Posted by : Dlanoir A. Kronox

Từ thuở xa xưa, trong một thế giới muôn màu tươi đẹp có tên là Duel Terminal, cái ác và cái thiện đã luôn đấu tranh nhau giành quyền kiểm soát thế giới ở bên dưới. Sau một thời gian dài ngày đêm chiến đấu, cái thiện cuối cùng cũng đã chiến thắng cái ác với chiến thắng của các chiến binh công lý Constellar. Tộc Steelswarm bại trận bị các Constellar phong ấn vào lòng đất sâu thăm thẳm. Để chắc chắn phong ấn ấy không bị phá vỡ và thế giới phía dưới có người thực thi công lý khi các chiến binh ấy trở về vũ trụ xa xôi, các Constellar đã tạo ra Vylon, những cỗ máy vũ khí thần thánh được thiết kế để không bị ảnh hưởng bởi các virus Lswarm xấu xa. Thế giới luôn yên bình khi được ánh sáng lung linh của thiên đường Vylon rọi xuống; nhưng dần dần theo thời gian sự tồn tại của Vylon biến mất theo những truyền thuyết hư ảo, dẫn đến các cuộc chiến tranh đẫm máu giữa các bộ tộc phía dưới.


Trong suốt thời gian Duel Terminal thế hệ đầu tiên, Vylon đứng làm lơ trước cuộc xâm lược của Worm hay cả sự kiện Trishula của Ice Barrier, chỉ khi qua Duel Terminal thế hệ thứ 2 Vylon mới quyết định hạ xuống từ thiên đường phía trên để chấm dứt các cuộc tranh chấp vô nghĩa. Và khi tộc Steelswarm tự phá vỡ được phong ấn đặt lên chúng từ xa xưa bởi Constellar, cũng chính Vylon đã liên minh các bộ tộc phía dưới lại và lãnh đạo cuộc chiến tranh thứ 2 với Steelswarm. Với sức mạnh thần uy, Vylon và liên minh ánh sáng của mình đã giành chiến thắng vẻ vang trước tộc Steelswarm một lần nữa như những người đã tạo nên chúng.

Đó là truyện, còn ngoài đời thật thì Vylon như thế nào?





I - GIỚI THIỆU CHIẾN THUẬT CHÍNH:


Khi thiết kế bộ 6 archetype mới cho Duel Terminal thế hệ thứ 2, Konami đã vận dụng hết tất cả các yếu tố của game để thiết kế. Nếu Gishki là 1 Archetype xoay quanh Ritual, Gem-Knight với Fusion, Gusto với floater, Laval với mill/Graveyard hay Steelswarm với Tribute Summon thì Vylon là 1 archetype dựa trên căn nguyên của Equip Card: Equip Spell Card. Equip Spell Card trong game có rất nhiều khuyết điểm, nhưng với Vylon thì các khuyết điểm đó đã dễ dàng được giải quyết và cũng chính điều đó tạo nền móng cho chiến thuật chính của chúng ta: Loop vô hạn các Equip Spell Card từ deck qua hand ra field xuống grave về lại deck! Với sức mạnh như thế, Vylon Equip Spell Card thật sự đã làm Noble Arm của Noble Knight phải ghen tị. Chi tiết về  cách hoạt động của sức mạnh đó mình xin mời các bạn vào sâu hơn vào bài viết.

II – CÁC CARD CỦA ARCHETYPE


Trước khi qua thảo luận các biến thể của Vylon thì mình sẽ giới thiệu các card có trong archetype Vylon cũng như những card nào luôn/nên có trong bất cứ 1 deck Vylon nào.



1. Các Tuner:


Tuner của Vylon (trừ Cube) có effect chung là sau khi bị send từ field xuống grave (bằng mọi cách) thì tự equip vào 1 monster của ta và cho monster đó 1 số effect hữu ích.

Vylon Cube

LIGHT/ Level 3
Machine-Type/Tuner
ATK 800/ DEF 800
If this card is sent to the Graveyard for the Synchro Summon of a LIGHT monster: You can add 1 Equip Spell Card from your Deck to your hand.




Tuner quý giá nhất của archtype, khi đem synchro ra 1 LIGHT Synchro Monster lập tức cho phép ta add bất cứ 1 Equip Spell Card nào từ deck lên hand. Mình nhấn mạnh chữ "add BẤT CỨ 1 Equip Spell Card nào". Điều đó có nghĩa là Cube không chỉ giúp search các Vylon Equip Spell mà còn có thể search các Equip card mạnh như Mage Power, Snatch Steal, Twin Sword of Flashing Light - Tryce, Shooting Star Bow - Ceal,.... Đây cũng là 1 trong 3 searcher Equip Spell của game; thậm chí mình đã từng thấy 1 deck U.A cố sử dụng con này để search Jersey đấy. Sử dụng 3 trong mọi deck Vylon, từ thuần đến biến thể.

Vylon Prism

LIGHT/ Level 4
Thunder-Type/Tuner
ATK 1500/ DEF 1500
If this card is sent from the Monster Card Zone to the Graveyard: You can pay 500 LP to target 1 face-up monster you control; equip this card to that target. If the equipped monster battles, it gains 1000 ATK during damage calculation only.




1 trong bộ tứ Vylon Tuner được giao cho các bộ tộc khác theo truyện Duel Terminal nên Prism có chung effect tự equip được nói tới trong lời giới thiệu. Với Prism thì đó là tăng 1000 ATK bất cứ khi nào monster được equip chiến đấu. 1000 ATK không phải là chuyện nhỏ; thật vậy, với Prism bạn có thể biến 1 Synchro có ATK vào loại trung như Stardust Spark Dragon thành 1 beater 3500 ATK hay bạn có thể dùng Prism như 1 free card cho effect của Scrap Dragon.  Sử dụng 2 hoặc 3 tuỳ sở thích mỗi người. Theo ý kiến của mình thì con này nên dùng 3 trong các cách build của Vylon trừ Omega Turbo (sẽ nói ờ phần sau) chỉ nên dùng 2 hoặc không nên dùng.

Vylon Stella

LIGHT/ Level 3
Fairy-Type/Tuner
ATK 1400/ DEF 200
If this card is sent from the Monster Card Zone to the Graveyard: You can pay 500 LP to target 1 face-up monster you control; equip this card to that target. At the end of the Damage Step, if the equipped monster battled an opponent’s monster: Destroy that opponent’s monster.




Nếu Prism cho phép tăng ATK cho monster được equip thì Stella giúp giết các thể loại khó chết như Marshmallon hay Spirit Reaper. Tiếc thay với ngày đó khi các card đó còn nổi tiếng thì Stella còn có chỗ đứng trong deck, còn ngày nay các thể loại đó trở nên hiếm hoi hơn nên Stella cũng vì thế bị mất giá trị sử dụng của mình. Dùng 0 với mọi Vylon deck, có thể tech 1 trong Sigma OTK và Omega Turbo nếu bạn muốn có thêm Tuner level 3.
Ruling: bạn không thể đâm monster được equip với Stella vào 1 monster bự con hơn rồi hy vọng Stella sẽ hủy monster đó của đối phương cho bạn được vì effect của Stella xảy ra vào cuối Damage Step, tức là khi này cả Stella và monster được equip đã vào grave rồi nên không bật effect được.

Vylon Tetra

LIGHT/ Level 2
Machine-Type/Tuner
ATK 900/ DEF 900
If this card is sent from the Monster Card Zone to the Graveyard: You can pay 500 LP to target 1 face-up monster you control; equip this card to that target. If the equipped monster would be destroyed, you can destroy this Equip Card instead.




Nếu Prism và Stella cho monster được equip những effect chủ động thì Tetra lại hướng tới 1 effect bị động hơn. Khi monster được equip sắp chết thì Tetra sẽ chết thay cho nó. 1 effect rất đơn giản nhưng nếu kết hợp với equip card Vylon Segment thì đúng là ác mộng cho đối phương để vượt qua. Là 1 key tuner của deck dạng Omega Turbo nên tất nhiên sẽ được max 3 với deck đó, các deck còn lại có thể dùng hoặc không tùy sở thích.

Vylon Sphere

LIGHT/ Level 1
Machine-Type/Tuner
ATK 400/ DEF 400
If this card is sent from the Monster Card Zone to the Graveyard: You can pay 500 LP to target 1 face-up monster you control; equip this card to that target. You can send this Equip Card to the Graveyard to target 1 Equip Spell Card in your Graveyard; equip that target to the monster this card was equipped to.




Key tuner còn lại của biến thể Omega Turbo. Khác với 3 anh em còn lại của mình, Sphere không cho monster được equip thêm 1 effect nào, tuy nhiên Sphere lại tự thay thế chính mình bằng 1 Equip Spell Card bất kì dưới grave. Điều này giúp cho boss Omega có thể gián tiếp equip lại bất cứ Equip Spell Card nào dưới mộ ta. và tất nhiên vì độ quan trọng của nó như vậy nên max 3 trong biến thể cho Omega là chuyện đương nhiên, còn các biến thể còn lại dùng theo sở thích, theo mình thì không nên dùng vì các biến thể còn lại không tập trung quá nhiều vào Equip Spell Card như Omega Turbo.

2. Các non-Tuner:


Dàn non-Tuner monster của Vylon không thật mang lại độ ổn định cho Deck, tuy nhiên nếu bạn là 1 fan ruột của Vylon thì bạn có thể sử dụng các non-Tuner như Vylon Ohm, Vylon Vanguard và Vylon Pentachloro.

3. Các Spell Card:


Như đã đề cập ở trên, Vylon thật sự đã nâng Equip Spell Card lên một tầm cao rất mới, làm tiền đề cho sự thiết kế các Equip Spell Card sau này.

Vylon Material
(Equip Spell Card)

Equip only to a "Vylon" monster. It gains 600 ATK. If this face-up card is sent from the field to the Graveyard: You can add 1 "Vylon" Spell Card from your Deck to your hand.




Equip Spell Card đầu tiên của deck. Tất cả các Equip Spell Card của Vylon đều mang condition chỉ có thể equip cho Vylon monster và mang trên mình 2 effect. Effect thứ nhất của card này là 1 effect rất đơn giản, không có gì nổi bật, tăng 600 ATK cho monster được equip. Effect thứ 2 là effect mà bạn cần phải làm quen khi tập chơi với Vylon. Chính nhờ effect này mà các Vylon Equip Spell Card có khả năng loop từ grave lên deck qua hand. Nên dùng 2-3 card này tùy sở thích mỗi người, nhưng nên max 3 với biến thể Sigma OTK.

Vylon Segment
(Equip Spell Card)

Equip only to a "Vylon" monster. It cannot be targeted by your opponent’s monster effects or Trap effects. If this face-up card is sent from the field to the Graveyard: You can add 1 "Vylon" Spell Card from your Deck to your hand.




Segment sẽ là một vũ khí quan trọng bảo vệ những Boss Vylon khỏi Monster effect hay Trap - một vũ khí "tối quan trọng" khi bạn chơi bất kì deck Vylon nào. Tầm quan trọng của nó còn tăng lên gấp bội trong deck Epsilon Control khi boss Epsilon bảo vệ không cho Segment bị phá hủy, trong khi đó Segment lại ngăn không cho monster và trap target vào Epsilon. Dùng max 3 copy trong tất cả các dạng deck của Vylon từ thuần tới biến thể, ngoại lệ duy nhất có lẽ chỉ có Sigma OTK là không dùng vì nó không tập trung vào control đối phương như 2 biến thể còn lại.

Vylon Component
(Equip Spell Card)

Equip only to a "Vylon" monster. If it attacks a Defense Position monster, inflict piercing Battle Damage to your opponent. If this face-up card is sent from the field to the Graveyard: You can add 1 "Vylon" Spell Card from your Deck to your hand.




Công dụng của card này nằm ở chỗ nếu bạn gặp phải thể loại khó chết mà còn nằm ở Defense Position như Aria the Melodious Diva thì bạn vẫn có thể đấm xuyên bức tường thủ đó. Nên main 1-2 copy vì draw được vào 1 Equip Spell Card là điều rất quan trọng của Vylon.

Vylon Matter
(Normal Spell Card)

Target 3 Equip Spell Cards in your Graveyard; shuffle them into the Deck, then apply 1 of the following effects:
● Draw 1 card.
● Destroy 1 card your opponent controls.




Đây là support mà các fan Vylon không thể nào vui mừng hơn. Một chìa khóa giúp Vylon có thể loop các Equip Spell Card của mình gần như vô hạn từ grave lên deck qua hand. Với các Vylon Equip Spell tự search nhau từ Deck lên Hand và Matter lại tái chế các Vylon Equip Spell đã chết vào lại Deck, Vylon hầu như không bao giờ thiếu Equip Spell Card ngay khi draw được lá Vylon Equip đầu tiên. Nhưng không chỉ dừng ở đó, Matter cho phép ta chọn 1 trong 2 lựa chọn kế tiếp: hoặc draw 1 card hoặc hủy 1 card của đối phương (lưu ý là effect hủy này không target và destroy 1 card bất kì - dù cho là face-up hay face-down). Nên sử dụng tối đa 2 để tránh Dead Draw trong những turn đầu; và dù gì thì Vylon Matter cũng có thể search được bởi tất cả các Equip Spell "Vylon" !

Vylon Element
(Continuous Spell Card)

When any face-up "Vylon" Equip Card(s) you control are destroyed (except during the Damage Step): You can Special Summon an equal or lower number of "Vylon" Tuner monsters from your Deck. They cannot be used as Synchro Material Monsters, except for the Synchro Summon of a "Vylon" Synchro Monster.




Card duy nhất có khả năng summon Omega với Kay'est. Tuy là keycard trong build Omega nhưng ta không nên dùng quá 2 vì nó có thể search được dễ dàng qua 1 Vylon Equip Spell Card khác; trong các build còn lại các bạn dùng theo sở thích, nhưng mình khuyên các bạn không nên dùng vì đây là card không cần thiết trong các build đó, các bạn nên dành chỗ trống đó cho các staple hay các tech mạnh hơn.

Lưu ý nhỏ là nếu monster Equip bởi Vylon Spell Card được đem đi Synchro thì effect của Element sẽ miss timing (cấu trúc "When...: you can") do sự việc xảy ra cuối cùng là Synchro Monster được Summon. 

4. Các Boss Synchro


Vylon Delta

LIGHT/ Level 7
Fairy-Type/Synchro
ATK 1700/ DEF 2800
1 Tuner + 1 or more non-Tuner LIGHT monsters
If this card is in face-up Defense Position during your End Phase: You can add 1 Equip Spell Card from your Deck to your hand.




Synchro đầu tiên của deck. DEF trâu + effect cho phép search bất cứ Equip Spell Card nào từ Deck (Snatch Steal). Đây cũng là 1 keycard quan trọng của build Omega Turbo nên dùng 1-2 trong build đó, còn các build khác có thể bỏ qua.

Vylon Sigma

LIGHT/ Level 7
Fairy-Type/Synchro
ATK 1800/ DEF 1000
1 LIGHT Tuner + 1 or more non-Tuner LIGHT monsters
When this card declares an attack, if it is the only monster you control: You can equip 1 Equip Spell Card from your Deck to this face-up card.




Synchro Level 7 còn lại của Vylon. Phiên bản “bạo lực” hơn so với Delta, Sigma tự tạo tên tuổi bằng một Deck OTK tập trung quanh nó và được lấy tên theo nó. Dùng max 3 trong build đó, các build khác dùng theo sở thích.

Vylon Epsilon

LIGHT/ Level 8
Fairy-Type/Synchro
ATK 2800/ DEF 1200
1 LIGHT Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
Equip Cards equipped to this card cannot be targeted by cards or effects. Once per turn: You can send 1 Equip Card equipped to this card to the Graveyard to target 1 monster your opponent controls; destroy that target.




Cũng như Sigma, Epsilon cũng tự tạo tên tuổi cho mình bằng 1 build nổi tiếng khác của Vylon là Epsilon Control. Như đã đề cập ở trên, Epsilon + Segment là 1 lock rất khó phá với hầu hết các Deck, và kể cả nếu có bị phá thì rất dễ thiết lập lại. Effect còn lại của Epsilon giúp làm mềm hàng phòng thủ của đối phương xuống trước khi bạn đập 1 cú tấn công trực diện ít nhất là 3800 damage vào họ. Tất nhiên trong 1 deck build xoay quanh nó thì phải dùng ít nhất 2, còn 2 biến thể còn lại có thể bỏ qua.


Vylon Alpha

LIGHT/ Level 9
Machine-Type/Synchro
ATK 2200/ DEF 1100
1 "Vylon" Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
When this card is Synchro Summoned: You can target 1 Equip Spell Card in your Graveyard; equip that target to this card. While this card is equipped with an Equip Card, it cannot be destroyed by Spell/Trap effects, except for Equip Cards.




Synchro level 9 duy nhất của Archetype, và là Synchro duy nhất cần phải có Tuner của archetype mới summon được. ATK chỉ 2200 nhưng vì trong đa số trường hợp bạn dùng Tuner là Prism nên ATK thực chất là 3200. Khác với các người anh em của mình, Alpha có 1 effect thuộc loại trung bình nên không có build nào của Vylon tập trung vào nó. Sigma OTK và Omega Turbo quá bận bịu với boss cùng tên của deck nên sẽ dễ dàng bỏ qua con này, Epsilon Control có thể thêm vào lá này như 1 Boss phụ.

Vylon Omega

LIGHT/ Level 10
Fairy-Type/Synchro
ATK 3200/ DEF 1900
2 Tuners + 1 non-Tuner "Vylon" monster
When this card is Synchro Summoned: Destroy all face-up monsters that were Normal Summoned/Set. Once per turn: You can target 1 "Vylon" monster in your Graveyard; equip that target to this card. During either player's turn, when a monster effect activates: You can send 1 Equip Card equipped to this card to the Graveyard; negate the activation, and if you do, destroy that monster.




Boss “thật sự” của Archetype. Omega là Synchro thứ 2 trong game phải summon bằng phương pháp “Double Tuning” (dùng 2 Tuner), lá đầu tiên là Red Nova Dragon. Và chính cái điều kiện đó khiến Vylon trớ trêu thay không Summon Boss của chính mình trong một lượt nếu không nhờ sự tồn tại của 1 card: Rod of Silence - Kay'est. Chi tiết về cách hoạt động của Omega Turbo xin các bạn xem thêm ở dưới. Nên dùng 2 vì chỉ cần summon được 1 con bạn đã cầm chắc chiến thắng rồi, có thêm 1 con chỉ dự phòng lỡ đối phương vượt qua được Omega. 1 điều nữa là số lượng Delta trong Extra cũng nên bằng với số lượng của Omega (Delta thường là non-Tuner chính để summon Omega).

III - CÁC BIẾN THỂ CỦA DECK:


Trong việc tìm kiếm các non-Tuner phù hợp cho mình, Vylon đã tự chia mình thành 3 hướng đi chính.




(1)/ Sigma OTK:


Biến thể nổi tiếng của Vylon, khi một cú lật Trap Stun đúng thời điểm có thể phát triển ngay thành một OTK bất ngờ cho đối phương.

+ Keycard: Vylon Cube (để search Mage Power), 2-3 Mage Power (tăng ATK của Sigma để OTK), Twin Sword of Flashing Light - Tryce (cho phép Sigma tấn công 2 lần) và tất nhiên, Vylon Sigma.

+ Chiến thuật chính: Gọi Sigma ra, equip nó với Mage Power và set/equip thêm 2 card để tăng ATK lên 1 chút, nhớ chừa 2 chỗ trống trong spell/trap zone, sau đó tấn công bằng Sigma, activate Effect search Twin Sword từ deck và Equip vào nó (lưu ý là khi bạn equip Twin Sword từ deck với effect của Sigma thì bạn không phải trả cost cho Twin Sword và effect của Twin Sword không đè lên nhau thành 4 lần tấn công), tấn công tiếp bằng Sigma equip 1 Mage Power khác từ deck. Nếu dựa trên tính toán sơ bộ khi đối phương không có monster và còn nguyên 8000 LP thì hết combo đó là 9600 damage, đủ OTK cả khi đối phương có monster có ATK thấp hơn hoặc bằng 1600.

(2)/ Epsilon Control:


Biến thể ít biết đến hơn của Vylon nhưng cũng là biến thể có tính ổn định cao nhất trong 3 biến thể, tuy gọi là Control nhưng thật ra ta buộc đối phương đầu hàng bằng cách lập 1 lock gần như rất khó để phá.

+ Keycard: Vylon Epsilon và Vylon Segment.

+ Chiến thuật chính: Như đã nói ở trên, build này tập trung vào thiết lập 1 lock giữa Epsilon và Segment. Trong khi Epsilon và Segment bảo vệ lẫn nhau thì ta dùng các equip khác làm mồi cho effect còn lại của Epsilon, dần dần đối phương sẽ mất hết tài nguyên để phòng thủ và phải chịu những cú tấn công trực diện đau đớn. Nếu ai đã dùng qua Noble Knight thì chiến thuật này có lẽ sẽ rất quen thuộc, thay vì King của Noble Knight thì đó là Epsilon của Vylon.

(3)/ Omega Turbo:


Biến thể không ổn định nhất của Vylon. Là 1 build dạng "high risk, high reward", tức là bạn mạo hiểm chấp nhận sự không ổn định đó để đạt được thành quả cao hơn 2 biến thể kia: một Boss có ít nhất 3800 ATK, không thể bị target bởi Monster và Trap effect và không thể bị destroyed, đã vậy còn negate effect của các monster thoả thích bằng số lượng card equip vào nó.

+ Keycard: boss Vylon Omega, Vylon Delta (search Kay'est), Vylon Sphere và Vylon Tetra (2 Tuner để summon Omega với Delta), Vylon Element (summon tuner thẳng từ deck) và quan trọng nhất là Rod of Silence - Kay'est (giúp bạn dùng effect của Element dễ dàng hơn).

+ Chiến thuật chính: Mục tiêu của Deck là summon được Omega full equip như lời giới thiệu đã nói qua. Muốn được như vậy bạn cần ít nhất 4 card: Kay'est, Element, 1 Vylon monster bạn control (nên là Delta để Synchro liền sau combo) và 1 Vylon Equip Spell. Combo triển khai như sau:

Activate Vylon Element, sau đó Equip Kay'est vào Vylon monster đó, tiếp tục Equip 1 Vylon Equip Spell #1 vào Vylon monster đó. Effect của Kay'est huỷ Vylon Equip làm trigger Element, cùng lúc đó Vylon Equip #1 bị huỷ add lại 1 Vylon Equip #2 khác. Vylon Element summon Vylon Sphere. Lặp lại tương tự với lá Vylon Equip #2 ta có Tetra. Synchro Summon ra Omega, equip Sphere và Tetra vào lại Omega. Effect Sphere tự đổi mình lấy Vylon Equip 1. Effect Omega equip lại Sphere. Sphere lại tự đổi mình lấy Vylon Equip 2 (thường là Segment). Vậy là bạn đã được ước nguyện đặt ra ban đầu.

IV - CÁC TECH CARD VÀ ENGINE CHO DECK:


1. Các tech card:

Snatch Steal

Hiện tượng hot nhất của banlist TCG 2015 tháng 1. Trong khi các deck khác còn lưỡng lự có nên main hay side nó không thì với sức mạnh search của Vylon Cube, vì sao ta không tận dụng ngay luôn cơ hội này mà Main hẳn nó luôn nhỉ?



Mage Power

Đây là 1 tech card mạnh cho Vylon, có khả năng tăng ATK lên rất cao, chỉ 1 thôi đã lên tầm 4000, 2 tăng lên 7000 và 3 tăng lên hơn 10.000. Dùng từ 2 đến 3 theo sở thích mỗi người, theo mình thì nên max 3 vì sức mạnh của nó.


Summoner Monk

Với 1 deck dễ dàng main hơn 15 Spell Card, tất nhiên đây sẽ là tech đầu tiên mà ai cũng nghĩ tới. Mục tiêu của Summoner Monk chính là Vylon Prism để có thể Synchro ra Epsilon, Hot Red Dragon Archfiend hoặc XYZ Rank 4 (Number 101, Castel, Exciton Knight,..).




Michael, the Arch-Lightsworn

Sự lựa chọn tốt hơn cho deck khi bạn cần 1 Synchro level 7 tốt. Thử tưởng tượng bạn Synchro Michael với Cube, Cube search Snatch Steal. Với Michael, bạn có thể triệt tiêu vĩnh viễn 1 card của đối phương, sau đó dùng Snatch Steal trộm 1 monster của đối phương về. Tuy không đủ để otk (trong hầu hết các trường hợp) nhưng lượng damage bạn gây ra cho đối phương sau combo này là không hề nhỏ, chưa kể bạn đã "huỷ" 2 card của đối phương 1 cách khá an toàn. Dùng 1-2 trong tất cả các phiên bản của Vylon.




Photon Thrasher/ Trident Warrior/ Solar Wind Jammer/Overlay Booster,…

Các card giúp đẩy nhanh quá trình Synchro của Vylon, dùng tuỳ vào sở thích mỗi người. 




Cyber Network

Tech card tốt khi bạn lựa chọn engine Cyber Dragon. Với card này, bạn có thêm 1 nguồn hỗ trợ summon Omega dễ dàng hơn đồng hành với Element. Tuy nhiên đi kèm với sức mạnh của nó là 1 cái giá cũng không nhỏ nên card cần được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng. Dùng tùy sở thích.

2. Các Engine:

Vylon cần nhiều các non-Tuner bên ngoài để có thể summon Boss hiệu quả.

1/ Artifact

(* Vì hiện tại Moralltach đã bị limit nên tạm thời bạn có thể thay chỗ nó bằng các Artifact khác *)

Engine Artifact tăng khả năng control của bất cứ deck nào cho nó vào. Ngoài ra, trong Vylon đặc biệt là Epsilon Control, các Artifact còn đóng vai trò là non-Tuner Level 5. Thông thường 1 engine Artifact sẽ như sau:

+ Loại nhỏ: 3 Sanctum, 3 Moralltach.
+ Loại lớn: 3 Sanctum, 3 Moralltach, 3 Ignition và 2-3 Beagalltach.

2/ Cyber Dragon

Structure Deck: Cyber Dragon Revolution đổ bộ mang theo nó rất nhiều card mới, và trong đó 2 card đáng chú ý nhất là Cyber Dragon Core và Cyber Repair Plant. Cyber Repair Plant có thể search bất cứ 1 LIGHT Machine nào từ trong deck, và nó có thể search Tuner quý nhất của Vylon là Vylon Cube. Cyber Repair Plant lại có thể search bằng Cyber Dragon Core. Nhưng đó chỉ là effect thứ nhất của Core, effect thứ hai của nó cho phép ta summon thẳng bất cứ 1 "Cyber Dragon" monster nào từ trong deck (kể cả chính nó). Vậy bằng cách kết hợp Cyber Dragon và Vylon, ta có thể summon linh hoạt bất cứ 1 Synchro nào level từ 3 đến 9. Một engine Cyber Dragon thông thường như sau:

+ Loại cho Sigma OTK: 3 Core, 3 Plant, 2-3 Cyber Dragon Drei.
+ Loại cho Epsilon Control và cho Omega Turbo: 3 Core, 3 Plant, 2-3 Drei, 1-2 Cyber Dragon.

3/ Yang Zing

Bằng việc sử dụng engine Yang Zing, các deck Vylon giờ có khả năng phòng thủ rất cao nhờ effect float của các chú rồng này, ngoài ra còn có thêm draw power mạnh mẽ qua Yang Zing Path và Supply Squad. Yang Zing float, Path và Squad draw, các Vylon Equip tự add nhau lên là các yếu tố làm cho đây là một deck nhanh và luôn bùng nổ với các combo. Baxia và Yazi cũng được hưởng lợi nhiều từ 1 deck từ monster đến spell/trap đều float, ngược lại các Vylon Synchro cũng hưởng lợi từ effect của các Yang Zing non-Tuner rất nhiều.

4/ Galaxy

(*Vì engine có dùng card OCG-only nên chỉ thích hợp cho các bạn dùng trên ygopro hay DN*)

Với Vylon chúng ta thì Galaxy Soldier là 1 món quà không thể nào mừng hơn. Monster level 5, 1 level rất đẹp cho Synchro của Vylon, LIGHT và Machine-Type, quá thích hợp cho Repair Plant của Cyber Dragon, và còn nữa tự search chính nó lên cho phép chúng ta luôn có 1 nguồn hàng Synchro ổn định. Galaxy Soldier còn có thể search bằng Galaxy Wizard, 2 card này tạo nên 1 engine ổn định cho rất nhiều thứ của Vylon: Với engine Cyber Dragon và Galaxy, Vylon giờ có thể vừa Synchro từ 3 đến 9, vừa có khả năng sử dụng rank 4 và 5! Đặc biệt vì 2 Level 5 monster đều LIGHT, chúng cho phép ta sử dụng Constellar Pleiades. Vì Engine khá nhỏ (chỉ gồm 2 Wizard và 3 Soldier) nên engine này tốt nhất nên dùng chung với engine Cyber Dragon để đạt hiệu quả cao nhất.

V - MỘT SỐ TIPS VÀ TRIVIA:


* Tips:
(1) Trước khi Synchro với 1 Vylon Tuner, bạn nên equip hết tất cả Vylon Equip Spell Card trên hand vào Tuner đó. Bằng cách này, bạn sẽ làm mỏng đi 1 lượng không nhỏ card trong deck, giúp bạn draw trúng các card bạn cần nhanh hơn.

(2) Các Tuner của Vylon không nhất thiết phải được làm Synchro Material mới tự equip vào 1 monster khác, vì vậy trong những lúc cần thiết bạn vẫn có thể tự equip chúng vào 1 monster khác bằng nhiều cách như cho chúng đâm đầu vào monster to khoẻ hơn, Tribute (cho cost cũng hoạt động được), tự destroy nó bằng card effect,... rồi equip, điều này đặc biệt quan trọng với Prism vì bỗng nhiên 1 monster khác của bạn được tăng 1000 ATK không phải là chuyện nhỏ.

(3) Mage Power tính luôn cả Set Spell/Trap card cho effect của nó nên bạn có thể Set các Trap/Equip Spell Card thừa để tăng ATK cho monster được equip hơn nữa.

(4) Việc equip Twin Sword từ deck qua effect của Sigma là effect của riêng Sigma, vì vậy bạn không cần trả cost cho Twin Sword để equip cho Sigma 

(5) Monster được summon qua Element chỉ bị cấm làm Material cho Sychro khác Vylon, vậy nghĩa là bạn hoàn toàn có thể dùng lượng monster đó để Xyz, Tribute, trả cost,...thoả thích.

* Trivia:
(1) Tên của các Vylon Tuner được đặt theo các khối hình học 3 chiều. Ta có Prism là hình lăng trụ, Cube là hình lập phương, Tetra(hedron) là tứ diện, Sphere là hình cầu.

(2) Tên của các Vylon Synchro được đặt theo tên gọi của các chữ cái trong bảng chữ cái Hy Lạp. Trên ngực của các Vylon Synchro có khắc số La Mã tương ứng với vị trí của chữ cái tên của Vylon Synchro đó trong bảng chữ cái Hy Lạp.

(3) Tất cả các card trong archetype Vylon, từ monster tới Spell tới Synchro, đều có nhắc tới chữ "Equip" trong card text của nó.

VI - TỔNG KẾT VÀ DECK LIST THAM KHẢO


Mình rất cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết này. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có 1 suy nghĩ thoáng hơn về Vylon, 1 archetype rất có triển vọng này.

* Decklist:
 


Monsters
Spells
Traps
2x Cyber Dragon
2x Cyber Dragon Drei
3x Galaxy Soldier
2x Vylon Prism
2x Summoner Monk
3x Vyon Cube
3x Cyber Dragon Core
1x Instant Fusion
1x Raigeki
3x Upstart Goblin
1x Foolish Burial
3x Cyber Repair Plant
2x Vylon Matter
3x Vylon Segment
3x Vylon Material
2x Vylon Component
3x Mage Power
None
Extra Deck
1x Elder Enity Norden
1x Panzer Dragon
1x Vylon Alpha
3x Vylon Epsilon
1x Michael, the Arch-Lightsworn
1x Vylon Sigma
1x Yazi, Evil of the Yang Zing
1x Tiras, Keeper of Genesis
1x Cyber Dragon Nova
1x Constellar Pleiades
1x Number 101: Silent Honor ARK
1x Castel, the Skyblaster Musketeer
1x Evilswarm Exciton Knight

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -