Posted by : Thỏ Gà

Vậy là 1 Structure Deck mới nữa đã được release ở TCG, đó là Structure Deck Geargia Rampage. Mỗi lần 1 Structure Deck được release là đồng nghĩa với rất nhiều hướng đi mới đã được sản sinh ra cho 1 chiến thuật. Đối với 1 chiến thuật được ra mắt từ lâu, nhưng đã bị Banlist “trảm” (Geargiagear bị trảm xuống còn limit), thì sự bổ sung để làm mới đội hình là rất cần thiết. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những cách vận hành hiệu quả nhất của Geargia trong format hiện tại nhé.




I/ Những Geargia quan trọng nhất



1/ Geargiarmor
Once per turn: You can change this card to face-down Defense Position. When this card is flipped face-up: You can add 1 "Geargia" monster from your Deck to the hand, except for "Geargiarmor".
Từ khi được release tới giờ thì vai trò của Geargiarmor vẫn không bao giờ có thể bị phủ nhận. Đây chính là trái tim của Deck, với khả năng search rất mạnh mẽ - tuy không quá nhanh, nhưng lại an toàn và đảm bảo tính tuần hoàn, khi mà ta có thể sử dụng effect của Geargiarmor nhiều lần trong 1 Duel. Đồng thời, với chỉ số DEF 1900 rất vững chắc đối với 1 monster level 4, chúng ta sẽ có được nhiều thuận lợi nếu đối thủ bất cẩn và để ta “cộng” quá nhiều với Geargiarmor.

Khi được flip sang face-up ( thông qua Flip summon, bị flip lên từ 1 Attack, hay qua 1 card effect và không bị miss timing … ) thì ta có thể add 1 “Geargia” monster từ Deck lên hand. 1 effect đơn giản nhưng là sự khởi đầu cho đủ thể loại combo trong Deck. Thông thường, target được add sẽ là Geargiaccelerator. Như vậy, chúng ta sẽ có thể đảm bảo được cho 1 lần Xyz summon trong turn kế tiếp.

Sau khi sử dụng effect add, Geargiarmor còn 1 effect nữa là có thể tự flip mình xuống face-down Defense Position, 1 lần 1 lượt. Như vậy tức là ta có thể tự do tấn công, sau đó activate effect này để quay lại Defense Position, gây nên rất nhiều áp lực cho đối thủ. Nếu như họ thất bại trong việc tiêu diệt Geargiarmor trong 1 Attack thì điều đó sẽ đem lại rất nhiều lợi thế cho ta trong Duel hiện tại.


2/ Geargiauger
When this card is Normal Summoned: You can add 1 Level 4 EARTH Machine-Type monster from your Deck to your hand, except "Geargiauger", also you cannot declare attacks, nor Special Summon monsters except Machine-Type monsters, for the rest of this turn.
Sự bổ sung mới nhất cho đội quân Geargia, và phần nào bù đắp lại cho việc Geargiagear chỉ còn 1. Geargia sẽ không đơn thuần là Armor-ngửa-lên-ngửa-xuống.dek nữa, mà sẽ mở được rất nhiều lối đi mới.

Khả năng Search của Geargiauger có thể còn rộng hơn cả Geargiarmor và đã đem lại nhiều cách phối hợp của Geargia cho các Deck khác, và chúng ta sẽ nói về phần đó sau. Còn trong 1 Deck Geargia thuần thì từ 1 lần Normal Summon thành công, chúng ta có thể search được Geargiaccelerator rồi special summon nó và Xyz ra Gear Gigant X – sau đó tiếp tục search. Hoặc nếu bạn đã có sẵn Geargiaccelerator thì bạn có thể search thêm Geargiarmor vì Geargiarmor vào early game không bao giờ là thừa mứa. Đồng thời, việc Geargiauger được release cũng giúp cho Deck có thêm rất nhiều tài nguyên trên hand, cho phép ta sử dụng những Trap card hàng đầu trong những format bây giờ như Phoenix Wing Wind Blast, Karma Cut, …

Tất nhiên đi kèm với effect rất đắc lực trên là 1 condition khá phiền nhiễu – ta không thể tấn công hoặc special summon monster mà không phải là Machine-Type, cho tới hết turn này (tức trước đó thì bạn vẫn có thể special summon các monster ngoài Machine-Type, hay tấn công, như bình thường). Do đó lựa chọn gần như duy nhất để Xyz summon chỉ có Gear Gigant X, tuy nhiên đây cũng không phải là 1 điều gì tệ hại cả, vì thứ nhất là ta có thể sử dụng ngay Geargiauger vào turn 1 – tức chúng ta sẽ không cần quan tâm đến Battle Phase, và thứ hai là chúng ta sẽ đổi Battle Phase này lấy thêm nhiều tài nguyên lên hand, để sử dụng chúng cho dàn Trap hoặc dùng để bào mòn hàng thủ của đối phương.


3/ Geargiaccelerator
If you control a "Geargia" monster, you can Special Summon this card (from your hand) in face-up Defense Position. When this card is sent from the field to the Graveyard: You can target 1 "Geargia" monster in your Graveyard, except "Geargiaccelerator"; add that target to your hand.
Geargiaccelerator chính là mảnh combo rất đắc lực của 2 searcher “hàng khủng” ở trên, là monster chủ yếu mà chúng ta sẽ sử dụng để Xyz ra Gear Gigant X.

Khả năng special summon cực nhanh, cực tiện lợi, đặc biệt hơn là có thể được search cũng như tái chế rất dễ dàng, sẽ giúp Deck có thể sử dụng các monster Rank 4 1 cách dễ dàng.
Effect 2 của monster này thì không thường xuyên được sử dụng lắm, hầu như chỉ xảy ra khi bạn cho nó “tự sát” vào 1 monster của đối thủ để lấy lại 1 Geargiarmor chẳng hạn …


4/ Geargiarsenal
This card gains 200 ATK for each "Geargia" monster you control. You can Tribute this card; Special Summon 1 "Geargia" monster from your Deck in Defense Position, except "Geargiarsenal".
1 cách nữa để có thể nhanh chóng đưa Geargiarmor từ Deck lên field của bạn; lựa chọn đi trước dành cho Geargia là quá rõ ràng. Ngoài ra Geargiarsenal còn có thể phục vụ vai trò là 1 beat-stick tạm thời vì nó có thể đạt 1700 hoặc 1900 ATK dễ dàng.


5/ Geargianno
You can Tribute this card, then target 1 Level 4 Machine-Type monster in your Graveyard; Special Summon it, but its effects are negated.
Geargia quan trọng cuối cùng, và chúng ta sẽ không cần nhiều hơn 1, để phục vụ cho khả năng float của Gear Gigant X. Ngoài ra thì effect Special summon lại cũng không quá tệ, khi mà có thể nhanh chóng đem lại 1 Geargia level 4 để Xyz. Và Geargianno cùng Geargiarmor có 1 rất vai trò quan trọng đối với Gear Gigant X.




6/ Gear Gigant X
2 Level 4 Machine-Type monsters
Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card; add 1 Level 4 or lower Machine-Type monster from your Deck or Graveyard to your hand. When this card leaves the field: You can target 1 Level 3 or lower "Geargia" monster in your Graveyard; Special Summon that target.
Đây sẽ là “đích đến” mà tất cả các nước đi của Geargia đều hướng tới. Khả năng Search CỰC KỲ rộng rãi, không chỉ áp dụng cho Geargia mà còn với rất nhiều các Deck Machine khác; đã từng có lúc mà Gear Gigant X được ví như 1 “Blue Gadget” vì khả năng search quá tốt của monster này. Bạn có thể search từ Deck hoặc tái chế từ trong Graveyard, cho thấy rằng Geargia là 1 Deck có thể dễ dàng thích nghi với những trận chiến dai dẳng; khi mà đối thủ dần cạn kiệt monster thì ta vẫn có thể tiếp tục chiến đấu với các Xyz monster rank 4. Hoặc lấy 1 Geargiarmor từ Deck khi cần, hoặc lấy lại 1 Geargiaccelerator từ trong Graveyard; tất cả đều là những nước đi đơn giản mà luôn luôn hiệu quả.

Ngoài ra, Gear Gigant X còn sở hữu 1 Effect “float” cũng rất độc đáo. Tuy chỉ kéo lại được 1 monster “Geargia” có level 3 trở xuống trong Graveyard, nhưng với Geargianno thì điều này không quá quan trọng. Do chúng ta không thể bỏ qua bất cứ cơ hội nào để “cộng” thì có 1 move nho nhỏ mà các bạn cần lưu ý như sau:

Khi có Geargiarsenal và 1 monster Machine khác trên field, thì bạn nên dùng Geargiarsenal để special summon Geargianno từ Deck, sau đó dùng Geargianno để kéo lại Geargiarsenal từ Graveyard, rồi thực hiện Xyz summon ra Gear Gigant X. Mục đích của việc này là chuẩn bị được 1 Geargianno trong Graveyard để cho trường hợp mà Gear Gigant X bị rời field.



II/ Các lựa chọn bổ sung đáng cân nhắc


1/ Tăng sự ổn định cho Deck

Tất nhiên, dù Deck đã có Geargiarsenal – Geargiarmor – Geargiauger, nhưng bất cứ sự ổn định được bổ sung thêm đều rất đáng giá. 1 trong những card hợp với mạch combo nhất chính là Ancient Gear Box:
If this card is added from the Deck or Graveyard to your hand, except by drawing it: You can add 1 EARTH Machine-Type monster with 500 ATK and/or DEF from your Deck to your hand, except "Ancient Gear Box". You can only use this effect of "Ancient Gear Box" once per turn.
Đây cũng là 1 card khá Dead khi lỡ draw phải, nên ta cũng không nên chơi nhiều hơn 1, và 1 cũng là số lượng phù hợp nhất vì đây là 1 card combo cực mạnh với Gear Gigant X, vì ta đều có thể activate effect của nó khi được search từ Deck hoặc được tái chế từ Graveyard.

Effect search của Ancient Gear Box sẽ giúp ta lấy thêm những Geargiauger hay Geargiarsenal khác từ Deck. Tất nhiên các bạn có thể cảm thấy việc này là hơi thừa nhưng không, chúng ta luôn luôn cần thêm tài nguyên. Trong những build thuần thì Geargia không phải là 1 Deck quá bùng nổ và chúng ta thắng cuộc nhờ những game đấu dài, khi đối thủ đã kiệt quệ tài nguyên. Đó là lúc mà những beater dễ dàng có thể được normal summon như Geargiarsenal được trọng dụng. Nhưng ngoài ra, Ancient Gear Box còn đóng vai trò là mồi discard chính cho những Trap Card cực mạnh mà đi kèm cost như Phoenix Wing Wind Blast và Karma Cut. Như các bạn đã biết thì Burning Abyss là 1 chiến thuật rất thành công, 1 phần là nhờ khả năng lập tức bù lại card đã mất cho những Trap card trên. Để đối phó với Metagame thì những Trap card trên là rất cần thiết, và Ancient Gear Box – tuy số lượng chỉ dừng lại ở 1 – đã trở thành 1 yếu tố quan trọng trong Deck.

Draw 1 card, then your opponent gains 1000 Life Points.
Excavate the top 3 cards of your Deck, add 1 of them to your hand, also, after that, shuffle the rest back into your Deck. You can only activate 1 "Pot of Duality" per turn. You cannot Special Summon during the turn you activate this card.
Cả 2 card trên đều phục vụ chung 1 mục đích: đưa Geargiarmor và Geargiauger lên hand càng sớm càng tốt. Với Upstart Goblin thì bạn sẽ không phải lo toan khi dùng Geargiauger để lấy Geargiaccelerator, còn với Pot of Duality thì bạn cũng không phải lo khi gắp trúng những card-mà-nó-nên-ở-trong-Deck như Geargianno … Có lẽ sự lựa chọn giữa 2 card này sẽ nằm ở cảm tính nhiều hơn.



2/ Quấy nhiễu chiến thuật đối thủ

Discard 1 card to target 1 card your opponent controls; return that target to the top of the Deck.
Discard 1 card to select 1 face-up monster your opponent controls, and remove it from play. Then, remove from play any cards in your opponent's Graveyard with the same name as that monster.
Cặp trap card vô cùng lợi hại trong Burning Abyss, nay đã trở nên dễ sử dụng hơn trong Geargia sau sự release của Geargiauger. Với việc thường xuyên phải đối mặt với các El Shaddoll và Dante thì không gì tuyệt vời hơn khi có thể tống khứ chúng mà không cho chúng vào Graveyard. Ngoài ra, 1 pha Karma Cut chính xác vào Satellarknight Deneb hay Satellarknight Altair cũng là 1 nước đi có thể kết thúc game đấu. Như đã đề cập ở trên: hiện tại thì những card này nằm trong số những Trap card hữu dụng nhất nhưng không phải Deck nào cũng sử dụng được, và Geargia cần nắm lấy cơ hội đó.

3/ Đảm bảo combo diễn ra an toàn

When a Trap Card is activated: Negate the activation, and if you do, shuffle that card into the Deck.
Negate all other Trap Card effects on the field this turn.
Vì như mọi deck khác thì chỉ cần Geargiarmor bị ngăn không cho úp mặt xuống hoặc 1 cú Vanity’s Emptiness để ngăn chặn Xyz ra Gear Gigant X, sau đó chấp nhận phải nhìn đối thủ tiêu diệt 2 monster của ta trong vô vọng, đều là những thứ mà không người chơi nào muốn nhìn thấy cả. Chưa kể, Geargia cũng thường phải khai triển combo nên việc đảm bảo được sự an toàn của các combo này là rất cần thiết. Wiretap và Trap Stun đều có những điểm tốt của nó; Wiretap thì trừ khử hoàn toàn được Breakthrough Skill – 1 trong những khắc tinh của Mecha Phantom Beast Dracossack (nếu như bạn build theo Karakuri) và có khả năng kết thúc hoàn toàn Chain hiện tại (vì là 1 Counter Trap), còn Trap Stun thì có độ an toàn cao hơn nhưng lại là Normal Trap…

4/ Machine Duplication
Target 1 Machine-Type monster you control with 500 or less ATK; Special Summon up to 2 monsters from your Deck with the same name as that monster.
Machine Duplication cũng là 1 phần lí do khiến Geargiauger là 1 trong những card đem lại rất nhiều hướng đi cho Deck. Từ lá bài này ta có thể thiết lập được rất nhiều field vững chắc, và để cụ thể hơn thì các bạn có thể tìm hiểu ở phần IV.



III/ Các Engine có thể sử dụng kèm


Vì Gear Gigant X là cứu tinh của rất nhiều Deck tập trung vào Machine nên việc sử dụng kèm Geargia trong Deck đó là 1 chuyện thường gặp, và đây là những engine hiệu quả nhất:

1/ Machina
Sử dụng những Ancient Gear Box và Geargia thừa ở trên hand để special summon beater là Machina Fortress, chúng ta sẽ có thêm 1 boss “cơ bắp” nữa để xử lý đối thủ dễ dàng hơn.

2/ Karakuri
Genex Ally Birdman có thể được special summon rất dễ dàng với Geargiaccelerator, và 2 Tuner trên sẽ phối hợp cùng các monster Geargia để spam ra Karakuri Shogun mdl 00 “Burei”. Đặc biệt, Burei còn có thể tự do flip Geargiarmor lên để giúp chúng ta search thêm. Đây từng là buid mạnh nhất của Karakuri nhưng giờ với việc Genex Ally Birdman và Geargiagear chỉ còn 1, khả năng vừa có Gear Gigant X, vừa có 1 Geargia khác trên field trở nên không còn khả quan như trước. Tuy Geargiauger có thể hoàn thành công việc trên nhưng đổi lại là ta không thể attack trong turn đó.

3/ Hand
2 – 3 Fire Hand
2 – 3 Ice Hand
Trong 1 giải đấu thuộc hệ thống giải Alter Reality Games ở Des Moines, IA, 1 build Geargia sử dụng kèm Hand đã chứng tỏ rằng dù format hiện tại có rất nhiều Shaddoll và Burning Abyss thì đây vẫn là 1 engine rank 4 rất mạnh mẽ. Nếu như bạn muốn chơi chắc chắn, an toàn hơn thì engine Hand sẽ là 1 lựa chọn đáng tin cậy.

IV/ Các Combo của Deck


1/ 3 Gear Gigant X Combo

Yêu cầu:
- 1 Geargiauger (trên hand) và 2 Geargiauger (trong Deck)
- 1 Machine Duplication

Tiến hành:
- Normal summon Geargiauger, activate effect, search Geargiaccelerator
- Special summon Geargiaccelerator (trên hand)
- Activate Machine Duplication, target Geargiauger, special summon 2 Geargiauger khác trong Deck.(Field: 4 Geargia monster)
- Xyz summon Gear Gigant X. (Field: 1 Gear Gigant X, 2 Geargia monster)
- Activate Effect Gear Gigant X, search Geargiaccelerator thứ 2
- Special summon Geargiaccelerator thứ 2
- Xyz summon Gear Gigant X thứ 2 (Field: 2 Gear Gigant X, 1 Geargia monster)
- Activate effect Gear Gigant X thứ 2, search Geargiaccelerator thứ 3)
- Special summon Geargiaccelerator thứ 3
- Xyz summon Gear Gigant X thứ 3 (Field: 3 Gear Gigant X)
- Activate effect Gear Gigant X, search 1 Machine-Type monster level 4 trở xuống … có thể là Geargiarmor.
=> Field: 3 Gear Gigant X

2/ Gear Gigant X – 2 Mecha Phantom Beast Dracossack Combo

Yêu cầu:
- 1 Geargiauger (trên hand)
- 1 Machine Duplication
- 1 Karakuri Strategist mdl 248 “Nishipachi” (trong Deck)
- 2 Karakuri Watchdog mdl 313 “Saizan” (trong Deck)

Tiến hành:
- Normal summon Geargiauger, activate effect, search Geargiaccelerator.
- Special summon Geargiaccelerator (trên hand)
- Activate Machine Duplication, target Geargiauger, special summon 2 Geargiauger khác trong Deck.(Field: 4 Geargia monster)
- Xyz summon Gear Gigant X ( sử dụng 2 Geargiauger ) (Field: 1 Gear Gigant X, 1 Geargiauger, 1 Geargiaccelerator)
- Activate effect Gear Gigant X, search Genex Ally Birdman.
- Return Geargiaccelerator về hand, special summon Genex Ally Birdman (trên hand)
- Special summon Geargiaccelerator (trên hand)
- Synchro summon Karakuri Shogun mdl 00 “Burei” ( sử dụng 1 Geargia monster và Genex Ally Birdman ), activate effect Burei special summon Karakuri Strategist mdl 248 “Nishipachi”.
- Synchro summon Burei thứ 2 ( sử dụng 1 Geargia monster và Nishipachi ), activate effect Burei thứ 2 special summon Karakuri Watchdog mdl 313 “Saizan”.
- Xyz summon Mecha Phantom Beast Dracossack ( sử dụng 2 Burei )
- Activate Effect Dracossack, special summon 2 Mecha Phantom Beast Token
- Synchro summon Burei thứ 3 ( sử dụng 1 Saizan và 1 MPB Token ), activate effect Burei special summon Saizan thứ 2.
- Synchro summon Power Tool Mecha Dragon (hoặc Power Tool Dragon ) (sử dụng 1 MPB Token và 1 Saizan)
- Xyz summon Dracossack số 2 (sử dụng Burei thứ 3 và Power Tool Mecha Dragon)
- Activate effect Dracossack số 2, special summon 2 MPB Token
=> Field: 1 Gear Gigant X, 2 MPB Dracossack, 2 MPB Token.



V/ Decklist tham khảo


Main Deck: 41
Monster: 14
Spell: 9
Trap: 17
3 Geargiarmor
3 Geargiauger
3 Geargiaccelerator
3 Geargiarsenal
1 Geargianno
1 Ancient Gear Box
3 Mystical Space Typhoon
3 Upstart Goblin
1 Raigeki
1 Soul Charge
1 Book of Moon
3 Phoenix Wing Wind Blast
3 Breakthrough Skill
2 Dimensional Prison
2 Call of the Haunted
2 Wiretap
2 Vanity’s Emptiness
1 Bottomless Trap Hole
1 Compulsory Evacuation Device
1 Solemn Warning

Extra Deck: 15
3 Gear Gigant X
2 Castel, the Skyblaster Musketeer
2 Number 101: Silent Honors ARK
1 Number 103: Ragnazero
1 Number 82: Heartlandraco
1 Number 80: Rhapsody in Berserk
1 Diamond Dire Wolf
1 Gagaga Cowboy
1 Daigusto Emeral
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Abyss Dweller


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -