Yosenju" card in your Pendulum Zone, if a monster would be returned from the field to the hand by a card effect, shuffle it into the Deck instead, unless it is a "Yosenju" monster.
Effect phối hợp rất tốt cùng Kama 1 và Whirlwind, tuy nhiên điều kiện activate quá "củ chuối" của nó đã giảm độ hữu dụng của nó đi rất nhiều ... Tốt hơn là bạn nên chơi các Bẫy diệt monster thông thường cũng đủ tốt rồi.

II/ Các card support bên ngoài



When this card is activated: You can add 1 Level 4 or lower Beast-Warrior-Type monster from your Deck to your hand. All Beast-Warrior-Type monsters you control gain 100 ATK. You can only activate 1 "Fire Formation - Tenki" per turn.


Once per turn, when this card inflicts battle damage to your opponent: You can Set 1 "Fire Formation" Spell Card directly from your Deck. Once per turn: You can send 1 face-up "Fire Formation" Spell/Trap Card you control to the Graveyard, then target 1 monster on the field; destroy that target.

Engine quen thuộc cho mọi deck sử dụng các Beast-Warrior có level 4 trở xuống. Việc search card luôn luôn được chào đón, mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên với Bear thì bạn có thể không sử dụng nó vì nó sẽ “ngốn” mất lượt Normal summon quý giá, và việc destroy monster bây giờ ngày càng mang lại ít tầm ảnh hưởng, chưa kể ta còn có Kama 1 với effect return rất mạnh nữa …


Cannot be Special Summoned. During your Main Phase 1, if this card was Normal Summoned this turn: You can Tribute this card; draw 2 cards, then it becomes the End Phase of this turn. You cannot Special Summon during the turn you activate this effect.

Trong những turn đầu thì ta sẽ không muốn mạo hiểm normal summon các Yosenju Kama ra mà khi mà chưa đủ các Kama khác hoặc chưa có Shinchu L để bảo kê, do đó Cardcar D sẽ là lựa chọn tốt để sử dụng các lượt normal summon đó, đồng thời cũng đem lại nguồn draw đáng kể cho những turn kế nữa. Nó cũng hoạt động tốt với mạch sử dụng của Deck – không phụ thuộc vào Special summon, và cả với Pot of Duality nữa.

Heroic Challenger - Assault Halberd

If your opponent controls a monster and you control no monsters, you can Special Summon this card (from your hand). If this card attacks a Defense Position monster, inflict piercing battle damage to your opponent. When this card inflicts battle damage to your opponent: You can add 1 "Heroic" card from your Deck to your hand.

1 monster có thể tương thích cao với việc thường xuyên sở hữu 1 field trống của Deck. Yosenju cũng có thể giúp activate effect search của Assault Halberd rất dễ dàng, thông qua dàn Bẫy hùng hậu và Kama 1, hoặc là "xiên" những monster đã bị xoay sang Defense position qua Lose 1 Turn. Ngoài ra, khi ta đang trong giai đoạn thừa mứa các Kama thì có thể sử dụng những Kama thừa đó để Xyz cùng Assault Halberd, sao cho vẫn giữ được bộ khung Kama 1-2-3 nhưng có thêm 1 Xyz Rank 4 ở trên field để trụ.

Fossil Dyna Pachycephalo

Neither player can Special Summon monsters. When this card is flipped face-up: Destroy all Special Summoned monsters on the field.
1 giải pháp để thay thế cho Vanity's Emptiness. Tuy stat có thể không quá ấn tượng, hay là nó tốn lượt normal summon của ta, nhưng với dàn Trap tương đối hùng hậu thì có thể cũng không phải là quá tệ. Đặc biệt, với effect flip đi kèm, ta có thể set nó để "bẫy" đối thủ trong những tình thế mà 3 anh em Kama không thể giải quyết được field đối thủ, còn Fossil Dyna Pachycephalo thì có thể.

Thunder King Rai-Oh

Neither player can add cards from their Deck to their hand except by drawing them. During either player's turn, when your opponent would Special Summon exactly 1 monster: You can send this face-up card to the Graveyard; negate the Special Summon, and if you do, destroy it.

Ông hoàng của Stun. Tất nhiên, việc sử dụng Rai-Oh trong Yosenju cũng không phải là quá tệ. Vì đối thủ chắc hẳn sẽ sợ Rai-Oh hơn là sợ những anh em Kama nên sẽ dồn tài nguyên để giết Rai-Oh thay vì các anh em trên rồi :))


Santa Claws

You can Special Summon this card (from your hand) to your opponent's side of the field in Defense Position, by Tributing 1 monster they control. If Summoned this way, during the End Phase of this turn: You can draw 1 card.

1 trong những card có độ troll tương đối cao với Kama 1 :)) Có thể giúp bạn "chắc ăn" hơn khi muốn xử lý 1 quái thú của đối thủ :)) hoặc có thể combo tốt cùng Creature Swap :3


Excavate the top 3 cards of your Deck, add 1 of them to your hand, also, after that, shuffle the rest back into your Deck. You can only activate 1 "Pot of Duality" per turn. You cannot Special Summon during the turn you activate this card.

Card bên ngoài nhưng rất cần thiết khác cho Deck; gia tăng tỷ lệ tập hợp đủ các Kama, hoặc chí ít là các Bẫy khác, sớm hơn trong những turn đầu. Với 1 bộ bài chơi theo lối chậm-mà-chắc như Yosenju thì đây chắc chắn sẽ là 1 staple.


Each player chooses 1 monster they control and switches control of those monsters with each other. Those monsters cannot change their battle positions for the rest of this turn.

Tech card tương đối vui nhộn nếu như bạn thích tận hưởng cảm giác “thó” monster của đối thủ rồi End Phase thì “xin” lại monster ta vừa đưa họ … :3 tuy nhiên, nếu bạn hướng tới sự ổn định thì tất nhiên là, không nên sử dụng nó rồi :))


Once per turn, if a WIND monster you control returns to the hand (except during the Damage Step): You can Special Summon 1 Level 4 or lower WIND monster from your Deck.

Một trong những card rất mạnh để vừa giúp kéo thẳng những Kama từ trong Deck ra, đồng thời cũng thỏa mãn được điều kiện activate Secret Move trong Turn đối thủ. Điều đáng tiếc nhất là nó đã bị limit …


Any monster sent to the Graveyard is banished instead.


When this card resolves: You can Special Summon 1 "Helios - The Primordial Sun" from your hand or Deck. While this card is face-up on the field, any card sent to the Graveyard is banished instead.

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng ta sẽ chủ trương bảo toàn lại các Kama lên hand, sử dụng Kama 1 và các loại Bẫy khác để xử lý monster đối thủ, nên cặp đôi card Anti-Meta này sẽ góp phần cản trở lối chơi của đối thủ hơn nữa.

Vanity’s Emptiness

Neither player can Special Summon monsters. If a card is sent from the Deck or the field to your Graveyard: Destroy this card.

Với Vanity’s Emptiness thì sẽ rất khó để đối thủ có thể có monster đủ mạnh mẽ để không bị Kama 1 khuất phục. Và với việc đối thủ chỉ được normal summon 1 lần như thường, thì ta có thể normal summon 3 – 4 lần trong 1 turn; nên sẽ không khó để có thể lấn lướt được đối thủ khi ta đã lên được Vanity’s Emptiness.




Lose 1 Turn

Activate this card only if you currently control no Special Summoned monsters. During the turn a monster is Special Summoned, negate its effects. If an Effect Monster(s) is Special Summoned in Attack Position: Change it to Defense Position.

Sự bù đắp tương đối hoàn hảo cho Vanity's Emptiness. Lose 1 Turn có thể hoạt động rất ăn ý với toàn bộ Deck Yosenju. Việc các Yosenju chủ yếu dựa vào normal summon sẽ giúp ta có thể activate Lose 1 Turn suôn sẻ. Các monster được special summon sẽ bị negate effect trong turn mà nó được summon, khiến cho việc giải quyết dàn Bẫy của Yosenju ngày càng khó khăn hơn. Và nếu 1 Effect monster được special summon ở Attack Position thì nó sẽ bị chuyển sang Defense Position - tức ta có thể dễ dàng "thanh toán" nó qua battle (có thể sử dụng cả Tsujik để khiến việc này đơn giản hơn), hoặc sử dụng Kama 1 để "đẩy" nó về vì khó có monster nào vừa có thể trụ lại trong battle vừa có thể không bị Kama 1 đẩy về hand. Đối thủ sẽ bị bắt phải chơi chậm hơn, bị động hơn, mà đó lại là đúng những gì mà 1 người chơi Yosenju muốn: Ép đối thủ phải chơi chậm lại như mình, và hạ gục họ bằng cách dần dần giải quyết tài nguyên của đối thủ.



III/ Decklist tham khảo


Main Deck: 41
Monster: 14
Spell: 11
Trap: 15
3 Yosenju Kama 1
3 Yosenju Kama 2
3 Yosenju Kama 3
2 Yosenju Shinchu L
2 Yosenju Tsujik
1 Thunder King Rai-Oh
3 Fire Formation – Tenki
3 Pot of Duality
2 Dark Hole
1 Raigeki
1 Book of Moon
1 Dimensional Fissure
3 Yosenjus’ Secret Move
3 Lose 1 Turn
2 Fiendish Chain
1 Vanity’s Emptiness
1 Macro Cosmos
1 Compulsory Evacuation Device
1 Bottomless Trap Hole
1 Solemn Warning
1 Torrential Tribute
1 Ring of Destruction

Extra Deck: 15
1 Number 103: Ragnazero
1 Number 101: Silent Honor ARK
1 Number 82: Heartlandraco
1 Number 80: Rhapsody in Berserk
1 Number 50: Blackship of Corn
1 Steelswarm Roach
1 Diamond Dire Wolf
1 Abyss Dweller
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Dark Rebellion Xyz Dragon
1 Gagaga Cowboy
1 Brotherhood of the Fire Fist – Tiger King
2 Lightning Chidori

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

{ 2 Comments ... read them below or Comment }

  1. mình nghĩ effect của secret move chỉ cần có yosenju card, ko cần yosenju monster là kích hoạt đc rồi. chứ nếu phải có yosenju monster thì chỉ ghi luôn là phải có yosenju monster cho xong, yosenju card làm gì nữa

    ReplyDelete
  2. Ít monster thế này có sợ dead draw ko ad

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -